ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พบกัมพูชาสร้างบ้านในพื้นที่ทับซ้อน สั่งรื้อถอนเร่งด่วน

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    สระแก้ว 8 ก.ย.- เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (8 ก.ย.) พ.อ.วสุ เจียมสุข ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา รับแจ้งว่า มีชาวกัมพูชาเข้ามาสร้างที่อยู่อาศัยบริเวณริมชายแดน บ้านป่าไร่ใหม่ ม.8 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตรงข้ามกับบ้านปรีกรุ๊ป ต.ปอยเปต อ.โอวโจวโรว จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นพื้นที่ทับซ้อน ผิดข้อตกลงร่วมไทย-กัมพูชา ที่ห้ามมิให้มีการก่อสร้างสิ่งใด จนกว่าคณะกรรมการปักปันเขตแดนจะดำเนินการแล้วเสร็จ

    จากการตรวจสอบพบชาวกัมพูชากว่า 200 คน กำลังช่วยกันสร้างบ้านลักษณะเป็นกระท่อม รวมกว่า 70 หลัง เมื่อสอบถาม 1 ในชาวกัมพูชาทราบว่า นายควน วันนา อดีตผู้นำหมู่บ้านชาวกัมพูชา ได้นำที่ดินบริเวณดังกล่าวมาขายให้ โดยแจ้งให้ทุกคนเร่งสร้างบ้านเพื่อเป็นแนวกันชนกับไทย ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ชาวกัมพูชารื้อถอนบ้านเรือนทั้งหมดออกจากพื้นที่แล้ว พร้อมจัดวางกำลังเฝ้าระวังเขตแดน ป้องกันการรุกล้ำพื้นที่อย่างต่อเนื่อง.-สำนักข่าวไทย

    2008-09-08 17:49:45

    สั่งทุกจังหวัดเฝ้าระวังน้ำท่วม ส่วน จ.น่านระดมเจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนป้องกันบาดทะยัก

    [​IMG]

    สธ. 8 ก.ย.- รมว.สธ.สั่งการทุกจังหวัดเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เตรียมพร้อมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการประชาชนตลอด 24 ชม. ส่วนที่ จ.น่าน ระดมเจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนป้องกันบาดทะยักให้ผู้ที่มีบาดแผล ซึ่งมีกว่า 100 ราย ให้กินยาป้องกันโรคฉี่หนูทุกคน

    นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการ สธ.กำชับให้สำนักงานสาธารณสุขทุกจังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เช่น เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ เพชรบูรณ์ พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และเวชภัณฑ์ เพื่อให้บริการประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง

    ส่วนสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากที่จังหวัดน่าน ล่าสุดระดับน้ำกลับเข้าสู่ปกติแล้ว นพ.พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน กล่าวว่า ในวันนี้ได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลน่าน โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว โรงพยาบาลท่าวังผา ออกให้บริการ 4 จุด คือที่บ้านห้วยธนู บ้านสบสาย บ้านสบขุ่น และบ้านเชียงแล ตำบลตาลชุม อำเภอท่าวังผา ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 70 มีบาดแผล รอยขีดข่วนจากการหนีน้ำ ได้ระดมฉีดวัคซีนป้องกันบาดทะยักให้ผู้ที่มีบาดแผล ซึ่งมีกว่า 100 ราย เนื่องจากมีความเสี่ยงติดเชื้อบาดทะยักที่อาจปนเปื้อนในดินโคลน และแจกยาปฏิชีวนะให้ชาวบ้านทุกคนเพื่อป้องกันโรคฉี่หนู เนื่องจากตำบลตาลชุม เป็นพื้นที่ที่พบโรคฉี่หนู ทั้งนี้ ได้ให้สถานีอนามัยสบสาย ซึ่งอยู่ประจำตำบลตาลชุม เปิดให้บริการทำแผลแก่ประชาชนที่มีบาดแผลอักเสบ บวม แดง ร้อน โดยสามารถเข้ารับบริการได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

    นอกจากนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ควบคุมป้องกันโรคหลังน้ำท่วม เช่น โรคฉี่หนู ตาแดง และบาดแผลติดเชื้อ เร่งดูแลความสะอาดสิ่งแวดล้อม กำจัดขยะ ล้างบ่อน้ำและใส่คลอรีนฆ่าเชื้อโรค ใช้จุลินทรีย์ชีวภาพหรือสารอีเอ็มกำจัดกลิ่นและขยะที่เน่าเหม็น สำหรับผู้บาดเจ็บจากเหตุน้ำป่าไหลหลากครั้งนี้ ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บนอนรักษาที่โรงพยาบาลท่าวังผา 1 ราย คือนายทอง กันธิยะ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/1 หมู่ 9 ตำบลตาลชุม มีแผลที่เท้าข้างขวา บาดแผลค่อนข้างลึก แพทย์ได้ทำความสะอาด ผ่าตัดตกแต่งบาดแผล ขณะนี้แผลแดงดี ไม่มีไข้ ให้กินยาฆ่าเชื้อ คาดว่าจะกลับบ้านได้ในอีก 3-5 วัน.-สำนักข่าวไทย

    2008-09-08 15:23:16

    เตือนประชาชนระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก

    [​IMG]

    กรมทรัพยากรธรณี 8 ก.ย.- กรมทรัพยากรธรณี ประกาศเตือนประชาชนเฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก บริเวณจังหวัดตรัง กระบี่ พังงา ภูเก็ต

    นายอภิชัย ชวเจริญพันธ์ อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอให้ประชาชนในพื้นที่ภูเขาสูง หุบเขาและหมู่บ้านที่อยู่ติดเส้นทางน้ำบริเวณจังหวัดตรัง กระบี่ พังงา และภูเก็ต โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณเทือกเขานครศรีธรรมราช ในเขตอำเภอนาโยง ย่านตาขาว ปะเหลียน จังหวัดตรัง และอำเภอเกาะลันตา เหนือคลองเขาพนม จังหวัดกระบี่ ตรวจเฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ เนื่องจากมีฝนตกหนักและฝนตกต่อเนื่อง จึงทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมมากกว่า 400 มิลลิเมตรแล้ว จึงขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง ซึ่งอาจเกิดดินไหลหรือหินร่วงมาปิดทับเส้นทาง.-สำนักข่าวไทย

    2008-09-08 17:59:36

    เตือนน้ำโขงล้นตลิ่ง

    [​IMG]

    กระทรวงทรัพยากรฯ 8 ก.ย.- ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาอุทกวิทยา เตือนพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมแถวเชียงราย และพื้นที่ริมน้ำโขงระวังน้ำโขงล้นตลิ่ง

    นายบุญธรรม ศิริชัย ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาอุทกวิทยา กรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่โดยเฉพาะในเขต อ.แม่สาย จ.เชียงราย และพื้นที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน ในระยะนี้เกิดจากฝนที่ตกหนักในเขตประเทศพม่า ประกอบกับประเทศไทยมีร่องความกดอากาศพาดผ่านทางภาคเหนือ และหลายพื้นที่ของไทย ทำให้มีฝนตกหนักและมีปริมาณน้ำจากเทือกเขาไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และย่านพื้นที่เศรษฐกิจของไทยได้รับความเสียหายอย่างหนัก และขณะนี้น้ำป่ากำลังไหลลงสู่แม่น้ำแม่สาย ซึ่งเป็นแม่น้ำชายแดนไทย พม่า และจะส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขง รวมทั้งแม่น้ำกก มีปริมาณมาณสูงขึ้นในระยะ 1-2 วันต่อจากนี้ รวมทั้งจะส่งผลให้ระดับน้ำแม่น้ำโขงสูงขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

    ปกติระดับน้ำโขงจะขึ้นสูงสุดจนล้นตลิ่งปีละ 2 รอบ และได้ล้นตลิ่งไปแล้วเมื่อเดือน ส.ค. และคาดว่าอีกรอบหนึ่งซึ่งมักจะเกิดในช่วงเดือน ก.ย.นี้ จึงขอเตือนว่าพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมแถวเชียงราย และพื้นที่ริมน้ำโขง ขณะที่ จ.เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และเชียงรายบางส่วนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำเหนือจากพม่าก็ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์และฟังการประกาศเตือนของทางราชการอย่างใกล้ชิดด้วย

    อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะวันที่ 5 ก.ย. ในเขตท้องที่บ้านสันติสุข ต.แสนทอง อ.ท่าวังผา จ.น่าน พบว่าสถานีเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่มของกรมทรัพยากรน้ำ สามารถทำงานได้ผลดี โดยได้มีการส่งสัญญาณไฟเตือนภัยสีเหลือง เพื่อให้ประชาชนพร้อมหนีได้ล่วงหน้า 1 ชั่วโมงครึ่งล่วงหน้า และในช่วงเช้ามืดเวลา 01.30 น. วันที่ 6 ก.ย. สถานีได้ส่งเสียงเตือนภัยพร้อมสัญญาณภัยสีแดงให้ประชาชนอพยพหนีภัยน้ำหลาก ดินถล่มทันที ทำให้ไม่มีประชาชนเสียชีวิตและทรัพย์สิน

    ส่วนที่บ้านห้วยธนู หมู่ 9 ต.ตาลชุม บ้านน้ำป๊าก หมู่ 7 ต.ตาลชุม และบ้านห้วยม่วงหมู่ 8 ต.ศรีภูมิ ที่ฝนตกหนักต่อเนื่องจากแม่น้ำสายหลากลงมาท่วมพื้นที่บ้านทรัพย์สิน และมีคนเสียชีวิต 3 ราย ขณะนี้กรมทรัพยากรน้ำ ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือทันที โดยการส่งน้ำดื่มสะอาดจำนวน 12,500 ลิตร และส่งชุดประปาเคลื่อนที่เข้าไปผลิตน้ำดื่มสะอาดที่บ้านห้วยธนู 1 ชุด และเริ่มเข้าพื้นที่ อ.ท่าวังผา เพื่อเป่าล้างบ่อน้ำตื้น ที่ได้รับความเสียหายจำนวน 80 บ่อแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    2008-09-08 17:45:28

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เดวิด เบคแฮม พร้อมภรรยา หันมานับถือศาสนาพุทธ

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 8 ก.ย.- เดวิด และวิคตอเรีย เบคแฮม 2 สามีภรรยาชื่อดัง หันมานับถือศาสนาพุทธ ทั้งคู่ยังสวดมนต์ทุกเช้าเพื่อช่วยให้จิตสงบนิ่ง ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายในชีวิตประจำวัน

    2 สามีภรรยาตระกูลเบคแฮม พร้อมลูกชายอีก 3 คน ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในนครลอสแองเจลิสของสหรัฐ ได้พักใหญ่ ๆ แล้ว แหล่งข่าวได้เผยกับนิตยสาร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. SCJ

    SCJ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +122
    ไกล้บ้าน มาแล้ว

    Storm 'Marce' threatens Luzon

    Philstar.com - Tuesday, September 9


    Weathermen yesterday advised residents in northern Luzon to prepare for strong winds and heavy rains as tropical storm "Marce" enters the country tomorrow
     
  4. SCJ

    SCJ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +122
    [​IMG]
     
  5. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    ด้วยเหนื่อยกับการงานและภาระความรับผิดชอบต่อครอบครัวจนเกิดท้อคิดว่าจะไม่หนีอะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด เมื่อวานดูทีวีประเทศที่มีภูเขาไฟระเบิด ต้องมีการหนีทุกครั้งที่มีการเตือน บางครั้งไม่เกิดกลับมาบ้านก็ยังถูกโจรงัดเข้าขโมยของในบ้าน ในเรื่องบอกสำหรับชาวบ้านแล้วไม่เห็นประโยชน์กับการหนีเลย แต่ทีมกู้ภัยก็วางแผนคิดทุกทางที่ให้หนีภัยได้ปลอดภัยที่สุดโดยเฉพาะเด็กๆ
    ลูกที่ดูด้วยกันก็มาบอกว่าถ้ามีอะไรพาเค้าไปด้วยนะ อย่าทิ้งเค้านะ จะเป็นเด็กดี จึงเห็นว่าเด็กๆเค้าแสดงความรู้สึกที่ตรงไปตรงมา หลังจากนั้นคำสอนของครูบาอาจารย์ก็ผุดขึ้นในสมอง ชาวพุทธต้องฉลาดนะ รู้จักเอาตัวรอด ไม่ใช่อุเบกขาแบบควาย (อย่างหมาบ้าวิ่งมาไม่หนีอ้างว่าถ้ามีเวรกรรมต่อกันก็ยืนเฉยให้มันกัด) ให้ช่วยตัวเองอย่างดีที่สุด โดยไม่ทำให้ใครเดือดร้อนแม้แต่ตนเอง ถ้าช่วยตัวเองอย่างถึงที่สุดแล้ว จนหนทางไม่มีแล้วจึงวางอุเบกขา ปลงกับชะตากรรม เพื่อให้จิตใจเป็นสุขเผชิญกับความตายอย่างผู้มีธรรมะ
    เห็นใจกับทีมงานที่เหนื่อยกว่า ต้องติดตามข่าวมาลงแจ้งให้เป็นประโยชน์กับผู้อื่น ขนาดเราแค่ตามอ่านยังรู้สึกเป็นภาระ ดังนั้น จึงไม่ควรท้อแท้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2008
  6. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931


    *** ยืนอยู่เหนือปัญหา ****

    ...มองโลกจากดวงจันทร์....

    สัจจะ ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด
    เพราะ เราคือคนไทย เป็นหนึ่งเดียว

    ไทยฆ่าไทย ให้ชาติอื่นมอง
    วิญญาณปู่ จะร้องไอ้ลูกหลาน ...

    การเมือง จะเลวร้ายที่สุดในโลก
    เมื่อผู้นำไม่สนใจสัจจะ ใจอย่าง พูดอย่าง ทำอย่าง
    กาย วาจา ใจ ไม่เป็นหนึ่งเดียว
    เวลาผ่านไป ชีวิตไม่ได้เป็นไปตามสัจจะธรรม

    ขอเตือนสติทุกท่าน
    ผลการกระทำทุกวินาทีที่ผ่านไป มีผลตอบแทน...แน่นอน
    สัจจะธรรม...ตอบแทนผลดี กัยผู้ที่ทำได้
    ผู้ที่ทำไม่ได้....การกระทำขัดกับสัจจะธรรม ย่อมถูกพิจารณาลงโทษ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  7. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะ ****

    พระ ผู้ทำได้... มีกาย วาจา ใจ.... เป็นที่พึ่ง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  8. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** หลักเดียวในโลกที่ปักไว้มั่นคง ****

    คือ หลักสัจจะธรรม
    ไม่มีกฎใดจะสูงกว่า หลักสัจจะธรรมอีกแล้ว

    กฎหมาย เขียนใหม่ได้...ไม่จบสิ้น
    เพราะ ไม่สอดคล้องกับหลักสัจจะธรรม
    เส้นทางตรงมีหนึ่งเดียว

    เส้นทางไม่ตรงมีนับไม่ถ้วน บ่าย เบี่ยง วก วน อ้อม ย้อนไปมา
    เมื่อไหร่ที่... ประชาชนรู้ดี รู้ชอบ รู้ถูก รู้ผิด รู้สัจจะธรรม รู้ผลการกระทำที่จะเกิดขึ้น
    เมื่อไหร่ที่.... ประชาชนมีสัจจะ รักษาสัจจะ ถือสัจจะ
    เมื่อนั้น...กฎหมายที่เขียนขึ้น จะลอกเลียน สอดคล้องกับ หลักสัจจะธรรมความจริงในโลก

    ความวุ่นวายที่เกิด...
    เพราะ ประชาชน ไม่รู้ความหมาย แก่นสารใน หลักสัจจะธรรม
    เพราะ ประชาชน ขาดสัจจะนำชีวิต ไม่รู้วิธีที่จะนำสัจจะธรรมมาใช้ในชีวิตประจำวัน

    รับสัจจะ คือหนทางแก้ไขทางเดียว เป็นทางธรรม
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    ๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๑
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2008
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931


    *** พุทธกาลเก่าแก่ ****

    ดินแดนอัฟกานิสถาน
    ยุคพระกัสสปะ
    พระ สร้างพระพุทธรูปบนเขาหินด้วยสัจจะ

    ยุคพระทีปังกร
    ศาสนาเจริญ ณ ดินแดนแอฟริกา

    หินบันทึกประวัติศาสตร์ การกระทำมนุษย์
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    ๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๑
     
  10. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ประวัติศาสตร์โลก ****

    อยู่ในภูเขา อยู่ในหิน อยู่ใต้ดิน อยู่ใต้น้ำ ใต้สมุทร
    ถึงเวลา ความจริงจะปรากฏ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    งานของกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ
    เตรียมผลิตยอดคนรุ่นใหม่ 1 คนเลี้ยงดูคนได้ 100 คน !!!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    kananun<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1483871", true); </SCRIPT>
    หัวหน้ากลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ
    [​IMG]

    สืบเนื่องจาก ช่วงพฤหัสที่ผ่านมา ผมเองได้ไปร่วมงานอบรม กสิกรรมธรรมชาติ สู่ วิถีเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นโครงการที่กลุ่มกสิกรรมธรรมชาติของราชฏัฏราชนครินทร์ ศูนย์บางคล้า ฉะเชิงเทราเป็นผู้จัด โดยทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เป็นผู้สนับสนุน

    ผู้เข้ารับการ อบรม เป็นเกษตรกรในเขตบางปะกงที่ประสบปัญหาหนี้สินซ้ำซ้อน จึงมีการผลักดันให้ปรับเปลี่ยนวิถีจากเกษตรเคมี สู่ กสิกรรมธรรมชาติ และ ระบบเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้เกษตรกรหลุดพ้นจากวังวนแห่งหนี้สินได้

    ตอนนี้ได้ประสานกับกลุ่มกสิกรรมธรรมชาติได้บ้างแล้ว กลุ่มนี้มี 40 ศูนย์เครือข่าย ถนัดทำการเกษตรแบบพึ่งตนเอง คนที่ทำสำเร็จ เห็นเขาว่า 1 คนผลิตผลเลี้ยงคนได้ 100 คน หากประสานได้ เราจะมีแหล่งอาหารกระจายอยู่ทั่วประเทศครับ ลำบากน้อยลงไปหน่อย

    ********************************************<!-- / message -->
    <!-- / message --><!-- sig -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2008
  12. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    มารักษาศีล 5 และ กุศลกรรมบท 10 ประการ กันเถอะครับ

    ศีล 5 ทุกคนคงทราบดีแล้วว่ามีอะไรบ้าง ก็เลยนำ กุศลกรรมบท 10 ประการมาฝากครับ

    ข้อไหนยังทำไม่ได้ก็ พยายามกันนะครับ


    กุศลกรรมบท 10 ประการ

    1. งดเว้นจากการฆ่าสัตว์ที่มีชีวิตให้ตาย และไม่ใช้ให้ผู้อื่นฆ่า สร้างจิตให้เมตตารักใคร่คน และสัตว์ดิรัจฉาน มีความปรารถนาอย่างจริงใจที่จะให้คน มีความปราศจากทุกข์โดยทั่วหน้ากัน มีความกรุณาสงสารคนและสัตว์ผู้ประสบความทุกข์ยาก งดเว้นการเบียดเบียนให้คนและสัตว์เดือดร้อน เช่น ทำให้อวัยวะ มีแขน ขา เป็นต้น ของคนและสัตว์ให้หักหรือพิการ หรือทรมานสัตว์ให้ได้รับความเหนื่อยยากลำบาก มีมุทิตาพลอยยินดีในเมื่อคนและสัตว์ได้ดี มีลาภ มียศ มีความสุข ความเจริญ งดเว้นจากการอิจฉาริษยาคนและสัตว์ที่ดีกว่าตน และตั้งจิตเป็นอุเบกขาวางเฉย ในเมื่อประสบคนและสัตว์ที่ถึงความปิติ จนไม่สามารถจะช่วยได้ โดยพิจารณาว่าเป็นกรรมของคนและสัตว์นั้นเอง

    2. งดเว้นจากการลักขโมยสิ่งของ ๆ คนและสัตว์ และไม่ใช้ให้ผู้อื่นลักขโมย ไม่หลอกลวงให้ผู้อื่นต้องเสียทรัพย์และชื่อเสียง

    หมั่นบำเพ็ญทาน และสละทรัพย์ และสิ่งของให้เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่น และสาธารณประโยชน์เสมอ ๆ เพื่อทำให้จิตใจบรรเทาเบาบางลงจากความตระหนี่ และความโลภอยากได้ของผู้อื่นมาเป็นของตน

    3. งดเว้นจากการประพฤติผิดในกามทั้งหลาย คือ ไม่ข่มขืน ทำลามกอนาจาร ล่วงละเมิดสิทธิสตรีและบุรุษอื่น เรียกว่าไม่ทำชู้ในสามีและภรรยาของผู้อื่น พยายามถือสันโดษ ยินดีเฉพาะในภรรยาหรือสามีของตนเท่านั้น ไม่รักหญิงอื่นยิ่งกว่าภรรยาของตน

    แม้สิ่งของใด ๆ ของใคร ๆ ก็ไม่ถือโอกาสเอาไปใช้ หรือแตะต้องก่อนได้รับอนุญาติจากเจ้าของ โดยถือหลักว่า
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เฮอริเคนไอค์มุ่งหน้าไปยังบ่อน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกแล้ว

    [​IMG]

    ฮาวานา 9 ก.ย.- เฮอริเคนไอค์พัดผ่านทะเลแคริบเบียนมุ่งหน้าไปยังฝั่งตะวันตกของคิวบาและบ่อน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกแล้ว หลังจากทำให้พื้นที่ฝั่งตะวันออกของคิวบาเสียหายหนักเพราะลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก

    สื่อทางการคิวบารายงานว่า พื้นที่ฝั่งตะวันออกเสียหายเป็นวงกว้าง ต้นไม้ล้มระเนระนาด บ้านเรือนพังเสียหาย เสาไฟฟ้าหักโค่นและน้ำท่วมเมืองเพราะฝนตกหนักสูงถึง 10 นิ้ว น้ำในแม่น้ำเอ่อล้นและเกิดสตอร์มเซิร์จตามชายฝั่ง สำนักงานอุตุนิยมวิทยาคิวบาแจ้งว่า เฮอริเคนไอค์ลดความรุนแรงลงเหลือระดับ 1 แล้ว ความเร็วลม 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอาจทวีกำลังแรงขึ้นเมื่อพัดผ่านทะเลแคริบเบียนที่มีอุณหภูมิค่อนข้างอุ่นที่ 32 องศาเซลเซียส

    คาดว่าเฮอริเคนไอค์จะเข้าสู่อ่าวเม็กซิโกในวันอังคารหรือพุธตามเวลาท้องถิ่น และจะทวีกำลังแรงขึ้นเมื่อพัดผ่านใจกลางบ่อน้ำมันนอกชายฝั่งที่ผลิตน้ำมัน 1 ใน 4 และก๊าซร้อยละ 15 ของสหรัฐ บริษัทพลังงานต่าง ๆ ที่พากันปิดในช่วงเฮอริเคนกุสตาฟพัดผ่านยังคงเลื่อนการเปิดทำการต่อไปเพราะเฮอริเคนไอค์ คาดว่าจะทำให้ปริมาณน้ำมันลดลงในช่วงหลายสัปดาห์ข้างหน้า ด้านศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐระบุว่า เมืองนิวออร์ลีนส์ยังเสี่ยงเป็นเส้นทางผ่านของพายุ.-สำนักข่าวไทย

    2008-09-09 07:57:09

    เฮอริเคนไอค์พัดถล่มคิวบาแล้ว

    [​IMG]

    คิวบา 9 ก.ย. - เฮอริเคนไอค์เข้าถล่มคิวบาแล้ว และกำลังมุ่งหน้าสู่แหล่งผลิตน้ำมันและก๊าซในอ่าวเม็กซิโก

    เฮอริเคนไอค์ลดความแรงลงมาเป็นระดับ 2 แล้ว หลังพัดถล่มชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงเหนือของคิวบา ด้วยความแรงลม 165 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำให้เกิดฝนตกอย่างหนัก และคลื่นสูงเท่าตึก 5 ชั้น พัดเข้าถล่มชายฝั่งทางตะวันออกสุดของคิวบา ทางการคิวบาได้อพยพผู้คนกว่า 1 ล้านคน ก่อนที่พายุจะขึ้นฝั่ง คาดว่าเฮอริเคนไอค์จะเคลื่อนผ่านกรุงฮาวานา ในวันนี้ และอาจสร้างความเสียหายให้กับเมืองหลวงของคิวบาอย่างหนัก ก่อนเพิ่มความรุนแรงเป็นเฮอริเคนระดับ 3 อีกครั้ง ระหว่างมุ่งหน้าสู่อ่าวเม็กซิโก ซึ่งเป็นแหล่งขุดเจาะน้ำมันและก๊าซที่สำคัญของสหรัฐ ทำให้ทางการรัฐฟลอริดาต้องประกาศอพยพนักท่องเที่ยวและประชาชนออกจากเกาะฟลอริดา คีย์ส แล้ว

    ก่อนหน้านี้ เฮอริเคนไอค์ได้พัดกระหน่ำตอนใต้ของหมู่เกาะบาฮามาสและเฮติ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตในเฮติอย่างน้อย 61 คน. - สำนักข่าวไทย

    2008-09-09 02:10:03

    นักวิทยาศาสตร์โลกเตรียมทดลองหาจุดกำเนิดจักรวาล

    [​IMG]

    สวิตเซอร์แลนด์ 9 ก.ย. - นักวิทยาศาสตร์ชั้นนำของโลก เตรียมดำเนินการทดลองครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลก เพื่อค้นหาว่าจักรวาลของเรามีจุดกำเนิดมาจากไหน

    การทดลองของนักวิทยาศาสตร์ที่ศูนย์วิจัยนิวเคลียร์แห่งยุโรป (เซิร์น) ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่จะมีขึ้นในวันนี้ คือ การใช้เครื่องเร่งความเร็วอนุภาค (LHC) ซึ่งมีลักษณะเป็นท่อวนใต้ดิน ความยาวประมาณ 27 กิโลเมตร ทดลองเร่งความเร็วอนุภาคด้วยแม่เหล็กนับร้อย ๆ ตัว จากคนละด้านของท่อ ให้อนุภาคโปรตอนวิ่งเข้าชนกัน ซึ่งเป็นเหมือนการจำลองการเกิดบิ๊กแบง เพื่อต้องการหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกำเนิดจักรวาล โดยการวิเคราะห์เศษซากและสสารที่เกิดขึ้นจากการพุ่งชนกัน

    นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกหลายพันคนร่วมกันวิจัยการทดลองครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ซึ่งเริ่มขึ้นมาตั้งแต่ปี 2537 ด้วยงบประมาณลงทุนกว่า 9,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่นักวิทยาศาสตร์หลายคนเกรงว่า อาจก่อให้เกิดหลุมดำขนาดใหญ่กลืนพื้นที่ส่วนใหญ่ของโลกหายไปทั้งหมด. - สำนักข่าวไทย

    2008-09-09 04:12:52

    บุชระงับข้อตกลงนิวเคลียร์พลเรือนกับรัสเซีย

    [​IMG]

    วอชิงตัน 9 ก.ย.- ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ สั่งระงับการพิจารณาข้อตกลงนิวเคลียร์พลเรือนสหรัฐ-รัสเซียเพื่อประท้วงการที่รัสเซียส่งทหารบุกจอร์เจีย

    บุช แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรต่อรัฐสภาว่า รัฐบาลรัสเซียได้ดำเนินการที่ขัดแย้งกับการมีความสัมพันธ์อย่างสันติกับประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นประชาธิปไตยอย่างจอร์เจีย รัฐบาลสหรัฐจึงจะไม่นำข้อตกลงร่วมลงทุนและแบ่งปันเทคโนโลยีนิวเคลียร์ทางสันติสหรัฐ-รัสเซียที่ลงนามไปเมื่อเดือนพฤษภาคมเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาจนกว่าสถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลง ส่วนนายฌอน แมคคอร์แมค โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ อ่านแถลงการณ์ของดร.คอนโดลีซซา ไรซ์ รัฐมนตรีต่างประเทศ ว่ารัฐบาลตัดสินใจเรื่องนี้ด้วยความเสียใจ แต่สถานการณ์ปัจจุบันทำให้ขณะนี้ยังไม่เหมาะสมที่จะพิจารณาข้อตกลงนิวเคลียร์พลเรือนกับรัสเซีย ก่อนหน้านี้ ดร.ไรซ์ เพิ่งชมว่าสหรัฐและรัสเซียมีความร่วมมือกันมากขึ้นในระหว่างเยือนรัสเซียเมื่อเดือนมีนาคม

    ด้านสำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์ของรัสเซียรายงานอ้างเจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศรัสเซียว่า การตัดสินใจของรัฐบาลสหรัฐเป็นเรื่องน่าเสียใจ แต่ฝ่ายที่ต้องการข้อตกลงนี้คือสหรัฐ ไม่ใช่รัสเซีย.-สำนักข่าวไทย

    2008-09-09 08:40:15

    รัสเซียตกลงถอนทหารทั้งหมดออกจากจอร์เจียภายใน 1 เดือน

    [​IMG]

    ทบิลิซี 9 ก.ย.- รัสเซียตกลงถอนทหารทั้งหมดออกจากใจกลางจอร์เจียภายใน 1 เดือน แต่ไม่รับปากเรื่องจะลดจำนวนทหารในดินแดน 2 แห่งที่แยกตัวจากจอร์เจีย ด้านจอร์เจียระบุว่า ข้อตกลงดังกล่าวที่มีประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซี ของฝรั่งเศส เป็นคนเจรจาในนามสหภาพยุโรป (อียู) เป็นการก้าวไปข้างหน้าอีกก้าวหนึ่ง

    ประธานาธิบดีซาร์โกซี ประกาศข้อตกลงนี้ร่วมกับประธานาธิบดีดมิทรี เมดเวเดฟ ของรัสเซีย หลังการหารือกันที่ปราสาทนอกกรุงมอสโก จากนั้นเดินทางพร้อมนายโฮเซ มานูเอล บาร์โรโซ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป และนายฮาเวียร์ โซลานา หัวหน้านโยบายต่างประเทศอียู ไปแจ้งผลการหารือต่อประธานาธิบดีมิคาอิล ซาคาสวิลี ของจอร์เจีย ที่ตอบรับอย่างสงวนท่าทีว่าเป็นการก้าวหน้าไปอีกก้าวหนึ่งในการปฏิบัติตามข้อตกลงหยุดยิง 6 ประการเมื่อกลางเดือนก่อน

    ด้านประธานาธิบดีเมดเวเดฟ กล่าวขณะแถลงข่าวร่วมกับผู้นำฝรั่งเศสว่า จะไม่เปลี่ยนแปลงการประกาศรับรองเซาธ์ออสซีเชีย และอับคาเซียในฐานะรัฐเอกราช กระทรวงต่างประเทศรัสเซียจะสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการกับดินแดนทั้งสองในวันนี้ นายเมดเวเดฟ ระบุว่า รัสเซียยอมตกลงถอนทหารออกจากใจกลางจอร์เจียเพราะอียูรับประกันว่าจอร์เจียจะไม่ใช้กำลังกับดินแดนทั้งสองที่แยกตัวออกไป อย่างไรก็ดี ข้อตกลงดังกล่าวไม่ได้กำหนดให้รัสเซียถอนทหารกลับไปยังจุดก่อนเกิดความขัดแย้งตามที่ชาติตะวันตกต้องการ ทำให้ทหารรัสเซียยังคงอยู่ในดินแดนทั้งสองได้ต่อไป.-สำนักข่าวไทย

    2008-09-09 07:48:29

    ภาพวิดีโอยืนยันมีพลเรือนเสียชีวิต 90 คน จากปฏิบัติการทหารสหรัฐในอัฟกัน

    [​IMG]

    อัฟกานิสถาน 9 ก.ย. - มีการเผยแพร่บันทึกภาพที่เป็นหลักฐานว่า ปฏิบัติการทางทหารของกองกำลังสหรัฐในอัฟกานิสถาน เมื่อไม่นานมานี้ ทำให้พลเรือนเสียชีวิตมากถึง 90 คน

    ภาพที่คาดว่าบันทึกจากกล้องวิดีโอในโทรศัพท์มือถือ แม้จะไม่ชัดเจน แต่ก็เห็นได้ว่าเป็นศพของชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็กหลายสิบศพ ถูกคลุมด้วยผ้าขาว นำไปวางเรียงในมัสยิดแห่งหนึ่ง ขณะที่วิดีโออีกชุดหนึ่งเป็นภาพศพเด็ก 4 คน ถูกห่อด้วยผ้าสีขาว

    ภาพวิดีโอทั้ง 2 ชุด ที่สำนักข่าวเอพีทีเอ็นได้มา เป็นหลักฐานยืนยันได้ว่า ชาวบ้านกว่า 90 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กถึง 60 คน และผู้หญิง 15 คน เสียชีวิตจากปฏิบัติการตรวจค้นของกองกำลังต่างชาตินำโดยสหรัฐ ที่หมู่บ้านอาซิซาบัด เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ผลตรวจสอบของทางการสหรัฐอ้างว่า ปฏิบัติการดังกล่าวสามารถสังหารกลุ่มติดอาวุธได้ถึง 35 คน และมีพลเรือนเสียชีวิตเพียง 7 คนเท่านั้น. - สำนักข่าวไทย

    2008-09-09 04:10:04

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2008 เวลา 03:05-03:45 น.


    “ลูกที่รักทั้งหลาย ในความตั้งใจของลูกทั้งหลายในค่ำคืนนี้นั้น ล้วนแล้วแต่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือความสงบ
    และสันติสุขที่ลูกๆทุกคนต้องการให้บังเกิดขึ้นในประเทศชาติบ้านเมืองของลูกๆโดยเร็ววัน แม่ได้ยินหลายคนถามผู้นำสารของแม่
    ว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป เรื่องนี้เขาไม่รู้คำตอบหรอก สิ่งที่ลูกๆสมควรทำมากที่สุดก็คือร่วมใจกันสวดภาวนากับแม่
    เพื่อวอนขอพระเมตตาขององค์พระบิดาเจ้าสวรรค์เพื่อให้ทุกสิ่งเป็นไปตามน้ำพระทัยของพระองค์ ไม่ใช่ตามความประสงค์
    ของกลุ่มชนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น เรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้แม้แต่เด็กเล็กๆก็จะมองได้ออกว่าไม่ได้ต่อสู้กันเพื่อชาติอย่างแท้จริง

    แม่เป็นห่วงสุขภาพพลานามัยของในหลวงของลูกๆ พระองค์ได้รับเรื่องกระทบกระเทือนพระทัยของพระองค์มาอย่างต่อเนื่อง
    ลูกๆไม่สงสัยหรอกหรือว่าเหตุใดพระองค์จึงประทับอยู่ที่พระราชวังไกลกังวลขณะนี้ ไปเพื่อให้อยู่ห่างไกลจากความกังวลนั่นเอง
    หากลูกๆตระหนักใจได้ดั่งนี้แล้ว ในฐานะที่ลูกเป็นคริสตชนลูกๆสามารถทำสิ่งใดได้บ้างเพื่อให้ทุกสิ่งดีขึ้น ความไว้วางใจของลูกๆ
    มีมากพอหรือไม่ที่จะไม่หวั่นไหวกับสถานการณ์รอบข้าง หากลูกมีความเชื่ออย่างแท้จริง จงทำตามที่มโนธรรมของลูกได้คอยย้ำเตือนลูกเถิด
    ณ ที่นี้ไม่มีการแบ่งแยกเป็นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง สิ่งใดคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกๆคนต่างหากคือสิ่งที่ลูกๆต้องเรียกหา ไม่ใช่เพื่อฉันหรือเพื่อคุณแต่เพื่อเรา

    นับแต่นี้ต่อไปผู้คนจะถูกชักจูงใจง่ายขึ้น เหตุผลไม่ได้นำมาใช้ บ่อยครั้งที่ใครพูดก่อนคือผู้ชอบธรรม เป็นเช่นนั้นจริงแน่หรือ
    ปีศาจกำลังบดบังไม่ให้ลูกๆมองเห็นความจริง ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีต่างค่อยสลายไป เหลือแต่เพียงผลประโยชน์และการไม่ยอม
    ลดราวาศอกให้แก่กันและกัน ทำไมลูกๆถึงได้นำเอาไฟแห่งความร้อนรุ่มเข้ามาสุมในดวงใจของลูกทุกเมื่อเชื่อวันเล่า เหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้
    ได้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก ลูกๆไม่ได้เรียนรู้อะไรกันบ้างเชียวหรือ
    เอาละแม่รู้ว่าหลายคนกำลังถึงทางตัน และไม่รู้ว่าลูกจะทำสิ่งใดต่อไปดี ด้วยว่ากิจการทั้งหลายของลูกนั้นได้ถูกปิดกั้นจากอุปสรรคต่างๆ
    ลูกคงไม่รู้หรอกนะในความล้มเหลวในบางครั้งก็มีสิ่งดีๆต่อเราได้ หากลูกจะรู้จักเลือกมุมมองที่เป็นประโยชน์แก่ชีวิตของตน
    ท้ายที่สุดนี้ แม่ขอบอกว่าความหวังของประเทศชาติบ้านเมือง อยู่ที่การกระทำของลูกๆเอง องค์พระบุตรสุดที่รักของแม่เคยถามชายผู้หนึ่งว่า
    ในความว่างเปล่าลูกได้มองเห็นอะไร วันนี้ถ้อยคำของพระองค์ได้ดังขึ้นอีกครั้งหนึ่งแล้ว ในความว่างเปล่านี้ ลูกได้มองเห็นอะไร
    ลูกๆพอที่จะตอบแม่ได้ไหม ขอให้ลูกๆวอนขอความสว่างจากองค์พระจิตเจ้าเถิด เพื่อว่าลูกๆจะได้เข้าใจถึงรหัสธรรมนี้
    สันติสุขจงบังเกิดแก่ลูกๆทุกคนและตลอดไป จากแม่ มารดาแห่งสากลโลก”

    http://www.newmana.com/yabb/index.php?topic=8790.msg127689#msg127689
     
  15. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2008 เวลา 03:05-03:45 น.
     
  16. Ong

    Ong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +12,861

    รายงานความคืบหน้าครับ

    พิธีหล่อได้เสร้จสิ้นลงแล้ว

    สำเร็จตามที่ตั้งไว้ทุกประการ

    และในพิธีมีพระธาตุเสด็จมาด้วย

    น่ายินดีจริงๆ

    อนุโมทนากับทุกท่านด้วยนะครับ
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระธรรมดาเนียล
    จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

    [​IMG]

    พระธรรมดาเนียล (อังกฤษ: Book of Daniel, ฮีบรู: דָּנִיֵּאל) เป็นหนังสือลำดับที่ 5 ในหนังสือผู้เผยพระวจนะ (Nevi'im) ของพระธรรมยูดาย (Tanakh) และเป็นหนังสือเล่มที่ 5 ในหมวดประกาศกใหญ่ ของพระคริสตธรรมคัมภีร์ ภาคพันธสัญญาเดิม (Old Testament) ของศาสนาคริสต์

    เขียนด้วยภาษาฮีบรูในช่วงที่ชาวยิวอยู่ภายใต้การยึดครองของอาณาจักรบาบิโลน เป็นระยะที่ชนชาติยิวได้ถูกเนรเทศ และถูกบังคับให้อพยพไปยังเมืองบาบิโลน พระธรรมนี้เป็นคำบรรยายของ ดาเนียล ชาวอิสราเอล โดยเฉพาะ ผู้เป็นโหร และที่ปรึกษาทางของ กษัตริย์เนบูคัดเนสซาร์ ผู้ปกครองยิ่งใหญ่ ของอาณาจักรบาบิโลน ประมาณ 605 ถึง 562 ก่อนคริสต์ศตวรรษ

    พระธรรมนี้แบ่งเป็นสองภาค เริ่มด้วยบทที่หนึ่งถึงบทที่หก บอกเรื่องราวประวัติความเป็นมาของท่าน และ บทที่ 7-12 บรรยายถึงเหตุการณ์ต่างๆ จากคำทำนาย ดาเนียลเขียนถึง ดาเนียลและเพื่อนที่ถูกปรักปรำลงโทษ เพราะไม่ละที้งความเชื่อในพระเจ้าของชนชาติอิสราเอล ต่อมา เป็นคำทำนายความฝัน และแปลความหมายของมโนภาพของกษัตริย์ เนบูคัดเนสซาร์ ในภาคที่สอง ของพระธรรม ดาเนียลกล่าวถึง ความหมาย คำพยากรณ์ และคำแปรความฝัน บรรยายนิมิต และสิ่งที่ทูตสวรรค์อธิบายความหมายให้ท่านโดยตรง ยังเป็นที่โต้แย้งกันอยู่ระหว่างชาวยิวและคริสตชน ถึงระยะเวลาที่แน่นอนและผู้เขียนที่แท้จริงของพระธรรมดาเนียล เชื่อกันแต่โบราณว่า ผู้พยากรณ์นามว่าดาเนียลผู้เขียน ซึ่งมีชีวิตก่อนคริสต์ศตวรรษที่ 6 แต่ในหมู่นักศึกษาคริสตธรรมคัมภีร์ยุคใหม่เชื่อว่า พระธรรมเล่มนี้ ได้บันทึก ก่อนคริสต์ศตวรรษที่ 2 และบันทึกหลังจากเหตุการณ์ต่างๆ ได้ปรากฏและผ่านไปแล้ว และความเห็นแย้งที่สามคือ พระธรรมบทนี้ เขียนเสร็จบริบูรณ์ก่อนคริสต์ศตวรรษที่ 4

    พยากรณ์ถึงวาระสุดท้ายของโลก

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ศาสนายิว และศาสนาคริสเตียน มีบันทึกในคริสตธรรมคัมภีร์เกี่ยวกับการทำนายถึงเหตุการณ์ในอนาคต โดยเฉพาะเหตุการณ์ในระยะสุดท้ายของโลก Apocalyptic Ideology ในคริสตธรรมคัมภีร์ฮีบรูของชนชาติยูดาย นับถือผู้พยากรณ์ของพระเจ้า เช่นเยเรมีย์ เอเสเคียล เป็นต้น เป็นผู้ที่พระเจ้าได้สั่งโดยตรงกับท่านเหล่านั้น ให้บันทึกข้อความที่มีจำเพาะ สำหรับชาวอิสราเอล และผู้ที่ศาสนายิวทั่วโลก และสำหรับศาสนาคริสเตียน ได้ยอมรับผู้พยากรณ์ของพระเจ้าของคริสตธรรมคัมภีร์ฮีบรู บันทึกไว้ในภาคพระพันธสัญญาเดิมของคริสตธรรมคัมภีร์ของคริสเตียน ข้อความที่บันทึกในลักษณะพยากรณ์เช่นนี้ ทำนายถึงวาระสุดท้ายของโลก เกี่ยงข้องถึงผู้ที่ยอมรับพระเจ้า และผู้ที่ปฏิเสธพระเจ้า ในคริสตธรรมคัมภีร์ภาคพระพันธสัญญาใหม่ของคริสเตียนในพระธรรมวิวรณ์ ได้เปิดเผยให้ทุกคนได้ทราบ ถึง บันทึกลายละเอียดเกี่ยวกับ รางวัลและโทษของมวลมนุษย์จะได้รับ และเหตุการณ์ของวาระสุดท้ายของโลก

    ในบทที่ 6-12 เป็นการบันทึกคำทำนายถึงอนาคตของดาเนียล ที่ทูตสวรรค์ได้อธิบายความหมายคำทำนาย โดยแปล ความฝันของดาเนียล และให้บันทึกไว้เป็นคริสตธรรมคัมภีร์ ดาเนียลได้เขียนลงไว้เป็นสองภาษา บทที่ 7 เป็นภาษาAramaicและบทที่ 8-12 เป็นภาษาฮีบรู

    [​IMG]

    1. นิมิตที่ดาเนียลเห็นครั้งแรก ในสมัยของกษัตริย์เบลชัศซาร์ครองราชปีแรก อาณาจักรบาบิโลน ดาเนียลฝันถึงสัตว์สี่ชนิดผุดขึ้นมาจากทะเล ตัวแรกเหมือนสิงโต มีปีกเป็นนกอินทรีย์ ตัวที่สองเหมือนหมี มีปากคาบกระดูกซี่โครงสามซี่ ตัวที่สามเหมือนเสือดาว มีปีกสี่ปีกและหัวสี่หัว ตัวที่สี่ มีเขาสิบเขา ฟันเหล้ก มีตาและมีปาก คำอธิบายของดาเนียลจากทูตสวรรค์ว่า จะมีอาณาจักรยิ่งใหญ่ของโลกสี่อาณาจักร และอาณาจักรสุดท้ายจะทำลายโลก " ... จะเหยียบพิภพลง และหักพิภพนั้นให้แตกเป็นชี้นๆ " (พระธรรมดาเนียล 7:23) กษัตริย์สุดท้ายจะโค่นกษัตริย์อื่น จะพูดจาดูหมิ่นพระเจ้า และทำร้ายผู้ชอบธรรม จะเปลี่ยนแปลงกฎหมาย และกาลวาระ ทุกคนจะอยู่ใต้อำนาจในมือของเขา ... พระเจ้าจะมาพิพากษา และทำลายเสียสิ้น(7:26)

    2. นิมิตที่ดาเนียลเห็นครั้งที่สอง ในสมัยกษัตริย์เบลชัสซาร์ ครองราชในปีที่สาม ดาเนียลฝันถึงแพะและแกะ อาณาจักรใหม่ เมอร์โด เปอร์เชียคือแพะ จะถูกทำลายโดยอาณาจักรยิ่งใหญ่ คือแพะ ผู้มีอำนาจมากกว่าคือ อาณาจักรกรีก แต่อาณาจักรของกรีกจะถูกทำลาย โดยสี่อาณาจักรต่อมาจนถึงกาลอวสาน " จงเข้าใจเถิดว่า นิมิตนั้นเป็นเรื่องถึงกาลอวสาน"(8:17) ดาเนียลบรรยายถึง กษัตริย์สุดท้ายที่จะครองโลก มีความฉลาดและความร้ายกาจ ต่อต้านคนของพระเจ้า และล่อลวงผู้คนให้ยอมรับเขาได้ทั่วโลก เขาจะทำร้ายสังหารคนมากมาย"... จะกระทำให้เกิดความพินาศอย่างน่ากลัว เขาจะเจริญยิ่งขึ้น และปฏิบัติงานมาก จะทำลายผู้มีกำลังมากและผู้บริสุทธิ์ (8:24)

    3. นิมิตของดาเนียลครั้งที่สาม เกิดในต้นรัชกาลของกษัตริย์ ดาริอัสของเปอร์เชีย เกี่ยวข้องกับชาวยิวอิสราเอลโดยเฉพาะ และนครเยรูซาเลมที่จะร้างเป็นเวลา 70 ปี ตรงกับคำพยากรณ์ของเยเรมีห์ที่ได้รับจากพระเจ้า ทูตสวรรค์ได้กล่าวกับดาเนียลว่า ระยะเวลากรุงเยรูซาเลมจะได้สร้างขึ้นใหม่และพระผู้มาโปรดกับชาติอิสราเอล ... "พระเมสไซยาห์เป็นประมุขอยู่เจ็ดสัปดาห์ และเป็นเวลาหกสิบสองสัปดาห์... หลังจากหกสิบสองสัปดาห์แล้ว พระเมสไซยาห์จะถูกตัดออก ประชาชนจะทำลายกรุงเยรูซาเลม ในที่สุดปลายของโลกจะมาถึง ... น้ำท่วมและสงคราม จนสิ้นสุดการรกร้างที่กำหนดไว้ (9:26)

    4. นิมิตของดาเนียลครั้งที่สี่ เกิดขึ้นในสมัยกษัตริย์ไซรัสของเปอร์เชียครองราชเป็นปี่ที่สาม เกี่ยวข้องถึงกษัตริย์ทางเหนือ และกษัตริย์ทางใต้ มีสงครามต่อกัน กษัตริย์สองประเทศจะร่วมมือกันทำอุบาย จะเกิดความทุกข์เวทนาของประชาชาติ การคีนชีพของผู้ชอบธรรมและผู้อธรรม วาระสุดท้ายของมวลมนุษย์ โดยกล่าวว่า สิ่งเหล่านี้ไม่เกิดในยุคของดาเนียล แต่จะเกิดในอวสานของโลก " เพราะถ้อยคำเหล่านี้ถูกบิดไว้ และถูกประทับตราไว้จนถึงวาระสุดท้าย" (12:9)

    ที่มา http://th.wikipedia.org/wiki
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2008
  18. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    10 กันยายน"เซิร์น"เดินเครื่องสร้างหลุมดำ

    พรุ่งนี้แล้วดิ !!!
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อาญาสิทธิ์ของตราแผ่นดิน

    [​IMG]

    เหรียญบาท หลังตราแผ่นดิน แต่ดั้งเดิมมา คนไทยเชื่อว่า ร.5 คือ เทวดามาเกิด จึงถวายพระนามพระองค์ว่า พระพุทธเจ้าหลวง การนำเหรียญที่มีพระรูป ร.5 มาแขวน จึงเป็นมงคลยิ่งนัก

    ด้านหลัง เป็นตราแผ่นดิน เขาว่า ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก

    แผ่นดินนี้ เป็นของพระเจ้าอยู่หัว การมีตราแผ่นดินเหมือนได้รับอาญาสิทธิ์ สามารถเดินทางไปได้ทุกที่ในแผ่นดินของพระเจ้าอยู่หัว โดยที่ภูติผีปีศาจ และภยันตรายต่างๆไม่สามารถทำร้ายเราได้

    โดย อ.จุง - 2007 (Member)

    ที่มา http://nanamulet.igetweb.com/index.php?mo=5&qid=52435#
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A163465.jpg
      A163465.jpg
      ขนาดไฟล์:
      129.9 KB
      เปิดดู:
      153
    • A163467.jpg
      A163467.jpg
      ขนาดไฟล์:
      129.3 KB
      เปิดดู:
      4,208
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    </p>
    *** โองการ อาญาสิทธิ์ อาญาแผ่นดิน ****

    พันท้ายนรสิงห์... ทำผิด จึงยอมตายตามโทษที่กำหนด
    ไม่ว่าใคร....จะขอร้องอย่างไร
    เพื่อ...รักษาคำพูดของกษัตริย์
    เพื่อ....ให้โองการของกษัตริย์เป็นความศักดิ์สิทธิ์
    พันท้ายนรสิงห์ ผู้รักษาสัจจะให้แผ่นดิน

    สัจจะ เสมือนอาญาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ต้องทำ
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     

แชร์หน้านี้

Loading...