ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    ถ้าเราต้องมาพบกับภัยพิบัติจริง ( วิชาที่แต่ละคนได้ฝึกได้ร่ำเรียนมาคงได้นำมาใช้กันแล้ว ) คงมีเหตุผล ว่าทำกรรมร่วมกันมาต้องมาตายพร้อมๆกัน หรือเพราะความตั้งใจของเราเอง

    ครูบาอาจารย์เคยเล่าถึงการตั้งความปรารถนาของท่านไว้ 3 ข้อ ว่า
    1. ขอให้ได้พบธรรม (อริยสัจ) ที่พระพุทธเจ้าได้พบแล้ว
    2. เกิดครั้งใดขอให้เกิดในดินแดนที่มีพุทธศาสนา
    3. ขอเผยแพร่ธรรมในช่วงกึ่งพุทธกาล

    ท่านเล่าว่าลูกศิษย์ของท่านก่อนมาบวช ได้รับเชิญจากราชบัณฑิตฯ (ไม่แน่ใจชื่อหน่วยงาน) ให้ทำเรื่องปี ซึ่งลูกศิษย์ท่านได้พบว่า พ.ศ.ปัจจุบันเคลื่อนไป 50 ปี จากการรวมจำนวนปีที่ครองราชของกษัตริย์แต่ละพระองศ์ ท่านว่าเก่งนะ แต่ไม่ใช่เราที่รู้ฝรั่งก็รู้เช่นกัน

    ท่านว่า ปีนี้เป็นปี 2501 เป็นกึ่งพุทธกาลจริง ๆ เป็นการเปลี่ยนจากสังคมเกษตร เป็นสังคมบริการ

    ที่เราว่าเหตุการณ์เลื่อนๆไป ก็อาจไม่ใช่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2008
  2. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เหนือความเร็ว ****

    ความเร็วของความคิดมนุษย์ = 7 รอบโลก / วินาที

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    เมื่อ หมดยุคพระโคดม...ก็เข้า ยุคพระศรีอารย์

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวอเมริกันในรัฐเทกซัสเริ่มอพยพหนีภัยเฮอริเคนไอค์

    [​IMG]

    วสตัน 11 ก.ย. - ทางการสหรัฐมีคำเตือนชาวอเมริกันนับล้านคนให้อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ก่อนที่พายุเฮอริเคนไอค์จะพัดขึ้นฝั่งในสุดสัปดาห์นี้ และคาดว่าอาจจะทวีกำลังแรงขึ้นถึงระดับ 4

    ทางการสหรัฐคาดว่า เฮอริเคนไอค์จะพัดขึ้นฝั่งรัฐเทกซัส เช้าวันเสาร์นี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยบริเวณที่น่าจะถูกเฮอริเคนพัดถล่มอยู่ระหว่างเขตคอร์ปัส คริสตี้ กับเมืองฮิวสตัน และมีความเป็นไปได้ที่เฮอริเคนไอค์จะทวีกำลังจากระดับ 2 ขึ้นเป็นระดับ 4 ซึ่งจะมีความเร็วลมอย่างน้อย 211 กม./ชม. และสามารถทำให้เกิดคลื่นพายุซัดฝั่ง (สตอร์มเซิร์จ) สูงถึง 18 ฟุต ในอ่าวมาทากอร์ดา และคลื่นสูง 4-8 ฟุต ในอ่าวกัลเวสตัน ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำทะเลล้นฝั่งเข้าท่วมพื้นที่ในเมืองฮิวสตันได้ ซึ่งจะสร้างความเสียหายให้กับโรงกลั่นน้ำมันใหญ่ที่สุดของสหรัฐ รวมทั้งศูนย์อวกาศจอห์นสันขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ (นาซา)

    ด้านทางการใน 4 เขตของเมืองฮิวสตัน ประกาศให้ชาวบ้านอพยพหนีภัยโดยสมัครใจ และได้เริ่มทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยังเมืองซาน อันโตนิโอ ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองฮิวสตัน 305 กม. ทั้งนี้ พื้นที่ชายฝั่งตั้งแต่เขตคอร์ปัส คริสตี้ ไปถึงเขตกัลเวสตัน มีประชาชนอาศัยอยู่ราว 1 ล้านคน ส่วนในเมืองฮิวสตัน มีประชากรราว 4 ล้านคน นอกจากนี้ รัฐเทกซัสยังเป็นที่ตั้งของโรงกลั่นน้ำมันถึง 26 แห่ง คิดเป็น 1 ใน 4 ของทั้งประเทศ. - สำนักข่าวไทย

    2008-09-11 07:37:54

    แผ่นดินไหวในอิหร่านมีผู้เสียชีวิต 7 คน

    [​IMG]

    เตหะราน 11 ก.ย. - เหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงทางใต้ของอิหร่าน เมื่อเย็นวานนี้ ยังผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน และมีผู้บาดเจ็บราว 40 คน บ้านเรือนเสียหายนับร้อยหลัง

    สำนักงานธรณีวิทยาของสหรัฐ รายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย เมื่อวานนี้ วัดความรุนแรงได้ 6.1 ริกเตอร์ มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองท่าบันดาร์ อับบาส ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 53 กม. และลึกลงไปใต้ดิน 55 กม. สถานีโทรทัศน์ของทางการรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้นานถึง 30 วินาที และเกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหว (อาฟเตอร์ช็อก) ตามมาอย่างน้อย 10 ครั้ง ครั้งรุนแรงที่สุดวัดได้ 4.8 ริกเตอร์ ชาวบ้านบนเกาะเคชม์ ซึ่งอยู่ใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหว ไม่มีไฟฟ้าใช้ และพบผู้บาดเจ็บ 15 คน

    แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวยังรู้สึกไปถึงนครดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเฉพาะในเมืองที่มีตึกสูงระฟ้าจำนวนมาก ทำให้ต้องมีการอพยพผู้คนเป็นการป้องกันอันตราย อย่างไรก็ดี เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมน้ำมันของอิหร่าน. - สำนักข่าวไทย

    2008-09-11 07:28:01

    มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน จากพายุฝนถล่มอิหร่าน

    [​IMG]

    อิหร่าน 11 ก.ย. - เหตุน้ำท่วมฉับพลันเนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของอิหร่าน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน

    สำนักข่าวไออาร์ไอบีของอิหร่าน รายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในจังหวัดชาฮาร์มาฮาล ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ตลอดคืนวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและพายุพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน บาดเจ็บ 4 คน บ้านเรือนพังเสียหายมากกว่า 50 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรกว่า 1,850 ไร่ จมอยู่ใต้น้ำ ปศุสัตว์มากกว่า 1,000 ตัว จมหายไปกับสายน้ำ ชาวบ้านหลายพันคนไร้ที่อยู่อาศัย ขณะที่ทางการเตรียมส่งทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว. - สำนักข่าวไทย

    2008-09-11 02:21:05

    เกาหลีเหนือสร้างฐานยิงขีปนาวุธพิสัยไกลแห่งใหม่

    [​IMG]

    เกาหลีเหนือ 11 ก.ย. - มีรายงานเกาหลีเหนือได้ก่อสร้างฐานยิงขีปนาวุธพิสัยไกลแห่งใหม่ ซึ่งมีความใหญ่โตและทันสมัยกว่าฐานยิงขีปนาวุธที่มีอยู่เดิมในประเทศ

    นักวิเคราะห์ด้านความมั่นคงและผู้เชี่ยวชาญด้านแผนที่ของสหรัฐ เปิดเผยว่า การก่อสร้างฐานยิงขีปนาวุธพิสัยไกลแห่งใหม่ บริเวณพื้นที่ชายฝั่งตะวันตกของเกาหลีเหนือ เริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อ 8 ปีก่อน แต่เพิ่งตรวจพบการก่อสร้างเมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา และได้มีการติดตามการก่อสร้างอย่างต่อเนื่องผ่านทางภาพถ่ายดาวเทียม

    นอกจากใช้สำหรับทดลองยิงขีปนาวุธพิสัยไกลแล้ว ฐานยิงแห่งใหม่ยังใช้เป็นฐานยิงดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจรด้วย ถือเป็นฐานยิงขีปนาวุธพิสัยไกลแห่งใหม่ ที่มีความใหญ่โตและทันสมัยกว่าฐานยิงขีปนาวุธที่มีอยู่เดิม ซึ่งมีชื่อว่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เมื่อเช้าตอนเห็นแผ่นดินไหว รุนแรง แล้วต่อเนื่อง คิดต่อไปนะ ถ้าในอนาคต มันไหวตรงนี้ 6 ไปต่ออีกที่ 7 ไปอีกที่ 8 9 10 อย่างเนี๊ยะ มีโอกาสเป็นไปได้มากนะ แล้วตอนนั้นจะทำอย่างไรดี คิดไม่ออกแระ ได้แต่มี"สติ" ไปอย่างเดียว เผื่อตายปุปปัป อิอิ
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อุตรดิตถ์ซ้อมแผนพื้นที่เสี่ยงลับแลรับมือน้ำป่า-ดินถล่ม

    [​IMG]

    อุตรดิตถ์ 10 ก.ย.- นายธวัชชัย ฟักอังกูร ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยถึงการซ้อมแผนเตือนภัยและอพยพหนีภัยน้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม วันนี้ (10 ก.ย.) ที่ ต.แม่พูล อ.ลับแล ว่า

    เนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่มีฝนตกต่อเนื่อง แม้ยังไม่มีปัญหาน้ำท่วมหรือน้ำป่าไหลหลาก แต่พื้นที่ ต.แม่พูล ถือเป็นพื้นที่เสี่ยงค่อนข้างสูง เพราะเกิดเหตุดินถล่มมาแล้วเมื่อปี 2549 การซักซ้อมนอกจากการอพยพหนีภัย ยังเน้นให้ติดตามวัดปริมาณฝนที่ตกลงมาตั้งแต่ 80 มิลลิเมตรขึ้นไป โดยให้สังเกตลำห้วยคำบิ ซึ่งเป็นลำห้วยที่รับน้ำไหลจากภูเขาสูงล้อมรอบ อ.ลับแล

    หากระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและมีสีแดง ให้ผู้ใหญ่บ้านฟังสัญญาณ หอเตือนภัย ไซเรนมือหมุน หรือเกราะไม้ไผ่ และอพยพประชาชนไปอยู่ที่ ศูนย์รองรับการอพยพเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ตั้งอยู่ที่โรงเรียนบ้านห้วยใต้ ต.แม่พูล ซึ่งเป็นสถานที่ปลอดภัยสามารถรองรับประชาชนได้จำนวนมาก รวมทั้งมีอุปกรณ์เครื่องใช้เครื่องนุ่งห่ม สำรองเตรียมไว้สำหรับผู้ประสบภัย.

    -สำนักข่าวไทย 2008-09-10 17:18:19

    ปลาลอยตายเกลื่อนไม่ทราบสาเหตุในคูเมืองพิษณุโลก

    [​IMG]

    พิษณุโลก 11 ก.ย. - พบปลาน้ำจืดลอยตายจำนวนมากโดยไม่ทราบสาเหตุ ส่งผลให้น้ำในคูเมืองพิษณุโลกเน่าเสีย

    เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พิษณุโลก เร่งเก็บตัวอย่างซากปลา บริเวณคูเมือง ถ.พระร่วง จ.พิษณุโลก หลังมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม หลังพบปลาน้ำจืดและสัตว์น้ำหลายชนิดลอยตายเกลื่อนโดยไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า สาเหตุน่าจะมาจากฝนตกหนัก ทำให้น้ำเน่าเสียจากท่อระบายน้ำไหลลงไปในคูเมือง แม้ทางเทศบาลจะนำออกซิเจนมาเติมลงในน้ำ ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ส่วนผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ คาดว่าจะทราบผลภายใน 1-2 สัปดาห์

    สำหรับคูเมือง เทศบาลนครพิษณุโลก ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดทำโครงการคลองสวยน้ำใส และแจกถังดักไขมันให้กับบ้านเรือนริมคูเมือง บำบัดน้ำก่อนปล่อยน้ำลงสู่คูเมือง แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ทุกปีปลาจะลอยตายเป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงฝนตกใหม่. - สำนักข่าวไทย

    2008-09-11 02:09:00

    ปภ.สั่งทำกำแพงกันน้ำท่วมย่านการค้าแม่สาย

    [​IMG]

    เชียงราย 10 ก.ย.-นายอนุชา โมกเวช อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย(ปภ.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่รับฟังปัญหาน้ำจากแม่น้ำสายล้นตลิ่ง เข้าท่วมย่านการค้าตลาดสายลมจอย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า

    พื้นที่ดังกล่าวถูกน้ำท่วมซ้ำแล้ว 4 ครั้ง เสียหายกว่า 100 ล้านบาท เบื้องต้นได้ให้ทำกำแพงกั้นน้ำป้องกันน้ำไหลทะลักท่วมพื้นที่ย่านการค้า พร้อมกับให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัด เร่งทำความเข้าใจกับมิสเตอร์เตือนภัย และประสานกับกรมทรัพยากรน้ำ เพื่อพิจารณาติดตั้งสัญญาณเตือนภัยในพื้นที่เสี่ยง ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาวคงต้องเจรจากับประเทศพม่า เนื่องจากแม่น้ำสายเป็นแม่น้ำกั้นพรมแดนระหว่างประเทศ-สำนักข่าวไทย

    2008-09-10 18:38:59

    ปภ.สตูล สรุปเบื้องต้นอุทกภัย อ.มะนัง เสียหายหนัก

    [​IMG]

    สตูล 10 ก.ย. - สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สตูล สรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 7 อำเภอ 28 ตำบล ตั้งแต่วันที่ 6-10 ก.ย.ว่า ล่าสุดเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังอีกระยะหนึ่ง

    เนื่องจากวันนี้ (10 ก.ย.) มีฝนตกทั่วทุกพื้นที่ สำหรับความเสียหายของพื้นที่ประสบภัย 7 อำเภอ มีราษฎรเดือดร้อน 70,558 คน 17,881 ครัวเรือน โดยเฉพาะ อ.มะนัง เบื้องต้นพบความเสียหายมากกว่า 6 ล้านบาท รองมาคือ อ.ละงู 4.5 ล้านบาท ส่วน อ.เมือง อ.ทุ่งหว้า และ อ.ควนกาหลง อยู่ระหว่างการประเมิน.-สำนักข่าวไทย

    2008-09-10 15:47:39

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** กรรมสัตว์โลกที่รุนแรง ****

    จะได้เห็นสิ่งที่ไม่เคยเห็น
    ไม่ว่าท่านจะเกิดมาชาติใดๆ จะกี่ชาติ ก็ไม่เคยเห็นมาก่อน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เอาแหล่ะแผ่นดินไหว จีนแล้ว

    10-degree Map Centered at 30°N,105°E

    Skip to earthquake lists [​IMG] [​IMG]


    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"><tbody><tr><th align="center">MAG </th> <th align="center">UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </th> <th align="center">LAT
    deg
    </th> <th align="center">LON
    deg
    </th> <th align="center">DEPTH
    km
    </th> <th> Region</th> </tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap"> 4.9 </td><td align="center" nowrap="nowrap">2008/09/11 02:53:48 </td><td align="right" nowrap="nowrap"> 32.359 </td><td align="right" nowrap="nowrap"> 104.869 </td><td align="right" nowrap="nowrap"> 10.0 </td><td> SICHUAN-GANSU BORDER REGION, CHINA</td></tr></tbody></table>
     
  9. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]หรือว่า วันนี้ ที่ว่า 11 11 อะไรกันอ่ะ จริงๆ คือ 11 กันยา อิอิ
     
  10. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เหนือความคิด ****

    ข้อมูลเก่า สถิติเดิม...จะไม่สามารถนำมาทำนาย พยากรณ์ได้
    เหตุเพราะ ....โลกมีน้ำเพิ่มมากขึ้น
    เราควรที่จะไม่ประมาท...เตรียมตัว เตรียมใจ "รักษาสัจจะ"
    ระดับน้ำทะเล สูงขึ้นแน่นอน .... เมืองหลวง ให้เตรียมแผนโยกย้ายขึ้นทิศเหนือ
    จะไม่เสียใจภายหลัง... เพราะ ตัดสินใจใช้งบประมาณผิดพลาด
    สนามบินสุวรรณภูมิ....จะใช้ได้อีกไม่นาน
    เพราะ ... ตั้งอยู่บนโคลนเลน
    คนไทยทุกคน.... ต้องมีสัจจะ ไม่โกงประเทศชาติบ้านเมือง ตลอดชีวิต
    ดินฟ้าอากาศ คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์...เป็นสักขีพยาน
    แล้ว....เหตุการณ์จะดีขึ้น

    เพื่อตนเองและลูกหลานในอนาคต
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    วันพฤหัสบดีที่ ๑๑ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๑
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2008
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <big>2008-09-11 03:08:35 - Tsunami - Japan</big>

    <code> EDIS CODE: TS-20080911-18454-JPN
    Date & Time: 2008-09-11 03:08:35 [UTC]
    Area: Japan, Hokkaido, The area wasn\'t defined!,

    Description:

    A magnitude 7.0 earthquake hit northern Japan on Thursday morning, triggering a small tsunami that apparently caused no damage, Japan's Meteorological Agency said. There were no immediate reports of injuries. The agency said the quake hit at 9:21 a.m. off the eastern coast Hokkaido, Japan's northernmost island at a depth of about 12.4 miles. A 4-inch tsunami rippled at the shore about 35 minutes after the quake. A warning had been issued for a tsunami of up to 20 inches along the eastern coast of Hokkaido and the northeastern coast of Japan's main island of Honshu. Authorities ordered people to stay away from beaches. National broadcaster NHK showed footage of the coastal area, but there did not appear to be any damage. The report said the force of the quake had not broken windows or knocked items from shelves.

    Event exciting : Earthquake M 7.0</code>
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เปิดศูนย์รองรับการอพยพเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงเปิดอาคารศูนย์รองรับการอพยพเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ฯ และการสาธิตต้นแบบเฝ้าระวังน้ำป่า และดินโคลนถล่ม และการอพยพ ที่โรงเรียนบ้านห้วยใต้ ตำบลแม่พูล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์

    ในวันที่ 1 กันยายน 2550 เวลา 15.30 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จเปิด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
     
  14. maijan

    maijan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +101
    แมงปอบินเป็นฝูงใหญ่ๆ ใช่มะคะ ปกติคะ มันจะรวมกลุ่มบินฝูงใหญ่ๆแบบนี้ก่อนเข้าฤดูหนาวคะ เราเจอแบบนี้ตั้งแต่เด็กๆเลย จะมีช่วงไม่กี่วันเท่านั้นที่มันจะรวมกลุ่มบินเป็นฝูงใหญ่ แต่ว่าช่วงนี้ยังไม่ไหมดฝนเลย ทำไมรวมกลุ่มไวจัง ฤดูอาจจะมีแปรปรวนบ้าง
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โหร คมช.ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมือง

    [​IMG]

    นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรชื่อดัง จ.เชียงใหม่ หรือ"โหรคมช." ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมือง ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี สิ้นสภาพเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า หากดื้อดึงที่จะเลือกนายสมัครขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีรอบ 2 สถานการณ์บ้านเมืองจะยิ่งวุ่นวายกว่าเดิม เพราะดวงบุญของนายสมัครหมดแล้ว หากดื้อดึงจะยิ่งทำให้เกิดความรุนแรง รวมทั้งหากเป็นกลุ่มของพรรคพลังประชาชนขึ้นมาจัดตั้งรัฐบาลก็เหมือนเดิม สถานการณ์จะรุนแรง อาจจะถึงขั้น นองเลือด เหมือนที่ผ่านมา

    เมื่อถามว่า หากเปลี่ยนขั้วให้ พรรคประชาธิปัตย์ มาจัดตั้งรัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหาวิกฤติได้หรือไม่ นายวารินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์คงอยู่ในการบริหารประเทศได้สักระยะหนึ่ง เนื่องจากดวงของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สามารถขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีได้ แต่อยู่ได้ไม่นานเหมือนกับนายสมัคร เพราะดวงของนายอภิสิทธิ์ ยังไม่ถึงเวลาของเขา หากขึ้นมาเป็นก็เป็นได้สักระยะหนึ่งเท่านั้น สุดท้ายก็ล้มคว่ำเหมือนเดิม ตอนนี้ทุกฝ่ายจะต้องใช้เวรใช้กรรมไปก่อน ทางออกที่ดีที่สุดตอนนี้ก็ทุกฝ่ายจะต้องจับมือร่วมกันแก้ไขปัญหาด้วยการ จัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

    ต่อข้อซักถามว่า สมาชิกในพรรคพลังประชาชนมีใครโดดเด่นพอที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีขัดตาทัพบ้าง นายวารินทร์ กล่าวว่า ที่ชัดเจนไม่มีปรากฎ และตามที่จะผลักดันให้ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค ยังไม่มีฐานบุญเพียงพอที่จะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่สมาชิกพรรคมีการผลักดันขึ้นมาก็จะได้เป็นชั่วครูชั่วยามเท่านั้น

    "กรรมบ้านเมืองจะคลี่คลาย และสถานการณ์บ้านเมืองจะดีขึ้นประมาณกลางปี 2552 ตอนนี้อยู่ระหว่างการใช้กรรมอยู่ ดังนั้นรัฐบาลแห่งชาติจะดีที่สุด และควรปรึกษาหารือทางออกร่วมกัน ตอนนี้ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน หากชนกันอย่างเดียวก็จะนำความเสียหายให้กับบ้านเมือง" นายวารินทร์ กล่าว<!--END-->

    http://www.matichon.co.th/matichon/
    <!--test-->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • bk03_10.jpg
      bk03_10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27.4 KB
      เปิดดู:
      34
    • varin_resize.jpg
      varin_resize.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.6 KB
      เปิดดู:
      891
    • 25378_15927.jpg
      25378_15927.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.3 KB
      เปิดดู:
      35
    • 93835.jpg
      93835.jpg
      ขนาดไฟล์:
      17.7 KB
      เปิดดู:
      29
    • 49200.jpg
      49200.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.1 KB
      เปิดดู:
      38
    • 5008902low_copy.gif
      5008902low_copy.gif
      ขนาดไฟล์:
      128.9 KB
      เปิดดู:
      43
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2008
  16. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
  17. littlelucky

    littlelucky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +1,938
    [​IMG]
    รูปนี้แสดงให้เข้าใจว่าเครื่องนี้ทำงานแบบไหนครับ
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ศูนย์วิจัยเซิร์นทดลองทางฟิสิกส์ครั้งใหญ่สุดในโลก


    [​IMG]

    เจนีวา 10 กย.- นักวิทยาศาสตร์ของศูนย์วิจัยเซิร์นในสวิตเซอร์แลนด์ ทำการทดลองทางฟิสิกส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เป็นการยิงลำแสงโปรตอนเป็นครั้งแรก ในเครื่อง
     
  19. สาวปีใหม่

    สาวปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,004
    ค่าพลัง:
    +2,368
    วันนี้ราคาทองคำลดลงอย่างมากท่านที่ต้องการซื้อให้ ติดตามดูนะคะ มีแนวโน้มจะลดลงอีก ตอนนี้ ราคาทองแท่ง 12650 บาทค่ะ แต่ราคาเมืองนอกลดลงอีกนิดหน่อยค่ะ( เมืองไทยต้องรอดูค่ะ ราคาทอง ภายใน 1 วันจะมีการ ขึ้นบ้าง ลงบ้างนะคะ ซื้อเก็บได้แต่อย่าซื้อเก็งกำไรนะคะ )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2008
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ไม่หลงตามกระสังคม ที่เขาปรุงแต่งให้
    มีจุดยืน บนหลักธรรมที่มั่นคง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     

แชร์หน้านี้

Loading...