เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. ผาแดง

    ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    <TABLE class=tborder id=post1347613 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">เมื่อวานนี้, 10:31 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#539 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>พี เสาวภา<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1347613", true); </SCRIPT>
    สมาชิก






    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1347613 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ สิริคุตโต [​IMG]
    วันนี้ครบรอบวันเกิดของหลวงพ่อ ขอให้ท่านถึงนิพาน สาธุ

    วันนี้จะตั้งใจสวดมนต์ ทำสมาธิอุทิศแด่หลวงพ่อครับ



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    นั่นแน่ ไปได้ เหรียญเศรษฐี มา ได้ เส้นเกศามาอีก เก่งๆ แล้วเหรียญรุ่นสองล่ะ ไม่เอามาโชว์บ้าง ผมจะลงคราวหน้าทั้งชุดเลยรุ่นสองนี่ ของดีมากๆๆๆ หลวงพ่อทำเองๆๆๆๆๆ ราคาขนมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่หาไว้ จะต้องขี่คอหาวันหน้า






    ขนาดท่านเจ้ากรมสายหลวงพ่อทรง ออกมายืนยันขนาดนี้ สงสัยผมต้องหาไว้บูชาสักเหรียญแล้วซิครับ
    <!-- / message -->


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรงครับ
    อ่านที่ลุงพี่เขียนมาแล้ว ผมว่าลุงพี่ก็ไม่ธรรมดานะครับ
     
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    lp1.jpg lp2.jpg lp7.jpg
    หลวงพ่อทรง ( ต่อ )

    การทำให้จิตนิ่งเป็นประเด็น การพูดของหลวงพ่อทรง เพราะท่านอยากให้เราสวดมนต์ทำสมาธิอย่างน้อยตอนสวดมนต์จะได้นิ่ง นิ่งได้สักแปปก็เอาแล้ว เพราะท่านเป็นคนนิ่งมาก ไม่หวั่นไหว ซัดส่ายจากอารมณ์กระทบเบื้องนอก คนมาทะเลาะกัน โต้เถียงกันด้วยกิเลสส่วนตน ต่อหน้าท่าน ท่านก็ข่มไว้ได้ นั่งนิ่งเฉย สิ่งเหล่านี้พูดเหมือนกันหลายปาก ทั้งพระหลายองค์ ลูกศิษย์หลายคน และหมอหลายคน ว่าหลวงพ่อองค์นี้ จิตนิ่งมาก

    คนเราถ้านิ่งซ่ะก็เห็นสบายไปแปดอย่าง มองก็อะไรชัดเจนขึ้น ความเป็นคนนิ่งของท่าน ทำให้เป็นที่เกรงใจแก่เพศสมณะทั้งแก่ หนุ่ม ฆราวาสทั่วไปและชาวบ้านรอบวัด ตลอดจนที่โรงพยาบาลก็เป็นที่เกรงใจแก่หมอและพยาบาล แม้ท่านล่ะสังขารแล้ว อันนี้ไม่ได้พูดแบบเชียร์กันเองเพราะเป็นหลวงพ่อของผม แต่ไม่ว่าท่านจะไปอยู่ในเขตแดนใด ท่านก็ต้องเป็นที่เกรงใจแก่ เทวดา พรหม เพศนักบวชที่ท่านไปอยู่ด้วย สิ่งนี้ผมมั่นใจมาก

    เราคนประเภทติดสมมุติและอภินิหารก็มาว่า กันตามสิ่งสมมุติที่เราชอบ และเช่น ถ้าผม สมมุติว่า ผมเคยเอาน้ำในขวดแบบแพ็ค ๖ ขวด ใส่หลังรถไปจนถึงวัดท่าน ตากแดดไปตั้งไกล ตอนจะกลับขอให้ท่านเสกเป็นน้ำมนต์ให้เอามาอาบเอามากิน หลังเสกแล้ว ผมก็จะยกกลับขึ้นรถ พอจับขวดน้ำเย็นเจี้ยบเป็นน้ำเย็นในตู้เย็น และผมไม่ใช่คนเดียวที่จับดูน่ะครับ

    ถ้าผมเล่าว่าตอนที่ท่านปลุกเสกของ ไม่มีใครมีแค่สามคนนั่งดูอยู่ เวลาหัวค่ำที่วัดเริ่มมืดมากแล้ว ผมอธิษฐานของดูอภินิหารหลวงพ่ออีกสักครั้งตอนปลุกเสกของ ปรากฎเหรียญ ร ๕ ที่อยู๋ในพานที่หลวงพ่อปลุกเสกให้ อยู่เริ่มขยับตัว กรุ้กกริ้ก เบาๆ มันมืดนิดหน่อยเพราะเริ่มมืดแล้ว ผมนึกว่าตาฝาด แต่ผมก็ไม่ใช่คนเดียวที่เห็นครับ เหรียญ ร๕ ร๙ และเหรียญ เสด็จเตื่ย ชุดนี้ ผมอารธนา นำไปเป็นชนวนเทพระกริ่ง พระชัย และหล่อในชุดวันวิสาหะปี ๒๕๔๙ หลังจากเรียนถามหลวงพ่อ เอาเคล็ดว่า เจ้าฟ้า เจ้าแผ่นดิน อัญเชิญมาสถิตย์ในพระที่หล่อในพิธีนี้ เพื่อที่จะทำให้เบิกทางไปได้ทุกที่บนแผ่นดินไทยนี้

    และถ้าผมเล่าว่า หลังกลับมาจากกราบท่านแล้ว ขณะนั่งคุยกับเพื่อนที่เป็นตำรวจปปส ในรถระหว่างทางกลับ คนนี้ชอบเสี่ยงโชคบ้างนิดหน่อย บ่นว่าไม่ได้เลขเด็ดจากหลวงพ่อเลย ตกคืนนั้นหลวงพ่อท่านไปเข้าฝันเขา ให้เลขเด็ด ถูกด้วยเรื่องนี้มีพยาน

    และถ้าผมมีปัญหาเรื่องงานของผม แล้วขอให้ท่านช่วยชี้แนะ ก็เป็นไปตามปากท่าน แบบไม่ต้องลุ้น

    และถ้าของวัตถุมงคลของหลวงพ่อ เขาเอาไปไล่ผีแบบจำเป็น ผีกระเจิงแบบไม่กล้าแหยม ที่ที่เคยวุ่นวายก็เงียบลง

    และถ้าตอนหลวงพ่อกำลังจะเททองพระในวันวิสาขะ ๔๙ หน้าลานวัด พายุเมฆฝน เริ่มก่อตัวแรง พัดตรงมาที่วัดจากทิศตะวันตก จากแนวหลังโบถส์ มายังลานซีเมนท์ ที่หลวงพ่อกำลังนั่งบริกรรมอยู่ ผมนึกว่าโดนแน่ๆ แต่มาแรงเหลือเกิน เมฆดำมืด ปรากฎว่า แนวเมฆฝนพอมาถึงวัด จะแหวกออกเป็นสองทาง แล้วผ่านวัดไป กิจรรมการเททองหล่อพระก็ทำต่อไปได้ตามปกติ

    คนที่อยู่ในเหตุการณ์มีหลายคนรวมทั้งคุณแม่ผม เพราะผมก็เทพระ หล่อนาคปรก เท่าอายุคุณแม่ผมบวกหนึ่งให้คุณแม่ผม เหมือนกับพระนอนวันอังคารของหลวงพ่อ พอกลับขณะเดินทางกลับมาบ้าน คุณแม่ผมบอกผมเอง โดยผมไม่ได้พูดสักคำว่า หลวงพ่อองค์นี้ท่านเก่งจัง แหวกฝนเป็นทางๆเลย แม่เห็นเป็นสายๆ ผ่าวัดไป ....อืมๆ ผมบอกกับแม่ผมเองว่า แม่อย่าไปเล่าให้ใครฟังน่ะ เขาจะไม่เชื่อ พระที่ผมเทให้คุณแม่ผม ท่านแจกดะไปจนหมด กับคนใกล้ชิดและลูกหลาน ลูกน้องของท่าน

    และ ถ้าคิดอะไรอยู่ในบางครั้ง ท่านก็ล่วงรู้ความในใจจนหมด ถ้าสำคัญ ท่านจะเปรยๆให้รู้ ในการสนทนา ว่าไม่ต้องกังวล ปัญหาจะหมดไป

    และถ้าๆๆๆๆๆ อีกหลายถ้า พวกท่านคงว่าผมแต่งนิยายเพื่อสร้างกระแสน่ะ ผมเลยไม่เล่า สู้เขียนไปเรื่อยๆอย่างนี้ หาพยานมาเล่าดีกว่า พยานที่ผมเองก็ไม่รู้จัก แต่พวกท่านมากันเอง เริ่มมาเล่าเรื่อยๆในเว็บนี้เอง ผมไม่รู้จักพวกท่านสักคนครับ

    แต่กราบเรียนก่อนน่ะครับว่า ข้างบนที่ผมเล่ามาน่ะ แค่ " ถ้า " เท่านั้น พวกท่านอย่าคิดไปไกลน่ะครับ

    ผมเคยกล่าวว่าไว้ก่อนว่า ผมมองไม่เห็นเหตุผลว่า วัตถุมงคลที่สร้างสมัยหลวงพ่อยังมีชีวิตอยู่ ทำไมหลวงพ่อจะไม่ปลุกเสกให้ เพราะท่านปลุกเสกของง่าย ( เรียกว่ามีพลังและเมตตาเหลือล้น เหมือนน้ำท่วมเขื่อนแล้วยังไงต้องทะลักออกมา เพราะน้ำใจท่านมีมากเกินพิกัด ) ใครเอาอะไรไปให้ท่านเสก ท่านก็เสกให้ ต่อให้เป็นก้อนหินล้างน้ำไปดูสะอาดดี ไปขอให้ท่านเสก บอกว่าจะเอาไว้ติดตัว ท่านก็คงเสกให้อย่างไม่อิดออด และคงเสกให้อย่างดีเท่าๆพระกริ่ง พระเต่าเรือนรุ่นดังๆ ยกเว้นในเวลานั้น วันนั้น ร่างกายท่านไม่ดี หรือ เหนื่อยมาก เมื่อเป็นเช่นนั้นจะให้จิตเป้ะๆ เหมือนที่พักผ่อนมาอย่างดีคงยากน่ะครับ

    พระเครื่องตอนที่ท่านมีชีวิตอยู่ มีมากมายหลายสิบรุ่นน่าจะเป็นร้อย หลายค่าย หลายคณะที่สร้าง ผมรู้และได้มาแค่กระผีกริ้น ผมเลยมานำเสนอท่านในส่วนที่ผมเห็นและรับรู้ ที่ไม่รับรู้ต้องมีอีกมากมาย ที่ผมจะนำมาก็สร้างกันที่วัดจริงๆ โดยหลวงพ่อเป็นผู้นำ เพราะถ้าท่านไม่นำ ไม่อนุญาติ ไม่มีใครกล้าทำของเหล่านี้ออกมาแน่นอน เพราะพวกที่ช่วยท่านทำจัดว่าเป็นบริวาร ไม่มีใครมีกล้าทำในสิ่งที่ท่านไม่ต้องการ ผมเลยนำมาเสนอ ทั้งรูปทรงและโค้ด เพื่อให้ท่านเป็นแนวทาง อันนี้เป็นแนวทางน่ะครับ การเอามาชี้ขาด ก็คงต้องเป็นที่ตัวท่านเอง เพราะเงินเป็นของท่าน แต่ย้ำแนวทางว่า ของฟรี หรือ ราคาไม่แพง แล้วรูปทรงเข้าแนวทางนี้ เก็บไว้เถอะครับ ดีกว่าทองซ่ะอีกในวันข้างหน้า

    นอกจากนั้นยังมีส่วนของโรงเรียนซึ่งมีเจตนาเป็นสาธารณประโยชน์ ทำมาหลายรุ่นเหมือนกัน ผมได้มาเพียงบางรุ่น จะพยายามไปสืบหาเอามาให้ท่านชม ที่ทำนี่ก็เพราะผมอยากทำ ผมย้ำว่าผมไม่มีอาชีพทางนี้ ที่ทำเพราะชอบ ถ้าไม่ชอบไม่ทำครับ

    ส่วนของที่เป็นของคณะที่สร้างขาย จะด้วยเหตุผลไรก็ตาม บางรุ่นก็น่าสนใจรูปทรงสวยงาม และที่ดังก็มีอีกด้วย แต่ผมไม่ทราบรายละเอียด ไม่ทราบโค้ด ไม่ได้ใกล้ชิด ต้องให้คณะนั้นๆมา อธิบายกันเองครับ แต่จะบอกท่านว่า ถ้าผมไปเจอ เข้าตาผม มีโค้ดตาม ท และ วศด ตามบังคับ มีรอยจารลายมือหลวงพ่อ ราคาไม่แพง ที่มาที่ไปดี ผมก็เอาเหมือนกันครับ เพราะหลวงพ่อเสกอะไรก็ดีครับ

    ส่วนหลังจากหลวงพ่อเสียแล้ว ถ้าจะมีของเสริมมาอีก อันนี้คงเป็นการยากที่จะทราบ ผมไม่มีตาในจะได้บอกได้ ถ้ามีผมคงไปบวชดีกว่ามายุ่งกับของเหล่านี้ กราบเรียนให้ท่านทราบความรู้สึกว่าผมไม่มีเจตนาร้ายกับใคร บางเจ้าผมน่ะจะเอาใจช่วยเขาซ่ะอีกว่า ให้คิดดี ให้ทำดี จะได้เอาตัวรอดได้ เจริญๆๆๆๆ น่ะครับ

    ผมจะเอาเหรียญรุ่นสองมาเสนอต่อไปน่ะครับ มีสองบล็อค ท่านทำเอง ไม่ใช่แบบบอกว่าวัดสร้าง ราคาแค่ขนมเด็ก เหรียญหาไม่ยาก หลักสิบยังมีคนเจอมาแล้ว เอามาแทนเหรียญบินที่ไปไกลได้สบายมากครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2008
  4. ลูกพระพิรุณ

    ลูกพระพิรุณ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +23
    เรื่อง "ถ้า" ต่อจากลุงพีข้างนครับ

    เรื่อง ถ้า ของผมก็คือ ผมนับถือหลวงปู่มานานพอสมควรครับ ไม่ค่อยได้มีวัตถุมงคลของหลวงปู่มากมาย อยู่มาวันนึงก็คิดในใจว่าเราก็นับถือหลวงปู่มาก อยากได้สิ่งของที่เราเห็นแล้วจะนึกถึงหลวงปู่เลย ก็ได้เห็นพระหล่อบูชาหน้าตัก 5 นิ้วของหลวงปู่ แต่ก็ยังไม่มีเงินครับเพราะคิดในใจว่าคงแพง(เลยโทรไปบอกพ่อไว้ว่าขอเช่าพระไปไว้บ้านองค์นึงน่ะ พ่อก็รู้ว่าผมนับถือหลวงปู่มากเพราะพูดถึงท่านบ่อยเลยบอกตามสบาย) ก็เลยยกมือขึ้นประนมแล้วขอ"หลวงปู่ครับผมก็นับถือหวงปู่มากผมขอพระบูชาหลวงปู่ไว้บูชาซักองค์ครับ" อีกสองสามวันมีโอกาสได้พาน้องๆที่มหาลัย ไปกราบศพท่านที่วัดครับปรากฎว่าได้พระบูชามาจิงๆตามคำขอครับ ได้มาจากในพื้นที่เลยครับ

    นี่ก็เป็นเรื่อง ถ้า ของผมครับ แหะๆๆ
     
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ครับ อันนี้อีกหนึ่งถ้า ขอรูปมาลงไว้เป็นความรู้ได้ด้วยได้ไหมครับ ถ้าไม่ลำบากเกินไป ส่วนท่านอื่นขอ ถ้า ท่านด้วยน่ะครับ ถ้าไม่เป็นการรบกวน เพื่อรวบรวมประสบการณืของหลวงพ่อ ไว้เป็นที่เป็นทาง
     
  6. ผาแดง

    ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    <TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead colSpan=2>เมื่อวานนี้ 10:52 PM</TD></TR><TR title="โพส 1349864" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>พี เสาวภา</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ฯลฯ
    พระเครื่องตอนที่ท่านมีชีวิตอยู่ มีมากมายหลายสิบรุ่นน่าจะเป็นร้อย หลายค่าย หลายคณะที่สร้าง ผมรู้และได้มาแค่กระผีกริ้น ผมเลยมานำเสนอท่านในส่วนที่ผมเห็นและรับรู้ ที่ไม่รับรู้ต้องมีอีกมากมาย ที่ผมจะนำมาก็สร้างกันที่วัดจริงๆ โดยหลวงพ่อเป็นผู้นำ เพราะถ้าท่านไม่นำ ไม่อนุญาติ ไม่มีใครกล้าทำของเหล่านี้ออกมาแน่นอน เพราะพวกที่ช่วยท่านทำจัดว่าเป็นบริวาร ไม่มีใครมีกล้าทำในสิ่งที่ท่านไม่ต้องการ ผมเลยนำมาเสนอ ทั้งรูปทรงและโค้ด เพื่อให้ท่านเป็นแนวทาง อันนี้เป็นแนวทางน่ะครับ การเอามาชี้ขาด ก็คงต้องเป็นที่ตัวท่านเอง เพราะเงินเป็นของท่าน แต่ย้ำแนวทางว่า ของฟรี หรือ ราคาไม่แพง แล้วรูปทรงเข้าแนวทางนี้ เก็บไว้เถอะครับ ดีกว่าทองซ่ะอีกในวันข้างหน้า

    นอกจากนั้นยังมีส่วนของโรงเรียนซึ่งมีเจตนาเป็นสาธารณประโยชน์ ทำมาหลายรุ่นเหมือนกัน ผมได้มาเพียงบางรุ่น จะพยายามไปสืบหาเอามาให้ท่านชม ที่ทำนี่ก็เพราะผมอยากทำ ผมย้ำว่าผมไม่มีอาชีพทางนี้ ที่ทำเพราะชอบ ถ้าไม่ชอบไม่ทำครับ
    ฯลฯ

    พระสิวลีห้ามจนครับ

    ด้านหลังฝังตะกรุดหนึ่งดอก พิมพ์นี้น่าจะ (น่าจะนะครับ)เป็นปั๊มที่วัดเพราะของศูนย์ไม่ได้ฝังตะกรุด แต่ขอเสียงจากสมาชิกท่านอื่นด้วยครับ
    องค์นี้หลวงพ่อเสกซ้ำให้แต่ไม่ได้จารครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2008
  7. elleelle

    elleelle เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2008
    โพสต์:
    281
    ค่าพลัง:
    +199
    รบกวนด้วยครับพี่..

    ตะกรุดไมยราพ สะกดทัพ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
    มีหลักการดูอย่างไรครับ..
    ขอบคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 00052_0.jpg
      00052_0.jpg
      ขนาดไฟล์:
      42.5 KB
      เปิดดู:
      114
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เหรียญ๕รอบ ๒ บล็อค.JPG เหรียญ 5 รอบ.JPG
    เหรียญ รุ่น สอง ห้ารอบ

    แนะนำของดีมากๆ อีกอย่างของหลวงพ่อครับ ผมจะนำมาบอกไปเรื่อยๆ มีอีกหลายรายการเหมือนกัน แบบว่าไม่มีกั้กแล้วล่ะ แต่ไม่ได้หมายความว่าผมมีตุนไว้เป็นลังๆน่ะครับ เพราะของหมดไปนานแล้ว และของหลวงพ่อมีไว้ประจำบ้านจะอุ่นใจ ไม่หนักบ้านผมหรอก มีอีกเยอะก็ได้ ...แหะๆ เพราะถ้าไปเจออีกผมก็เก็บอีกแน่นอนครับ ที่วัดไม่ต้องไปหา เพราะหมดไปตั้งแต่หลวงพ่อยังทรงสังขาร

    ส่วนของวัดถ้าไปหาตอนนี้ก็ตัวใครตัวมันด้วยน่ะครับ จะไม่เล่าที่นี้ ผมได้เตือนพวกท่านมาหลายทีแล้ว

    เหรียญรุ่นนี้ ผมคำนวนตอนหลวงพ่อ อายุ หกสิบปี แซยิดพอดี จะตกประมาณ ปี พ.ศ. ๒๕๒๖ เป็นเหรียญที่ออกมาตอนฉลองพระอุปัฌาย์ และ แซยิดพอดี จัดว่า สองสิ่งมงคลมาบรรจบกันพอดี เหรียญนี้มีบางท่านอาจจะไปได้ที่วัดมาตอนประมาณ ปี ๒๕๔๘/๙ เพราะเหรียญตกค้างอยู่ ใส่ถุงไว้ สวยกริ้บทีเดียว เหมือนผม ผมเลยซื้อมาเป็นตัวอย่างๆล่ะเหรียญ ส่วนเหรียญอื่นมาหาเอาทีหลัง ตามแผงข้างนอก ตามคนที่เขาตุนไว้บ้าง ตามบ้านมั่ง ยังพอหาได้ เป็นของดีสุดๆ ราคาถ้าไปเจอสวยกริ้บ หลักร้อยต้นๆเอง ราคาน้ำมันไม่กี่ลิตร ถ้าช้ำๆ อาจจะแค่ หลักสิบ หรือ แถมมาให้กันก็ได้

    จัดว่าเป็นเพชรวัดมอญได้เม็ดหนึ่ง เพราะประวัติชัดเจนว่า หลวงพ่อสร้าง หรือ ตามสำนวนที่พวกทำขายเขาว่าวัดสร้างแน่นอน ส่วนจะทำแจก หรือ ทำออกทำบุญ ถามใครไม่มีใครจำได้ คงจะแจกมั่ง ขายมั่ง ตามสไตล์หลวงพ่อ เพราะของมันมีทุน หลวงพ่อเสกเองตอนอายุ ๖๐ ปีส่วนจะเสกเดี่ยวหรือ มีพิธี ก็ไม่ทราบอีกเหมือนกัน แล้วจะสร้างมาเท่าไหร่กี่เหรียญ ก็ไม่มีใครทราบอีกเหมือนกัน ถ้าไปเจอคนรู้จริงมีหลักฐานไม่มั่ว ผมจะมาบันทึกไว้ เหรียญนี้สร้างแบบมีเหตุการณ์สำคัญเป็นการฉลอง เจตนาบริสุทธิ์ ของมีอายุพอสมควร ยี่สิบกว่าปี มีที่มาที่ไปชัดเจน มีคนเห็นจำได้ มีของเหลือที่วัดมายืนยัน ของกระจัดกระจายไป แล้วหลายที่ พอหาได้ ที่สำคัญราคาแค่ค่าขนมเด็กห้าขวบ ไม่เล่นของแบบนี้ ก็ไม่รู้จะไปเล่นของแบบไหนแล้วครับ

    ดีกว่าไปซื้อของใหม่กว่า อายุแค่ปี สองปี ไม่รู้สร้างเนื่องในโอกาสอะไร เห็นแย่งกันสร้าง สร้างขายอย่างเดียว ไม่มีแจก เอามาขายนอกวัดเยอะกว่าที่วัด หรือขายที่วัดแต่ไม่รู้ตังค์ไปไหนเข้ากระเป๋าใคร เจอที่หลวงพ่อเสกให้ เช่นได้ที่วัดก็ดีไป แต่ถ้าไปเจอที่ไม่เสก ก็จะมาต่อว่าได้ว่าไม่ขลัง เพราะหลวงพ่อไม่รู้ เพราะเสริมมาก็ไม่มีทางรู้ พิมพ์ใช่ เนื้อใช่ โค้ดใช่ เหมือนกันทุกอย่าง แต่ไม่ใช่ และที่สำคัญราคาสุดโหด แพงกว่าของมีอายุเก่ากว่า หลวงพ่อสร้างเองแบบเหรียญรุ่นสองนี้ ที่ท่านเสกแน่นอน หลายเท่า บางชนิดเป็นสิบๆเท่า เป็นงงมากเลย.....แหะๆ

    เท่าที่ผมเห็นมา มีสองบล็อค จะไม่ชี้จุดล่ะ เพราะยังไม่เห็นเก็ เจอก็ใช่ เล่นง่าย ดูพระไม่เป็นก็เล่นได้ เป็นของพระผู้เฒ่าแห่งวัดมอญแน่นอน เพราะข้างหน้าก็เป็นรูปท่าน ชัวร์ๆ

    เป็นเหรียญรูปเสมา ขนาดไม่ใหญ่ ประมาณ ๓ x ๒ ซ.ม. ข้างหน้าเป็นรูปพระเดชพระคุณหลวงพ่อครึ่งองค์ ดูพอคล้ายๆหลวงพ่อ หน่อยๆ แต่หน้าเคร่งขรึมนิดๆ แกะได้สวยงามพอสมควร มีอักษรเขียนว่า พระครูสังฆรักษ์ทรง

    ๕ รอบ บล็อค ๑.JPG
    ข้างหลังบล็อคหนึ่ง ยันต์ห้า มีอักษรเขียนว่า ที่ระลึกในงานฉลองอุปัฌาย์และทำบุญอายุครบ ๕ รอบ

    ๕ รอบ บล็อค ๒.JPG
    ส่วนอีกบล็อค หลังเป็นยันต์ห้าเหมือนกัน แต่อักษรเขียนว่า วัดศาลาดิน ( มอญ ) อ. วิเศษชัยชาญ จ. อ่างทอง

    เนื้อที่ผมเคยเจอ มีสามเนื้อ คือ อัลปาก้า ทองแดง ทองเหลือง ส่วนเงิน ทอง นาค ไม่เคยเห็นครับ แต่ไม่แน่ใจ อาจจะมีก็ได้ แต่คงไม่มีให้เห็นในตลาด มีทั้งแบบเนื้อเปลือยและลงยา

    พ่อทรง ๒๖หน้า.JPG พ่อทรง ๒๖หลัง.JPG
    เนื่ออัลปาก้า

    พ่อทรง ๒๖ ทองแดง.JPG
    เนื้อทองแดง

    พ่อทรง๒๖ ทองเหลือง.JPG
    เนื้อทองเหลือง

    สันนิฐานว่า บล็อคแรกสร้างก่อน ในงานฉลอง อาจจะหมดหรือไม่พอ หลวงพ่อเลยไปทำมาอีก บล็อค ข้างหน้าเหมือนกัน ( แต่จริงๆ ข้างหน้าก็มีสองพิมพ์น่ะครับ ) แต่ข้างหลังอาจจะต่างกันไป หรือ อาจจะมีญาติโยมมาขอหลวงพ่อสร้างก็ได้ อันนี้ก็เป็นไปได้ เพราะมีหลายคณะ ทำกันมาตั้งนาน มาแจกในงานกฐิน ผ้าป่า กันเองแล้วแบ่งให้วัด ผมจะเล่าต่อไปเรื่อยๆ แต่ไม่เร่งน่ะครับ ขอผมว่างๆ ผมก็จะมาเล่าให้ท่านฟัง คนที่รู้จริงๆก็หลวงพ่อ แต่ท่านไม่อยู่ให้ถามแล้วครับ งั้นที่เหลือ เล่นตามหลักฐานที่ปรากฏ

    แต่อย่างไรก็ตาม หลวงพ่อเสกแน่นอน เอามาติดตัวได้ หลวงพ่อรับรู้แน่นอนครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2008
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เรียนคุณ elleelle

    อันนี้เป็นของศูนย์ ผมไม่ทราบวิธีดูจริงๆครับ รบกวนท่านผู้รู้ท่านอื่นด้วยน่ะครับ
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    พิมพ์นี้พิมพ์ที่วัดครับ พระสวัดดิ์พิมพ์ น่าจะมีหลายพันองค์ ดีไม่ดีถึงหมื่น หลวงพ่อเสกแน่อน

    เนื้อจะไม่เหมือนของศูนย์ เพราะผสมกันคนล่ะที่ คนล่ะสูตร

    พี่จ่าได้มาจากหลวงพ่อเอง ไม่ต้องสงสัยครับ

    หลวงพ่อเสกรูปท่านใด สรรพคุณ เป็นไปตามท่านนั้นครับ ท่านใช้อธิษฐานบอกเอา
     
  11. ผาแดง

    ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    <TABLE class=MsoNormalTable style="BACKGROUND: white; WIDTH: 100%; mso-cellspacing: 0cm; mso-padding-alt: 0cm 0cm 0cm 0cm" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: white 1pt solid; PADDING-RIGHT: 4.5pt; BORDER-TOP: white 1pt solid; PADDING-LEFT: 4.5pt; BACKGROUND: #f7f3f7; PADDING-BOTTOM: 4.5pt; BORDER-LEFT: white 1pt solid; WIDTH: 131.25pt; PADDING-TOP: 4.5pt; BORDER-BOTTOM: white 1pt solid; mso-border-top-alt: .25pt; mso-border-left-alt: .75pt; mso-border-bottom-alt: .25pt; mso-border-right-alt: .75pt; mso-border-color-alt: white; mso-border-style-alt: solid" vAlign=top width=175>ผาแดง :eek:
    สมาชิก<?xml:namespace prefix = v ns = "urn:schemas-microsoft-com:vml" /><v:shape id=_x0000_i1031 style="WIDTH: 14.25pt; HEIGHT: 14.25pt" alt="" type="#_x0000_t75"> <v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\02\clip_image001.gif" o:href="http://palungjit.org/images/smilies/tongue-smile.gif"></v:imagedata></v:shape><O:p
    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 10:28 AM<v:shape id=_x0000_i1033 style="WIDTH: 14.25pt; HEIGHT: 14.25pt" alt="" type="#_x0000_t75"> <v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\02\clip_image001.gif" o:href="http://palungjit.org/images/smilies/tongue-smile.gif"></v:imagedata></v:shape><O:p
    วันที่สมัคร: Apr 2006<v:shape id=_x0000_i1035 style="WIDTH: 14.25pt; HEIGHT: 14.25pt" alt="" type="#_x0000_t75"> <v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\02\clip_image001.gif" o:href="http://palungjit.org/images/smilies/tongue-smile.gif"></v:imagedata></v:shape>ข้อความ: 88 <v:shape id=_x0000_i1038 style="WIDTH: 14.25pt; HEIGHT: 14.25pt" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\02\clip_image001.gif" o:href="http://palungjit.org/images/smilies/tongue-smile.gif"></v:imagedata></v:shape>
    Groans: 0<v:shape id=_x0000_i1040 style="WIDTH: 14.25pt; HEIGHT: 14.25pt" alt="" type="#_x0000_t75"> <v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\02\clip_image001.gif" o:href="http://palungjit.org/images/smilies/tongue-smile.gif"></v:imagedata></v:shape>
    Groaned at 1 Time in 1 ได้ให้อนุโมทนา: 868<v:shape id=_x0000_i1043 style="WIDTH: 14.25pt; HEIGHT: 14.25pt" alt="" type="#_x0000_t75"> <v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\02\clip_image001.gif" o:href="http://palungjit.org/images/smilies/tongue-smile.gif"></v:imagedata></v:shape>ได้รับอนุโมทนา 681 ครั้ง ใน 87 โพส <v:shape id=_x0000_i1048 style="WIDTH: 14.25pt; HEIGHT: 14.25pt" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\02\clip_image001.gif" o:href="http://palungjit.org/images/smilies/tongue-smile.gif"></v:imagedata></v:shape><O:p</O:p
    พลังการให้คะแนน: 53








    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: white 1pt solid; PADDING-RIGHT: 4.5pt; BORDER-TOP: #f4f4f4; PADDING-LEFT: 4.5pt; BACKGROUND: #efebef; PADDING-BOTTOM: 4.5pt; BORDER-LEFT: #f4f4f4; PADDING-TOP: 4.5pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; mso-border-right-alt: solid white .75pt" vAlign=top><TABLE class=MsoNormalTable style="BACKGROUND: white; WIDTH: 100%; mso-cellspacing: .7pt; mso-padding-alt: 4.5pt 4.5pt 4.5pt 4.5pt" cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff; PADDING-RIGHT: 4.5pt; BORDER-TOP: #ffffff; PADDING-LEFT: 4.5pt; BACKGROUND: #efebef; PADDING-BOTTOM: 4.5pt; BORDER-LEFT: #ffffff; PADDING-TOP: 4.5pt; BORDER-BOTTOM: #ffffff" vAlign=top>ต้องขอขอบคุณคุณพี เสาวภาและคุณผาแดงที่ช่วยตอบคำถามให้ครับ









    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 1; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff; PADDING-RIGHT: 3pt; BORDER-TOP: #ffffff; PADDING-LEFT: 3pt; BACKGROUND: none transparent scroll repeat 0% 0%; PADDING-BOTTOM: 3pt; BORDER-LEFT: #ffffff; PADDING-TOP: 3pt; BORDER-BOTTOM: #ffffff" colSpan=2><?XML:NAMESPACE PREFIX = O<v /><O<v:shape id=_x0000_i1045 style="WIDTH: 14.25pt; HEIGHT: 14.25pt" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\02\clip_image001.gif" o:href="http://palungjit.org/images/smilies/tongue-smile.gif"></v:imagedata>> </O<v:shape><v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\02\clip_image001.gif" o:href="http://palungjit.org/images/smilies/tongue-smile.gif"></v:imagedata>>








    </TD></TR></TBODY></TABLE>ผมคงตอบได้ในส่วนที่รู้ที่เห็นคือที่ผมได้เช่าไว้เท่านั้นเพราะทั้งพระและเครื่องรางของหลวงพ่อแทบทุกชิ้นผมจะเช่าจากวัดศาลาดินเพียงแห่งเดียวมีเพียงชิ้นเดียวคือล๊อคเกตรูปหลวงพ่อ ด้านหลังอุดผงที่ผมอธิฐานขอหลังจากที่หลวงพ่อทรง ท่านมรณะภาพแล้วซึ่งคงจะนำภาพให้ชมกันหลังจากที่ พี่พีมาบอกเล่าเรื่องล๊อคเกตแล้ว<O:p</O:p

    แต่เสาหลักของเรื่องหลวงพ่อทรงคงต้องเป็นพี่พีละครับ<O:p</O:p

    กระทู้นี้ผู้ที่เข้ามาชมก็ล้วนแต่มีความศรัทธาในองค์หลวงพ่อด้วยกันทั้งนั้น<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ท่านอื่นๆที่มีวัตถุมงคลของหลวงพ่อทรงบูชาอยู่ก็ขอเชิญโพสต์ภาพมาชมกันเป็นวิทยาทานครับเพราะผมเองก็ไม่ได้บูชาของท่านไว้ทุกแบบหรอกครับ<O:p</O:p

    บางท่านอาจจะเข้าวัดศาลาดินก่อนหน้าผมด้วยซ้ำไปก็ต้องมีวัตถุมงคลยุคเก่าของหลวงพ่อแน่ๆ





    <HR align=center width="100%" color=white noShade SIZE=1>
    Last edited by ผาแดง; 20-06-2008 at 10:55 AM. <O:p















    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่จริงแล้วที่เกริ่นไว้ในกระทู้เก่าคือเมื่อพี่พีมาเขียนเรื่องล๊อคเกตแล้วจึงจะนำภาพมาให้ชมกัน แต่เมื่อช่วงนี้มาพูดกันถึงเรื่อง " ถ้า " ก็เลยต้องมานำเสนอกันก่อน<O:p
    เมื่อก่อนหลวงพ่อทรงท่านจะละสังขารนั้น ผมไม่ได้เช่าล๊อคเกตรูปหลวงพ่อไว้เลย แต่ก็รู้ว่ามีการสร้างล๊อคเกตแล้วเพราะได้ซื้อนิตยสารแนวพระเครื่องที่ลงโฆษณาวัตถุมงคลของวัดศาลาดินอ่านอยู่เป็นประจำ (ได้ถ่ายรูปภาพรวมวัตถุมงคลไว้แล้ว จะทยอยลงให้ชมกันในลำดับต่อๆไป )<O:p

    ช่วงเดือนเมษาปี ๕๐ ได้ผลัดลากลับไปพัก ก็นัดกับรุ่นน้องไว้ว่าจะไปวัดศาลาดินกัน (คนที่ว่าอธิฐานเบี้ยของหลวงพ่อขอห้ามฝน )แต่วันที่ไปถึงวัดคือวันที่หลวงพ่อท่านละสังขารไปแล้วร่วมสัปดาห์ ก็ได้เช่าล๊อดเกตรูปหลวงพ่อมาหนึ่งองค์แต่เป็นแบบหลังปิดด้วยแผ่นเงิน เนื่องจากมีอยู่แบบเดียวกับของอื่นอีกสองสามอย่าง<O:p

    แต่ช่วงนั้นได้อ่านที่พี่พี เขียนถึงเรื่องล๊อคเกตหลวงพ่อ ที่เขียนลงในเวปอื่นแล้ว ก็อยากได้แบบที่เป็นอุดผงที่ด้านหลัง ก็อธิฐานบอกหลวงพ่อ แค่ ๒-๓ วันเท่านั้น มีเด็กแถวบ้านเอาพระมาให้ดู ๔-๕ องค์ หนึ่งในนั้นก็คือล็อคเกตหลวงพ่อด้านหลังอุดผงที่อยากได้ แต่ชิ้นนี้มีเกศา จีวร ตะกรุด และรอยจารของท่านด้วย <O:p

    นี่ก็คืออีกหนึ่ง " ถ้า " ของผมที่อยากจะร่วมบันทึกไว้ในกระทู้นี้ครับ<O:p

    ส่วนรายละเอียดการจัดสร้าง ก็คงต้องรบกวนพี่พี ช่วยบรรยายต่อด้วยครับ ขอบคุณครับ<O:p

    <O:p
    ด้านหลัง ท่านจาร มะ อะ อุ และ นะ ชา ลิ ติ ครับ<O:p

    <O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2008
  12. เทพรัญจวน

    เทพรัญจวน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +248
    นับถือมากเลยครับ

    ผมเคยเห็นท่านร่วมปลุกเสกพระกับหลวงปู่กาหลง และ หลวงปู่อั้น

    เห็นท่านสงบนิ่งดี ผมก็ไม่รู้จักในตอนนั้น แต่รู้โดยความรู้สึกของตัวเองว่า

    ท่านไม่ธรรมดาครับ
     
  13. เทวทูต

    เทวทูต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +1,025
    ชอบมากครับ


    ผมชอบอ่านเรื่องแบบนี้มากครับคุณพี ตามอ่านมาถึง หน้านี้แล้ว

    ผมทั้งชอบเคารพศรัทธาหลวงพ่อทรงมากๆ ทั้งเก่ง ใจดีมีเมตา
    และอาคมขลัง แถมอ่อนน้อมถ่อมตนอีก น่าเลื่อมใสมากๆ
    เรื่องอภินิหารของท่านนี่ ฟังประสบการณ์จากท่านอื่นเล่าผมเชื่อสนิทครับ
    เพราะมันเกิดขึ้นหลายครั้งกับตัวผมเอง จนเชื่อสนิทใจ
    ผมมีบุญวาสนาที่ได้รู้จักท่านและมีของดีของท่านไว้เป็นมิ่งขวัญ
    และที่พึ่งในชีวิต ของๆท่านผมมีความมั่นใจสูงมากถึงที่สุด
    ไม่ได้เป็นแค่วัตถุหนักๆกระเป๋า หนักคอ หนักเอวแค่นั้น
    เป็นของที่มีค่าทางจิตใจ ซึ้งมีค่ามากกว่าจะตีค่าเป็นเงินได้

    นอกจากเรื่องของขลังที่นับถือและมั่นใจที่สุดแล้ว
    ผมชอบจริยวัตรและนิสัยใจคอท่านที่คุณพีเล่ามาให้ฟังครับ
    เก่งจริงไม่โม้ อ่อนน้อมถ่อมตนยิ่งนัก ยิ่งน่านับถือเลื่อมใสเข้าไปใหญ่
    ได้ยินแต่เสียงคนสรรเสริญท่านทุกคนที่ไปกราบมา ตรงกันว่า
    ท่านใจดีและมีเมตตามาก คิดถึงท่านทีไรผมก็ขนลุกเป็นปีติทุกครั้งครับ



    :z4 ปล. หากวันข้างหน้าคุณพีมีวาสนาได้พานพบ เพชรแท้น้ำงามที่ซ่อนเร้นอยู่อีก กรุณาแอบกระซิบให้ผมฟังด้วยนะครับ จักเป็นกุศลอย่างมาก
    อยากไปกราบ หรือ ไปบวช ให้เป็นมงคลในชีวิต ผมชอบและเคารพพระแบบนี้มากครับ แบบนี้รู้จักแค่ท่านเดียว

    ผมเชื่อว่าคนมีบุญวาสนาอย่างคุณพี วันข้างหน้าจะช้าหรือนาน
    ต้องมีสักวันที่พานพบ เป็นแน่แท้


    เพชรแท้น้ำงามล้ำค่า สมกับฉายา "เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำน้อย"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2008
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    วันนี้ของแทรกเรื่องพระนักธรรมนิดน่ะครับ

    เนื่องจากมีน้องหรือเพื่อนในเว็บนี้ คนหนึ่งโทรมาหาแล้ว ปรึกษาเรื่องพระนักธรรม เพราะสนใจอยากได้ด้วยความปราณาดี เราสนทนากันยาวพอสมควร และจากการสนทนา ยิ่งคุย ยิ่งสร้างความสับสนแก่ตัวผมอย่างมากๆๆ โดยอ้างจากข้อเขียนของผมในกระทู้นี้ว่าผมเขียนแบบนั้นแบบนี้ ตามความเข้าใจของท่าน ที่ผมกลับไปหาอ่านแล้วก็ไม่พบแบบจังๆตามที่ท่านว่า

    โดยท่านผู้นั้นอ้างว่า ผมตอบกระทู้หนึ่งจากที่มีผู้ถามว่า

    ๑) มีพระนักธรรมอีกพิมพ์หนึ่งที่ผมรับรอง เรียกว่าเป็นพิมพ์ที่สามก็แล้วกัน ที่ไม่เหมือนกับพิมพ์ ที่หนึ่ง ของศูนย์ และ พิมพ์ที่สองของวัด ว่าเขา( ใคร? ) อาจจะนำไปให้หลวงพ่อเสก แล้วผมอาจจะไม่ทราบ ซึ่งอาจจะมีจริงก็ได้ คำพูดนี้ทำให้ผมงงมากๆ แต่อาจจะเป็นภาษาไทยของผมที่บกพร่อง อาจจะทำให้ท่านอ่านหลายกระทู้แล้วอาจจะปนกัน ถ้าเป็นอย่างนั้น ผมกราบขอโทษแต่โปรดยืนยันด้วยว่าผมเขียนที่ไหน อย่างไรครับ แล้วนำมาอ้างว่าผมเขียนไว้

    และขอยืนยันที่นี้ และขอยืนยันถึงในอีกสิบปีข้างหน้า ว่าผมก็จะพูดเหมือนอย่างนี้อีก คือ พระนักธรรมที่ผมเห็นมีแค่สองพิมพ์ และพิมพ์ทั้งสอง ไม่เหมือนกันเลย ทั้งขนาด รูปพรรณสันฐาน เนื้อหา ไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย กรุณาอย่าเอาไปปนกันแล้วพูดเป็นเรื่องเดียวกัน แล้วโดยเฉพาะเอาผมเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยเลยครับ

    ๑) โดยพิมพ์หนึ่งทำโดยศูนย์ ทำให้คนรู้จักหลวงพ่อในพิมพ์พระนักธรรมเป็นอย่างมาก เพราะมีประสบการณ์และมีชื่อเสียงมาก ( อันนี้พูดตามตรง ) พระพิมพ์นี้ใหญ่กว่าพิมพ์ที่สองนิดหน่อย พระจะผอม และมีจุดๆไข่ปลารอบองค์พระ และเนื้อจะแน่นสวยเพราะเจตนาทำขาย มีสีไปในทางอมเขียวๆ แบบนี้ผมก็ได้รับแจกมา แม่พิมพ์อันนี้ถูกทำลายแล้ว โดยหลวงพ่อให้ผมไปดูในหอสวดมนต์ว่าเขาทำลายแล้ว ผมยกออกมาข้างนอกสว่างๆ มาดูกับหลวงพ่อ แต่ผมไม่ได้ถ่ายรูป เพราะไม่ใช่เรื่องอะไรที่ผมควรไปยุ่งด้วย หลวงพ่อยังบ่นๆหลายครั้ง ว่าไม่น่าทำลายพิมพ์ น่าจะทำออกมาอีก แต่หลังจากมีพิมพ์ที่สองของวัดได้สักระยะ ก็มีพระนักธรรมพิมพ์คล้ายกัน ออกมาอีกแต่เนื้อสีดำ รุ่นนี้ผมก็ไม่ทราบที่มาที่ไปครับ

    เนื่องจากผมไม่รู้จักเขา ผมก็ไม่ได้ใกล้ชิดเขา ผมไม่ทราบว่า มีกี่พิมพ์ ทำมากี่องค์ ทำมากี่เนื้อ ผมเลยไม่ได้เขียนในสิ่งที่ผมไม่รู้ ไม่ทราบ และจะไม่เขียนด้วย ด้วยเหตุผลที่ว่าผมไม่ทราบครับ ไม่ได้ประชดหรือลูกเล่นแก่ใครๆทั้งสิ้น แต่ไม่ทราบคือไม่ทราบ เลยไม่รู้จะนั่งเทียนเขียนออกมาได้อย่างใด ถ้าพวกท่านสงสัยในพิมพ์นี้ว่า มีสีอะไร เนื้ออะไร รูปร่างอย่างไรบ้าง ทำมาเมื่อไหร่ หรือสงสัยข้อมูลใดๆ ต้องไปถามศูนย์เขาครับ กรุณาอย่าเอาที่ผมเขียนไปปะปน แล้วมาถามผมแล้วผมพูดอย่างนั้น ตอบอย่างนี้ในสิ่งที่ผมไม่เคยรู้ จะทำให้ผมงงมาก ถ้าเป็นความผิดในภาษาไทยของผม ผมกราบขอโทษครับ

    ๒) นักธรรมพิมพ์ของวัด หรือ รุ่นสอง อันนี้ผมทราบดีครับ ตั้งแต่ต้น เพราะเมื่อหลวงพ่อบ่นๆว่าไม่น่าทำลายพิมพ์ ผมเลยอาสาไปทำพิมพ์เหล็กให้ใหม่ โดยเอา พระหลวงพ่อกวยที่ผมมีให้หลวงพ่อดูแล้วบอกว่าจะแก้อย่างนั้นอย่างนี้ (ตามที่อาจารย์อนันต์เคยแนะนำเคล็ด ) หลวงพ่อ ตอบตกลง ผมก็ไปสั่งทำ โดยเอาพระหลวงพ่อกวยที่ผมหวงทิ้งไว้เป็นต้นแบบ ผมรู้ว่าจ้างใครทำ ชื่ออะไร ทำที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ร้านอยู่ไหน สภาพร้านเป็นอย่างไร เขาร่างต้นแบบให้ดูก่อนแกะ ทำกี่วันเสร็จ ไปเอาแม่พิมพ์ตอนบ่ายกี่โมง ไปกันกี่คน เขาห่อใส่อะไรมาให้ อันนี้รู้ครับ เพราะไปจ้างเขาเอง ผมจ่ายเงินเอง ผมขนมาเองที่วัดเอง

    พิมพ์นี้ทำพร้อมกับ พิมฑ์พระแหวกม่าน ทำพร้อมกัน โดยร้านเดียวกัน กับที่ทำพิมพ์รูปเหมือน แล้วผมเป็นคนแค่ทำพิมพ์กับซื้อวัสดุถวาย ผมไม่ได้ทำพระเองครับ ผมไม่ได้ทำพระไปถวาย อาจจะช่วยพิมพ์ที่วัดบ้างถ้าว่าง แต่ส่วนใหญ่พระท่านพิมพ์กันเองที่วัดเท่านั้น ว่ากันเอง แจกกันออกไปเอง มีพิมพ์เดียวอย่างที่เคยเล่า คือ พิมพ์พระนักธรรมว่า แจกมั่ง ขายมั่ง นอกนั้นแจกฟรีๆครับ หลวงพ่อจะแจกเองเป็นส่วนใหญ่ อาจจะมีคนไปขอท่านมาช่วยแจกบ้าง ก็เป็นเรื่องระหว่างเขากับหลวงพ่อ ส่วนใครไปได้รับแจกมา แล้วจะเอามาขาย ก็เป็นเรื่องของเขาอีกเหมือนกันน่ะครับ ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยครับ

    กรุณาอย่าพูดว่าผมสร้างพระพิมพ์นี้ไปถวายหลวงพ่อ เพราะผมไม่ได้สร้างครับ และที่สำคัญผมไม่ได้แจกแข่งกับหลวงพ่อ โดยนำพระพิมพ์นี้ไปแจกแข่งคนที่ไหนเพราะผมเจตนาทำถวายให้หลวงพ่อแจกฟรีครับ โดยคิดว่าผมคงได้บุญได้อานิสงค์มั่ง โดยอาศัยบารมีหลวงพ่อนำ ถ้าพระนี้ไปช่วยเขาได้ แต่ผมก็แค่คนติดวัตถุ ผมขอพระมาบ้าง ในแต่ละครกที่เห็นซี่งคงไม่ใช่ทุกครก และแบ่งให้ลูกน้องคนรู้จักที่เห็นคุณค่าไปบ้าง และผมไม่ได้อวดแจก และไม่เคยออกอากาศ โชว์ใครที่ไหน ผมเคยบริจาคให้บอร์ดเก่าไป สี่องค์สี่พิมพ์ให้เขาไปขายหรือ ประมูล เอาเงินเข้ามาช่วยเว็บของเขา แค่นั้นเองที่เคยออกอากาศ

    นอกจากนั้นผมยังทราบอีกว่าพระรุ่นนี้ ใส่อะไรลงไป โดยส่วนผสมส่วนใหญ่ที่ใส่ลงไป ผมเป็นคนตระเวณซื้อไปถวายเอง บางทีถึง นครชัยศรี และขนไปที่วัดเอง แบกเองบางรายการ มีปูนหอย ปูนเพชร ( ปูนแม่พิมพ์ ราคาแพงมาก เพราะมีคนแนะนำให้ผสมลงไปให้พระเนื้อแข็ง มีสองสีคือ เหลืองและ เขียวที่ซื้อไปถวาย หลายถุง ) ผงชันเพชร ผงว่านห้าร้อยชนิด น้ำมันตั้งอิ้ว หัวน้ำหอมเก้ากลิ่น น้ำมันพืชทาพิมพ์ กล้วยน้ำว้า ที่ผมทราบ เพราะหาไปถวายเองครับ นอกจากนั้นที่ทราบก็มีกระดาษสา ( บางพิมพ์ ) ผงดอกไม้ ผงดินก้นบ่อ ผงแร่บางไผ่ ผงยานัตถ์ ผงโอวันติล เส้นเกศา และคงมีอย่างอื่นอีกที่ไม่ทราบ เพราะยุคแรกๆยังไม่ลงตัว พระท่านลองกันเอง มีหลายครกจัด พระท่านใส่ลงไปอีก จำได้ไม่หมดครับ แต่ส่วนผสมส่วนใหญ่ทราบครับ เพราะผมหาไปเอง

    ถ้าแก่ผงจะเป็น สีไปในโทนน้ำตาล เหลือง ขาวออกเหลือง ขาวออกน้ำตาล และขาวนวลๆ มีเศษดอกไม้ปน ผมไม่เคยเห็นสีเทา ครับ ท่านพูดเองเออเองว่าพระในรูปเป็นสีเทา อาจจะเป็นที่การถ่ายรูปก็ได้ พระที่ผมมีไม่มีสีเทาครับ แต่ความจริงอาจจะมีก็ได้น่ะครับถ้าครกนั้นผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เพราะผมไม่ได้เห็นทุกครก แต่ประเด็นก็ไม่ใช่มาเถียงกันเรื่องสี เพราะถ้าเป็นพิมพ์นี้ พิมพ์ทรงถูกต้องหรือไม่ ขนาดถูกต้องใกล้เคียงหรือไม่ ถ้าใช่ พระนั้นใช่ครับ เพราะผมยังไม่เห็นเก็ ถ้ามีเก็ออกมา คงเห็นบ้างแล้ว

    ๓) ส่วนพิมพ์นอกเหนือจากนี้ที่ท่านอ้างว่า ผมตอบว่ามี ผมเป็นงงมาก ผมขอยืนยัน อาจจะเป็นการเข้าใจผิดในใช้ภาษาไทยก็ได้ครับ เพราะผมเป็นวิศวกรไม่ใช่นักเขียน ผมเกือบตกภาษาไทย แทบทุกครั้งที่มีการสอบ ถ้ามีข้อเขียนอ้างแบบนี้น่ะครับ เพราะผมเห็นพระนักธรรมแค่สองพิมพ์ ผมก็ต้องบอกว่าเห็นแค่นี้ครับ


    ผมไม่สามารถและไม่มีทาง ไปพูดว่ามีอีกพิมพ์นอกเหนือจากนี้ได้ กรุณาอย่าเอาข้อเขียนที่อาจจะเป็นคำถามหรือ คำตอบที่เป็นความเห็นของผู้อื่นมารวมกันกับ คำพูดและคำตอบของผม และถ้าพิมพ์นี้มีจริง คงต้องเอาคนทำมา มายืนยันกันเองน่ะครับว่าเอาไปให้หลวงพ่อเสกให้ เพราะถ้ามีจริงๆ ผมก็ไม่เคยได้แจกมา ไม่เคยมีใครเอามาโชว์ ผมอาจจะได้ความรู้ใหม่ด้วย


    ยืนยันอีกครั้งว่า พระนักธรรมนี้ ใครได้ไป ใช้ถูกแนว จะเจอสรรพคุณ อภินิหารแน่นอน เพราะเจอมาหลายคนมาก พูดกันมาหลายปี ตั้งแต่หลวงพ่อยังอยู่ จนได้ยินเรื่องแบบนี้อีก ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเรื่องจะเป็นแนวเดิมๆ หลวงพ่อเองก็นิยมแจกพิมพ์นี้แก่เด็กที่ยังเรียนหนังสือ ยืนยันเพราะเห็นกับตาหลายครั้ง แม้ลูกผมเองท่านก็แจกมาหลายครั้ง บอกว่าเอาไปให้เรียนหนังสือเก่งๆ ท่านส่งให้เองกับมือทุกครั้ง


    ตอนนี้ยังพอหาได้ และแต่ขอความกรุณาว่าท่านต้องไปหากันเอาเองน่ะครับ ไม่ใช่มาหาที่ผม ผมไม่ได้มีอาชีพแบบนี้ เพราะไปทำอย่างอื่นรวยกว่ามาขายพระ และของที่มีก็เป็นของส่วนตัวครับ แต่ถ้าอีกสิบปีไป ปลดเกษียณแล้ว ไม่มีอาชีพนอกจากตีกอล์ฟล่ะก้อแล้วลูกมันไม่เอา ของจะทิ้งแบบไม่มีใครสนใจ ผมอาจจะเอามาจำหน่ายหรือแจกหรือถวายวัด หรือให้ใครไปก็ได้ เพราะไม่มีใครรู้ในวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรอะไรจะเกิดขึ้น แต่ไม่ใช่วันนี้แน่นอนครับ


    ผมช่วยได้แค่แนะแนวและยินดีช่วยผู้นับถือหลวงพ่อทุกท่าน ผมจะนำมาเปิดเผยความจริงตามที่เห็น ที่เขาไม่พูดกัน อาจจะช่วยดูรูป ดูพระให้ได้ ว่าดูดีหรือไม่ แต่การตัดสินใจต้องเป็นตัวท่านเอง เพราะเป็นเงินของท่าน ถ้าท่านไปซื้อของกับใคร ราคาเป็นอย่างไร ก็เป็นเรื่องของท่าน ผมแค่ช่วยชี้แนะครับ นอกเหนือจากดูพระให้ ผมจะไม่ยุ่งเกี่ยวข้องครับ

    และอยากจะบอกอีกว่า ท่านที่ใจเย็น พอพระนี้หายไปจากท้องตลาดเมื่อใด พวกท่านถ้าเกิดอยากได้ขึ้นมา จะต้องขี่คอหากัน เพราะใครๆก็ต้องมีลูกหลาน ยกเว้นอยู่เกาะ เมื่อมีก็อยากให้ลูกหลานเรียนดี มีอนาคตครับ มีความมั่นคง ถึงเวลานั้นเกิดคิดได้ เพิ่งมาหา ก็ตัวใครตัวมันน่ะจ้ะ ผมเตือนท่านแล้ว....แหะๆ เพราะพระมีจำนวนจำกัด ไม่มีสร้างมาเพิ่ม เพราะแม่พิมพ์เขาได้ถูกทำลายไปแล้วจ้า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2008
  15. เทวทูต

    เทวทูต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +1,025

    ของศูนย์นี่ครับ แต่ถ้าผ่านมือท่านเสก ก็ใช้ได้นี่ครับ

    ผมก็เคยใช้ของศูนย์ ตะกรุดเทพรำลึก สวดอธิษฐานเรียกสาวได้ผลมาแล้วนะนายจ๋าอันนี้ไม่เชื่อก็ต้องอึ้ง ผมไม่ได้โม้ละกัน (ตอนที่ผมใช้เทพรำลึกนั้น ผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นของศูนย์ อันนี้นานมาแล้ว)

    แต่ว่าสำหรับผม ถ้าเป็นของศูนย์มันก็มีผลทางจิตใจเราเหมือนกันครับ
    ไม่มั่นใจสูงเกินร้อยเหมือนใช้ของวัดที่เจตนาดี ยังไงผมก็ชอบของวัด
    มั่นใจของวัดมากกว่าครับ ถ้าใช้ของศูนย์ สำหรับผมนะ มันย่อมมีคาใจ
    อยู่บ้างหล่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2008
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    คุณเทวทูต ขาประจำ

    สำนวนคุณดีมากน่ะครับ ผมอ่านเองยังประทับใจ เขียนมาเยอะๆน่ะครับ
     
  17. เทวทูต

    เทวทูต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +1,025
    พระนักธรรม สิ่งที่เกี่ยวกับความรู้ การใช้ปัญญา
    ผมก็เคยครับ ถ้าจะเล่าตรงๆในนี้ก็กลัวลูกค้าผมเข้ามาอ่านเหมือนกัน
    จะเป็นแบบว่า เรื่องแต่ก่อนที่เราไม่รู้นี่ มันจะง่าย มีอุปสรรคก็จะผ่านไปได้
    ปัญหามันจะเจอทางออก มีทางให้คิดออกครับ พอมาคิดย้อนหลัง
    เอ... แต่ก่อนทำไมเราโง่จังนะ คิดไม่ออก เดียวนี้ เรื่องมันเข้าใจง่ายขึ้น

    ผมเดาว่า หลวงพ่อท่านอัญเชิญ บารมี ด้าน พระปัญญาธิคุณ ของพระพุทธเจ้า ครับ
    เป็นพระเครื่องที่ตอนนี้ถูกๆ แต่สรรพคุณ เชื่อขนมกินได้เลยครับ

    ดูท่านใจดีมีเมตตากับเด็กๆนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2008
  18. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรงครับ
     
  19. ผาแดง

    ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    ความตั้งใจเดิมวันนี้ว่าจะลงภาพวัตถุมงคลแบบอื่นๆแต่มาได้อ่านเรื่องพระนักธรรมแล้วคงต้องเปลี่ยนมาเป็นเรื่องพระนักธรรมเพื่อให้ต่อเนื่องกัน

    แต่ก่อนอื่นผมต้องขอย้ำวัตถุประสงค์หรือจุดยืนของผมที่เข้ามาเปิดต้วในกระทู้นี่อีกครั้งว่าเนื่องผมเคารพนับถือหลวงพ่อทรง เคยได้เช่าทั้งพระและเครื่องรางมาหลายอย่าง ซึ่งส่วนใหญ่จะเช่าจากวัดศาลาดินแทบทั้งหมด จึงอยากจะนำมาลงไว้ในกระทู้นี้ไว้ ให้สำหรับผู้ที่เคารพนับถือหลวงพ่อได้ใช้เป็นแนวทางในการสะสม และเพื่อเผยแพร่เกรียติคุณของหลวงพ่อทรง เท่านั้นมิได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่น และรูปแบบของวัตถุมงคลที่นำมาลงให้ชมกันนั้นคือแค่ที่ผมมีอยู่ ไม่ได้มีทุกอย่าง ทุกแบบที่หลวงพ่อท่านเสก

    เพราะเท่าที่อ่านๆมาดูเหมือนว่าผู้ที่มีวัตถุมงคลของหลวงพ่อทรงอยู่ในมือแล้วต้องการจะออกตัว เริ่มจะใช้ข้อมูลในกระทู้นี้อ้างอิงในการออกวัตถุมงคลของหลวงพ่อ กันบ้างแล้ว

    พระนักธรรมที่ผมมีนั้นมีอยู่สองบล็อคคือ

    ๑.บล็อคของศูนย์ ๒.บล็อคของวัด

    แต่ว่าบล็อคของศูนย์จำง่ายๆคือจะมีจุดไข่ปลารอบ มีเนื้ออยู่สองสี คือ

    เนื้อสีขาวอมเขียว หลังยันต์ สะ ม้วนโลกหัวตรง อันนี้น่าจะออกประมาณต้นปี ๔๘ แต่ที่ผมเช่าจากวัดคือช่วงก่อนเมษา ปี ๔๘ เพราะว่าผมเข้าไปจองพระชุดเศรษฐีนวโกฏิที่กำหนดเทช่วงสงกรานต์ ปี ๔๘ (ภาพที่ ๑, ๒ )

    เนื้อสีดำหลังยันต์ สะ ม้วนโลกหัวกลับ คือด้านหน้าและด้านหลังจะสวนทางกัน( ลองดูรูปประกอบด้วย )เนื้อสีดำพิมพ์นี้จะมีอยู่ในชุดเศรษฐีนวโกฏิ ( ภาพที่ ๓, ๔, ๕ )

    บล็อคของวัดเนื้อจะสีขาวอมน้ำตาล องค์นี้ความหนาเป็นแบบมาตรฐานแล้ว(ภาพที่ ๖, ๗, ๘ )


    ลองชมโบชัวร์รายการชุดพระเศรษฐีนวโกฏิ จะเขียนว่าพระผงเรียนเก่งเนื้อดำ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    อันนี้ พี่จ่าผาแดงเอามาลงทันเหตุการณ์น่ะครับ

    ตามรูปของศูนย์ ผมมีแค่เนื่อขาวอมเขียว ผมไม่เอามาลงล่ะ เพราะเขาลงกันเยอะแล้ว พระพิมพ์นี้พูดตรงๆกันเลย ดังมาก เป็นการเปิดตัวหลวงพ่อด้าน การช่วยการศึกษาและการสอบ พระและเครื่องรางประเภทนี้มีมาก่อน เยอะ ที่ผมพอจำได้ก็ตะกรุด อ้อป่อง และอื่นๆ แต่บอกตามตรงไม่ดังมาก ไม่เป็นที่กล่าวขาน แต่พระนักธรรมนี้ กลับผิดคาด เพราะคนหากันเยอะจริงๆ หากันตั้งแต่หลวงพ่อยังมีสังขารอยู่ แล้วไม่ผิดหวัง เด็กที่ไปเรียนและเอาดีบ้าง พระนี้จะช่วยหนุนให้ ทำให้การสอบ ปลอดโปร่ง ดูหนังสือตรงกับที่สอบ ช่วยกำลังใจ จนคนรอบข้างแม้แต่เจ้าตัวเองยังแปลกใจ

    ทำให้มีพระต่อมาอีก เรียนเป็นพระ ปัญญาดี พระเรียนเก่ง แต่ก็ไม่ดัง เหมือนพระนักธรรม ราคาก็แพงกว่า เพราะพระนักธรรมรุ่นสองหลวงพ่อมีแจกฟรี ทำให้รุ่นอื่นๆมาไม่ค่อยแรงตามแรงเขียนเชียร์เท่าไหร่ เพราะของฟรีคนชอบมากกว่า อันนี้รวมทั้งผมด้วย

    พระรุ่นแรกนี้ บอกตามตรง ดังมาก เพราะเป็นชุดแรกของหลวงพ่อ ท่านเสกเต็มที่ของท่าน แจกได้เมื่อมีโอกาส แจกไปท่านก็พูดว่า ของเราแจกมั่ง ขายมั่ง ก็ท่านเมตตาเด็กๆ เห็นว่า มันเป็นเด็กจะเอาตังค์ที่ไหนมาซื้อ องค๋ล่ะเป็นร้อยเป็นพัน รุ่นนี้ ลูกผมได้แจกมาสองสามครั้ง พอแจกท่านก็ให้พระว่า ให้เป็นหมอน่ะ เจอกันอีกครั้งเด็กมันเปลี่ยนใจ บอกหลวงปู่หนูอยากเป็นดาราเจ้าค่ะ หลวงพ่อหัวเราะหึๆ ควักพระมาแจกอีก บอกให้เรียนเก่งๆน่ะ ให้เป็นวิศวะน่ะ

    ตกลงผมยังไม่รู้ว่ามันจะเป็นอะไรเลย ถ้ายังไม่ได้ถวายเป็นลูกหลวงปู่พระครูบุญศรีมาก่อน ผมจะยกให้เป็นลูกหลวงพ่อทรงไปเลย แต่ยกให้หลวงปู่พระครูบุญศรีไปแล้ว ท่านฝากไว้ให้ผมเลี้ยง ผมเลยหมดสิทธิ์ไปยกเขาให้ใครอีก แต่จะดูเหมือนกันว่ามันจะออกมาเป็นอะไรกันแน่ และคงอีกไม่นาน

    ส่วนรุ่นสองน่ะเป็นรุ่นที่ผมอยากเขียน เพราะรู้ค่อนข้างดี หลวงพ่อแจกซ่ะส่วนใหญ่ ผมมั่นใจเลยว่า พระรุ่นสองที่เอามาวางขายกัน ต้นตอได้มาฟรีๆ ทั้งนั้น พอมาต่อมือ อันนี้ไม่ทราบกี่มือ ก็อาจจะมีค่ารถค่าน้ำมันบวกเข้าไป อันนี้มันเป็นอาชีพเขา พวกท่านที่ไม่มีเวลาไปเดินหาเอง ถ้าขับรถไปอ่างทอง ไปกลับ ค่าน้ำมันก็แพงเกินไปแล้ว ไปซื้อต่อเขาบางทีจะสดวกกว่า ผมก็ใช้แบบเดียวกันในของบางอย่าง อันนี้ต้องรับความจริง ขออย่างเดียว อย่าเอาของเก็มา และอย่าฉวยโอกาศ

    วันหยุดที่ใกล้มา ผมพอมีเวลา ผมจะเจาะลึกพระนักธรรมรุ่นสองนี่ให้พวกท่านชม ว่ามีกี่เนื้อ กี่สี ฝังอะไรบ้าง เอาเฉพาะที่ผมมี ที่ผมไม่เอาลงมาก่อน เพราะลังเลว่าลงไปแล้วเป็นของส่วนตัว พวกกันเอง ผู้ใหญ่ เพื่อนๆ มันจะมาหักคอผม พวกนี้ตัวดี เจอกัน บางทีบางอย่างมันคว้าใส่กระเป๋าหน้าตาเฉย พูดก็พูดไม่ออก หวั่นๆอยู่เหมือนกัน ....แหะๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...