ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือนอีก 10 ปี กรุงเทพฯ จมทะเล 2 เมตร

    [​IMG]

    จากกรณีที่สถาบันเวิลด์ วอตช์ ระบุว่า กทม. เป็น 1 ใน 21 เมือง จาก 33ประเทศ ที่จะจมน้ำในปี 2558 ว่า อาจมีความเป็นไปได้

    เพราะปัจจุบันบางพื้นที่ของ กทม.ที่ไม่เคยถูกน้ำท่วมก็เริ่มมีน้ำท่วมขัง ซึ่งเกิดจากการพัฒนาพื้นที่ปิดทางน้ำไหล และการขุดบ่อน้ำบาดาล จนทำให้พื้นดินทรุดต่ำ ซึ่ง กทม.ต้องศึกษาเพื่อเปลี่ยนระบบแก้ปัญหาน้ำท่วมใหม่ โดยเฉพาะในฝั่งตะวันออก มีการทำเขื่อนกั้นน้ำอยู่แล้วให้ทำคันระบบปิดล้อมย่อยในแต่ละพื้นที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดทั้งหมด คาดว่าจะสามารถทำได้ในปี 2550 นี้

    [​IMG]

    ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่อาคาร 9 อิมแพค เมืองทองธานี กลุ่มกรุงเทพ 50 ได้จัดสัมมนาหัวข้อ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2008
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผมคิดว่าคงเป็นปรากฎการณ์ การรวมตัวของเมฆดำทีมีขนาดมหึมา ขนาดทำให้เมืองทั้งเมืองแปรสภาพจากกลางวัน เป็นกลางคืนไปในชั่วพริบตาเดียว เนื่องมาจากสภาวะโลกร้อนนะครับ ดีที่ว่าเมฆดำนั้นได้สลายตัวไปก่อนที่จะพัฒนาเกิดเป็นพายุฝนที่รุนแรงครับ

    เดี๋ยวนี้ภัยธรรมชาติ มันได้วิวัฒนาการตัวของมันเองได้รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วครับ เพราะฉะนั้นอย่าได้ประมาทว่ามันจะไม่มีทางมาเกิดกับพระเทศของเรา ขนาดในหลวงท่านก็ทรงเตือนพวกเรามาแล้วว่า ภัยธรรมชาติมันสามารถจะเกิดได้ทุกที่ในโลกนี้ครับ


    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 00232_0.jpg
      00232_0.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30 KB
      เปิดดู:
      1,047
    • 00232_5.jpg
      00232_5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      19.3 KB
      เปิดดู:
      880
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2008
  3. Jubb

    Jubb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,267
    ค่าพลัง:
    +2,134
    ตอนนี้ภัยพิบัติที่รุกเข้ามาเป็นอันดับแรกคือกิเลสของคนแล้วครับ
    1. ผมไม่รู้ว่าต้องการอะไรกันนักกันหนา ถึงได้มีการปั่นราคาน้ำมันจนซะขนาดนี้ (การปั่นราคาถ้าได้กำไรโดยที่คนส่วนใหญ่ไม่เดือดร้อนก็คงไม่เท่าไหร่)
    2. ค่าครองชีพสูงขึ้นจนน่ากลัว (ขนาดที่พยายามประหยัด ลดสิ่งที่ไม่จำเป็นแล้วด้วย)
    3. ตอนนี้ต่อให้ไม่มีวิกฤตทางการเมืองแต่ถ้าราคาน้ำมัน, ค่าครองชีพสูงขนาดนี้ผมว่าประชาชนในประเทศก็แย่แล้ว แต่ขนาดแย่ๆ อย่างนี้ยังทะเลาะกันอยู่ได้ เรื่องบางเรื่องไม่ควรนำมาเป็นประเด็นก็นำมาเป็นประเด็นทำให้เกิดการแตกแยกไม่หยุดหย่อน ไร้สาระจริงๆ

    ประเด็นของผมไม่ใช่เรื่องการเมืองนะครับ (แต่ถ้าให้เลือกฝ่ายผมขออยู่ฝ่ายประเทศไทย) แต่เป็นเรื่องน้ำมัน ตอนนี้ผมพึ่งสำนึกได้ว่า เอธานอล น่าจะเป็นอาวุธที่สำคัญสำหรับประเทศไทยในการต่อสู้กับองค์การโอเปคผู้ชั่วร้าย ผู้หมายครอบครองโลกด้วยอำนาจน้ำมัน (แค่เล่นสำนวนเหมือนหนังฮีโร่เฉยๆ ไม่มีเจตนาจะต่อว่า)

    เหตุผล?
    1. เอธานอลผลิตได้จากพืช ซึ่งประเทศไทยเราเป็นประเทศเกษตรกรรม
    2. เอธานอลสามารถนำมาถ่วงดุลน้ำมันได้ จาก E10, E20, E85 จนถึง E100 หมายความว่าคุณ(โอเปค)ขายน้ำมันให้เราเท่าไหร่ เรา(ประเทศไทย)จะมีรายได้เท่าหรือมากกว่าที่คุณขายให้เราแต่ขณะเดียวกันรายได้ที่เราได้ส่วนหนึ่งก็จะผ่านต่อไปสู่คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศในรูปของการซื้อวัตถุดิบจากเกษตรกร(ตั้งสมมุติฐานบนหลักของความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่)
    3. ประเทศผู้ผลิตยานยนต์ต่างๆ ในโลกมีเกษตรกรรมภายในประเทศอยู่แล้ว เป็นผลประโยชน์ร่วมที่จะเกิดขึ้นสำหรับประเทศผู้ผลิตยานยนต์กับประเทศเกษตรกรรม
    4. ประเทศที่มีผลผลิตทางเกษตรกรรมยังไงก็ไม่อดตาย
    5. ฯลฯ (ยังคิดไม่ออก)

    สิ่งที่คนไทยจะต้องพัฒนาปรับปรุงตามมา
    1. เนื่องจากประเทศไทยมีพื้นที่น้อยกว่าหลายๆ ประเทศที่ปลูกพืช การใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดจึงต้องมีการนำมาพิจารณาด้วย (ไม่ใช่การบุกรุกทำลายป่า แต่เป็นการใช้พื้นที่ที่เหลือทิ้งเหลือขว้างให้เกิดประโยชน์ที่สุด)
    2. การพัฒนาเทคนิคและเทคโนโลยีให้เมืองไทยสามารถปลูกพืชในแต่ละพื้นที่ได้ตลอดทั้งปี
    3. การจัดสรร, การใช้ทรัพยากรน้ำ ฯลฯ

    ประเด็นต่อมาของผมก็คือผมรบกวนคุณเกษมเรื่องข้อมูลของเอธานอลได้มั๊ยครับ ^-^ ก่อนหน้านี้ผมได้ข้อมูลของโครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดาแล้วแต่ยังไม่พอ (ผมกำลังศึกษาความเป็นไปได้ของการผลิตเอธานอลขนาดเล็ก ใช้เงินลงทุนไม่มาก) คงไม่เป็นการรบกวนนะครับ ^-^
     
  4. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    อือ ขอพูดหน่อย นิ่งมานานแล้ว

    คนอื่นไม่รู้นะ แต่พวกเราที่อยู่ที่นี่ ทีมของพวกเราไม่มีใครขายความเชื่อ ทำอะไรกันบางทีต้องควักกระเป๋ากันเอง หาวิธีกระจายข่าวให้คนที่ไม่เคยรู้อะไรมาก่อนได้รู้ ส่วนเรื่องจะเชื่อไม่เชื่อก็ตามใจ คนเรามีกรรมเป็นของตนเอง บางทีบอกแล้วเตือนแล้วยังไม่ฟัง ตามใจไม่ได้บังคับ ไม่เคยบังคับใครให้เชื่อ หรือให้มาอ่าน อ่านเองพิจารณาเอง รู้เอง

    ได้ที่บอกว่าไม่เชื่อ ไม่เป็นไร ไกลตัว ก็เพราะยังไม่เกิดกับคนที่คุณรัก ครอบครัวคุณ

    คุณหล่อจะว่าเป็นกระต่าย เป็นสุนัข เป็นอะไร ไม่ว่าหรอก ว่าอะไรก็ว่าไปถ้าคิดว่าทำแล้วสบายใจ [​IMG]
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <CENTER>การเตรียมตนเองและจิตวิญญาณ เพื่อการผจญภัย </CENTER><CENTER>(สื่อถ่ายทอดพระโอวาทโดย อ.ปริญญา ตันสกุล)</CENTER><CENTER> </CENTER><CENTER>[​IMG]</CENTER><CENTER>The day after tomorrow</CENTER><CENTER> </CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER><CENTER></CENTER>
    บุตรรักแห่งบิดาทั้งหลาย สิ่งแรกที่ลูกจะต้องเตรียมเครื่องยนต์แห่งกรรมก็คือ เตรียมปัจจัย(ที่จะใช้ในการดำรงชีวิต) ให้พร้อมทั้งเพื่อตนเองและสมาชิกในครัวเรือนของเจ้า​

    สิ่งแรกก็คืออาหาร คิดเองว่าจะเอาอะไร

    สิ่งที่สองคือเครื่องนุ่งห่ม เครื่องนุ่งห่มสำคัญมาก เพราะในช่วงเวลาในการชำระโลก อากาศจะหนาวเย็นมาก เพราะโลกจะคว่ำหัวลง ลูกเข้าใจไหม โลกจะคว่ำหัวตีลังกา และโลกนี้จะมีแต่ความมืดนั้น จะเกิดขึ้นจากหลายอย่าง​

    1. เมฆมืด
    2. ส่วนโค้งของโลกบังดวงอาทิตย์ไว้
    3. เกิดจากนิวเคลียร์บอมส์ มันมีเป็นดอกเห็ดห่อหุ้มโลกของเจ้าไว้ ทำให้มองอะไรไม่เห็น

    เครื่องใช้ไม้สอย อะไรก็ได้ อย่างสุภาพสตรีมีของส่วนตัวหลายอย่าง ไม่ใช่เครื่องสำอางนะลูก ใช่ไหม ผู้หญิงต้องใช้ ผู้ชายไม่เท่าไหรหรอก มันแก้ผ้าเดินยังได้เลย(ใช่ไหม) เพราะตอนเกิดมามีไหมเสื้อผ้าอาภรณ์ ผู้ชายมีไหม ไม่มี ผู้หญิงทำอย่างนั้นไม่ได้ เพราะระหว่างชำระโลกนั้น คนชั่วยังเหลืออยู่ไหมล่ะ ก็เหลืออยู่ซิ ไปเที่ยวเปลือยๆ เดี๋ยวมันปล้ำเอาแล้วก็ยิ่งซวย 2 ต่อเลย มันต้องระวังนะ​

    ที่อยู่อาศัย ที่อยู่อาศัยนี้ต้องคิดแล้ว ใครที่เคย ในโลกของเจ้านี่ บิดาเห็นแล้วเป็นเรื่องที่น่าขบขัน อีกอย่างหนึ่งเวลาซื้อที่ดินของพวกเจ้า ที่ดินระหว่างชายน้ำ ชายทะเล กับที่อยู่ในที่ธรรมดาๆ ในป่าลึกๆ เจ้าว่าที่ไหนแพงกว่ากัน (ชายน้ำ ชายทะเล) เจ้ารู้ไหม พวกที่ได้แผ่นดินที่อยู่ชายน้ำ ชายทะเล ไอ้พวกนี้คือพวกที่ถูกกำหนดมาให้มันไปอยู่ตรงนั้น มันตายง่ายกว่าไหมละลูก อย่าคิดนะว่าตอนแรกที่ผ่านมาโชคดี ที่กูไม่ได้ซื้อไว้ใช่ไหมละลูก​

    คนที่อยู่ริมน้ำ อยู่ในที่ราบลุ่ม นั่นคือผู้ที่ถูกกำหนดให้มาเกิดที่ตรงนั้น เพื่อรอคอยการชำระความ ถูกกำหนดมา อย่างนี้เขาไม่เรียกว่าบุญส่ง เขาเรียกอะไรส่งล่ะลูก กรรมส่งมา นั่นคือสิ่งสำคัญ

    ที่อยู่อาศัยนั้นหมายความว่าถ้าบ้านเจ้าไปอยู่แถวน้ำ อยู่ที่ราบลุ่ม หรือที่อะไร เจ้าควรจะต้องหาที่เหมาะสมกว่านั้นแล้ว เจ้าต้องคิดแล้วใช่ไหม ว่าจะทำอย่างไร ไม่ใช่พอบอกให้รู้แล้วยังเสือกว่าไม่เป็นไรหรอก ไม่ถึงที่ตายกูยังไงกูก็ไม่ตาย ไม่ตายแต่มึงทรมานไหมล่ะ ลำบากไหมล่ะ อยากลำบากหรือ อย่างนั้นเขาเรียกอวดอุตรินะ ต้องพูดให้ครบ ไม่งั้นพวกเจ้าหาว่าพ่อไม่สอนอีก​

    ต่อไปยารักษาโรค ยารักษาโรคก็คือยาสามัญประจำบ้าน และยาประจำตัวเฉพาะโรคของเจ้า จะต้องมีไว้เพราะถึงเวลาบัดนั้นขัดสนแล้ว เจ้าจะไปหาที่ไหน หมอกล้ามารักษาเจ้าไหม และเจ้ากล้าออกไปหาหมอไหม(ไม่) อัตตาหิ อัตโนนาโถ ท่องเอาไว้เลย ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ไม่ต้องพึ่งใคร ผัวของเรา เมียของเราอย่าไปคิดพึ่งมัน ถึงตอนนั้นมันก็สติจะแตกอยู่แล้ว มันก็ช่วยเราไม่ได้หรอก มันจะช่วยตัวมันเองยังไม่ได้เลย​

    และสิ่งหนึ่งที่บิดาจะกล่าวให้เจ้าเตรียมไว้ ก็คือ ด่างทับทิม และ คาลาไมน์ ของกล้วยๆ ง่ายๆ ด่างทับทิมเอาไว้ล้างเท้า เอาไว้ล้างผักหญ้าที่เจ้าจะเอามาทำเป็นอาหาร เพื่อให้มันปลอดจากสารพิษและเชื้อโรคเจ้าสัตว์ตัวน้อยของบิดา คาลาไมน์นั้นสำหรับทาแก้โรคผิวหนัง เป็นเม็ด ผด ผื่นคัน ไปรักษายาอะไรมันก็ไม่หายหรอกลูก เอาคาลาไมน์ทาทีเดียวหายเลย แต่นั่นหมายความว่าเจ้าจะต้องมีรหัสกรรมในเครื่องยนต์แห่งกรรมของเจ้าต้องไม่เกิน 30%คาลาไมน์กับด่างทับทิม ที่บิดาแนะนำเจ้าถึงจะศักดิ์สิทธิ์​

    ต่อไปยานพาหนะ เอารถยนต์ดีไหมลูก รถเบนซ์เลย โรลส์รอยด์เลยดีไหมลูก เอาอะไรดียานพาหนะ เรือ ชูขีพ นี่ก็เป็นยานพาหนะใช่ไหม เวลาอยู่ในน้ำลอยตัวแล้วเอามือป๋อมแป๋มๆ มันเป็นยานพาหนะพาเจ้าไปได้หรือเปล่า จักรยานได้ไหมลูก (ได้) จักรยานก็ได้ ปั่นในน้ำไงลูก

    เครื่องช่วยชีวิต เช่น ถ้าคนใกล้ตัวเราเป็นโรคหืดหอบ อะไรต่างๆ เหล่านี้ เขาสำนึกบุญแล้ว มันยังมีโอกาสรอด ตอนนั้นมันตกใจ หายใจไม่ทัน มีอ๊อกซิเจนกระป๋องให้มันบ้างไหม ยกตัวอย่างเครื่องช่วยชีวิต เครื่องผายปอด หรือเครื่องกู้ภัยเช่น กาละมังใหญ่ๆ เชือกเส้นยาวๆ เพื่อนเดือดร้อนนะ มีจิตสำนึกช่วยตัวเองได้แล้ว ช่วยเพื่อนบ้าง เหวี่ยงเชือกไปให้มัน ถ้ามันมีบุญเราเหวี่ยงมันจะตรงหัวมันพอดี ถ้ามันไม่มีบุญไปพาดก้านคอมันพอดี พี่ๆ น้องๆ เจ้ากรรมนายเวรจะเอาเหวี่ยงไปให้พันเอง และก็จะช่วยมัน ซึ่งเครื่องช่วยชีวิตและเครื่องกู้ภัยเหล่านี้ปรกติในบ้านเจ้ามีไหมล่ะ (ไม่มี) บิดาถึงย้ำให้เจ้าหาไว้ใกล้ตัว​

    เครื่องให้แสงสว่าง ช่วงวิกฤตนั้นไฟฟ้าดับ ไฟฟ้าดับมืด เหมือนอย่างที่อีสานที่เจ้าอ่านข่าวหนังสือพิมพ์เห็นไหม ต้องใช้อะไรลูก เทียนไข จุดดีๆ นะลูก ไม่งั้นเผาบ้านตัวเองอีก อย่างนี้เขาเรียกว่าซวยกลางน้ำ คนอื่นเขาซวยกลางแดด พวกเจ้าจะซวยทางน้ำระวังให้ดี เทียนไขแต่ถ้าไม่งั้นก็ใช้อะไร ตะเกียงน้ำมันใช่ไหม ตะเกียงน้ำมันที่มีฝาแก้วครอบและมีน้ำมันก๊าดใส่ไว้ มันเปลืองไหมล่ะนั่น จุดทั้งคืนยังเปลืองไม่ถึงลิตรเลย ให้แสงสว่างได้ไหม (ได้) ไฟฉายได้ไหมลูก (ได้) เอาไว้ส่องดูหน้าเจ้ากรรมนายเวร​

    แล้วในช่วงระยะต้นๆ ใหม่ๆ ที่ชำระโลก สังคมยังปั่นป่วน เศรษฐกิจเริ่มพังพาบ แบงค์ทำงานไม่ได้ ปัจจัยยังสำคัญอยู่ไหม (สำคัญ) อย่าอวดรวยนะลูกเดี๋ยวผู้ร้ายยังอยู่นะ แต่ต้องมีเก็บไว้เพื่อเอาไว้แลกเปลี่ยนใช่ไหม มีบ้างไม่มีเลยคงแย่

    เมื่อเตรียมไว้ในบ้านเรียบร้อยแล้วในสิ่งเหล่านี้ ขอให้พวกเจ้าทุกคน บอกสมาชิกทุกคนในครัวเรือนให้รู้ว่าเก็บอะไรไว้ที่ไหน เข้าใจหรือเปล่า ไม่ใช่กูแอบเก็บไว้กูคนเดียว คนในบ้านไม่มีใครรู้ พอถึงเวลากูละจะซวย เพราะเฮ้ยมึงเอาไฟฉายให้กูหน่อย แล้วมึงไม่บอกกูว่าอยู่ไหน มันเสือกกัดกันก่อนตาย ไม่ใช่ตัดก่อนตายนะลูก กัดกันก่อนตาย หรือกัดกันจนตาย ต้องบอกเขาว่าอะไรอยู่ตรงไหน และแค่นั้นยังไม่พอ บอกรู้แล้วว่าไฟฉายอยู่ตรงนี้ แต่ ๆ ๆ ที่เปิดมันอยู่ไหน เสือกไม่สอนเขาอีก ใช่ไหมไปซื้ออย่างดีมา สวิทซ์มันพิเศษพิศดารใช่ไหม​

    เหมือนห้องน้ำ บางคนเข้าห้องน้ำที่นี่ ที่หลังเวทีเข้าห้องน้ำ มันบอกอะไรว่ะก๊อกบ้าที่นี่ไม่มี หัวก๊อกไม่มีสวิทซ์เลย มันใช้อย่างไงนี่ จะให้กูเอาปากอมหรือดูดออกหรือไง ไม่สอนมันนี่ใช่ไหม ไม่เขียนป้ายสอนไว้ ถ้าคนไม่มีปัญญาญาณซวยไหมล่ะ ใช้น้ำได้ไหม(ไม่ได้) คนไม่มีปัญญาญาณกับคนไม่ซุกซน รับรองใช้น้ำที่นี่ไม่ได้ ห้องน้ำนั่นนะ เพราะมันมีแต่หัวก๊อก ตัววาล์วไม่มีใช่ไหม
    ยอมรับไหมว่าเจ้าตอนแรกเข้าไปก็งงเหมือนกัน เหมือนกับไปพักโรงแรมต่างจังหวัด ถามบ๋อยว่าผ้าห่มอยู่ไหน เสือกนอนทับผ้าห่มอยู่ มันบอกผ้าห่มอยู่ไหน นี่ทีเรื่องโง่ๆ ล่ะฉลาดนัก ทีเรื่องฉลาดแล้วโง่จริงๆ ต้องเปลี่ยนใหม่นะลูก​

    เตรียมอย่างที่สอง เตรียมสุขภาพร่างกายไว้ให้พร้อม ไม่ใช่ตอนนี้รู้ว่าใกล้ชำระโลกแล้วยังเสือกทำตัวเจ็บป่วย ปล่อยให้ตัวเองเจ็บป่วยนี่ร่างกายอ่อนแอไหมล่ะลูก (อ่อนแอ) ถ้าร่างกายอ่อนแอ อะไรจะอ่อนแอตามไปด้วย จิตใจของเจ้าจะอ่อนแอตามไปด้วยเมื่อใดเมื่อเจ้าป่วย เมื่อนั้นเจ้าจะติดต่อกับจักรวาลไม่ได้ทันทีเลย เพราะพลังอำนาจไม่เพียงพอ เข้าใจไหม เพราะฉะนั้นทำร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ไว้

    พ่อคงไม่ต้องสอนเจ้าหรอก ทำยังไงให้แข็งแรงสมบูรณ์ เพราะแต่ละคนบางทีก็อ้วนลงพุงเหมือนเครื่องยนต์แต่กรรมนี้ และสิ่งที่จะต้องทำก็คือ กินแต่น้อยและถ่ายแต่น้อย เจ้าว่าจริงไหม อย่าดันเห็นแก่กินอยู่ กินเยอะถ่ายเยอะ ตอนนั้นไม่มีที่จะถ่าย กินแต่น้อยเพื่อให้อยู่ท้องนาน ๆ ไม่ใช่กินทางปากออกทางโน้นเลย แล้วเก็บปฎิกูลของตัวเองไหวไหมล่ะลูก ไหวไหม (ไม่ไหว) นี่ดีนะพวกเจ้าจะตกใจจนสุดขีดเวลาตกใจขี้ไปอยู่ไหนล่ะลูก บางส่วนมันไปอยู่สมอง เลยช่วยเจ้าส่วนหนึ่ง ทำให้ท้องผูก ธาตุปั่นป่วน กินเข้าไปไม่รู้ออกทางไหน ไม่มีที่จะให้ออก มันหายไปอยู่บนนี้หมดแล้ว​

    ประการที่สาม คอยสังเกตสัญญาณเตือนภัยล่วงหน้า คือเจ้าจะต้องฝึกตัวเองให้หูไว ตาไว ก่อนที่ภัยจะถึงตัว เช่นขณะนี้เจ้าว่ามันใกล้ตัวเจ้ามาหรือยัง (ใกล้แล้ว) น้ำเหนือ กำลังมาใช่ไหม ตอนนี้ปากน้ำโพกำลังเดือดร้อน ศรีอยุธยาของเจ้า เขาเรียกกรุงศรีอยุธยาใช่ไหม จะเดือดร้อน เดือดร้อนแล้วอีกไม่นานก็ถึงเจ้า ถึงคิว​

    ทีนี้ถึงคิวที่เจ้าจะอัศจรรย์ก็คือ ไม่ใช่น้ำเหนือมาอย่างเดียวนะลูก น้ำเหนือจริงๆ(น้ำฝน) เหนือลงมาด้วย เหนือนี่เหนือจริงไหมลูก เหนือนั้นนะไหลมาแบบเหนือๆ ไหลมาแบบปลอมๆ แต่เหนือนี่หนักหน่อยนะลูก แล้วพอมันลงมาเยอะๆ แล้วมันจะไปไหนล่ะลูก ไปไหนได้ไหม (ไม่ได้) น้ำไปไหนไม่ได้ ก็ไม่ต่างจากเจ้าออกจากบ้านไม่ได้เหมือนกัน​

    หูไวตาไว เห็นแล้วมันกำลังมาใกล้ตัว แต่ประมาท พ่อกำลังบอกว่าอย่าประมาท เห็นรู้แต่ประมาท คำว่าประมาทแปลว่า ฮึคงไม่มั้ง คงไม่หรอกน่ะ ท่วมแล้วเดี๋ยวเดียวก็ลดละน่ะ หลับเผลอไปนอนบนเตียง ตอนนี้เหลือแค่คืบเดียว ฮึ เดี๋ยวมันคงลดน่ะ หลับไป พอตื่นอีกที เตียงกูก็ลอยหาย ตัวกูก็หาย​

    เจ้ารู้ไหมเป็ดที่เจ้าเลี้ยงไว้ มันยังตกใจเลย เคยไหมน้ำมาเร็วขนาดเป็ดตกใจ เคยไหม เคยรู้ เคยเห็นไหม แต่ต่อไปนี้แหละจะได้เห็น เป็ดชอบเล่นน้ำใช่ไหมลูก แต่มันมาเร็วขนาดที่เป็ดหลับๆ อยู่ ป้าปๆ ๆ ๆ ตกใจ เป็ดตกใจ พอลืมตา เฮ้ยที่นี่มันที่ไหน เป็ดจำไม่ได้ว่านี่กูมาอยู่ตรงนี้ได้ยังไง แล้วบ้านกูที่กูนอนอยู่มันอยู่ตรงไหน อย่าว่าแต่พวกเจ้าเลย เป็ดยังตกใจ นี่คือสิ่งที่เจ้าจะต้องเตรียมตัวเอาไว้​


    *****************************************​

    (คัดลอกบางส่วนมาจากเทปคำบรรยาย จิตจักรวาลอ่านโลก ครั้งที่ 76 ณ.ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 15-16 กันยายน พ.ศ.2545 )
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • day_15.jpg
      day_15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      36.7 KB
      เปิดดู:
      898
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.3 KB
      เปิดดู:
      33
    • 13.jpg
      13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      24 KB
      เปิดดู:
      28
    • 14.jpg
      14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27.2 KB
      เปิดดู:
      33
    • 15.jpg
      15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32.6 KB
      เปิดดู:
      28
    • 16.jpg
      16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.8 KB
      เปิดดู:
      37
    • day_16.jpg
      day_16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      15.7 KB
      เปิดดู:
      29
    • day_after_tomorrow_pezzo_260404.jpg
      day_after_tomorrow_pezzo_260404.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.4 KB
      เปิดดู:
      33
    • the_day_after_tomorrow.jpg
      the_day_after_tomorrow.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.8 KB
      เปิดดู:
      37
    • dayaftertomorrow02.jpg
      dayaftertomorrow02.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.8 KB
      เปิดดู:
      35
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2008
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นรก ขุมที่ 4 โรรุวนรก

    [​IMG]
    [​IMG]


    เป็นสถานที่สำหรับพวกที่ชอบพูดโกหก พูดคำหยาบ พูด ส่อเสียด พูดเพ้อเจ้อ ตายแล้วก็ต้องไป ตกนรกขุมที่ 4 ชื่อว่า โรรุวนรก


    ที่มา http://www.dmc.tv/pages/guide/page07.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Y3439776-4.jpg
      Y3439776-4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27.9 KB
      เปิดดู:
      1,464
    • hell4.JPG
      hell4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      47 KB
      เปิดดู:
      1,322
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ไอซ์แลนด์เตือนรับมืออาฟเตอร์ช็อกหลังเกิดเหตุธรณีพิโรธครั้งใหญ่!</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>30 พฤษภาคม 2551 04:28 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>รอยแยกบนทางหลวงหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี
     
  9. จิตนิมิต

    จิตนิมิต สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +4
    ...แจ้งข่าว...เตรียมพร้อม เตรียมตัว เตรียมจิต...

    (rose) ธรรมชาติ ธาตุต่างภูมิแจ้งข่าว ผ่านเข้ามา ให้เตรียมตัว:ไม่จำเป็นต้องเชื่อ :

    ...พี่น้องของข้าพเจ้า ทุกๆภพ ภูมิชาติที่ผ่านมา ที่ได้เคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมา มีคุณต่อกัน มีกรรมต่อกัน ยังค้างยังเหลือ ขอให้อ่านตรงนี้แล้ว มีภาพนิมิตเกิดขึ้นในจิต ให้มีจิตน้อมพร้อมเตรียมกาล ตามที่ข้าพเจ้าได้แวะผ่านมา เพื่อนำพาข่าวนี้มาแจ้งเถิด...

    ...กรรมหนอ อนิจจังหนอ...

    สำหรับผู้ที่ต้องการเตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมพร้อม ในกาลนี้

    ...ทางศรัทธา เพื่อนำพาจิต...

    1.ให้วางหิ้งบูชา มีองค์เหมือนพระพุทธเจ้า บ่ายหน้าไปทางทิศเหนือ

    2.วางองค์แทนพระสงฆ์ที่ตนเองเคารพบูชา ศรัทธา สององค์ ไว้ทางเบื้องซ้าย และเบื้องขวา ของพระพุทธ์เจ้า วางให้ต่ำกว่าพระพุทธเจ้า

    3.ให้นำน้ำผึ้ง เนย วางไว้เบื้องหน้าแทนบูชา

    4.จุดธูปเทียนบูชา ในเวลาเที่ยงวัน 12.00 น. และ เที่ยงคืน 0.00 น.

    ตั้งจิตน้อมระลึกถึง...

    พระพุทธเจ้าเป็นที่ตั้ง

    พระธรรมเป็นที่พึ่ง

    พระสงฆ์เป็นที่หวัง

    พระนิพพานเป็นที่หมาย

    ...ให้ถือศีล 5 เป็นปฐม ศีล 8 เป็นอารมณ์ ศีล 10เป็นอาภรณ์กายจิต...
    ทำให้ได้อย่างน้อย 18 วัน อย่างมาก 81 วัน ทำประจำท่านจะเห็นด้วยตนเอง...

    ...ทางศรัทธา เพื่อนำพาทางกาย..

    1.ให้เตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ที่จำเป็นในการอยู่รอดภายใน 15-30 วัน เช่น เต็นท์สนาม มีด เทียน ไฟฉาย ยารักษาโรค คาลามาย ฯลฯ

    2.ของกิน ทั้งกินทั้งเป็นยา เช่น ข้าวสาร แป้งมัน แป้งข้าวเหนียว เมล็ดแมงลัก ใบชา กาแฟผง น้ำตาล เกลือ น้ำดื่ม ขมิ้นชันผง ฯลฯ

    ของทุกอย่างเตรียมไว้ให้อยู่ในกระเป๋าเป้ ที่ไม่หนัก ไม่ใหญ่จนเกินไป ยิบจับฉวยได้สะดวกทันทีเมื่อมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด...

    :cool: หมายเหตุ : ช่วยส่งต่อไปให้คนที่ท่านคิดว่าควรให้รู้ด้วย ไม่จำเป็นต้องให้เขาเชื่อ แค่ให้รู้ก็พอ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มิถุนายน 2008
  10. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>มาช่วยอัพเดทจ้า...

    โซนร้อน "อัลม่า" พัดถล่มชายฝั่งนิการากัว ปชช.กว่าแสนคนไม่มีไฟฟ้าใช้
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>30 พฤษภาคม 2551 13:17 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>พายุโซนร้อนอัลม่าซึ่งเป็นพายุลูกแรกในฤดูเฮอริเคนแถบอเมริกา ได้พัดเข้าถล่มชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกของนิการากัวด้วยกำลังลมแรงเกือบ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อวานนี้ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ความรุนแรงของพายุยังทำให้ต้นไม้หักโค่นและหลังคาบ้านปลิวกระจัดกระจาย ขณะที่ประชาชนราว 1.5 แสนคนในเมืองหลวงเก่าของนิการากัวไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้และโทรศัพท์ไม่สามารถใช้การได้ อีกทั้งยังมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน
    เจ้าหน้าที่นิการากัวมีแผนที่จะอพยพประชาชนประมาณ 2.5 หมื่นคน ออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยแถบชายฝั่ง โดยได้ส่งยานยนต์ทหารเข้าไปรับผู้ประสบภัย
    ส่วนในฮอนดูรัสรัฐบาลมีคำสั่งอพยพประชาชนกว่า 4,000 คน ที่อาศัยอยู่ในที่ต่ำแถบชายฝั่ง เนื่องจากคาดว่าจะเกิดน้ำท่วมขึ้น
    ทั้งนี้ตามรายงานของศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า หลังพายุ โซนร้อนอัลม่าพัดขึ้นฝั่งที่นิการากัวแล้ว พายุจะเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่ทางตะวัน

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>น้ำท่วมฉับพลันทางภาคตะวันตกของอังกฤษ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>30 พฤษภาคม 2551 13:03 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>เกิดน้ำท่วมฉับพลันหลายพื้นที่ทางภาคตะวันตกของอังกฤษ หลังฝนตกหนัก ส่งผลให้แม่น้ำเอ่อล้นฝั่ง ตามปกติประชาชนจะใช้กระสอบทรายป้องกันทรัพย์สินของตนออกจากน้ำท่วม แต่ว่าครั้งนี้น้ำมาเร็วกว่าปกติเกินกว่าจะป้องกันได้ ขณะที่คาดว่าจะมีฝนตกลงมาอีก</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>นักอุตุฯ ชี้เฮอริเคน 5 ลูกที่ก่อตัวในแอตแลนติกมีกำลังทำลายล้างสูง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>30 พฤษภาคม 2551 13:02 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>นักอุตุนิยมวิทยาประจำศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติ ระบุว่า ฤดูเฮอร์ริเคนในปีนี้ จะเปิดฉากขึ้นในวันอาทิตย์ และยาวต่อเนื่องไปจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน คาดว่า จำนวนเฮอริเคนที่ก่อตัวในมหาสมุทรแอตแลนติก 9 ลูกในปีนี้ จะมีอยู่ 5 ลูก ที่มีกำลังทำลายล้างสูง โดยอาจวัดความแรงลมได้ที่ระดับ 3 หรือมากกว่านั้น โดยระดับ 5 จะเป็นเฮอร์ริเคนที่มีกำลังทำลายล้างสูงที่สุด
    ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติ ทำนายการเกิดเฮอริเคนโดยอาศัยรวบรวมข้อมูลมาจากหลายแหล่ง รวมถึงการใช้เครื่องบินแบบพิเศษ ติดตั้งอุปกรณ์ทันสมัย บินลาดตระเวนเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้อง มาทำนายแนวโน้มการเกิดเฮอร์ริเคนในปีนี้
    พื้นที่ที่เสี่ยงต่อการถูกเฮอริเคนพัดถล่มที่สุดในสหรัฐฯ ก็คือ บริเวณชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งทอดยาวจากรัฐนอร์ทแคโรไลนา ไปจนถึงเทกซัส บริเวณดังกล่าวเป็นถิ่นที่อยู่ของชาวอเมริกัน 35 ล้านคน แม้จะทราบดีว่า พื้นที่นี้มักถูกเฮอร์ริเคนพัดถล่มอยู่เป็นประจำ แต่ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ก็มีผู้อพยพมาตั้งถิ่นฐานมากกว่า 25 ล้านคน โดย 15 ล้านคน อาศัยอยู่ในรัฐฟลอริดา
    ด้านนักวิทยาศาสตร์ประจำมหาวิทยาลัยโคโลราโด ก็คาดว่า เฮอริเคนที่ก่อตัวในมหาสมุทรแอตแลนติกในปีนี้ จะมีกำลังแรงมาก แต่ไม่เท่ากับความแรงของเฮอร์ริเคนที่ก่อตัวในปี 2547 และ 2548 ซึ่งในช่วงนั้น ก็ได้เกิดเฮอร์ริเคนกำลังแรงหลายลูก เช่น เฮอริเคนแคทรีนา ที่พัดถล่มชายฝั่งสหรัฐฯ และพื้นที่แถบริมฝั่งทะเลแคริบเบียน จนสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินอย่างรุนแรง
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ตอนนี้หลายแห่งส่งสัญญาณเตือนคล้ายกันว่า เหตุการณ์ต่างๆที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้นได้เร่งวันขึ้นมาอยู่เบื้องหน้าแล้ว ที่คุณ จิตนิมิตร เตือนมาก็รับฟังกันไว้ครับเพื่อความไม่ประมาท สังเกตุดูเหตุการณ์และความแปรปรวนที่เกิดขึ้นกระจายไปทั่วโลกซึ่งเห็นชัดขึ้นมาโดยตลอด เมื่อถึงจุดหนึ่งเมื่อโลกปรับสมดุลทั้งระบบแล้วทุกอย่างก็จะสงบนี่งในที่สุด

    การชำระความเพื่อสะสางพลังงานกรรมในรอบ 60,000 ปีนี้เพื่อให้มนุษย์มีสำนึกและมีความมั่นคงทางจิตวิญญาณสูงยิ่งขึ้น โลกจะเปลื่ยนไปยุคใหม่สู่ความสงบและสดใสไปอีกหลายพันปี มีฤดูกาลสมดุล มีบทเรียนใหม่ๆจากมนุษย์ต่างมิติ อายุยืนขึ้น ก้าวหน้าไปแบบ Hi-tech แต่รู้จักการใช้การควบคุมวัตถุธาตุ แม้จะเหลือพลโลกน้อยลงในตอนแรก เพราะต้องผ่านการคัดกรองผ่านตะแกรงร่อนเพื่อเน้นคุณภาพหรือหน้าที่พิเศษ และเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้โลกดำรงอยู่ต่อไปได้ เพื่อเป็นห้องเรียนเพื่อการเรียนรู้ของมนุษย์รุ่นใหม่ต่อไปครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2008
  12. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    จำนวนคนอ่านล่าสุด 878 คน <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 100%; mso-cellspacing: 0cm; mso-padding-alt: 0cm 0cm 0cm 0cm" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent"><TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 100%; mso-cellspacing: 0cm; mso-padding-alt: 0cm 0cm 0cm 0cm" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent"><o:p> </o:p>
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" vAlign=top>วันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6392 ข่าวสดรายวัน


    เยี่ยม"วัดศาลพันท้ายนรสิงห์" นมัสการขอพร-สมเด็จองค์ปฐม


    สดจากหน้าพระ

    อนุชา ทรงศิริ


    <o:p></o:p>

    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 20%; mso-cellspacing: 3.7pt; mso-table-lspace: 2.25pt; mso-table-rspace: 2.25pt; mso-table-anchor-vertical: paragraph; mso-table-anchor-horizontal: column; mso-table-left: left" cellSpacing=5 cellPadding=0 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; BACKGROUND: #400040; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8"><?xml:namespace prefix = v ns = "urn:schemas-microsoft-com:vml" /><v:shapetype id=_x0000_t75 stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" o:preferrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600"><v:stroke joinstyle="miter"></v:stroke><v:formulas><v:f eqn="if lineDrawn pixelLineWidth 0"></v:f><v:f eqn="sum @0 1 0"></v:f><v:f eqn="sum 0 0 @1"></v:f><v:f eqn="prod @2 1 2"></v:f><v:f eqn="prod @3 21600 pixelWidth"></v:f><v:f eqn="prod @3 21600 pixelHeight"></v:f><v:f eqn="sum @0 0 1"></v:f><v:f eqn="prod @6 1 2"></v:f><v:f eqn="prod @7 21600 pixelWidth"></v:f><v:f eqn="sum @8 21600 0"></v:f><v:f eqn="prod @7 21600 pixelHeight"></v:f><v:f eqn="sum @10 21600 0"></v:f></v:formulas><v:path o:connecttype="rect" gradientshapeok="t" o:extrusionok="f"></v:path><o:lock aspectratio="t" v:ext="edit"></o:lock></v:shapetype><v:shape id=_x0000_i1025 style="WIDTH: 150pt; HEIGHT: 112.5pt" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\Admin\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image001.jpg" o:href="http://www.matichon.co.th/news-photo/khaosod/2008/05/bud03300551p1.jpg"></v:imagedata></v:shape><o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ. เมือง จ.สมุทรสาคร อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 7 กิโลเมตร จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2532 มีเนื้อที่ทั้งหมด 15 ไร่ โดยประมาณ ภายในวัดมีอุโบสถ รูปเหมือนพระราชพรหมยาน และพระยืนที่งดงาม มีรูปหล่อพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายรูป อาทิ หลวงพ่อปาน หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ เป็นต้น

    บริเวณโดยรอบของวัดศาลพันท้ายนรสิงห์ล้อมรอบไปด้วยคูคลอง วังกุ้ง วังปลา และยังเป็นแหล่งธรรมชาติที่มีนกแวะเวียนมาแต่ละฤดู และยังเป็นแหล่งอนุรักษ์ธรรมชาติอยู่ ถือได้ว่าเป็นวัดหนึ่งที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เพราะสถานที่ตั้งอยู่ใกล้กับพิพิธภัณฑ์ศาลพันท้ายนรสิงห์ ซึ่งกรมศิลปากรได้จดทะเบียนขึ้นบัญชีไว้แล้ว

    ในแต่ละวันจะมีผู้คนหลั่งไหลไปเที่ยวชม กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์และอาทิตย์มีจำนวนมากเป็นพิเศษ ทั้งนี้ เพราะทางวัดศาลพันท้ายฯ นั้นได้ประดิษฐานพระประธานองค์ใหญ่คือ "สมเด็จองค์ปฐม" หนึ่งเดียวในจังหวัดสมุทรสาคร ที่มีพุทธศิลป์ที่งดงามวิจิตรตระการตาสวยงาม <o:p></o:p>

    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 20%; mso-cellspacing: 3.7pt; mso-table-lspace: 2.25pt; mso-table-rspace: 2.25pt; mso-table-anchor-vertical: paragraph; mso-table-anchor-horizontal: column; mso-table-left: right; mso-table-top: middle" cellSpacing=5 cellPadding=0 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; BACKGROUND: #400040; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8"><v:shape id=_x0000_i1026 style="WIDTH: 150pt; HEIGHT: 484.5pt" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\Admin\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image002.jpg" o:href="http://www.matichon.co.th/news-photo/khaosod/2008/05/bud03300551p2.jpg"></v:imagedata></v:shape><o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2551 ทางวัดได้หล่อเททององค์พระปฐมขนาด 39 นิ้ว ประดิษฐานไว้หน้าอุโบสถ เพื่อให้พุทธศาสนิกชน และประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสปิดทองแทนพระประธานองค์ใหญ่ เพื่อความสะดวก ซึ่งในการหล่อครั้งนี้ "หลวงพ่อชลอ" เจ้าอาวาสวัดศาลพันท้ายนรสิงห์ ได้นำชนวนของหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ อดีตพระคณาจารย์ชื่อดังมาบรรจุด้วย และได้รับความเมตตาจากพระสายวิปัสสนานำทองของเก่ามาหล่อหลอมรวมกันกับเบ้าทอง หล่อเป็นพระกริ่งสมเด็จองค์ปฐม ขนาดห้อยคอกว้าง 1.6 เซนติเมตร สูง 3.1 เซนติเมตร

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง เพื่อนำรายได้ไปสร้างศาลาชำระหนี้สงฆ์ ขนาดสองชั้น ความยาว 90 เมตร ความกว้าง 29 เมตร ชั้นล่างเป็นโรงทาน เลี้ยงอาหาร ห้องน้ำ ห้องสุขา เพื่อความสะดวกสบายแก่ผู้ที่มาเที่ยวชมวัด ส่วนชั้นบนนั้นเป็นที่ชำระหนี้สงฆ์ และไว้ต้อนรับพระเถระผู้ใหญ่ที่ทางวัดได้อาราธนานิมนต์มา เมื่อเวลามีงานบุญ

    ดังนั้นในการก่อสร้างดังกล่าวต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก พระสมเด็จองค์ปฐมรุ่นนี้นั้น ถือได้ว่าเป็นวัตถุมงคลที่มีพุทธคุณทางด้านค้าขายดี มีโชคลาภและชนะมารดีนักแล ผู้ที่ได้บูชาไว้หากผู้ใดที่คิดร้ายก็จะร้อนรุ่มจนต้องถอยไปในที่สุด

    สมเด็จองค์ปฐมนี้มีด้วยกันสามเนื้อ คือทองแดงชุบ ไมครอน และชุบเงิน ร่วมบุญบูชาองค์ละ 199 บาท ส่วนอย่างบรรจุกล่องมี 3 องค์ คือชุบทอง เงิน และสามกษัตริย์ บูชาชุดละ 500 บาท และทางวัดยังมีพระสีวลี ขนาดบูชาเนื้อทองสัมฤทธิ์ รุ่นมีประสบการณ์ให้บูชาองค์ละ 999 บาท ซึ่งเหลือจำนวนน้อยแล้ว และสร้อยพร้อมพระสีวลีขนาดห้อยคอบูชาเส้นละ 100 บาท พระสีวลีน้อยได้มีศิษย์บูชาแล้วมีโชคลาภ ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง

    สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางไปเที่ยวชม เส้นทางเข้าสู่วัดพันท้ายนรสิงห์ จากทางหลวงจังหวัด (ถนนเอกชัย) เข้าถนนสายวัดสหกรณ์-ศาลพันท้ายนรสิงห์ หมายเลข 3423 ระยะทาง 15 กิโลเมตร ซึ่งทางเข้าออกวัดศาลพันท้ายนรสิงห์ เข้าออกได้ทางเดียวคือ เข้า-ออกทางเดียวกับศาลพันท้ายนรสิงห์ และวัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จะมีพื้นที่ติดกับพื้นที่ของศาลพันท้ายนรสิงห์

    หน้า 32<o:p></o:p>

    </TD></TR></TBODY></TABLE><o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    จำนวนคนอ่านล่าสุด 367 คน <o:p></o:p>
    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 100%; mso-cellspacing: 0cm; mso-padding-alt: 0cm 0cm 0cm 0cm" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent"><TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 100%; mso-cellspacing: 0cm; mso-padding-alt: 0cm 0cm 0cm 0cm" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent"><o:p> </o:p>
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" vAlign=top>วันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6392 ข่าวสดรายวัน


    ธรณีไหวแรงยิ่งกว่าปรมาณู



    <o:p></o:p>

    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 20%; mso-cellspacing: 3.7pt; mso-table-lspace: 2.25pt; mso-table-rspace: 2.25pt; mso-table-anchor-vertical: paragraph; mso-table-anchor-horizontal: column; mso-table-left: left" cellSpacing=5 cellPadding=0 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; BACKGROUND: #400040; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8"><v:shape id=_x0000_i1027 style="WIDTH: 150pt; HEIGHT: 99pt" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\Admin\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image003.jpg" o:href="http://www.matichon.co.th/news-photo/khaosod/2008/05/tec02300551p1.jpg"></v:imagedata></v:shape><o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>แผ่นดินไหวขนาด 9.3 ที่มหาสมุทรอินเดียจนเกิดสึนามิเมื่อเกือบ 4 ปีก่อน และมีผู้เสียชีวิตทั่วโลกมากกว่า 225,000 คน อาจเป็นต้นเหตุของแผ่นดินไหวหลายครั้ง ซึ่งแผ่นดินไหวเป็นภัยธรรมชาติระดับต้นๆ ที่ทำให้เกิดความเสียหายทั้งทรัพย์สินและชีวิตจำนวนมาก

    นายแอรอน เวลาสโค ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวจากมหาวิทยาลัยเท็กซัส เอล ปาโซ่ กล่าวว่า แผ่นดินไหวขนาด 9.3 เป็นการปล่อยพลังงานเท่ากับระเบิดทีเอ็นทีจำนวน 13,000 ล้านตัน หรือระเบิดปรมาณูที่ถล่มเมืองฮิโรชิม่า 100,000 ลูก และหลังจากแผ่นดินไหวครั้งนั้น มีการตรวจพบว่า เกิดแผ่นดินไหวเล็กทั่วโลกมากกว่าที่เคยตรวจพบตามปกติถึง 2,400 ครั้ง ทั้งนี้โดยทั่วไปแล้ว หลังแผ่นดินไหวครั้งใหญ่จะเกิดการสั่นสะเทือนประมาณ 600 ครั้งต่อ 5 นาที<o:p></o:p>

    </TD></TR></TBODY></TABLE><o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    จำนวนคนอ่านล่าสุด 79 คน <o:p></o:p>
    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 100%; mso-cellspacing: 0cm; mso-padding-alt: 0cm 0cm 0cm 0cm" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent"><TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 100%; mso-cellspacing: 0cm; mso-padding-alt: 0cm 0cm 0cm 0cm" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent"><o:p> </o:p>
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" vAlign=top>วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6391 ข่าวสดรายวัน


    สิ่งแวดล้อมเปลี่ยนแปลง ลงบอกแผ่นดินไหว


    หมุนก่อนโลก


    <o:p></o:p>

    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 20%; mso-cellspacing: 3.7pt; mso-table-lspace: 2.25pt; mso-table-rspace: 2.25pt; mso-table-anchor-vertical: paragraph; mso-table-anchor-horizontal: column; mso-table-left: left" cellSpacing=5 cellPadding=0 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; BACKGROUND: #400040; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8"><v:shape id=_x0000_i1028 style="WIDTH: 150pt; HEIGHT: 146.25pt" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\Admin\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image004.jpg" o:href="http://www.matichon.co.th/news-photo/khaosod/2008/05/tec06290551p1.jpg"></v:imagedata></v:shape><o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ก่อนหน้าแผ่นดินไหวที่บริเวณเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน จีนก็เคยเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่มาแล้ว โดยเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ.2519 เกิดแผ่นดินไหวที่เมืองถังซาน คราวนั้นมีผู้เสียชีวิตถึง 240,000 คน

    นายฟู่ เหวิน หรัน ผู้ที่รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมที่ถังซานเล่าว่า ก่อนเกิดแผ่นดินไหว บรรดาสัตว์พากันแสดงอาการแปลกๆ อย่างกบและคางคกนับหมื่นตัวออกมาเพ่นพ่านที่เสฉวน "ตอนนั้นผมทำไร่อยู่ ได้ยินเสียงหมาป่าเห่าหอนตลอดเวลา พวกงู หนูออกมาจากใต้ดิน ส่วนม้า วัวตื่นตระหนกและเตะคอกอย่างรุนแรง น้ำในบ่อแห้งลงอย่างรวดเร็ว และกลับมาเต็มบ่อ ก่อนแผ่นดินไหวเมื่อเวลา 15.42 น. เพียงไม่กี่ชั่วโมง"

    ดร.จอร์จ พาราราส-คารายันนิส จากสถาบันสึนามิของโฮโนลูลู กล่าวว่า แผ่นดินอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านกายภาพและเคมี ทำให้เหล่าสัตว์ทราบว่ากำลังจะเกิดแผ่นดินไหว การศึกษาพฤติกรรมสัตว์อาจทำให้เราทราบถึงภัยที่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะแม้ปัจจุบันจะมีเครื่องมือตรวจจับแผ่นดินไหวมากมาย แต่ก็ยังไม่เคยมีการคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำ

    นายฟู ปัจจุบันอายุ 66 ปี ยังเล่าต่อว่า "ผู้คนอารมณ์ยังร้อนรุนแรง มีคนทะเลาะกัน ชกต่อยกันในคืนก่อนแผ่นดินไหวหลายคู่" ด้านนายฉางชิง อายุ 71 กล่าวเพิ่มเติมว่า "คืนก่อนแผ่นดินไหวเวลาตีสอง อากาศร้อนจัด ชาวบ้านลุกขึ้นมาอาบน้ำกันหลายคน แต่เมื่อเกิดแผ่นดินไหวไปแล้ว น่าแปลกใจที่อากาศเย็นลงทันที" เป็นไปได้ว่า อาจเป็นเพราะจู่ๆ ก็เกิดคลื่นความร้อนโดยไม่ทราบสาเหตุ

    ในเหตุแผ่นดินไหวหลายแห่งทั่วมุมโลก มีรายงานว่า อุณหภูมิสูงขึ้น ซึ่งนักวิทยาศาสตร์คาดว่า เป็นเพราะแรงดันใต้แผ่นดิน นอกจากนี้ ยังมีแสงสว่างวาบบนท้องฟ้า เหมือนกับแสงไฟจากการระเบิด หรือที่เรียกว่า "แสงแผ่นดินไหว" นักวิทยาศาสตร์บางคนมีความเห็นว่า ผู้ที่เห็นแสงนี้เกิดจากความผิดปกติทางจิต ขณะที่นักปฐพีวิทยาเชื่อว่าเป็นแสงที่เกิดจากสนามแม่เหล็กจากใต้พื้นดิน<o:p></o:p>

    </TD></TR></TBODY></TABLE><o:p></o:p>
    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 1; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0cm; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8">จำนวนคนอ่านล่าสุด 615 คน <o:p></o:p>
    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 100%; mso-cellspacing: 0cm; mso-padding-alt: 0cm 0cm 0cm 0cm" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent"><TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 100%; mso-cellspacing: 0cm; mso-padding-alt: 0cm 0cm 0cm 0cm" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent"><o:p> </o:p>
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" vAlign=top>วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6391 ข่าวสดรายวัน


    แนะ"ตั้งสติ"สู้วิกฤต! พิษเศรษฐกิจ-การเมือง



    <o:p></o:p>

    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 20%; mso-cellspacing: 3.7pt; mso-table-lspace: 2.25pt; mso-table-rspace: 2.25pt; mso-table-anchor-vertical: paragraph; mso-table-anchor-horizontal: column; mso-table-left: left" cellSpacing=5 cellPadding=0 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; BACKGROUND: #400040; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8"><v:shape id=_x0000_i1029 style="WIDTH: 150pt; HEIGHT: 115.5pt" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\Admin\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image005.jpg" o:href="http://www.matichon.co.th/news-photo/khaosod/2008/05/lad01290551p1.jpg"></v:imagedata></v:shape><o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ในสภาวะที่สถานการณ์เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะตึงเครียด โดยเฉพาะเมื่อราคาสินค้าและอาหารสูงขึ้นตามราคาน้ำมันและวิกฤตอาหารโลก ทำให้หลายๆ คน โดยเฉพาะกลุ่มแม่บ้านเครียดตามไปด้วย

    น.พ.ไกรสิทธิ์ นฤขัตพิชัย กรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลมนารมย์ กล่าวว่า สุขภาพจิตของคนไทยมีระดับความเครียดสูงมาก โดยมีปัจจัยพื้นฐานมาจากการเปลี่ยนแปลงของสังคม เศรษฐกิจ สถาบันครอบครัว การแข่งขันสูง ทั้งในเรื่องการเรียน การงาน

    ขณะเดียวกันบทบาทของสถาบันการศึกษาและศาสนาที่เปรียบเสมือนที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในสังคมเริ่มอ่อนแอลงไปอีก ในขณะที่ความขัดแย้งทางการเมือง บวกกับเศรษฐกิจเรื่องปากท้อง น้ำมันแพง ค่าครองชีพสูงอย่างรวดเร็ว รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทำให้เกิดความกดดันในการดำเนินชีวิตสูง และการเริ่มกลับมาของยาเสพติดรอบใหม่ ทั้งหมดนี้ เห็นได้ชัดจากองค์กรบริษัทหลายแห่งติดต่อโรงพยาบาล ให้ส่งเจ้าหน้าที่และจิตแพทย์เข้าไปให้คำแนะนำปรึกษาเกี่ยวกับจิตเวช เนื่องจากพนักงานในองค์กรมีความเครียดสูง ทำให้เกิดปัญหาต่อคุณภาพงานและผลประกอบการ

    "แรงกดดันต่อผู้คนในการใช้ชีวิตส่วนที่แรงที่สุด คือ เรื่องของปัญหาทางด้านการเงินในครอบครัว ที่เป็นผลลัพธ์สุดท้ายของปัญหาเศรษฐกิจ เห็นได้จากการขอขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจากผู้ใช้แรงงาน พอมีปัญหาการเงินสิ่งที่ตามมาคือความเครียดในครอบครัว ถ้าครอบครัวไม่แข็งแรง ไม่เข้าใจกัน ผลกระทบต่อสมาชิกในครอบครัวย่อมเกิดได้ง่ายและรุนแรง คนที่มีพื้นฐานสุขภาพจิตไม่แข็งแรงจะเกิดความเครียดและเกิดการเจ็บป่วยทางจิตที่รุนแรง เช่น วิตกกังวล ซึมเศร้า นอนไม่หลับ ปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์ การใช้ความรุนแรงต่อผู้อื่นและตัวเอง รวมทั้งปัญหาฆ่าตัวตายเมื่อรู้สึกว่าไม่มีทางออกกับปัญหาที่ต้องเผชิญหรือบางรายอาจหลุดจากความเป็นจริง เช่น มีอาการหูแว่ว ประสาท หลอน หวาดระแวง เกิดปัญหาการติดเหล้า ยานอนหลับหรือแม้กระทั่งยาเสพติด ซึ่งเป็นต้นเหตุนำไปสู่ปัญหายุ่งยากซับซ้อนมากกว่าที่ควรจะเป็น" น.พ.ไกรสิทธิ์กล่าว <o:p></o:p>

    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 20%; mso-cellspacing: 3.7pt; mso-table-lspace: 2.25pt; mso-table-rspace: 2.25pt; mso-table-anchor-vertical: paragraph; mso-table-anchor-horizontal: column; mso-table-left: right; mso-table-top: middle" cellSpacing=5 cellPadding=0 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; BACKGROUND: #400040; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8"><v:shape id=_x0000_i1030 style="WIDTH: 150pt; HEIGHT: 309.75pt" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\Admin\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image006.jpg" o:href="http://www.matichon.co.th/news-photo/khaosod/2008/05/lad01290551p2.jpg"></v:imagedata></v:shape><o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    น.พ.ไกรสิทธิ์แนะนำ 3 ขั้นตอนรับมือกับความเครียดที่รุมเร้าชีวิต

    1.ตั้งหลักให้ได้ก่อน และต้องเชื่อว่าทุกปัญหามีทางออก เพื่อให้มีความหวัง ไม่หมดกำลังใจ ข้อนี้สำคัญที่สุดแต่จะหาทางออกหรือแก้ไขปัญหาได้ช้าหรือเร็วก็อีกเรื่องหนึ่ง

    2.ดำเนินชีวิตด้วยหลักเศรษฐกิจพอเพียง จะช่วยลดแรงกดดันด้านการเงิน พยายามกินใช้ตามกำลัง และก่อหนี้น้อย สิ่งนี้จะช่วยลดเวลาการดิ้นรน เพื่อตอบสนองความต้องการทางวัตถุ ทำให้มีเวลาอยู่กับตัวเองและครอบครัว <o:p></o:p>

    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 20%; mso-cellspacing: 3.7pt; mso-table-lspace: 2.25pt; mso-table-rspace: 2.25pt; mso-table-anchor-vertical: paragraph; mso-table-anchor-horizontal: column; mso-table-left: left" cellSpacing=5 cellPadding=0 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; BACKGROUND: #400040; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8"><v:shape id=_x0000_i1031 style="WIDTH: 150pt; HEIGHT: 233.25pt" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\Admin\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image007.jpg" o:href="http://www.matichon.co.th/news-photo/khaosod/2008/05/lad01290551p3.jpg"></v:imagedata></v:shape><o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    3.มองว่าการเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งในโลกนี้ไม่มีที่สิ้นสุด เป็นเรื่องธรรมชาติ ปกติ ธรรมดา รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงด้านการเมือง สังคม วัฒนธรรม เศรษฐ กิจ แต่ละคนอยู่ในช่วงหนึ่งของเหตุการณ์ เราจะคาดหวังให้ทุกอย่างไม่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ แต่สิ่งที่เราต้องกระทำคือต้องพยายามปรับตัวและวิธีการดำเนินชีวิตให้เข้ากับสถานการณ์แต่ละช่วงให้ได้

    นอกจากนี้ ได้กล่าวถึงการฝึกฝนในชีวิตประจำวัน 3 ข้อ เริ่มจาก 1.ฝึกผ่อนคลายจิตใจในแต่ละวันซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น ควรหาเวลาวันละ 5-20 นาที หยุดพักหยุดคิดเรื่องเครียดต่างๆ หางานอดิเรก ฟังเพลง ชมนก ชมไม้ เลี้ยงปลา กิจกรรมที่ตนเองชอบ จะได้ผ่อนคลายจากภาวะเครียดได้

    "การฝึกผ่อนคลายก็เหมือนฝึกสมาธิ จะช่วยให้อารมณ์ลบไม่ขังสะสม ทำให้ถึงจุดเดือดได้ยาก แต่ถ้าหากสะสมไว้มากๆ พอมีอะไรมาสะกิดก็อาจถึงจุดเดือดและระเบิดได้ง่าย" เพราะความแข็งแรงของจิตใจและสุขภาพของแต่ละคนมีพื้นฐานไม่เท่ากัน แต่ละคนจะรับเรื่องหนักๆ ในชีวิตได้ไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้นอย่าพยายามทำอะไรเกินกำลังตัวเอง

    2.พยายามสังเกตอารมณ์ตัวเอง ฝึกยับยั้งอารมณ์โดยการนับ 1-100 เพราะการชะลออารมณ์จะทำให้เรารู้เท่าทันอารมณ์และเกิดสติ มีเวลาคิดว่า ควรทำอย่างไรที่จะออกจากตรงนั้นได้

    3.ใช้เวลาหาความรู้เกี่ยวกับศาสนาหรือจิตวิทยาไปด้วย เพื่อปรับเปลี่ยนและขยายมุมมองชีวิตให้กว้าง เพราะคนที่มีมุมมองกว้างเวลาเผชิญกับปัญหาจะทำให้มองเห็นทางออกและทางเลือกได้มาก โอกาสที่จะถึงทางตันและหมดหนทางจะลดลง

    กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลมนารมย์ กล่าวต่อว่า เด็กและเยาวชนอาจได้รับผลกระทบโดยตรงจากความเครียดของพ่อแม่ เพราะถ้าพ่อแม่มีภาวะเครียดสูง โอกาสที่จะทำหน้าที่พ่อแม่ได้ดีก็เป็นไปได้ยาก ทำให้ความเครียดลงไปสู่เด็กๆ หรือโอกาสที่ครอบครัวจะอยู่ใกล้ชิดกันนั้นมีน้อย เพราะเศรษฐกิจไม่ดี ค่าครองชีพสูงแต่รายได้ต่ำ ทำให้พ่อแม่เครียดและวุ่นอยู่กับงานจนไม่มีเวลาดูแลลูก ขณะที่ปัจจุบันสิ่งยั่วยุในสังคมมีมาก ทำให้เด็กมีความเสี่ยงสูงที่จะไปยุ่งกับสิ่งไม่ดี เช่น ติดเกม ชอบเที่ยวเตร่ ติดยาเสพติด หรือบางรายเกิดอาการว้าเหว่ ซึมเศร้า รวมถึงปัญหาการฆ่าตัวตาย ทางที่ดีแต่ละคนต้องดูแลตัวเองให้ดี และดูแลคนรอบข้าง ครอบครัว ให้ตระหนักถึงการฝึกสติเพื่อช่วยควบคุมอารมณ์ โอกาสที่จะเกิดปัญหาจากความหุนหันพลันแล่นกับคนในครอบครัวก็จะน้อยลง

    หน้า 25<o:p></o:p>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ก๊อกได้แค่นี้รูปมันดันไม่มาครับไปแล้วเด้อ




    <o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. จิตนิมิต

    จิตนิมิต สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +4
    ...เล่าเรื่อยเปื่อย...

    ...โดย 15 ล้านคน อาศัยอยู่ในรัฐฟลอริดา
    ด้านนักวิทยาศาสตร์ประจำมหาวิทยาลัยโคโลราโด ก็คาดว่า เฮอริเคนที่ก่อตัวในมหาสมุทรแอตแลนติกในปีนี้ จะมีกำลังแรงมาก แต่ไม่เท่ากับความแรงของเฮอร์ริเคนที่ก่อตัวในปี 2547 และ 2548 ซึ่งในช่วงนั้น ก็ได้เกิดเฮอร์ริเคนกำลังแรงหลายลูก เช่น เฮอริเคนแคทรีนา ที่พัดถล่มชายฝั่งสหรัฐฯ และพื้นที่แถบริมฝั่งทะเลแคริบเบียน จนสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินอย่างรุนแรง

    (rose) ประเทศนี้นะ ถ้าไม่ทำกรรมไว้มากจะอยู่สุขสบายกว่านี้อีกมาก
    ถ้าเขารับศาสนาพุทธไว้ แล้วเปิดใจ

    เฮอริเคนถึงจะใหญ่แค่ไหน ใช้คลื่นเสียงความถี่ต่ำ คงที่ สม่ำเสมอ หันไปทางที่ก่อตัวจะลดการขยายตัวแรงกดอากาศได้ จะช่วยลดการเกิดพายุได้บ้าง แต่เขาทดลองเสียจนเกินปัญญา ของง่ายทำให้ยาก ของยากมันยิ่งทำให้ยากสำหรับคนคิดเข้าไปอีก...

    เช่น ความกดอากาศต่ำ มีแรงม้วนตัวเข้าหากัน เป็นการอัดเข้าในจุดแก่นกลาง ความร้อนภายนอกจุดศูนย์กลางมากกว่าภายใน ภายในจะเริ่มเย็นลงอูณหภูมิลดเร็วมาก
    เมื่อถึงจุดควบแน่นเกิดการระเบิดออกมาของความเย็น ทำให้ความเย็นจัดกระจายออกไปเมื่อเกิดการระเบิด เกิดการผสมกับมวลอากาศร้อนที่มีอยู่ภายนอก มวลธาตุอากาศร้อนนี้เปรียบดังอาหารหรือเชื้อเพลิงของพายุ เป็นที่มาของการขยายตัวพายุต่างๆ และเกิดลมมหาศาล ทิศทางที่ลมเดินทาง ตามแรงคลื่น

    ...ผล คือ ประเทศที่มีโมหะมาก(ความเย็นลื่นไหล) 60 % โทสะมาก(ความร้อนลื่นไหล) 40 % มีความเย็นภายในสะสมมาก ความร้อนภายนอกสะสมมากยิ่งเป็นเชื้อเพลิงจะเกิดพายุบ่อย ถ้ายิ่งมีแรงอาฆาตมาก โมหะมาก ก็ยิ่งเกิดมากขึ้นอีก

    ...ประเทศไทย อากาศอุ่น ปรับรับได้ทุกธาตุ จะมีรัศมีสีทอง มองจากนอกโลกจะเห็น แต่พวกเขาไม่บอกเราหรอกครับ นาซ่านี้นะ มีแต่บอกว่าเป็นเหตุบังเอิญ เช่น มีเส้นสีรุ่ง สีทองพาดผ่านในลองติจูดนั้น ลองติจูดนี้ ถ้าให้เขาอธิบายดีๆ หรือซูมเข้ามาเข้าจะเห็นว่าเส้นรุ่งนี้มีจุดร่วม ตรงพระธาตุ สารีริกธาตุแท้ของพระพุทธเจ้าตั้งอยู่ ...

    ถ้าอเมริกาเป็นไทย ไม่เกิดพายุมากมายอย่างนี้ เราจะร่วมจิตภาวนา ส่งกระแสจิตร่วมไปที่พายุ เราจะสะอาดทั้งกายวาจาใจ น้อมรวมกันแผ่เมตตาให้กับธรรมชาติที่ให้ชีวิต เราจะอธิฐานจิตเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ เราจะร่วมระลึกถึงคุณผู้มีคุณต่อเราทั้งหลาย เราจะขอขมาอโหสิกรรมให้กับความโง่เขลา ความไม่รู้ ความหลง ความงมงายของเรา...

    ประเทศไทยจะรับผลความเสียหายไม่มากก็จริง แต่ก็มีผลต่อประชากรเกือบครึ่งที่ต้องสูญไป


    ...ประเทศจีน เกิดแผ่นดินไหวก่อน เพราะมีแรงดันจากภายในออกนอก ร้อนใน เย็นนอก

    ธาตุภูมิจิต ของคนประเทศนี้ มีธาตุ โลภะ(ความร้อนเคลื่อนตัวได้) 70% ราคะ(ความเย็นอยู่กับที่แน่นหนา) 30 % ร่วมของคนมากจึงเป็นปฐมธาตุรวมเป็นตัวก่อกำเนิดกระตุ้นเร่งให้เกิดแผ่นดินข้างบนเคลื่อนตัว ความร้อนข้างใต้เพิ่มขึ้น เพราะข้างบนร้อน ข้างล่างร้อนต้องรวมตัวเข้าหากัน ดินนั้นเย็น จึงต้องแตกแยกตัวเคลื่อนตัวออกเพื่อให้ความร้อนกระจายได้เต็มที่

    ...ประเทศพม่า เกิดพายุ และน้ำถ่วม จริงแล้วตายเพราะน้ำมากกว่าพายุเสียอีก
    ประเทศนี้มีธาตุ อาฆาต หรือโทสะรวม 50 %(ความร้อน) โมหะ(ความเย็นน้ำ) 25 % โลภะ(ความเย็นลม) 25% จึงทำให้เกิดการพัดของลม ตามติดมาด้วยน้ำมหาศาล

    บทสวดมนต์ บางบท ทำให้ไฟดับ หรือลุกมากขึ้น

    บทสวดมนต์บูชาคุณ บางบทสามารถกำหนดให้ลมพัดแรงขึ้น หรือหยุดลงก็ทำได้

    บทสวดมนต์บางบท สวดกำหนดให้ฝนตกก็ยังได้

    ...แต่ถ้าเป็นหนึ่งดังธรรมชาติ จะเข้าใจว่า มันเป็นอย่างนั้น นั้นเอง ...
     
  14. ชาววาโย

    ชาววาโย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +8
    มาช่วยอัพเดทค่ะ...

    *****************************************

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ร้อนอีก 1 องศา ไทยเจอ
     
  15. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    ทุกวันนี้ภัยธรรมชาติเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่า พายุ น้ำท่วมหรือแผ่นดินไหว ผู้คนเริ่มตื่นตัวและมีการเตรียมการเป็นกลุ่มๆขึ้นบ้างแล้ว คนส่วนใหญ่ยังไม่เชื่อว่าจะมีอุบัติภัยร้ายแรงเกิดขึ้นในประเทศไทย
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เมื่อหลายวันก่อน ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ ได้กราบทูลเรียนถามพ่อหลวง เรื่องประเทศไทยจะมีแผ่นดินไหวหรือไม่? พระองค์ท่านก็ได้ตรัสชัดเจนแล้วว่า มี
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    จะเตรียมการอย่างไร?<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    อันดับแรก ท่านต้องคอยฟังข่าวสารจาก วิทยุ ดูจากทีวีหรือจากเว็บ แล้ววิเคราะห์ว่า จะเกิดเหตุการณ์อะไรก่อน? พายุ น้ำท่วมหรือแผ่นดินไหว ถ้าเกิดเหตุการณ์ขึ้น เหตุการณ์นั้นจะต้องย้ายหนีหรือไม่?
    <O:p</O:p
    ถ้าไม่ย้ายหนี คือต้องคอยรับสถานการณ์อยู่กับที่ ถ้าเป็นน้ำท่วม เราต้องดูว่า ความสูงของตัวบ้านสูงพอไหม? (ความสูงควรมีไม่น้อยกว่า 3 ชั้น) ถ้าไม่พอก็หาสำรองไว้ เป็นต้นว่าคุยกับเพื่อนบ้านที่สนิทกันที่มีตึกสูง หรือทางด่วนยกระดับ ดูไว้แต่เนิ่นๆ คอยฟังข่าวสาร ถ้าเห็นว่าเหตุการณ์ไม่ดีก็รีบย้ายหนีทันที(อย่าลืมปัจจัย 4 อุปกรณ์ที่ให้แสงสว่าง เช่น เทียน ไม้ขีดไฟ นีออนชุดพร้อมแบตเตอรี่ 18 วัตต์ ที่ให้ความร้อน เช่น เตาแก็สปิคนิค ถ้าอยู่นอกตัวอาคารจะ้ต้องมีเต็นท์นอนด้วย)
    <O:p</O:p
    <O:p </O:pแผ่นดินไหว<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ถ้าเป็นแผ่นดินไหว ท่านต้องมองหา ที่โล่งสำรองไว้ก่อน เช่น ที่ร้าง ที่ห่างจากตัวตึกมากๆ หรือ สวนสาธารณะใกล้บ้าน อย่าลืมปัจจัย 4 ที่จำเป็น พร้อมรถเข็น รถลาก
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เหตุการณ์ที่จะต้องทิ้งที่อยู่อาศัยถาวร<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ณ.เวลานี้ผมยังเชื่อว่ายังไม่เกิด ถ้าท่านได้ติดตามอ่านบทความส่วนตัวของผม คงจะอีกประมาณ 8 ปีข้างหน้า
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ถ้าจะต้องไปอยู่ที่ปลอดภัย <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ท่านต้องตัดสินใจว่าจะไปอยู่ภาคไหน? ไปกับกลุ่มไหน? ท่านต้องรีบสมัครเข้ากลุ่มทันที เพราะการเตรียมการณ์ของแต่ละกลุ่มจะต้องใช้เวลา จะต้องทราบถึงจำนวนคน จะได้วางแผนเรื่อง สถานที่ ห้องน้ำน้ำดื่ม น้ำใช้ ไว้ก่อน
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เรื่องสำคัญที่สุด<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ท่านต้องเป็นคนดี มีศีลธรรม มีความเสียสละ ไม่ว่า ทางกาย ทางปัญญาหรือทางการเงิน <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2008
  16. จิตนิมิต

    จิตนิมิต สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +4
    8 คือ อะไร?

    8 คือ การไหลวนเวียนกลับมาที่เดิม หรือการเริ่มต้นใหม่ สร้างใหม่ ก่อใหม่ ทำใหม่
    8 คือ นำเลข 0 สองตัวมาชนกันให้ตั้งขึ้น คือการสูญเสีย เสียหาย ทำลายล้าง ความตาย

    เหตุการณ์บ้านเราตามเลขที่เข้า

    ๘ ไทย คือ อักษร ฤ ตกเลขที่ 38 ของตัวอักษร

    3 หรือดาวอังคาร คือ ความแตกแยก มุทะลุ แบ่งพวก พังทะลาย ทำร้าย โมโห ต่อสู้ ก้าวร้าว ฯ

    8 ราหู คือ มัวเมา หลงเพลิน กิเลส มักมาก หลงอำนาจ ผิดกฏหมาย หลอกลวง ฉ้อโกง ดูถูก แหกกฏ ฯ

    ๘ ถ้าดูเป็นอักษร ถ ตกอักษรเลขที่ 22

    22 คือ พระจันทร์ เปรียบดังน้ำ และดินที่ชุมน้ำ น้ำถ่วม ดินถล่ม ภูเขาพัง เพราะอุ้มน้ำไม่ไหว ไหลลงที่ต่ำ น้ำมากถ่วมเหนือดิน

    เหตุการณ์ คือ ภัยน้ำถ่วม ดินถล่ม ในเร็วๆนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2008
  17. หล่อลากดิน

    หล่อลากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,202
    ค่าพลัง:
    +235
    ผมขอรับผิด และพร้อมที่จะก้าวลงสู่นรกอย่างที่ท่านว่าไว้ แต่เพียงผู้เดียวครับ

    คุณเคยโดนพายุฝน พัดกระหน่ำจนหลังคาบ้านหายบ้างมั๊ย? ความรู้สึกในตอนนั้นเป็นอย่างไร? เรื่องนี้ผมรู้ดีครับ หอบลูกจูงหลานกอดเสาบ้านไว้ อะไรที่โดนพัดไปกับกระแสลมก็ช่างมัน เก็บชีวิตนี้ไว้ก่อน แต่ ณ.วันนี้ต่อให้พายุแรงแค่ไหนก็คงไม่ทำให้หลังคาบ้านหายไปหรอก อย่างมากก็มีกระเบื้องมุงหลังคาปลิวออกไปบ้าง

    คุณเคยโดนน้ำท่วมบ้านหรือไม่ครับ? สำหรับผมนั้นโดนมาแล้ว และผมรู้ดีว่าจะต้องหนีน้ำอย่างไร? ต้องหนีสัตว์ร้ายอย่างไร? ท่านไม่ประสบพบกับเรื่องนี้ด้วยตนเอง ท่านย่อมไม่รู้ดีกว่าคนที่เคยๆ

    และที่สำคัญ ณ. เวลานั้น ปัจจัยสี่ที่สำคัญที่สุดคืออะไร?

    ผมพูดแค่นี้แหล่ะ ในฐานะที่เคยพบมาแล้ว แต่ในเวลานี้เรื่องนี้ ผมมีทางออกเสมอ เพราะผมอยู่ในที่ปลอดภัยที่สุด น้ำไม่ท่วม พายุไม่ถล่ม แผ่นดินไหวไม่มี เหตุเนื่องจากว่าผมอธิฐานจิตไว้ว่า สิ่งเลวร้ายทั้งปวงอย่ามาแผ้วพานกับชีวิตของผม กับครอบครัวของผม เพื่อนของผม และพี่น้องที่อยู่ในประเทศไทยอันเป็นที่รักของผม

    ฉะนั้น ผมจึงไม่เชื่อเรื่องข่าวอัปมงคล ที่พวกท่านกำลังกระพือสะบัด อยู่ในเวลานี้ ครับ

    จะโกรธผมไปทำไม แช่งผมให้ตกนรกไปทำไม ก็ผมไปนรกมาแล้วนี่ สวรรค์ก็ไปมาแล้ว ไม่มีอะไรนิครับ
     
  18. GoonS

    GoonS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +2,682
    ฮิฮิ ใครเค้าโกรธนาย ตลกต่างหาก
     
  19. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ปู่ตาวัน สุพรรณบุรี
    บอกว่าน้ำท่วมกท....ท้ายๆปีโน่น
    แต่จะมีแผ่นดินไหวกลางๆปี สักสองหน

    ถามปู่ ปู่บอก เลยบอกต่อ

    ถามตัวเอง ตอนนี้ก็งงๆๆ
    ถ้าเขาให้อยู่ ก็รอด ถ้าเขาไม่ให้อยู่ ก็กลับบ้านเก่า
    หวังแต่จะได้ขึ้นชั้นใหม่ที่ดีกว่าเก่า

    หลวงพ่อที่เพชรบูรณ์บอกว่า เตรียมทางกายภาพเท่าไหร่ก็ไม่พอ
    ให้เตรียมจิตนะคะ
    เวลาเตือนหมดลงแล้ว
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กฎแห่งกรรม เป็นสิ่งที่ไม่มีผู้ใดจะหลีกเลี่ยงได้ บุคคลทำกรรมอันใดไว้แล้ว ก็ย่อมต้องได้รับผลแห่งกรรมนั้น เหมือนดั่งชาวนาหว่านเมล็ดพืชเอาไว้เช่นใด ก็ต้องได้รับผลเช่นนั้น....

    การที่ผมได้หยิบยกเอาเรื่องของนรกขุมที่ 4 ขึ้นมาบอกกล่าวเอาไว้ในกระทู้นี้ ก็เพื่อเป็นการเตือนสติ ให้ผู้ที่เข้ามาอ่านในกระทู้นี้ทุกๆ ท่าน ได้ตระหนักถึงโทษภัยอันใหญ่หลวง ในด้านวจีกรรมนี้เอาไว้ให้มากๆ เพื่อจะได้สำรวมระวังไม่ไปกล่าววจีกรรมล่วงเกินใครๆ โดยไม่ยั้งคิดอีกต่อไป

    การแสดงความคิดเห็น ไม่เห็นด้วยในกระทู้นี้ ไม่มีใครเขาว่าอะไรคุณหล่อ...หรอกครับ แต่การใช้คำพูดหยาบคาย ด่าว่าเสียดสี กระทบกระแทก ประชดประชันผู้อื่นนั้น มันเป็นบาปกรรมที่จะพาตัวคุณไปสู่นรกขุมที่ 4 ได้ ถ้าคุณหล่อ....ใช้คำพูดที่สุภาพและมีเหตุมีผล เข้ามาอธิบายให้เพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านในกระทู้นี้ได้รับฟัง ก็จะไม่มีใครต้องแสลงใจกับคำพูดใดๆ ของคุณหล่อ.....อีกต่อไปครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...