ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 10px">
    [​IMG]

    หนาวนี้ปีวัวไฟ 35 จังหวัด ระวังไฟป่า [9 ม.ค. 52 - 15:18]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=10 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>เหตุสลดใจซานติก้าผับยังไม่จางหาย ย่างเข้าฤดูหนาวอากาศแห้งมากๆ...ยิ่งต้องระวังไฟไหม้เป็นพิเศษ
    ไม่เฉพาะตึกสูง อาคาร บ้านเรือน ยังต้องจับตาไปถึงผืนป่าทั่วประเทศไทย
    ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกรกฎาคมทุกปี...มักจะเกิดไฟป่า ตามสถิติ จะเกิดมากที่สุดช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ในช่วงเวลา 10.00-16.00 น.
    ปัจจุบันพื้นที่ล่อแหลมต่อการเกิดไฟป่า มี 35 จังหวัด ภาคเหนือ 15 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน เชียงราย น่าน ลำปาง แพร่ ตาก กำแพงเพชร อุทัยธานี อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย นครสวรรค์
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 8 จังหวัด ได้แก่ อุดรธานี เลย สกลนคร ขอนแก่น นครราชสีมา ชัยภูมิ อุบลราชธานี นครพนม ภาคกลาง 8 จังหวัด นครนายก ราชบุรี กาญจนบุรี เพชรบุรี สระบุรี ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง
    ภาคใต้ 4 จังหวัด นครศรีธรรมราช พัทลุง นราธิวาส สงขลา
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192

    <!--coloro:#0000ff--><!--/coloro-->
    <!--coloro:#0000ff--><!--/coloro-->[๑๙๓] ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย เราไม่เล็งเห็นธรรมอย่างอื่นแม้ข้อหนึ่ง ซึ่งจะมีโทษมากเหมือนมิจฉาทิฏฐินี้เลย ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย โทษทั้งหลายมีมิจฉาทิฏฐิเป็นอย่างยิ่ง.

    ในสูตรที่ ๓ พึงทราบวินิจฉัยดังต่อไปนี้.

    บทว่า มิจฺฉาทิฏฐิปรมานิ นี้ มีวิเคราะห์ว่า มิจฉาทิฏฐิเป็นอย่างยิ่งของโทษเหล่านั้น เหตุนั้น โทษเหล่านั้น ชื่อว่า มิจฺฉาทิฏฐิ-ปรมานิ โทษทั้งหลายมีมิจฉาทิฏฐิเป็นอย่างยิ่ง.

    อธิบายว่า อนันตริยกรรม ๕ ชื่อว่ากรรมมีโทษมาก. มิจฉาทิฏฐิเท่านั้น ชื่อว่ามีโทษ มากกว่าอนันตริยกรรม ๕ แม้เหล่านั้น.


    ถามว่า เพราะเหตุไร.

    ตอบว่า เพราะอนันตริยกรรม ๕ นั้นมีเขตกำหนด ด้วยว่า ท่านกล่าวอนันตริยกรรม ๔ อย่างว่า ให้เกิดในนรก.

    แม้สังฆเภทก็เป็นกรรมตั้งอยู่ในนรกชั่วกัปเท่านั้น. อนันตริยกรรมเหล่านั้นมีเขตกำหนดที่สุด ก็ยังปรากฏ ด้วยประการอย่างนี้.

    ส่วนนิยตมิจฉาทิฏฐิ คือความเห็นผิดอันดิ่ง ไม่มีเขตกำหนด เพราะนิยตมิจฉาทิฏฐินั้นเป็นรากเหง้าของวัฏฏะ. การออกไปจากภพ ย่อมไม่มีสำหรับคนผู้ประกอบด้วย นิยตมิจฉาทิฏฐินั้น .

    ชนเหล่าใด เชื่อฟังถ้อยคำของคนผู้ประกอบด้วย นิยตมิจฉาทิฏฐินั้น แม้ชนเหล่านั้นก็ย่อมปฏิบัติผิด.

    อนึ่ง ทั้งสวรรค์ ทั้งมรรค ย่อมไม่มีแก่คนผู้ประกอบด้วยนิยตมิจฉาทิฏฐินั้น ในคราวกัปพินาศ เมื่อมหาชนพากันเกิดในพรหมโลก บุคคลผู้เป็นนิยตมิจฉาทิฏฐิ ไม่เกิดในพรหมโลกนั้น (แต่กลับ) เกิดที่หลังจักรวาล.

    ถามว่า ก็หลังจักรวาลไฟไม่ไหม้หรือ.

    ตอบว่า ไหม้. บางอาจารย์กล่าวว่า ก็เมื่อหลังจักรวาลแม้ถูกไฟไหม้อยู่ คนผู้เป็นนิยตมิจฉาทิฏฐินี้ ก็ถูกไฟไหม้อยู่ในโอกาสแห่งหนึ่งในอากาศ

    <!--colorc--><!--/colorc--><!--coloro:#0000ff--><!--/coloro-->ผู้ที่เป็นนิยตมิจฉาทิฏฐิ เช่น พวกครูทั้ง 6 แม้เกิดในกาละสมบัติครั้งพุทธกาล ก็ไม่มีโอกาส<!--colorc--><!--/colorc-->มาเข้าเฝ้าพระผู้มีพระภาคเลย เหมือนเส้นขนานกับพระพุทธเจ้า คือไม่มีทางที่จะเจอกัน<!--colorc--><!--/colorc-->ได้ นอกจากตัวเองตาย<!--fonto:Tahoma--><!--/fonto-->แล้วต้องเกิดในนรก ก็ยังทำให้มหาชนมากมายซึ่งเชื่อในความ<!--fontc--><!--/fontc--><!--colorc--><!--/colorc-->เห็นของตน ต้อง<!--fontc--><!--/fontc--><!--fonto:Tahoma--><!--/fonto-->ตกนรกไปด้วย จึงเป็นโทษมากต่อผู้ที่คบค้าสมาคมด้วย


    หมายเหตุ

    สมัยพุทธกาลนั้นมีลัทธิต่างๆ มากมายที่มุ่งสอนในเรื่องของบุญบาป การเกิดการตาย และเรื่องของชีวิตและธรรมชาติตามความเชื่อของตนที่มีมากมายหลายพันลัทธิ แต่ลัทธิที่ใหญ่ๆ และมีคนนับถือมากก็คือลัทธิของอาจารย์ทั้ง 6 ดังที่จะกล่าวต่อไป ซึ่งลัทธิเหล่านี้นั้น ล้วนไม่สามารถนำพาคนให้พบความสุขที่แท้จริงได้ ได้แต่เพียงนึกคิดทฤษฎีของตนขึ้นมาสอนคนอื่นและ ถือเป็นมิจฉาทิฐิ ที่จะนำพาหมู่สัตว์ให้ตกไปในอบาย ห่างไกลจากนิพพาน เปรียบเสมือนแสงหิ่งห้อย เมื่อเทียบกับพระพุทธศาสนาที่เสมือนดวงตะวัน

    1. ปูรณกัสสปะ สอนว่าสิ่งต่างๆ ไม่มีผล การกระทำต่างๆ ทำแล้วจบสิ้น ไม่มีผลอะไร

    2. มักขลิโคศาล สอนว่าสิ่งต่างๆ ไม่มีเหตุ ไม่มีปัจจัย สัตว์ย่อมเศร้าหมองเอง ย่อมบริสุทธิ์เอง ชีวิตแปรไปตามเคราะห์ดี ร้าย บุคคลผู้ท่องเที่ยวไปย่อมทำที่สุดทุกข์ให้หมดไปได้เอง

    3. อชิตะเกสกัมพล สอนว่า สัตว์ทั้งหลายเป็นเพียงการประชุมกันของมหาภูตรูป 4 พอตายก็แยกจากกัน การทำบุญไม่มีผล ทานไม่มีผล ตายแล้วสูญ ไม่มีการเกิดอีก

    4. ปุกธะกัจจายนะ สอนว่า สภาวะ 7 สภาวะย่อมยั่งยืน เที่ยงแท้คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ สุข ทุกข์ ชีวะ การทำทาน บุญ หรือการฆ่าสัตว์ล้วนไม่มีผล

    5. นิครณถ์ นาฏบุตร สอนว่า การเป็นนิครณถ์คือผู้สังวรแล้วสี่ประการคือ ๑.เป็นผู้ห้ามน้ำทั้งปวง ๒.เป็นผู้ประกอบด้วน้ำทั้งปวง ๓.เป็นผู้กำจัดด้วยน้ำทั้งปวง ๔.เป็นผู้ประพรมน้ำทั้งปวง

    6. สัญชัย เวลัฏฐบุตร สอนว่าสิ่งต่างๆ มีก็ว่ามี ไม่มีก็ว่าไม่มี มีก็ใช่

    ที่มา http://cndf.wordpress.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2009
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำเตือน

    คำทำนายส่วนใหญ่ที่ผมนำมาโพสต์ในกระทู้นี้ เป็นพุทธพยากรณ์ 16 ประการจากพระไตรปิฎก, เป็นพุทธทำนายจากศิลาจารึกในพระวิหารเชตวันประเทศอินเดีย,เป็นคำทำนายของพระอรหันต์ทั้งในสมัยพุทธกาลและในปัจจุบันนี้,เป็นคำทำนายจากผู้ทรงศีลทรงธรรมอันบริสุทธิ์ ทั้งที่เป็นพระภิกษุและฆราวาส อีกมากมายหลายท่านด้วยกัน

    ท่านที่จะกล่าวคำวิพากษ์วิจารณ์ใดๆ ด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ไม่เคารพในคำพยากรณ์เหล่านี้ กรุณาตระหนักถึงโทษภัยอันใหญ่หลวง แห่งการล่วงเกินพระพุทธเจ้าและพระอรหันต์ เอาไว้ให้ดีด้วย

    การที่ผมและเพื่อนๆ กลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ ได้ตั้งห้องภัยพิบัติและการเตรียมการนี้ขึ้นมา ก็ด้วยจุดประสงค์จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ให้หลีกเลี่ยงภัยอันตรายและความสูญเสีย จากภัยพิบัติที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ ให้ได้มากที่สุด ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อความอยากเด่นอยากดัง หรือต้องการทรัพย์สินเงินทองของใครๆ จากการตั้งกระทู้แจ้งข่าวเตือนภัยแห่งนี้เลย

    ถ้าท่านไม่เชื่อในคำพยากรณ์เหล่านี้ กรุณาอย่าได้กล่าวคำดูหมิ่นเหยียดหยาม ด้วยประการใดๆ เลย เพราะโทษภัยแห่งการล่วงเกินพระพุทธเจ้า พระอรหันต์ และพระอริยะเจ้าทั้งหลายที่มีจิตเมตตาออกมาให้ ข่าวสารเตือนภัยให้รู้ถึงภัยอันตรายที่กำลังจะเกิดในกึ่งพุทธกาลนี้นั้น มีโทษภัยใหญ่หลวงยิ่งนัก

    ถ้าท่านไม่เชื่อในคำทำนายของหมอดูท่านใด ก็ขอให้วิพากษ์วิจารณ์เป็นรายๆ ไป อย่าได้กล่าวโทษเหมารวมไปทั้งหมด เพราะนั่นหมายถึงท่านกำลังกล่าวพาดพิง ไปถึงคำพยากรณ์ของพระพุทธเจ้า และพระอรหันต์อีกหลายๆ องค์ด้วยกัน

    *******************************************​
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ฟันธง"ราคาข้าว"ปีนี้จะพุ่งทะยานขึ้นอีก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>9 มกราคม 2552 21:14 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    เอเอฟพี - ราคาข้าวมีแนวโน้มว่าจะทะยานขึ้นแรงอีกเป็นปีที่สองติดต่อกันในปี 2009 นี้ ท่ามกลางกระแสเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ที่ส่งผลกระทบต่อทั้งชาวนาและผู้บริโภคโดยถ้วนหน้า ทั้งนี้ตามรายงานของสถาบันระหว่างประเทศด้านข้าวชื่อดังเมื่อวันศุกร์(9)

    สถาบันวิจัยข้าวระหว่างประเทศ(ไออาร์อาร์ไอ) ที่ตั้งสำนักงานอยู่ในฟิลิปปินส์ กล่าวเตือนในวารสารรายสามเดือนที่ใช้ชื่อว่า "ข้าววันนี้" (Rice Today) ซึ่งออกเผยแพร่วันศุกร์ว่า ภาวะขาดแคลนสินเชื่อทั่วโลกจะทำให้เกษตรกรไม่สามารถซื้อสิ่งของที่จำเป็นอย่างเช่น เมล็ดพันธุ์ และปุ๋ยได้

    แต่ในขณะเดียวกัน เศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง กลับจะทำให้เกิดความต้องการข้าวเพิ่มขึ้นในประเทศกำลังพัฒนา เพราะเมื่อคนมีรายได้น้อยลงก็จะต้องหันกลับมากินข้าว ซึ่งเป็นอาหารหลักที่มีราคาถูกที่สุดกันมากขึ้น

    เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ราคาข้าวซึ่งเป็นอาหารหลักของคนครึ่งโลก รวมทั้งประชากรยากจนเกือบ 700 ล้านคนในเอเชีย ได้พุ่งขึ้นแตะระดับ 1,080 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อตัน อันเป็นราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และก่อให้เกิดความวิตกว่าราคาอาหารแพงลิ่วเช่นนี้อาจทำให้เกิดความปั่นป่วนวุ่นวายขึ้นในหลายประเทศ

    แต่แล้ว 6 เดือนให้หลัง ราคาข้าวกลับตกลงมาอยู่ที่ 575 ดอลลาร์ต่อตัน เนื่องมาจากผลผลิตที่ได้สูงเป็นประวัติการณ์ รวมทั้งผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกด้วย

    อย่างไรก็ตาม ไออาร์อาร์ไอเตือนว่า "ความไม่แน่นอนในผลผลิตของปีนี้ สืบเนื่องจากสภาวะสินเชื่อตึงตัวและราคาข้าวที่ถูกลงอย่างมาก จึงทำให้ชาวนาลดการปลูกข้าว สภาพเช่นนี้เมื่อมาบวกกับด้านที่มีความต้องการบริโภคเพิ่มมากขึ้น ก็เป็นเครื่องบ่งชี้ว่าราคาข้าวจะสูงขึ้นอีกครั้งหนึ่งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และราคาข้าวจะยังคงมีความผันผวนอย่างมาก"

    รายงานชี้ว่า ในฝ่ายชาวนาผู้ทำการผลิตนั้น กระทั่งว่าไม่เจอพิษสินเชื่อตึงตัว และมีเงินสดอยู่ในมือ พวกเขาก็ยังรู้สึกย่ำแย่กับราคาสินค้าโภคภัณฑ์ซึ่งทรุดฮวบลงอย่างรวดเร็วมากในปีที่แล้ว และ "น่าจะรักษาตัวให้ปลอดภัยไว้ก่อน โดยลดกำลังการผลิตในปี 2009 ลง"

    ไออาร์อาร์ไอได้ยกเอากรณีฟิลิปปินส์ ซึ่งรัฐบาลได้ลดประมาณการผลผลิตข้าวของประเทศในฤดูปี 2009 ลงมาเกือบ 4% และรายงานคาดว่า ประเทศผู้ผลิตข้าวรายอื่นๆ ก็น่าจะต้องลดตัวเลขคาดการณ์ผลผลิตทำนองเดียวกันนี้ในเร็ววันนี้

    รายงานของไออาร์อาร์ไอชี้ด้วยว่า ถึงแม้ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา ผลผลิตข้าวในโลกเพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ๆ มาตลอด แต่การเพิ่มดังกล่าวเหล่านี้มีสาเหตุมาจากการขยายพื้นที่ปลูกข้าวเพิ่มขึ้น และเลยกลายเป็นการปิดบังประเด็นปัญหาอันสำคัญๆ อาทิ อัตราผลผลิตข้าวต่อไร่กำลังลดต่ำลง สืบเนื่องจากการลงทุนในภาคการเกษตรมีน้อยลงนับตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1990

    นอกจากนั้น ในระยะ 5 ปีของรอบ 7 ปีหลังสุดมานี้ โลกมีการบริโภคข้าวมากกว่าที่ผลิตได้มาโดยตลอด ซึ่งบังคับให้รัฐบาลของประเทศต่างๆ ต้องนำข้าวที่สำรองไว้ ออกมาจุนเจือชดเชยส่วนที่ยังขาดอยู่ เป็นจำนวนมากขึ้นๆ

    รายงานบอกว่า การที่ปริมาณข้าวสำรองกำลังอยู่ในระดับต่ำกว่าครั้งใดๆ ในอดีตเช่นนี้ ก็จะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งซึ่งมีส่วนทำให้เกิดความผันผวนทางด้านราคาด้วย

    ขณะที่ราคาข้าวเวลานี้ได้ดิ่งลงจากช่วงที่ขึ้นสูงสุดในปี 2008 แล้ว แต่ไออาร์อาร์ไอชี้ว่า ราคาก็ยังถือว่าสูงเมื่อเปรียบเทียบกับระดับของปี 2007 และยังน่าจะสูงเกินไปอยู่นั่นเองสำหรับคนยากจนหลายล้านคน

    "หากว่าอัตราผลผลิตต่อไร่ยังคงไม่กระเตื้องขึ้น เราก็สามารถคาดได้ว่า ราคาข้าวจะพุ่งขึ้นเรื่อย ๆ และในอัตราเร่งที่เร็วขึ้นกว่าที่ได้เห็นกันนับตั้งแต่ที่ราคาเริ่มต้นขยับขึ้นในปี 2000"

    ไออาร์อาร์ไอย้ำว่า ทางแก้ไขปัญหาคือจะต้องเพิ่มอัตราผลผลิตต่อไร่ ด้วยการลงทุนด้านการวิจัย ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทางการเกษตร เพื่อให้ชาวนาสามารถเข้าถึงผลงานวิทยาศาสตร์ใหม่ ๆที่จะมาช่วยให้พวกเขาผลิตข้าวได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9520000002434
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "กฏแห่งกรรม" ไม่มีผู้ใดจะหลีกเลี่ยงได้

    [​IMG]

    เมื่อพระโพธิสัตว์ลงนรก บอกเล่าโดย พระราชพรหมยาน

    “..วันที่ ๑๒ กันยายน พ.ศ. ๒๕๓๑ ท่านลุงทั้งสองมาชวนอาตมาไปสำนักงานของท่าน เพราะมีการสอบสวนพระโพธิสัตว์ พระท่านมาบอกว่า “ฉันไปด้วย เพราะคนนี้เป็นพระโพธิสัตว์บารมีต้น ความรอบคอบยังน้อย แต่มีความเข้มแข็งดี” ท่านลุงนำหน้าไป มีคนยืนเป็นกลุ่มใหญ่ๆ พวกจะลงนรกสอบสวนง่าย ถามอะไรก็พูดไม่ได้ ถามเรื่องบาปก็นิ่ง ถามเรื่องบุญก็นิ่ง พวกนี้เขาจูงไปนรกต่อหน้านับร้อย ต่อมาได้ยินเสียงท่านลุงพูดว่า

    “เอาพระโพธิสัตว์เข้ามา” เป็นชายร่างใหญ่รูปร่างสมส่วน หน้าผากกว้าง ผิวคลํ้า บ้านอยู่ทางทิศเหนือไม่ไกลภูเขานัก ฐานะพอทำพอกิน แต่กำลังใจเรื่องบุญความเด็ดเดี่ยวมีมาก ชายผู้นี้ตายเมื่อวันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๓๑ เมื่อเจ้าหน้าที่พาเข้ามาแล้ว พนักงานสอบสวนถามถึงบาป ท่านผู้นี้ตอบได้ฉาดฉานชัดถ้อยชัดคำ<O[​IMG]</O[​IMG]

    ๑) เขาถามถึงปาณาติบาต ท่านรับว่า เคยตกปลา ดักลอบ ดักไซ ดักจั่น ทอดแห ลงข่าย เชือดไก่ เชือดเป็ด
    <O[​IMG]</O[​IMG]
    ๒) เขาถามถึงอทินนาทาน ท่านตอบว่าไม่ได้ทำ
    <O[​IMG]</O[​IMG]
    ๓) เขาถามถึงกาเมสุมิจฉาจาร ท่านตอบว่ามี ๓ คน เพราะเขาเหงา เขามาหาท่านเพื่อให้บรรเทาความเหงา ท่านก็สงเคราะห์ไปทั้ง ๓ คน
    <O[​IMG]</O[​IMG]
    ๔) เขาถามถึงมุสาวาท ท่านบอกว่า โกหกแน่เพราะชอบสาวโสดวัยรุ่น ต้องโกหกจึงจะมีผล
    <O[​IMG]</O[​IMG]
    ๕) เขาถามถึงสุรา ท่านบอกว่ากิน

    รวมความว่ากลัวบาปทุกประเภทที่ทำมาถึงอายุ ๔๐ ปีจึงหยุด เพราะสลดใจจึงเริ่มทำบุญ ท่านบอกว่า เมื่อเริ่มทำบุญก็เลิกทำบาปทั้งหมด บูชาพระ เจริญภาวนา รักษาศีลและกรรมบถ ๑๐ ถวายสังฆทานเป็นปกติ เมื่อ ๔ ปีที่แล้วมาได้เจริญสมาธิที่วัดท่าซุง ตั้งใจระงับใจทุกอย่างจากบาป ได้ถวายสังฆทาน ๕ ครั้งอุทิศส่วนกุศลให้สัตว์ที่ฆ่า ขอให้อโหสิกรรมตามที่อาตมาแนะนำ

    ถามว่า “ปรารถนาพุทธภูมิเมื่อไร”


    ท่านบอกว่า “เมื่อเจริญพระกรรมฐานพอไปสวรรค์ได้ เห็นพระพุทธเจ้า แล้วอยากเป็นพระพุทธเจ้าบ้าง จึงปรารถนาพุทธภูมิ”

    เมื่อเจ้าหน้าที่สอบสวนเสร็จ ท่านลุงเรียกมาพบให้ยืนยันเรื่องบาปและบุญ ท่านผู้นี้พูดได้คล่องและชัดเจนมาก

    ท่านลุงเรียกเป็ดมาเป็นพยาน เป็ดยืนยันว่า “คนนี้จับเชือดคอแกงกินกับเหล้า เพื่อเลี้ยงเพื่อน” <O[​IMG]</O[​IMG]

    ท่านเรียกไก่ตัวแรกเข้ามาเป็นไก่ตัวผู้ก็ยืนยันเหมือนเป็ด ไก่ตัวที่สองเข้ามาบอกว่า “เธอมีลูก ลูกเธอมีขนเต็ม คนนี้เชือดเธอแกงเลี้ยงเพื่อนกินเหล้า” ไก่อีกสองตัวให้การเหมือนกัน มีปลาเข้ามามาก ท่านบอกว่าพอแล้ว ท่านถามว่า “เธอใจดุร้าย รักเพื่อนมากกว่าตัวเธอเอง เวลานี้เธอจะต้องลงนรกเพื่อนไม่ได้มาลงด้วย” ท่านผู้นี้น้ำตาร่วงก้มหน้าและพูดเบาๆ ว่า

    “ผมทำบุญอุทิศให้สัตว์ทั้งหมดขอให้อโหสิกรรม และได้ขอให้ท่านเป็นพยานให้ผมแล้วนี่ครับ” ท่านลุงถามสัตว์พวกนั้นว่า “อโหสิกรรมให้เขาหรือเปล่า” ตอบว่า “อโหสิกรรมแล้ว”

    ท่านบอกว่า “ถ้าอย่างนั้นไม่ต้องลงนรกไปสวรรค์ได้ตามบุญ เธอจะไปสวรรค์ชั้นดุสิตเพราะเป็นพระโพธิสัตว์ หรือจะไปสวรรค์ชั้นดาวดึงส์”

    ตอบว่า “ชั้นดุสิตยังเข้าไม่ได้เพราะกำลังบารมียังอ่อน ขอไปดาวดึงส์ตามกำลังของบุญ”ท่านลุงแนะนำพอสมควรแล้วก็ปล่อยให้ไปสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เทวโลก..”

    ที่มา
    http://www.watthummuangna.com/board/...8962#post28962

    หมายเหตุ

    อาจิณกรรม ทั้งด้านกุศลและอกุศล ไม่ผ่านสำนักพระยายมครับ ถ้าทำดีเป็นอาจิณกรรมตายแล้วไปสวรรค์ทันที ถ้าทำชั่วเป็นอาจิณกรรมตายแล้วดิ่งลงนรกทันที พระยายมราชท่านก็ช่วยเตือนให้นึกถึงบุญไม่ได้ เพราะไม่ผ่านท่านก่อนครับ<!-- / message --><!-- sig -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • s12-155-2.jpg
      s12-155-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.8 KB
      เปิดดู:
      865
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2009
  6. pattarawat

    pattarawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,671
    ค่าพลัง:
    +7,982
    สั่งสมโลภะ ฝึกเป็นเปรต
    สั่งสมโทสะ ฝึกเป็นสัตว์นรก
    สั่งสมโมหะ ฝึกเป็นเดียรัจฉาน
    สั่งสมมิจฉาทิฐิ ฝึกเป็นอสูรกาย ไม่ยอมรับส่วนบุญใคร

    วันนี้ ท่านเจริญสติหรือยัง?
     
  7. ต้อย&ปรีชา

    ต้อย&ปรีชา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +199
    <CENTER>คำพ่อสอนลูก

    </CENTER><HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->1. ขอบคุณข้าวทุกเม็ด น้ำทุกหยด อาหารทุกจานอย่างจริงใจ
    2. อย่าสวดมนต์เพื่อขอสิ่งใด นอกจาก "ปัญญา" และ "ความกล้าหาญ"
    3. "เพื่อนใหม่" คือ ของขวัญที่ให้กับตัวเอง ส่วน "เพื่อนเก่า" คืออัญมณีที่นับวันจะเพิ่มค่า
    4. อ่านหนังสือ "ธรรมะ" ปีละเล่ม
    5. ปฏิบัติต่อคนอื่นเช่นเดียวกับที่ต้องการให้ผู้อื่นปฏิบัติต่อเรา
    6. พูดคำว่า "ขอบคุณ" ให้มากๆ
    7. รักษา "ความลับ" ให้เป็น
    8. ประเมินคุณค่าของการให้ "อภัย" ให้สูง
    9. ฟังให้มากแล้วจะได้คู่สนทนาที่ดี
    10. ยอมรับความผิดพลาดของตัวอง หากมีใครตำหนิ และรู้แก่ใจว่า เป็นจริง
    11. หากล้มลง จงอย่ากลัวกับการลุกขึ้นใหม่
    12. เมื่อเผชิญหน้ากับงานหนัก ให้คิดเสมอว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะล้มเหลว
    13. อย่าถกเถียงธุรกิจภายในลิฟท์
    14. ใช้บัตรเครดิตเพื่อความสะดวก อย่าใช้เพื่อก่อหนี้สิน
    15. อย่าหยิ่งที่จะกล่าวคำว่า "ขอโทษ"
    16. อย่าอาย หากจะบอกใครว่า "ไม่รู้"
    17. ระยะทางนับพันกิโลเมตร แน่นอนมันไม่ราบรื่นตลอดทาง
    18. ไม่มีใครเกิดมาแล้ววิ่งได้ จึงควรทำสิ่งต่างๆ อย่างค่อยเป็นค่อยไป
    19. การประหยัดเป็นบ่อเกิดแห่งความร่ำรวย เป็นหนทางแห่งความไม่ประมาท
    20. คนไม่รักเงิน คือ คนไม่รักชีวิต ไม่รักอนาคต
    21. ยามทะเลาะกัน ผู้ที่เงียบก่อน คือ ผู้ที่มีการอบรมสั่งสอนที่ดี
    22. ชีวิตนี้ฉันไม่เคยได้ทำงานเลยสักวัน ทุกวันเป็นวันที่สนุกหมด
    23. จงใช้จุดแข็ง แต่อย่าเอาชนะจุดอ่อน
    24. เป็นหน้าที่ของเราที่จะพูดให้คนอื่นเข้าใจ ไม่ใช่หน้าที่ของคนอื่นที่จะทำความเข้าใจในสิ่งที่เราพูด
    25. เหรียญเดียวมี 2 หน้า "ความสำเร็จ" กับ "ล้มเหลว"
    26. อย่าตามใจตนเอง เรื่องยุ่งๆ ที่เกิดขึ้นล้วนตามใจตนเองทั้งสิ้น
    27. ฟันร่วงเพราะมันแข็ง ส่วนลิ้นยังอยู่เพราะมันอ่อน
    28. อย่าดึงต้นกล้าให้โตไวๆ (อย่าใจร้อน)
    29. ระลึกถึงความตายวันละ 3 ครั้ง ชีวิตจะมีสุข มีอภัย มีให้
    30. ถ้าติดกระดุมเม็ดแรกผิด เม็ดต่อๆไปก็จะผิดหมด
    31. ทุกชิ้นงานจะต้องกำหนดวัน เวลาแล้วเสร็จ
    32. จงเป็นน้ำครึ่งแก้วตลอดชีวิต เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมได้ตลอด
    33. ดาวและเดือนที่อยู่สูง อยากได้ต้องปีน "บันไดสูง"
    34. มนุษย์ทุกคนมีชิ้นงานมากมายในชีวิต จงทำชิ้นงานที่สำคัญที่สุดก่อนเสมอ
    35. หนังสือเป็นศูนย์รวมปัญญาของโลก จงอ่านหนังสือเดือนละเล่ม
    36. ระเบียบวินัย คือ คุณสมบัติที่สำคัญในการดำเนินชีวิต
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________
    ร่วมบูชาวัตถุมงคล เพื่อสร้างวิหารทาน ศาลาปฏิบัติธรรม (วัดป่าโนนจ่าหอม)
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวตอนใต้รัฐแคลิฟอร์เนีย

    [​IMG]

    ลอสแองเจลิส 9 ม.ค.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192

    วิธีลบชื่ออนุโมทนา เพียงคลิ๊กที่ปุ่มลบคำอนุโมทนา ตามที่ลูกศรสีแดงชี้อยู่ ในข้อความที่ #14160 ครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. ต้อย&ปรีชา

    ต้อย&ปรีชา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +199
    ขอบคุณค่ะ ลบแล้วค่ะ
    ขอให้คุณเกษมลงข้อความ และการเคลื่อนไหวต่างๆเข้ามาให้พวกเราอ่านเรื่อยๆน๊ะค๊ะ มีประโยชน์มากค่ะ
    ขออำนาจ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จงบันดาลบุญ ใหคุณเกษมและครอบครัวและชาวเว็ปพลังจิตทุกๆคน ที่คิดดี ทำดี อยู่ในศีล ในธรรม
    ให้รอดพ้นจากภัยพิบัติที่จะเกิด และมีความสำเร็จทั้งทางโลก และทางธรรม
    ทุกผู้ทุกคนเทอญ.....สาธุ
     
  11. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    สาธุ.....สาธุ.....สาธุ ท่านเกษม

    10 ม.ค. 52

    <O:p</O:p
    ยักษ์ริมหาดกับความโศกเศร้า<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เช้านี้ ผมยืนอยู่ริมชายหาด สายตามองไปยังท้องทะเล สักพัก น้ำทะเลไม่ทราบมาจากที่ไหนเอ่อท่วมชายหาดทันที ประเภทมาเร็ว ไปช้า ผมรีบวิ่งขึ้นที่สูง และได้เห็นเด็กผู้ชายกำลังเดินมาทางชายหาด ผมจึงห้ามไว้<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ภาพถูกตัดไปยังชาวบ้านที่เดินตามกันมา สองแม่ลูกเดินนำมาก่อนแล้วมีคนอื่นเดินตามมาทีหลัง สีหน้าของแต่ละคนมีแต่ความโศกเศร้า<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผมสะดุ้งตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจ รีบดูนาฬิกา ตีสองพอดี กว่าจะนอนต่อได้ต้องใช้เวลา 30 นาที <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ตั้งแต่รับสัญญาณมาตั้งแต่ปี 46 มีครั้งนี้ที่ผิดปรกติของอารมณ์<O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2009
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บัว ๔ เหล่า

    [​IMG]

    เมื่อครั้งที่พระพุทธเจ้าได้ทรงตรัสรู้แล้ว แต่เนื่องจากพระธรรมที่พระองค์ทรงบรรลุนั้นมีความละเอียดอ่อน สุขุมคัมภีรภาพ ยากต่อบุคคลจะรู้ เข้าใจและปฏิบัติได้ ทรงเกิดความท้อพระทัยว่าจะไม่แสดงธรรมโปรดมหาชน ต่อมาท่านได้ทรงพิจารณาอย่างลึกซึ้ง แล้วทรงเห็นว่าบุคคลในโลกนี้มีหลายจำพวก บางพวกสอนได้ บางพวกสอนไม่ได้ เปรียบเสมือนบัว ๔ เหล่า ดังนั้นแล้วจึงดำริที่จะแสดงธรรมเพื่อมวลมนุษยชาติต่อไป


    [​IMG]

    บัว ๔ เหล่า ได้แก่

    ๑.พวกที่มีสติปัญญาฉลาดเฉลียว เป็นสัมมาทิฏฐิ เมื่อได้ฟังธรรมก็สามารถรู้ และเข้าใจในเวลาอันรวดเร็ว เปรียบเสมือนดอกบัวที่อยู่พ้นน้ำ เมื่อต้องแสงอาทิตย์ก็เบ่งบานทันที (อุคฆฏิตัญญู) ​

    ๒.พวกที่มีสติปัญญาปานกลาง เป็นสัมมาทิฏฐิ เมื่อได้ฟังธรรมแล้วพิจารณาตามและได้รับการอบรมฝึกฝนเพิ่มเติม จะสามารถรู้และเข้าใจได้ในเวลาอันไม่ช้า เปรียบเสมือนดอกบัวที่อยู่ปริ่มน้ำซึ่งจะบานในวันถัดไป (วิปจิตัญญู) ​

    ๓.พวกที่มีสติปัญญาน้อย แต่เป็นสัมมาทิฏฐิ เมื่อได้ฟังธรรมแล้วพิจารณาตามและได้รับการอบรมฝึกฝนเพิ่มอยู่เสมอ มีความขยันหมั่นเพียรไม่ย่อท้อ มีสติมั่นประกอยด้วยศรัทธา ปสาทะ ในที่สุดก็สามารถรู้และเข้าใจได้ในวันหนึ่งข้างหน้า เปรียบเสมือนดอกบัวที่อยู่ใต้น้ำ ซึ่งจะค่อยๆ โผล่ขึ้นเบ่งบานได้ในวันหนึ่ง (เนยยะ) ​

    ๔.พวกที่ไร้สติปัญญา และยังเป็นมิจฉาทิฏฐิ แม้ได้ฟังธรรมก็ไม่อาจเข้าใจความหมายหรือรู้ตามได้ ทั้งยังขาดศรัทธาปสาทะ ไร้ซึ่งความเพียร เปรียบเสมือนดอกบัวที่จมอยู่กับโคลนตม ยังแต่จะตกเป็นอาหารของเต่าปลา ไม่มีโอกาสโผล่ขึ้นพ้นน้ำเพื่อเบ่งบาน (ปทปรมะ)​


    หมายเหตุ

    มิจฉาทิฏฐิ คือความเห็นผิดไปจากความเป็นจริง เมื่อแยกบทแล้ว ได้ ๒ บท คือ

    มิจฉา แปลว่า วิปริต
    ทิฏฐิ แปลว่า ความเห็น

    เมื่อรวมกันแล้ว เป็นมิจฉาทิฏฐิ แปลว่าความเห็นที่วิปริต หมายถึง ความเห็นที่ผิดแผกไปจากความเป็นจริง ดังวจนัตถะแสดงว่า

    มิจฺฉาปสฺสตีติ - มิจฺฉาทิฏฐิ

    แปลความว่า "ธรรมชาติใด ย่อมมีความเห็นที่วิปริตผิดไปจากความเป็นจริง ธรรมชาตินั้น ชื่อว่า มิจฺฉาทิฏฐิ"

    เรื่องมิจฉาทิฏฐินี้ พระพุทธองค์แสดงไว้อย่างกว้างขวาง มีสักกายทิฏฐิ ความเห็นผิดที่ยึดมั่นในขันธ์ ๕ ว่า เป็นเรา.

    สำหรับมิจฉาทิฏฐิในมโนทุจริตนี้ มุ่งหมายเอา"นิยตมิจฉาทิฏฐิ" ๓ ประการ อันเป็นมิจฉาทิฏฐิอย่างหยาบ ที่ให้สำเร็จเป็นอกุศลกรรมบทได้ ส่วนมิจฉาทิฏฐิอย่างอื่นนั้น เป็นเพียงทิฏฐิสามัญเท่านั้น

    นิยตมิจฉาทิฏฐิ ๓ ประการ คือ

    ๑. นัตถิกทิฏฐฺ มีความเห็นว่า ทำอะไรก็ตาม ผลที่พึงได้รับนั้นย่อมไม่มี ความเห็นผิดชนิดนี้ จัดเป็นอุจเฉททิฏฐิด้วย คือ เห็นว่า สัตว์ทั้งหลายตายแล้วก็สูญไป ไม่มีการเกิดอีก ในสามัญผลสูตร แสดงความเห็นผิด ชนิดที่เป็น นัตถิกทิฏฐินี้ว่า ได้มาจากความเห็นผิด ๑๐ อย่าง คือ

    ๑. เห็นว่า การให้ทานไม่ได้รับผลแต่อย่างใด
    ๒. เห็นว่า การบูชาต่างๆ ไม่ได้รับผล
    ๓. เห็นว่า การต้อนรับเชื้อเชิญไม่ได้รับผล
    ๔. เห็นว่า การทำดี ทำชั่วไม่ได้รับผลแต่อย่างใด
    ๕. เห็นว่า ผู้มาเกิดในภพนี้ไม่มี
    ๖. เห็นว่า ผู้ไปเกิดในภพหน้าไม่มี
    ๗. เห็นว่า คุณมารดาไม่มี
    ๘. เห็นว่า คุณบิดาไม่มี
    ๙. เห้นว่า สัตว์ที่ผุดเกิดเติบโตในทันที คือ สัตว์นรก เปรต เทวดา พรหม ไม่มี
    ๑๐. เห็นว่า สมณะพราหมณ์ ที่รู้แจ้งโลกนี้ และโลกหน้าด้วยตนเอง และสามารถแนะนำชี้แจงสมณะพราหมณ์ ที่ถึงพร้อมความสามัคคี ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ นั้นไม่มี

    ผู้มีนัตถิกะทิฏฐินี้ มีความเห็น"ปฏิเสธผล" ซึ่งเท่ากับปฏิเสธอำนาจกุศล อกุศลเจตนาที่เป็นเหตุให้เกิดผลต่างๆด้วย

    ๒. อเหตุกทิฏฐิ คือผู้ที่มีความเห็นว่า สัตว์ทั้งหลายที่กำลังได้รับความลำบาก หรือความสบายก็ตาม ไม่ได้อาศัยเหตุใดๆ ให้เกิดขึ้นเลย เป็นไปเองทั้งนั้น ในสามัญผลสูตรแสดงว่า ชนกเหตุ คือเหตุให้เกิด และอุปถัมภกเหตุ คือ เหตุช่วยอุปถัมภ์ ให้สัตว์ทั้งหลายมีความเศร้าหมอง ลำบากกาย ลำบากใจนั้นไม่มี สัตว์ทั้งหลายที่กำลังเศร้าหมองและลำบากอยู่นั้น ก็ไม่มีชนกเหตุ และอุปถัมภกเหตุแต่อย่างใด เหตุที่ทำให้สัตว์ทั้งหลายมีความบริสุทธิ์ หลุดพ้นจากความลำบากกาย ลำบากใจนั้นไม่มี และสัตว์ทั้งหลายที่มีความบริสุทธิ์ พ้นจากความลำบากกายใจได้นั้น ไม่เกี่ยวกับชนกเหตุ และอุปถัมภกเหตุแต่อย่างใด

    ผู้มีอเหตุกทิฏฐินี้ มีความเห็น"ปฏิเสธเหตุ"ไม่เชื่อว่ากรรมดี หรือกรรมชั่วที่สัตว์ทั้งหลายได้กระทำกันอยู่ทุกวันนี้ จะเป็นเหตุให้เกิดผลได้ ผู้ที่ปฏืเสธเหตุ เท่ากับเป็นการปฏิเสธเหตุ และผล ดังสามัญผลสูตร อรรถกถาว่า "ผู้ที่เห็นว่า ความสุขทุกข์ ของสัตว์ทั้งหลายนั้น ไม่เกี่ยวเนื่องมาจากเหตุ ก็เท่ากับว่า เป็นการปฏิเสธเหตุ และผล ไปพร้อมกันด้วย"

    ๓. อกิริยทิฏฐิ มีความเห็นว่า การกระทำต่างๆของสัตว์ทั้งหลายนั้น ไม่สำเร็จเป็นบาป บุญแต่ประการใด ในสามัญผลสูตรแสดงว่า

    ผู้ที่มีความเห็นผิดชนิดอกิริยทิฏฐิ เห็นว่า การทำดี ทำชั่วของสัตว์ทั้งหลาย จะทำเองก็ตาม ใช้ให้ผู้อื่นทำก็ตาม ไม่ได้ชื่อว่าเป็นบุญ บาป หรือฆ่สัตว์ด้วยตนเอง หรือใช้ให้ผู้อื่นทำก็ตาม ลักทรัพย์ด้วยตนเอง หรือใช้ให้ผู้อื่นลักทรัพย์ก็ตาม ไม่ได้ชื่อว่าเป็นบุญ บาป

    ความเห็นผิดชนิดอกิริยทิฏฐินี้ เป็นความเห็นที่ปฏิเสธกรรม อันเป็นตัวเหตุ ฉะนั้นจึงเท่ากับว่า ปฏิเสธผลของกรรมด้วย ดังในสามัญผลสูตร อรรถกถาแสดงว่า

    "เมื่อปฏิเสธการการทำบาป บุญที่เป็นตัวเหตุแล้ว ก็เท่ากับปฏิเสธผลของการทำบาป บุญนั้นด้วย"

    นิยตมิจฉาทิฏฐินี้ เป็นความเห็นผิดชนิดที่สามารถส่งผล ให้เกิดใน"นิรยภูมิ"อย่างแน่นอน แม้พระพุทธองค์ก็โปรดไม่สำเร็จ (นิรยภูมิ - สัตว์นรก)

    (คัดจากหนังสือ พระอภิธรรมมัตถสังคหะ)

    ที่มา http://www.oknation.net/blog/pierra/2007/08/10/entry-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • scan0005.jpg
      scan0005.jpg
      ขนาดไฟล์:
      249.5 KB
      เปิดดู:
      34
    • 18.jpg
      18.jpg
      ขนาดไฟล์:
      177.9 KB
      เปิดดู:
      55
    • 1209271875.jpg
      1209271875.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.7 KB
      เปิดดู:
      814
    • four_lotus%20copy.jpg
      four_lotus%20copy.jpg
      ขนาดไฟล์:
      51.4 KB
      เปิดดู:
      1,054
    • khammaphop2.jpg
      khammaphop2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      340.1 KB
      เปิดดู:
      72
    • 1_669.jpg
      1_669.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.2 KB
      เปิดดู:
      61
    • black-side.jpg
      black-side.jpg
      ขนาดไฟล์:
      248 KB
      เปิดดู:
      50
    • nemiraja12-01.jpg
      nemiraja12-01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.4 KB
      เปิดดู:
      44
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2009
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ครับ มีสัญญาณเตือนมาหลายกระแสมากว่า ต้นปีนี้อาจจะมี "คลื่นยักษ์" ซัดกระหน่ำเข้ามาทางภาคใต้ และชายฝั่งภาคตะวันออก ของประเทศไทยอีกรอบครับ ใครที่อยู่ทางใต้ก็ควรระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษครับ


    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] 08-01-2009, 11:16 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right></TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Falkman<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    สถานที่: Falkland
    ข้อความ: 5,378
    <IF condition="">
    </IF>Groans: 17
    Groaned at 10 Times in 9 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 24,568
    ได้รับอนุโมทนา 60,531 ครั้ง ใน 5,367 โพส
    พลังการให้คะแนน: 3620 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title --><CENTER>Dream

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->เมื่อวานคุยกับคุณจินดา คุณจินดาบอกว่า ได้ฝันว่าเจอพญานาคสองตัว ชัดมากๆ มาบอกว่า ภัยพิบัติจะเกิดขึ้นอีกแล้ว โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนมีนาเป็นต้นไป

    ทีแรกที่ฝันเห็นในหลวงที่พระราชวังไกลกังวลที่หัวหิน ท่านบอกว่า่ ท่านมาบำเพ็ญบารมี เพื่อไม่ให้เกิดภัยที่จะเกิด เช่น สตอร์มเสริจตอนนั้น เลยวางใจได้ แต่ตอนนี้พญานาคมาบอก ว่าให้เตรียมตัวได้แล้วน๊า

    ผิดพลาดประการใดช่วยแก้ให้ด้วยจ้า
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________
    มี "สติ" รู้กาย รู้ใจ อย่างเนืองๆ
    "1784" ศูนย์บรรเทาภัยภิบัติ กระทรวงมหาดไทย


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2009
  14. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE class=EC_EC_EC_EC_EC_MsoNormalTable style="WIDTH: 100%" cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 0.75pt; PADDING-LEFT: 0.75pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; WIDTH: 100%; PADDING-TOP: 0.75pt" width="100%" bgColor=white>โครงการหลังจากโบนัสออก

    1. ซื้อดาวอังคารซะเลย ' สมบัติส่วนตัว Nasa ถอยไปพี่!!!! '

    [​IMG]
    2. ซื้อบ้านใหม่ ดูวิวซะก่อน โน่นอะไรสีฟ้าอยู่ไกลๆ

    [​IMG]
    3. จ้าง Paris Hilton เป็นคนใช้ 555

    [​IMG]
    4. จูงหมาเดินเล่น

    [​IMG]
    5. เปลี่ยนแก้ว ้ำในบ้านให้เป็นแบบนี้....

    [​IMG]
    6. สนามกอล์ฟส่วนตั๊ว......

    [​IMG]
    7. ดูเอาเอง

    [​IMG]
    8. น้ำชักโครกนะนี่

    [​IMG]

    9. เสร็จแล้วก็เช็ดซะหน่อย


    [​IMG]
    10. น้ำธรรมดาไม่แช่หรอกนะ นี่เลย นอนแช่ในสระน้ำหอม COCO Chanel


    [​IMG]
    11. Laptop ดูเองนะ

    [​IMG]
    12. เห็นยาวอย่างนี้ ไม่ใช่รถเมล์นะ


    [​IMG]
    13. สวนสยามยังอาย

    [​IMG]


    ส่วนวันนี้กินมาม่าไปก่อนละกัน หุ หุ หุ

    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    สู้เค้าค่ะคุณเกษม

    [​IMG]

    ดิชั้นเป็นคนนึงที่เชื่อค่ะว่าจะมีภัยพิบัติเกิดขึ้น
    ดิชั้นเป็นพุทธศาสนิกดิชั้นชั้นเชื่อในการมีอยู่ของพระองค์
    และนั่นทำให้ดิชั้นเชื่อในสิ่งที่พระองค์ทำนายไว้ค่ะ

    บ้านอยู่ภูเก็ตค่ะแล้วก็เกิดขึ้นจริงอย่างอย่างที่ท่านพูดเอาไว้ค่ะ
    พระหลายๆท่านก็บอกในทำนองเดียวกันสอดคล้องกับ

    คำทำนายของพระพุทธองค์และพระอริยเจ้าหลายๆองค์
    คำสอนของหลวงพ่อค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ
    แล้วต้องขอบคุณที่ช่วยกระจายข่าวสารให้พวกเรา
    ได้มีโอกาสเตรียมตัวกันค่ะ

    ขออนุญาติเอาคำสอนหลวงพ่อมาฝากป็นกำลังใจให้คุณเกษม


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    เรียนคุณเกษมครับ
    ทำไมผมไม่สามารถคลิ๊กปุ่มอนุโมทนาได้เหมือนเมื่อก่อน คือไม่มีปุ่มอนุโมทนาให้คลิ๊กเลยมีแต่ปุ่มอ้างอิงอย่างเดียว ผมขอเชียร์คุณเกษมเต็มที่ครับ
     
  17. gentenaar

    gentenaar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    296
    ค่าพลัง:
    +2,320
    ขอขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลามาแจ้งข่าวต่างๆและโพสข้อความดีๆมีประโยชน์ค่ะ ขอให้ทุกท่านโชคดีมีชัย สุขสดใสทุกวันคืนค่ะ
     
  18. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ที่ขอนแก่นวันสองวันนี้อุณหภูมิ17 องศา ทั้งหนาวทั้งลม
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คือว่าตอนนี้ Server ของเว็บพลังจิตต้องทำงานหนักเกินกำลัง เนื่องจากมีปริมาณผู้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บพลังจิตแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ทางคณะผู้ดูแลเว็บเลยต้องลดขั้นตอนการทำงานของ Server ให้น้อยลง โดยการปิดการทำงานของปุ่มอนุโมทนาเอาไว้ชั่วคราว ในตอนที่มีผู้เข้ามาในเว็บนี้มากๆ ในตอนที่มีผู้เข้ามาในเว็บนี้น้อยๆ ปุ่มอนุโมทนาจึงจะทำงานได้เป็นปกติครับ

    แต่อีกประมาณ 2 อาทิตย์ Server ที่เพิ่งสั่งซื้อใหม่ก็จะจัดส่งมาถึงประเทศไทยแล้ว เพราะได้รับเงินบริจาคจากสมาชิกเว็บจนได้เงินพอที่สั่งซื้อได้แล้วครับ เมื่อเปลี่ยน Server เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เว็บพลังจิตก็จะให้บริการได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิมครับ

    ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่เป็นกำลังใจให้ผมทำงาน ในด้านนี้ต่อไป ไม่ต้องห่วงครับถ้ายังมีคนให้ความสนใจในเรื่องข่าวสารของภัยพิบัตินี้ ผมก็ยังมีกำลังใจสู้ต่อไปแน่นอน เพราะผมถือสุภาษิตที่ว่า"ชีวิตคือการต่อสู้ ศัตรูคือยากำลัง"ครับ ก็ต้องถือว่าคุณหล่อ...เขาก็มีส่วนช่วยให้ผมมีเหตุมาอ้าง ที่จะไปค้นหาเรื่องของ "มิจฉาทิฏฐิ" เรื่องของ "กฏแห้งกรรม" มานำเสนอให้ทุกๆ ท่านได้อ่านกันครับ

    ถ้ามีคนเห็นด้วยหมดไปเสียทุกอย่าง คงเหมือนหนังที่ไม่มีตัวผู้ร้าย หรือตัวโกง ที่คอยมาเพิ่มอรรถรส ของหนังให้สนุกสนาน น่าติดตามมากยิ่งขึ้นครับ เพราะถ้าไม่มีด้านมืดมาให้เราเปรียบเทียบ เราก็คงไม่รู้ว่าด้านสว่างนั้นเป็นอย่างไร ชีวิตจริงของคนเราก็ไม่ต่างอะไรจากในหนังมากหรอกครับ งานทุกสิ่งทุกอย่างต้องมีอุปสรรคมาคอยขัดขวางอยู่เสมอ ถ้าเราไม่ย่อท้อก็ต้องประสพความสำเร็จได้ในที่สุดครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2009
  20. ปิยาจาโร

    ปิยาจาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +254
    ขอบคุณครับ คุณเกษม คุณทำดี(ที่สุด)แล้วครับ
    ผมขอเป็นกำลังใจช่วยอีกคนครับ...

    คุณหล่อ...เธอมีหัวไว้คิดมาก.....จนเหลือแต่....แล้วหล่ะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...