ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** โลกเที่ยงหรือไม่ ****

    หลายท่านพูดกัน โลกไม่เที่ยง
    แต่หลักเดียวที่มั่นคง คือ หลักสัจจะธรรม เป็นธรรมเที่ยง
    ตัวกระทำมีจริง ตัวกระทำไม่ตาย ตัวกระทำมีผลตอบแทน
    โลกเขาเที่ยง เพราะโลกเขาตอบแทนการกระทำของมนุษย์
    แต่การกระทำมนุษย์ไม่เที่ยง ผลตอบแทนจากโลกจึงไม่เที่ยง คาดการไม่ได้
    การกระทำเที่ยง คือ การกระทำจากสัจจะ
    คือ การกระทำ ปาก ใจ ตรงกัน ตามสัญญาใจของตนเอง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  2. AddWassana

    AddWassana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    11,698
    ค่าพลัง:
    +21,186
    <TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width="85%" height="100%"><TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=left></TD><TD vAlign=center align=left>ลาวาภูเขาไฟปะทุกลางละหานทราย????
    คิดว่า 'ลาวา' ภูเขาไฟ ที่จริงหินบะซอลต์

    <TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width="85%" height="100%">เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 พ.ค. พ.ต.อ.เปรื่อง นาคะพงษ์ ผกก.สภ.อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากนายวิทยา บุญเต็ม อายุ 20 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 91 หมู่ 17 ต.ตาจง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พร้อมนำก้อนหินคล้ายลาวามอบให้เป็นหลักฐาน พร้อมให้การว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้
    ขี่รถ จยย.ผ่านบริเวณป่าริมถนนสายละหานทราย-เฉลิมพระเกียรติ ระหว่าง กม.1-2 บ้านโนนสง่า ต.ละหานทราย อ.ละหานทราย พบข้างทางมีเปลวไฟพวยพุ่งขึ้นจากพื้นดินเป็นสีเขียวแดง แต่ไม่กล้าหยุดรถดู เร่งขี่รถกลับบ้านไปเล่าให้เพื่อนบ้านฟัง


    กระทั่งรุ่งเช้าขี่กลับมาที่เดิมและแวะดูพบก้อนหินแข็งไหลเป็นทางลงแอ่งน้ำข้างทาง เลยเรียกเพื่อนบ้านมาดูโดยเชื่อว่าน่าจะเป็นหินลาวาพุ่งขึ้นจากใต้ดินจึงนำตัวอย่างหินมาแจ้งความให้ช่วยตรวจสอบ ขณะเดียวกัน ด.ต.สมเกียรติ ปาประโคน ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.อ.ละหานทราย ซึ่งเป็นอีกผู้หนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะขี่รถ จยย.มาเข้าเวร
    เห็นเปลวไฟพุ่งขึ้นมาเกรงจะเป็นพวกรังสีที่เป็นอันตราย รีบเตือนชาวบ้านที่จอดรถดูอย่าเข้าใกล้อย่างเด็ดขาด

    หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.เปรื่อง นาคะพงษ์ ผกก.สภ.อ.ละหานทราย นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากพากันลงขุดเอาวัตถุ
    ที่เข้าใจว่าเป็นลาวาเพื่อนำไปบูชาหวังโชคลาภ รีบสั่งให้ชาวบ้าน
    หยุดขุดอย่างเด็ดขาด เนื่องจากยังไม่ทราบว่าเป็นวัตถุที่เกิดจากอะไร อาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่นำเชือกมากั้นล้อมรอบ จากนั้นได้รายงานให้ พล.ต.ต.ชินทัต มีศุข ผบก.ภ.จ. บุรีรัมย์ รับทราบพร้อมแจ้งไปยังสำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เขต 2 จ.นครราชสีมา และกองธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี กรุงเทพฯทราบเพื่อส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

    พ.ต.อ.เปรื่องกล่าวว่า หลังประสานไปยัง 2 หน่วยงาน และบอกลักษณะของดินที่พบ ทางเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณีสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นลาวาใต้พื้นโลกที่เริ่มระอุและอาจจะปะทุขึ้นมา เพราะเขตพื้นที่ อ.ละหานทราย อยู่ห่างจากภูเขาอังคารซึ่งเป็นปล่องภูเขาไฟในอดีต เพียง 10 กม. โดยทางเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณีรับปากจะรีบมาตรวจสอบโดยเร็ว พร้อมฝากขอร้องชาวบ้านอย่าเข้าไปใกล้และอย่านำหินที่พบกลับบ้านอย่างเด็ดขาดเพราะเกรงจะเกิดอันตราย

    ด้านนายอดิชาติ สุรินทร์คำ ผอ.กองธรณีเทคนิค กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า หินลาวาที่ชาวบ้านเห็นนั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะภูเขาไฟในประเทศไทย เป็นภูเขาไฟที่ตายแล้ว เหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิดเคยเกิดขึ้นจริงในประเทศไทย แต่เมื่อประมาณ
    6 แสนปีมาแล้ว สำหรับพื้นที่ที่เป็นแนวภูเขาไฟ คือ ลพบุรี เพชรบูรณ์ และเลย ส่วน จ.บุรีรัมย์ ในอดีตเคยมีภูเขาไฟจริงแต่มีเป็นจุดๆเท่านั้น
    ไม่ใช่ทั้งหมด

    ผอ.กองธรณีเทคนิค กรมทรัพยากรธรณี กล่าวอีกว่า ดังนั้นคนที่เจอหินดังกล่าวน่าจะเป็นการนำจินตนาการมาผูกโยงกับสารคดีการเกิดภูเขาไฟแล้วอุปโลกน์ ขึ้นมาและหลอกลวงขายหินกันมากกว่า ส่วนหินลาวาที่ถูกนำมาอ้างนั้นน่าจะเป็นหินบะซอลต์ซึ่งมีลักษณะสีดำ ซึ่งเป็นลาวาที่ปะทุและไหลขึ้นมาจากใต้พื้นดินแล้วเย็นตัวลงมากกว่า ไม่ใช่หินลาวาที่อ้างว่าเพิ่งปะทุขึ้นมาจากใต้ดินแล้วมีแสงสีแดงสีเขียว เพราะถ้าเกิดขึ้นจริง
    ชาวบ้านแถวนั้นคงอยู่ไม่ได้ เพราะจะมีความร้อนมาก

    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="85%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext align=left width="100%" colSpan=2></TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom align=left></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD><TD style="FONT-SIZE: smaller" vAlign=bottom noWrap align=right height=20></TD></TR></TBODY></TABLE><HR class=hrcolor width="100%" SIZE=1>

    http://www.geotechkku.com/board/index.php?topic=893.0

    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="85%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext align=left width="100%" colSpan=2></TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom align=left></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เตือนลิขิตกัมพูชา ****

    หาก เขมรบุกก่อสงครามเข้ายึดแผ่นดินประเทศไทย
    จะส่งผลให้ ต่อไป ประเทศเขมรราบเรียบเป็นทะเล

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  4. ป.น้อยทิงนองนอย

    ป.น้อยทิงนองนอย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +29
    สงสารพี่น้องชาวหนองคาย พวกคุณประเทศจีนเป็นมหาอำนาจแต่ทำอะไรเห็นแก่ตัวจังเลย
     
  5. na_mo

    na_mo สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +8
    อ่านหน้าที่มีภูเขาไฟที่บุรีรัมย์แล้ว มีการพยากรณ์เกี่ยวกับน้ำมันใต้ดิน รู้สึกจะเป็นหลวงพ่อฤาษีลิงดำ เลยทำให้คิดว่า ตอนนี้ คนที่ใช้ดาวเทียมสำรวจใต้ดินในประเทศไทย (ตอนที่ถ้ำลิเจีย ถ้าใครจำได้นะ) เราว่าบริเวณเอเชียที่ใกล้ประเทศไทยก็คงโดนสำรวจไปแล้ว มีอะไรบ้างต้องไปถามคนที่สำรวจอ๊ะ เรา ประชาชนคนไทย ธรรมดา บ่ทราบดอก
     
  6. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258

    อืมม...ฉลาดสุด สุด เมกก้าเคลฟเว่อร์
    (||)
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวอินเดียมากกว่า 1 ล้านคน ยังติดค้างหลังแม่น้ำโกสีเปลี่ยนทิศทาง

    [​IMG]

    เขตซาฮาร์ซา, อินเดีย 28 ส.ค.- ชาวอินเดียมากกว่า 1 ล้านคน ยังคงติดค้างหลังจากแม่น้ำโกสีเปลี่ยนทิศทางเพราะฝนตกหนัก น้ำในแม่น้ำล้นฝั่งและเกิดน้ำท่วมเป็นพื้นที่กว้างในรัฐพิหาร ทางตะวันออกของประเทศ ขณะที่ประชาชนราว90,000 คน ได้รับการอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

    ทางการได้ส่งเรือมากกว่า 400 ลำ เข้าไปอพยพประชาชนและจะต้องส่งเข้าไปเพิ่มอีกหลายร้อยลำ ขณะที่กำลังพลของกองทัพบกและเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศเข้าไปเสริมปฏิบัติการกู้ภัยของตำรวจ จนถึงขณะนี้มีคนเสียชีวิต เพราะน้ำท่วมแล้ว 46 คน ประชาชนหลายพันคนต่างอพยพออกจากบ้านเรือนหนีขึ้นไปยังที่สูงหรือที่พักพิงชั่วคราวหลังจากแม่น้ำโกสีเริ่มเปลี่ยนทิศทางเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ทางการประกาศวานนี้ว่า จะนำข้าว 1 ล้านตัน ไปแจกจ่ายผู้ที่ยังติดค้างอยู่ ด้านนายกรัฐมนตรีมานโมฮันห์ ซิงห์ นายชีวราช ปาติล รัฐมนตรีมหาดไทยและนางโซเนีย คานธี ประธานพรรคคองเกรส เดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุแล้วในวันนี้

    ฝนตกหนักช่วงฤดูมรสุมทำให้น้ำในแม่น้ำโกสีเพิ่มระดับขึ้นจนล้นเขื่อนกั้นน้ำบริเวณชายแดนด้านที่ติดกับเนปาลและเปลี่ยนทิศทางไหลผ่านร่องน้ำที่เคยหยุดไหลผ่านมาก่อน ด้านเจ้าหน้าที่เนปาลเผยว่า แม่น้ำสายนี้ทำลายเขื่อนกั้นน้ำจำนวนมากพังมาแล้วก่อนหน้านี้ และเมื่อฝนตกหนักกระแสน้ำก็ยิ่งทำลายแนวเขื่อนกั้นน้ำท่วมเสียหายมากขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่เนปาลและอินเดียยังคงตกลงกันไม่ได้เรื่องการบำรุงรักษาโครงสร้างกั้นน้ำท่วมและการขุดลอกแม่น้ำ.-สำนักข่าวไทย

    2008-08-28 17:45:48

    นายกฯอินเดียระบุอุทกภัยเป็นภัยพิบัติระดับชาติ

    [​IMG]

    ซาฮาร์ซา 28 ส.ค. - นายกรัฐมนตรีมานโมฮัน ซิงห์ ของอินเดีย ประกาศว่า เหตุอุทกภัยทางภาคตะวันออกของอินเดีย ก่อให้เกิดความเสียหายระดับชาติ ขณะเดินทางตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยที่มีชาวบ้านกว่าล้านคนตกค้างอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม

    นายซิงห์ประกาศแผนความช่วยเหลือ 228 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเมล็ดธัญพืชอีก 125,000 ตัน สำหรับผู้ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำในแม่น้ำเปลี่ยนทิศทางและเอ่อล้นฝั่งในรัฐพิหาร นายกรัฐมนตรีอินเดียกล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า เขารับประกันต่อประชาชนในรัฐพิหารได้ว่า ชาวอินเดียทุกคนจะคอยช่วยเหลือพวกเขาให้ผ่านพ้นเหตุการณ์เลวร้ายนี้ไปได้ โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 46 คน จากอุทกภัย ขณะที่กองทหารและเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศเร่งช่วยเหลือตำรวจเพื่อดำเนินการกู้ภัย. -สำนักข่าวไทย

    2008-08-28 19:19:40

    พายุกุสตาฟเปลี่ยนเส้นทางอาจไม่เข้านิวออร์ลีนส์

    [​IMG]

    ไมอามี 28 ส.ค. - พายุโซนร้อนกุสตาฟเปลี่ยนเส้นทางลงใต้ในวันนี้ และอาจไม่พัดเข้าเมืองนิวออร์ลีนส์ที่เคยถูกเฮอริเคนแคทรินากระหน่ำครั้งรุนแรงและสร้างความเสียหายอย่างหนักเมื่อปี 2548

    ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐ รายงานว่า พายุกุสตาฟเคลื่อนตัวไปทางใต้เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความเร็วลม 85 กม./ชม. โดยศูนย์กลางของพายุลูกนี้ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 22 คนในเฮติและสาธารณรัฐโดมินิกันมาแล้ว คาดว่า จะเข้าไปที่จาเมกาในค่ำวันพฤหัสบดี ศูนย์เฮอริเคนคาดว่า พายุกุสตาฟซึ่งเคยก่อตัวเป็นเฮอริเคนความรุนแรงระดับหนึ่งขณะพัดเข้าเฮติเมื่อวันอังคาร อาจก่อตัวเป็นเฮอริเคนกำลังแรงอีกครั้งในวันศุกร์นี้. - สำนักข่าวไทย

    2008-08-28 18:11:06

    เวียดนามจะสร้างเขื่อนและอพยพคนออกจากกลุ่มแม่น้ำโขง

    [​IMG]

    ฮานอย 28 ส.ค.- รัฐบาลเวียดนามเผยว่า จะจัดสรรงบประมาณเกือบ 2.4 ล้านล้านด่อง (ราว 4,930 ล้านบาท) ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงปี 2553 เพื่อสร้างเขื่อนและจัดสรรที่อยู่ใหม่ให้แก่ชาวนาจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทุกปีบิรเวณปากแม่น้ำโขง

    รัฐบาลแถลงว่า โครงการดังกล่าวได้รับความเห็นชอบเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ชาวนา 33,000 ครอบครัวจะได้รับการจัดสรรที่อยู่ใหม่ในพื้นที่ที่ห่างจากดินถล่มและน้ำท่วม ปัจจุบันมีชาวเวียดนามร้อยละ 20 จากทั้งหมด 86.5 ล้านคนทั่วประเทศอาศัยอยู่บริเวณปากแม่น้ำโขง ปลูกข้าวมากกว่าครึ่งหนึ่งของผลผลิตทั้งประเทศ และครองส่วนแบ่งข้าวเชิงพาณิชย์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90

    งบประมาณโครงการนี้ประกอบด้วยงบประมาณของรัฐ เงินให้เปล่าและเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำจากธนาคารพัฒนาเวียดนามเพื่อนำไปสร้างเขื่อนกั้นน้ำและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับหมู่บ้านหมู่ใหม่ที่จะอยู่สูงกว่าระดับน้ำท่วมสูงสุดเมื่อปี 2543 ซึ่งเป็นน้ำท่วมครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 4 ทศวรรษ ระดับบริเวณปากแม่น้ำโขงสูงกว่า 5 เมตร คนตายเกือบ 500 คน ในจำนวนนี้มากกว่า 300 คนเป็นเด็ก.-สำนักข่าวไทย

    2008-08-28 15:07:51

    ข่าวภายในประเทศ

    ภูเก็ตเร่งระบายน้ำท่วมป่าตองหลังฝนกระหน่ำ

    [​IMG]

    ภูเก็ต 28 ส.ค.- นายชัยรัตน์ สุขบาล ว่าที่รองนายกเทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ยังคงอำนวยการเจ้าหน้าที่อาสาสมัครและหน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเร่งการระบายน้ำออกจากพื้นที่มาตั้งแต่เช้า (28 ส.ค.)

    หลังฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำท่วมขังฉับพลันหลายแห่ง ระดับน้ำ 10-50 เซนติเมตร บางจุดสูงถึง 80 เซนติเมตร โดยเฉพาะบริเวณโรงพยาบาลป่าตอง ซึ่งมีอาคารชั้นเดียวถูกน้ำท่วมขังทั้งหมด รวมทั้งบ้านพักแพทย์ และพยาบาล น้ำสูงเกือบถึงขอบหน้าต่างๆ อย่างไรก็ตาม การระบายน้ำยังคงเป็นไปอย่างช้า ๆ ทำให้การสัญจรบางเส้นทางไม่สะดวก เช่น ย่านถนนเทพกระษัตรี หน้าวัดท่าเรือ หน้าสวนป่าบางขนุน หรือบริเวณสี่แยกบายพาส ถนนราชอุทิศสามกอง.- สำนักข่าวไทย

    2008-08-28 17:12:15

    เชียงรายน้ำป่าหลาก โรงเรียนปิดสอน

    [​IMG]

    เชียงราย 28 ส.ค.- สพท.เชียงราย เขต 2 กำชับโรงเรียนพื้นที่ อ.พาน ระวังน้ำท่วมฉับพลัน ล่าสุดปิดสอนแล้ว 1 แห่ง หลังลำน้ำเอ่อล้นรับน้ำป่าจากดอยหลวงหลากทะลัก ขณะที่บ้านเรือน-สะพานเสียหาย ดินไหลปิดทางสัญจร

    นายวิศิฎฐ์ ดุลยพัชร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เชียงราย เขต 2 เปิดเผยว่า หลายพื้นที่ อ.พาน ประสบกับภาวะน้ำท่วมฉับพลันช่วงเช้าที่ผ่านมา (28 ส.ค.) เนื่องจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำป่าอุทยานแห่งชาติดอยหลวงไหลหลากลงสู่ลำน้ำอย่างรวดเร็ว ทำให้วันนี้โรงเรียนต้องหยุดสอนกะทันหัน 1 แห่ง คือ โรงเรียนบ้านสันป่ง ต.ทานตะวัน อ.พาน เพราะน้ำไหลเข้าชั้นล่างของอาคารเรียน ต้องเร่งขนย้ายอุปกรณ์การสอนและเครื่องคอมพิวเตอร์ขึ้นบนที่สูง นอกจากนี้ ยังมีวัดสันป่ง ศูนย์เด็กเล็กถูกน้ำท่วมเช่นกัน จึงขอให้โรงเรียนในพื้นที่เสี่ยงอื่น ๆ เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    ส่วนบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมแล้ว 4 ตำบล คือ แม่เย็น ป่าหุ่ง ทานตะวัน และม่วงคำ ชาวบ้านเดือดร้อนกว่าพันครัวเรือน ไร่นาอีก 5,000 ไร่ โดยเฉพาะ ต.ทานตะวัน สะพานไม้ข้ามลำน้ำ 2 แห่ง ที่ใช้สัญจรระหว่างหมู่บ้านถูกน้ำพัดเสียหาย

    นอกจากนี้ ยังมีดินไหลตัวปิดเส้นทางบางช่วงของหมู่บ้านผาวี-บ้านงิ้วเฒ่า ต.ป่าหุ่ง ทำให้รถทุกชนิดสัญจรไม่ได้ ล่าสุดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น เนื่องจากราษฎรบ้านผาวี ม.8 จำนวน 155 หลังคาเรือน ไม่สามารถออกนอกพื้นที่ได้. -สำนักข่าวไทย

    2008-08-28 16:16:49

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2008
  8. Cute rainbow

    Cute rainbow สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +2
    จะมีก็แต่เมืองไทยนี่ละกระมัง ที่ไม่ค่อยจะเจออะไรหนักๆ กับเขาเสียที เลยทำให้คิดไม่ได้ คิดไม่เป็น คิดไม่ถึง รู้ตัวอีกทีน้ำท่วมใหญ่ รู้ตัวอีกทีก็สึนามิรอบ 2 รู้ตัวอีกที ภูเขาไฟ (ที่ยืนยัน นอนยันว่าดับไปแล้วตั้งเจ็ดแสนกว่าปี) เกิดปะทุขึ้นมาอีกรอบ!

    เขาว่าคนไทยลืมง่าย ท่าจะจริง หรือไม่ค่อยรู้สึกอะไรเท่าไรเพราะสึนามิรอบที่แล้วมีฝรั่งตายเยอะกว่าคนไทย อ้อ! ไม่เป็นไร ไม่ใช่คนของเรา อย่างนั้นใช่ไหม?

    ถามจริงเถอะ ข้าราชการไทยทำอะไรอยู่? สงสารคุณสมิทธิจริงๆ เล้ย...
     
  9. เมทิกา

    เมทิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    952
    ค่าพลัง:
    +2,393
    เห็นด้วยค้า
    หวังพึ่งภาครัฐไม่ได้ ก็พึ่งตัวเองนี่แหละดีสุด:z5


    เมืองไทยสงบร่มเย็นก็เพราะพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    นับเป็นความโชคดีอย่างยิ่ง

    แต่...... การจะมาบอกปัดว่าเหตุการณ์นี้ไม่มี อันนี้ไม่เกิดหรอก เพราะมันไม่เคยเกิดมาก่อน ฯลฯ

    ถือว่าประมาทน่ะสิ

    แล้วถ้ามันมีเหตุเภทภัยขึ้นมา จะเตรียมการณ์อะไรทันน้อ ดีไม่ดีปิดข่าวเงียบ ผู้คนตายแบบไม่รู้อิโหน่อิเหน่อีก

    ดิฉันแอบกระซิบคนที่รู้จักและที่คุยในชีวิตประจำวัน ให้เขาเตรียมลองพร้อมและไม่ประมาท แต่คุยแบบขำๆเข้าว่าน่ะ แล้วให้เขาไปคิดต่อเองว่าเขาควรทำยังไง

    ช่วยๆกันบอกต่อๆไปเถอะ บอกแบบขำๆก็ยังดี
    อย่ารอให้ใครมาช่วยเลย
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รถไฟสายอีสานหยุดเดินรถกะทันหัน

    [​IMG]

    นครราชสีมา 28 ส.ค. - ความคืบหน้ารถไฟสายอีสานหยุดเดินรถกะทันหัน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ขณะที่รองผู้ว่าการ รฟท.เตรียมเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพรุ่งนี้ เพื่อเร่งแก้ปัญหา

    หลังเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ขบวนรถไฟที่จะเดินทางไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือหยุดชะงัก เนื่องจากพนักงานขับรถลาหยุดกระทันหัน จึงต้องหยุดเดินรถไฟสายกรุงเทพฯ - ศรีขรภูมิ กรุงเทพฯ - หนองคาย กรุงเทพฯ - ศิลาอาจ กรุงเทพฯ - เด่นชัย และ กรุงเทพฯ - อุบลราชธานี ทำให้ผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก

    ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา นายสาธร สินปรุ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย สาขานครราชสีมา เปิดเผยว่า พนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทยเกือบทุกหน่วยงานกว่า 100 คน ขอลาป่วยและหยุดทำงาน 2 - 3 วัน ให้เหตุผลว่า ไม่สบายทั้งใจและกาย ไม่มีความมั่นคงในการทำงาน และข้อเรียกร้องที่ผ่านมาก็ไม่ได้รับการเอาใจใส่จากรัฐบาล รวมทั้งประชาชนที่อยู่ทำเนียบรัฐบาล ถูกปิดล้อมจากตำรวจ หากทำการเดินรถต่อไป อาจเป็นอันตรายกับประชาชน ส่งผลให้พรุ่งนี้ (29 ส.ค.) ขบวนรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือทั้งขาขึ้นและขาล่องจะหยุดเดินรถทั้งหมด

    นายถวิล สามนคร รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากพนักงานลาหยุดกะทันหัน ส่วนผู้โดยสารที่ตกค้างจะคืนเงินให้ทั้งหมด และวันพรุ่งนี้จะเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหา เชื่อว่าสถานการณ์จะไม่บานปลายอย่างแน่นอน. - สำนักข่าวไทย

    2008-08-28 23:29:54

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    ผมขอเขียนเรื่องความฝันอีกครั้งหนึ่ง

    สิ่งที่ผมเขียนนี้ ผมไม่เคยอ่านจากเว็บนี้มาก่อน ว่า การทำนายฝัน เรื่องการฝันต่างๆ เป็นอย่างไร ถ้าผมใช้ภาษา ที่ไม่ดีนัก หรือว่า การเข้าใจผิดโดยส่วนตัว ก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ

    สำหรับตัวผมแล้ว ที่ผมเคยเล่าให้ฟังเรื่องประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ มาแล้ว แต่ความฝันที่ผมฝันนั้น ไม่ได้ฝันว่า รถคว่ำ หรือ ประสบอุบัติเหตุทางรถ ทางไหน เลย

    ผมไม่ได้มีวิชาแก่กล้า แต่ผมคิดว่า สิ่งที่ผมฝันนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ล่วงหน้าตรงๆ นั้นเลย ผมพยายามจะบอกว่า ถ้าข้างบน จะให้ผมฝัน ทำนายล่วงหน้าได้ คงไม่ได้ให้ฝันว่า แผ่นดินไหว น้ำท่วม แต่อาจจะให้ฝัน ในทางอ้อม ก็ได้

    หลังจากที่ผมได้เขียนข้อความก่อนหน้านั้นไป ผมก็มานั่งนึกถึงว่า เราฝันอะไรอีก และบ่อยๆ เป็นประจำด้วย

    สิ่งที่ผมได้ฝันเห็นเมื่อ 2-3 เดือนก่อน ไม่ได้ฝันทุกคืน แต่อาจจะเป็นอาทิตย์ละ 1 ครั้ง รวมทั้งหมดประมาณ 4-5 ครั้ง

    ผมฝันเห็น เหมือนในโรงพยาบาล หรือ ในสถานที่ที่หนึ่ง ที่มีคนบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก นอนอยู่บนเตียงพยาบาล เต็มไปหมด ทั้งเลือด ทั้งหนอง เต็มพื้น เต็มไปหมด และผมจะเดินผ่าน และพยายามหลีกเลี่ยง ไม่ไปเห็นภาพเหล่านั้น เพราะมันดูน่าสยดสยองมาก ครับ

    ผมจะฝันในแต่ละครั้ง ในเรื่องเดียวกันนี้ มีลักษณะคล้ายกัน

    สิ่งเหล่านี้ ผมกำลังคิดว่า มันจะเกี่ยวข้องอะไรหรือเปล่าในเหตุการณ์ในอนาคต เช่น แผ่นดินไหว ทำให้มีคนบาดเจ็บ ล้มตาย เป็นจำนวนมาก หรือเปล่า หรือจะเกิดเหตุการณ์รุนแรง สงคราม จริงหรือไม่ ครับ

    เคยไปเปิด เว็บมหาหมอดู บอกว่า ถ้าฝันแบบนี้ จะเจอโชคลาภ หรือ โชคดี แต่ผมเดาไม่ถูกว่า ฝันให้โชค หรือฝันบอกเหตุการณ์ล่วงหน้า
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>รถไฟสายใต้ร่วมอารยะขัดขืนหยุดเดินรถพรุ่งนี้เช้า</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>28 สิงหาคม 2551 20:26 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    ศูนย์ข่าวหาดใหญ่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. Thongkerd

    Thongkerd เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +152
    ติดตามสถานการณ์คืนนี้และคืนต่อ ๆ ไปให้ดีนะครับ ว่าจะมีเหตุร้ายอะไรหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็ถือว่าเป็นบุญของคนไทยเพราะบารมีของในหลวงท่าน นากีสยังหลบหลีกให้กับบารมีของพระองค์ท่าน แต่นั้นก็มันธรรมชาติคุยกันง่าย แต่กรรมของคนชั่วทั้งหลายคุยกันยาก ต้านอย่างไรก็ไม่อยู่ จากหนักก็อาจเป็นเบาได้ ถ้าเจรจากันรู้เรื่อง สถานการณ์ใกล้ถึงจุดอิ่มตัวแล้ว ฟ้ามืด ไม่นานฝนก็ตก อาจมีลมแรง ฟ้าร้อง ฟ้าผ่า แต่พอพายุใหญ่จากไปก็จะทิ้งไว้แต่ความชุ่มฉ่ำ สดชื่น สดใสสัตย์น้อยใหญ่พากันดีใจ และเริ่มชีวิตใหม่ที่ศิวิไลย์กว่ากันมาก....
    กาขาวคาบข่าว
     
  14. w1195

    w1195 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +0
    ข่าวภูเขาไฟมันเก่าแล้วนะ เอามาโพสได้ไงเนี่ย ดูวันที่หน่อยนะครับ (คนที่โพส) เอิ้กๆๆๆๆๆๆ
     
  15. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิดมาก่อน แต่จริงๆ แล้ว มีการกำหนดเกมส์ไว้แล้วนั้น ผู้ทำย่อมได้รับผลกรรมนั้น
     
  16. charter00

    charter00 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +34
    คือเรื่องการสำรวจทรัพยากรนั้น ทำโดยดาวเทียมที่มันโคจรอยู่ในวงโคจรชั้นนอกของโลกอ่ะครับ เค้าสามารถทำทุกวันก็ได้โดยไม่มีใครรู้ ไม่จำเป็นต้องทำตอนสำรวจถ้ำลิเจียหรอกครับ เค้าจะสแกนลงมาตอนไหนเราไม่มีทางรู้เลย และเค้าก็สุ่มสำรวจทั่วโลกนะครับ ไม่ได้สำรวจแค่แถวนี้ พอดีผมเรียนสายปิโตรนะครับ เลยรู้ข้อมูลอยู่มากพอสมควรครับ
     
  17. SCJ

    SCJ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +122
    ;aa21ฝันที่ไม่เป็นจริงrat_wting
     
  18. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ หนุมาน ผู้นำสาร [​IMG]
    *** โปรดเรื่องประเทศ ****

    " มีอยู่องค์หนึ่ง ท่านเป็นคนที่ลงมา เขาเรียกว่า มนตรี (มนตรีพระ)
    ท่านว่า ตั้งแต่ชุมพรขาดหายไป มาชลบุรีนี่ ขาดหายไป
    อุบลขาดหายไป เชียงใหม่ขาดหายไป จังหวัดตากนี่ขาดหายไป
    ประเทศไทยนี่ เหลือเป็นกลมๆ เท่านั้นเอง
    ท่านบอกว่า ประเทศไทยมีเท่านี้นะ "

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อ้าวแป่ว ชลบุรีหายไปแล้ว Falkman จะไปอยู่ไหน :':)':)'(
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________
    มี "สติ" รู้กาย รู้ใจ อย่างเนืองๆ
    "1784" ศูนย์บรรเทาภัยภิบัติ กระทรวงมหาดไทย


    มาอยู่แม่ฮ่องสอนไหมครับ ปลอดภัยดี
     
  19. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2008
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุกุสตาฟทำให้มีผู้เสียชีวิต 59 คนในแคริบเบียน

    [​IMG]

    คิงสตัน 29 สค. - พายุโซนร้อนกุสตาฟพัดกระหน่ำจาเมกาเมื่อวันพฤหัสบดี ภายหลังทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 59 คนในแถบแคริบเบียน และมุ่งหน้าไปที่เมืองนิวออลีนส์ของสหรัฐและอ่าวเม็กซิโก ซึ่งเป็นแหล่งผลิตน้ำมัน ขณะที่มีกำลังแรงเกือบเท่าพายุเฮอริเคน

    ด้านบริษัทพลังงานได้เตรียมรับมือกับพายุกุสตาฟที่อาจพัดกระหน่ำแหล่งน้ำมันในสหรัฐ ส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นบาร์เรลละ 120 ดอลลาร์ในการซื้อขายเมื่อวันพฤหัสบดี แต่ภายหลังได้ปรับลดลงมากว่า 2 ดอลลาร์ ภายหลังจากที่รัฐบาลสหรัฐและสำนักงานพลังงานระหว่างประเทศรับปากว่าจะปล่อยน้ำมันสำรองฉุกเฉิน หากพายุกุสตาฟสร้างความเสียหายต่อแหล่งน้ำมันดิบและกาซธรรมชาติในสหรัฐ พายุกุสตาฟเคลื่อนตัวอยู่ที่จาเมกาด้วยความเร็วลม 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และถ้ามีกำลังแรงถึง 74 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็จะเข้าขั้นเฮอริเคน พยากรณ์อากาศคาดว่า พายุกุสตาฟจะมีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุเฮอริเคนในวันศุกร์นี้ .-สำนักข่าวไทย

    2008-08-29 08:42:21

    น้ำท่วมบ้านเรือนนับร้อยหลังในญี่ปุ่น

    [​IMG]

    โตเกียว 29 สค. - ฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนนับร้อยหลังในภาคกลางของญี่ปุ่นวันศุกร์นี้ มีรายงานหญิงชราคนหนึ่งเสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ได้สั่งอพยพประชาชนหลายแสนครอบครัวแล้ว

    สถานีโทรทัศน์ญี่ปุ่นแพร่ภาพชาวบ้านบางคนอพยพออกจากบ้านทางเรือขณะระดับน้ำท่วมสูงเกือบเท่าเอว และรถยนต์จมอยู่ใต้น้ำที่เต็มไปด้วยกองโคลน สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า หญิงชราวัย 76 ปีเสียชีวิตในบ้านที่ถูกน้ำท่วมในเขตโอกาซากิทางตะวันตกของกรุงโตเกียว ขณะที่ดินถล่มลงมาทำให้รถไฟขบวนหนึ่งในกรุงโตเกียวตกราง แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ ทั้งนี้ญี่ปุ่นเผชิญกับอุทกภัยในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งศูนย์พยากรณ์อากาศเตือนว่า จะมีฝนตกเพิ่มทางภาคตะวันออกและภาคเหนือของญี่ปุ่นในวันศุกร์และวันเสาร์นี้ .-สำนักข่าวไทย

    2008-08-29 08:37:27

    อังกฤษระบุว่าตะวันตกไม่ต้องการทำสงครามกับรัสเซีย

    [​IMG]

    ลอนดอน 28 ส.ค. - นายเดวิด มิลิแบนด์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ กล่าวว่า ชาติตะวันตกไม่ต้องการนำไปสู่การทำสงครามเต็มรูปแบบกับรัสเซีย พร้อมเน้นย้ำว่า ความสงบสุขภายหลังสงครามโลกในยุโรปสิ้นสุดลงเพราะเหตุขัดแย้งในจอร์เจีย

    รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ กล่าวเตือนรัสเซียที่อาจทำให้เกิดสงครามเย็นขึ้นอีกครั้ง พร้อมสนับสนุนยูเครนและจอร์เจียเข้าเป็นสมาชิกองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือนาโต ที่บรรลุข้อตกลงกันในการประชุมครั้งล่าสุด ถ้อยแถลงของนายมิลิแบนด์มีขึ้นภายหลังจากที่กลุ่มจี 7 ประณามรัสเซียที่ตัดสินใจรับรองการประกาศแยกดินแดนเป็นอิสระของเซาท์ออสซีเชียและอับคาเซียเพื่อแยกตัวจากจอร์เจีย. -สำนักข่าวไทย

    2008-08-28 17:49:12

    ข่าวภายในประเทศ

    รฟท.หารือด่วนแก้ปัญหารถไฟหยุดวิ่ง

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 29 ส.ค. - รองผู้ว่าการ รฟท. รับปากจะเร่งหารือเพื่อหาทางแก้ไขปัญหารถไฟหลายสายหยุดวิ่งให้บริการ หลังพนักงานขับรถไฟพร้อมใจกันลาหยุดงาน

    นายถวิล สามนคร รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เดินทางไปยังสถานีรถไฟหัวลำโพง เช้าวันนี้ เพื่อดูจำนวนขบวนรถไฟที่เข้าเทียบชานชาลา หลังพนักงานขับรถไฟพร้อมใจกันลาหยุดงาน ส่งผลให้รถไฟหลายสาย โดยเฉพาะสายเหนือ-อีสาน ต้องหยุดวิ่งให้บริการ ทำให้ผู้โดยสารจำนวนมากที่ต้องเดินทางประสบความเดือดร้อน ซึ่งรองผู้ว่าการ รฟท. รับปากจะเร่งหารือผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด. - สำนักข่าวไทย

    2008-08-29 07:01:52

    กลุ่มพันธมิตรฯ ผลักดันกำลัง ตร.ออกจากทำเนียบฯ แล้ว

    [​IMG]

    ทำเนียบฯ 29 ส.ค. - กลุ่มพันธมิตรฯ ผลักดันกำลังตำรวจทั้งหมดออกจากทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยไม่มีเหตุรุนแรง หลังเกิดการเผชิญหน้าและมีการเจรจากันระหว่าง 2 ฝ่าย

    หลังมีกระแสข่าวว่าจะมีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีอยู่ 5 กองร้อย ภายในทำเนียบรัฐบาล แกนนำพันธมิตรฯ ก็ได้ประกาศเชิญชวนให้ผู้ชุมนุม รวมทั้งการ์ดของพันธมิตรฯ กระจายกำลังตั้งจุดสกัดโดยรอบบริเวณประตูของทำเนียบรัฐบาล โดยเฉพาะประตู 7 และประตู 4 ในส่วนของเจ้าหน้าที่ก็ได้ตั้งกำลังป้องกันอยู่บริเวณด้านหลังตึกสันติไมตรี จนได้มีการประจันหน้ากันระหว่าง 2 ฝ่าย

    ทั้งนี้ นายอมร อมรรัตนานนท์ 1 ใน 9 แกนนำพันธมิตรฯ ที่ถูกออกหมายจับ ได้เดินทางมาเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ถอนกำลังออกจากทำเนียบฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขอเวลาตัดสินใจประมาณ 15 นาที ก่อนจะแสดงท่าทีในลักษณะยินยอม โดยให้ผู้ชุมนุมเป็นฝ่ายผลักดันเจ้าหน้าที่ออกไปเอง จนกระทั่งเวลาประมาณ 24.00 น.เศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด ซึ่งมีอยู่ 5 กองร้อย ก็ได้ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมผลักดันออกจากทำเนียบฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น. - สำนักข่าวไทย

    2008-08-29 01:43:32

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...