ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. junior phumivat

    junior phumivat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,346
    ค่าพลัง:
    +1,688
    <CENTER>ศาสนาพุทธ มีอายุครบ ๕,๐๐๐ ปี

    </CENTER>
    ผู้ถาม : "มีด็อกเตอร์คนหนึ่งนะคะพูดว่า ศาสนาพุทธนี่มีอายุไม่ถึง ๕,๐๐๐ ปี ตามที่พระพุทธองค์ตรัสไว้ เพราะขณะนี้ทางเบื้องบนตกลงไว้ว่าจะมีการชำระล้างกันก่อน เพราะว่าเวลานี้คนบาปมากเพื่อว่าจะได้มีพระพุทธเจ้าองค์ใหม่ ทีนี้ขอเรียนถามหลวงพ่อว่า จะทำอย่างไรจึงจะไม่ให้เป็นไปตามนั้นคะ....?"



    หลวงพ่อ : "ปัญหานี่ดี แต่ฉันว่าไม่มีหรอก พระพุทธศาสนาต้องทรงอยู่ได้ถึง ๕,๐๐๐ ปีแน่นอน ฉันขอยืนยัน ถ้าใครไม่เชื่อจงอย่าตายนะ รอไปถึงเวลานั้น นี่เขาคงเดาเอาน่ะ พระพุทธดำรัสมีอยู่คือว่า



    <MENU>พันปีแรก จะมากไปด้วย ปฏิสัมภิทาญาณ
    พันปีที่ ๒ จะมากไปด้วย ฉฬภิญโญ
    พันปีที่ ๓ คือระหว่างนี้จะมากไปด้วย เตวิชโช
    พันปีที่ ๔ จะมากไปด้วยสุกขวิปัสสโก และ
    พันปีที่ ๕ จะมากไปด้วยอนาคามี
    </MENU>คำว่ามาก หมายความว่า พวกนี้จะมากกว่าส่วนอื่นที่มีอยู่แต่เวลานี้พวกปฏิสัมภิทาญาณก็มี อภิญญาหกก็มี แต่พวกวิชชาสามมีมากกว่า อย่างพันปีที่ ๔ พวกสุกขวิปัสสโกมาก แต่ว่าปฏิสัมภิทาญาณก็ดี อภิญญาหกก็ดี วิชชาสามก็ดี เขาก็ยังมีอยู่ อย่างพันปีที่ ๕ พระอนาคามีมีมาก แต่ว่าพระอรหันต์ทั้ง ๔ พวกนี้ยังมีอยู่ พระพุทธเจ้าไม่วางพื้นฐานส่งเดช และที่เขาว่าพระพุทธเจ้าองค์ใหม่มาใครล่ะมา พระศรีอาริยเมตตรัย ท่านก็ไม่มา ไม่เชื่อไปถามท่านซิ"

    หนังสือหลวงพ่อตอบปัญหาธรรม ฉบับพิเศษเล่ม ๒ (ตอบโดยหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ) [​IMG]เรื่องภัยพิบัตที่มีความร้ายแรง ไม่เกิดในประเทศไทย อย่างแน่นอน ดังข่าวลือ โดยคนเมืองบัว

    ............................
     
  2. junior phumivat

    junior phumivat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,346
    ค่าพลัง:
    +1,688
    หลวงพ่อเล่าเรื่อง..........หมอดู
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->เกี่ยวกับเรื่องเกี่ยวกับดวงดาวนี่นะครับ มีโยมคนหนึ่งแกกลุ้มใจ ไปดูหมอมา หมอเขาบอกกว่าชีวิตอยู่ในช่วงที่ดวงดาวโคจรมาสมพงศ์กัน หมอเขาบอกว่าชีวิตอยู่ในช่วงดวงดาวโคจรมาสมพงศ์กัน คือเสาร์ทับลัคน์ มฤตยูทับลัคน์ หมอให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ แต่แกก็ไม่เชื่อ แต่เชื่อให้กฎแห่งกรรมตามหลักของพระพุทธศาสนา ทีนี้ก็อยากจะพึ่งบารมีของหลวงพ่อว่า จะแก้ไขอย่างไรครับ ....?<O:p</O:p
    ไม่ต้องแก้หรอก มันทับอยู่แล้ว ไอ้ตัวลักขโมย อย่าไปแก้นะ ถ้าแก้ของหายนะ ของเขาดีอยู่แล้ว ไปแก้เสียอีก ก็ทำใจสบายเสียก็หมดเรื่อง<O:p</O:p
    ถ้าทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ได้ไหมครับ.......?<O:p</O:p
    ฉันเองฉันก็ไม่ค่อยเชื่อเหมือนกัน ฉันเชื่อเหมือนกัน ถ้าของหายเชื่อ คือว่าหมอดูนี่เขาก็ไม่แน่นัก หมอดูนี่เราต้องดูกันเป็นคนๆ สังเกตดูบางคนก็แม่นจริงๆ บางคนก็เป๋เปไป แต่อาศัยลีลาที่พูดเก่งๆ หน่อย คนมันจะเชื่อ<O:p</O:p
    เมื่อก่อนฉันก็เคยเรียนวิชาหมอดูเหมือนกันคืออยากจะรู้ หมอเขาบอกว่า ลักษณะที่จะเชื่อมีถ้อยคำที่จะให้คนเชื่อมีถ้อยคำอยู่ 3 - 4 ประโยคออกไปแล้วคนจะเชื่อทันที เพราะมันตรงกับคนทุกคน<O:p</O:p
    อย่างเช่น เจ็บแล้วไม่จำ ถ้าหมอทักแบบนี้ปั๊บ โอหมอนี้เก่งจริงๆ <O:p</O:p
    คนที่เลวๆ บางทีเราให้ของไปแล้วเขาเลว แต่มาพูดดีภายหลัง อดไม่ได้ เขาเรียกว่าเจ็บไม่รู้จักจำ นี่ลักษณะการหลอกหลวงคน เขามีอยู่ แต่ว่าหมอที่ไม่ดีนะ แต่ถ้าหมอที่เขาดีจริงๆ เขาก็ดูแม่น<O:p</O:p
    อย่างโหรแฉล้ม เราเชื่อท่านได้แน่นอนเต็ม 100% <O:p</O:p
    อยู่ที่ไหนครับ.....?<O:p</O:p
    เวลานี้ถ้าจะหาโหรแฉล้มก็ต้องตายเสียก่อน แล้วค่อยไปหาท่าน<O:p</O:p
    โธ่.....หลวงพ่อ นึกว่ายังไม่ตาย<O:p</O:p
    แล้วก็มีอีกคน เป็นเพื่อนกับฉัน ชื่อหม่องเผ่<O:p</O:p
    อยู่วัดไหนครับ......?<O:p</O:p
    ตายไปนานแล้ว ฉันเกิดไม่ทันแกหรอก<O:p</O:p
    แล้วเป็นเพื่อนกันได้ยังไงล่ะครับ........?<O:p</O:p
    ขณะที่แกเป็นผีเราก็ยังเป็นผีอยู่ เป็นเพื่อนกันได้<O:p</O:p
    คือหม่องเผ่นี่ฉันไปพบหนังสือฉบับหนึ่ง สมัยรัชกาลที่ 7 ท่านยังเป็น ผู้บังคับการทหารปืนใหญ่ ยังเป็นพันโท ท่านก็ขับไปคนเดียว ไปให้หม่องเผ่พยากรณ์ หม่องเผ่เขียนตุ๊บตั้บ ขีดมาขีดไป บอก <O:p</O:p
    ท่านที่จะต่อไปจะได้เป็นพระเจ้าแผ่นดิน<O:p</O:p
    รัชกาลที่ 7 ท่านก็คิดว่าว่าจะเป็นรึ พี่ชายก็ยังอายุน้อยอยู่ ใช่ไหม ท่านเองก็อายุไม่มาก ไอ้การที่จะเป็นเจ้าแผ่นดินดินเป็นไปไม่ได้แน่ แต่ว่าท่านไปปฏิเสธ ท่านเดินทางไปเดินมาในห้องหม่องเผ่นั้นแหละ คิดไม่ออก ท่านเลยกลับ<O:p</O:p
    ต่อมาไม่ช้านัก ท่านก็เป็นเจ้าแผ่นดิน แล้วเข้าก็พยากรณ์ระยะเวลาอันสั้นเขากำหนดวันเดือนปีให้เลยว่าไม่เกินเท่าปีนี้ ท่านต้องเป็นพระเจ้าแผ่นดิน นี่เขาเก่งมาก ใช่ไหม<O:p</O:p
    แล้วโหรเฉล้มล่ะครับ<O:p</O:p
    โหรเฉล้มตอนที่หนีจากเกาะตรุเตาท่านก็ให้ดูฤกษ์ให้ท่านพระยาสราภัยท่านเป็นทหารเรือบอกว่า ถ้าออกเวลานี้ลมจะไม่มีภัย โหรเฉล้มบอกว่า ฤกษ์นี้เป็นฤกษ์ปลอดภัย ต้องไปเวลานี้ คณะจึงประชุมกันว่าเอาเวลาไหน ผลที่สุดเชื่อโหรเพราะโหรพยากรณ์ไม่เคยผิด<O:p</O:p
    ในขณะที่ออกเรือไปได้ไม่ไกลนัก ลมหมดพอดี มีคนบอกหนึ่งบอกไม่มีลมหนีเขาไม่พ้นแน่ โหรปลอดภัย<O:p</O:p
    เมื่อเจ้าหน้าที่รู้ว่านักโทษหนี เขาก็เอาเรือยนต์ออกตรวจ เขาเอาไฟฉายกราดไป พอกราดไปถึงเรือลอยลำ ลมไม่มี มันหวนตัดก่อน ฉายไม่ถึงเรือสักที ผลที่สักครู่หนึ่งก็มีลมและวิ่งไปถึงสิงคโปร์<O:p</O:p
    โอ.......แน่จริงๆครับ<O:p</O:p
    แล้วก็มีอีกครั้งหนึ่ง สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ใหม่ มีนักพยากรณ์เขียนลงหนังสือว่าอันตรายจะเกิดเมื่อนั้น เมื่อนี่ ว่ากันเรื่อยไป และรัชกาลที่ 9 อาจจะตายในช่วงระยะเวลาสั้นๆ พวกเราอ่านหายใจคว่ำเหมือนกันนะ<O:p</O:p
    ต่อมาโหรเฉล้มรำคาญ แกก็เขียนส่งทางหนังสือพิมพ์บอกว่า รัชกาลที่ 9 จะสวรรคตก่อนอายุ 40 ไม่ได้ ก่อนจะสวรรคต ต้องมีพระราชโอรส และพระราชธิดา ไม่น้อยกว่าสี่ พระองค์ หลังจากนั้นจะเสด็จสวรรคคตได้ ไปไปมามา ก็จริงของท่าน <O:p</O:p
    โหรนี่ต้องดูให้ดี โหรหรือห้อยหรือ แขวนใช่ไหมไปเจอเขวนกับห้อยนี่แย่หน่อย.<O:p</O:p

    .ธรรมปฏิบัติเล่ม15 โดยหลงพ่อพระราชพรหมยาน<O:p</O:p

    (พระมหาวีระ ถาวโร ) วัดจันทาราม จ. อุทัยธานี<O:p</O:p
     
  3. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    คุณข้างบน พอทีเถอะ

    อ่านอย่างเดียวก็พอมั้ง

    ดีไม๊
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>มังกรแข่งเวลาสกัดมหาอุทกภัย ขณะผจญอาฟเตอร์ช็อกไม่สิ้นสุด</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>28 พฤษภาคม 2551 17:25 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>ถังเจียซัน ทะเลสาบเกิดใหม่ ซึ่งเกิดขึ้นจากแผ่นดินถล่มระหว่างธรณีไหวเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา</TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอเอฟพี
     
  5. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>“แม้ว” กลับมาคุมเกมเองนัด ส.ส.ประชุมใหญ่เชื่อเดินหน้าเต็มกำลัง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>28 พฤษภาคม 2551 21:04 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=220 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=220> </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> “แม้ว” กลับมาบัญชาการเกมด้วยตัวเอง เรียกประชุม ส.ส.พรรคพลังประชาชนเคลียร์ปัญหารอยร้าววันที่ 6-7 เดือนหน้า รับมือสถานการณ์แก้รัฐธรรมนูญ ขณะที่ก๊วน “เนวิน” รุกคืบขยายกำลังสมทบกลุ่มภาคเหนือเต็มกำลัง

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ่านข่าวนี้แล้ว เกรงว่า จะเกิดสงครามกลางเมืองจังเลย


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดฝนตกหนักตอนใต้จีน มีผู้เสียชีวิต 50 คน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 28 พ.ค. - สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากฝนตกหนัก ทางตอนใต้ของจีนเพิ่มขึ้นเป็น 50 คน และคาดว่า จะยังคงมีฝนตกลงมาอีกในอีก 3 วันข้างหน้า

    ซินหัวรายงานว่า มีประชาชนเสียชีวิต 36 คนจากน้ำท่วมฉับพลันในมณฑลกุ้ยโจว ตอนใต้ของประเทศนับแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วนอีก 14 คนเสียชีวิตในมณฑลอื่นๆ อีก 4 แห่ง และอีก 26 คนสูญหาย โดยที่มณฑลหูเป่ย์ เกิดพายุฝนฟ้าคะนองมีผู้เสียชีวิต 3 คน มณฑลหูหนาน มีผู้เสียชีวิต 7 คน และเขตปกครองตนเองกว่างซี มีผู้เสียชีวิต 4 คน รายงานระบุด้วยว่า มีประชาชนกว่า 5 แสนคนใน 17 เมืองและเขตต่างๆ ในมณฑลกุ้ยโจวได้รับความเดือดร้อน และนับแต่เริ่มมีฝนตก มีบ้านเรือนเสียหายไปแล้วราว 6,700 หลัง

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาจีนประกาศเตือนผ่านเว็บไซต์ คาดว่า ในอีก 3 วันข้างหน้า พื้นที่ตอนกลางและตะวันออกจะยังคงมีฝนตกต่อไป. - สำนักข่าวไทย

    2008-05-28 17:46:56

    มีผู้เสียชีวิต 21 คน จากพายุหิมะกระหน่ำมองโกเลีย

    [​IMG]

    อูลานบาตอร์ 28 พ.ค. - รัฐบาลมองโกเลีย ระบุว่า พายุหิมะทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 คน และสูญหายอีก 100 คน

    ศูนย์ป้องกันภัยฉุกเฉิน รายงานว่า เกิดหิมะตกหนักและลมแรงในจังหวัด 3 แห่ง ทางภาคตะวันออกของมองโกเลีย ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้เลี้ยงปศุสัตว์ที่หนาวจนเสียชีวิต และปศุสัตว์อีกหลายร้อยตัวก็ล้มตายไปด้วย เจ้าหน้าที่ระบุว่า เสาโทรศัพท์และระบบสื่อสารขัดข้อง ทั้งนี้ มองโกเลียคาดว่าอาจมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก ขณะที่กำลังจัดการซ่อมแซมระบบโทรคมนาคม. - สำนักข่าวไทย

    2008-05-28 15:15:20

    ชาวจีนชื่นชอบเวิน เจียเป่า ถึงขั้นรวบรวมแฟนคลับทำเว็บเพจให้ในเฟซบุ๊ก

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 27 พ.ค.- กระแสความนิยมในตัวนายกรัฐมนตรีเวิน เจียเป่า มีเพิ่มมากขึ้น หลังได้รับเสียงชื่นชมที่รับมือเหตุแผ่นดินไหวได้ดี ด้วยเหตุนี้ จึงมีผู้รวบรวมรายละเอียด และเรื่องส่วนตัวของผู้นำจีนรายนี้ โพสท์ลงในเว็บไซต์เฟซบุ๊ก เพื่อเป็นสื่อกลางให้ผู้ที่ชื่นชอบนายกรัฐมนตรีเวิน เจียเป่า ได้มีโอกาสพูดคุยพบปะกันในสังคมออนไลน์

    แม้จะยังไม่ชัดเจนว่า ใครกันที่นำรายละเอียดส่วนตัวของนายเวิน มาลงไว้ในเฟซบุ๊ก แต่เว็บเพจของนายกรัฐมนตรีเวิน เจียเป่า ก็ได้รับการตอบรับด้วยดี มีผู้แวะเข้ามาเยี่ยมชมและให้กำลังใจมากกว่า 13,000 คน มากกว่าเว็บเพจของ ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช เสียอีก

    เป็นที่รู้กันว่า คณะผู้นำจีนจะเป็นกลุ่มคนที่ชาวบ้านเข้าถึงได้ยาก แต่หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวน จนคร่าชีวิตประชาชนไปกว่า 67,000 คน นายกรัฐมนตรีเวิน เจียเป่า ก็เดินทางถึงพื้นที่ประสบภัยทันทีเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ ทั้งยังลงมือขุดหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังด้วยตนเอง สร้างความปลาบปลื้มให้แก่ชาวจีนอย่างมาก จึงมีผู้นำรายละเอียดและรูปภาพของท่านไปโพสต์ลงในเว็บไซต์เฟซบุ๊ก เพียงสองวันหลังเกิดแผ่นดินไหว

    ภายในเว็บเพจ จะมีผู้เข้ามาโพสต์ข้อความในแนวปลาบปลื้มและชื่นชมผู้นำจีนรายนี้ ทั้งยังมีรูป นายเวิน ในช่วงที่เดินตรวจเยี่ยมพื้นที่ และปลอบประโลมเหยื่อผู้ประสบภัย ส่วนผู้ที่โพสต์ข้อความแสดงความชื่นชม ก็มีทั้งผู้ที่อยู่ในประเทศจีน ฮ่องกง และผู้ที่อยู่ในต่างแดน เช่น ที่ประเทศอังกฤษ

    นอกจากนายกรัฐมนตรีเวิน เจียเป่า ของจีนแล้ว ก็ยังมีนักการเมืองระดับโลกอีกหลายคนที่มีรายละเอียดตีพิมพ์อยู่ในเฟซบุ๊ก เช่น ประธานาธิบดีเปร์เวซ มูชาร์ราฟ ของปากีสถาน นางออง ซาน ซู จี แกนนำเรียกร้องประชาธิปไตยในพม่า นายหม่า อิงจิ่ว ผู้นำไต้หวัน ประธานาธิบดีฮิวโก ชาเวซ แห่งเวเนซุเอลา รวมถึงผู้ที่สมัครเป็นตัวแทนชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐหนนี้ ส่วนประธานาธิบดี
    หู จิ่นเทา ของจีนนั้น ยังไม่มีใครจัดทำเว็บเพจในเฟซบุ๊กให้ อาจเป็นเพราะบุคลิกของนายหู ดูเคร่งขรึม เข้าถึงได้ยาก ต่างจากนายกรัฐมนตรีเวิน เจียเป่า ที่มีท่าทีดูอบอุ่นเป็นมิตรมากกว่า. - สำนักข่าวไทย

    2008-05-28 13:45:02

    เกิดน้ำท่วมและโคลนถล่มในโคลอมเบีย

    [​IMG]

    โคลอมเบีย 28 พ.ค. - ฝนตกหนักส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและโคลนถล่มในโคลอมเบีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดโคลนถล่มในจังหวัดคาลดัส ของโคลอมเบีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน และบาดเจ็บอีก 8 คน ทั้งหมดเป็นผู้โดยสารในรถบัสที่ประสบอุบัติเหตุจากโคลนถล่มและพลัดตกลงไปในน้ำตก
    ฝนที่หนักต่อเนื่องมาหลายวันยังผลให้ประชาชนใน 26 เขตทั่วประเทศ ราว 80,000 คน ต้องได้รับความเดือดร้อน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายราว 10,000 หลัง แม่น้ำหลายสายเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ในหลายจุด ทำให้ประชาชนหลายร้อยคนต้องละทิ้งบ้านเรือน

    ทั้งนี้คาดว่า ฝนจะตกต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุยายนนี้ ซึ่งหน้าฝนในแต่ละปีนั้นจะมีผู้เสียชีวิตหลายคนและสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินจำนวนมาก.- สำนักข่าวไทย

    2008-05-28 09:32:07

    ยูเอ็นระบุชาวพม่ากว่า 1 ล้านคนได้รับความช่วยเหลือแล้ว

    [​IMG]

    เจนีวา 27 พ.ค. - สหประชาชาติ (ยูเอ็น) แถลงว่า ความช่วยเหลือจากต่างชาติไปถึงผู้ประสบภัยไซโคลนในพม่ากว่า 1 ล้านคนแล้ว ซึ่งเท่ากับร้อยละ 40 ของผู้ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมด

    โฆษกศูนย์ประสานงานฉุกเฉินของสหประชาชาติ กล่าวต่อผู้สื่อข่าวที่นครเจนีวา ว่า ความช่วยเหลือส่วนใหญ่ไปถึงประชาชนในนครย่างกุ้ง หลังจากที่ผู้เดือดร้อนนับล้านคนไม่ได้รับความช่วยเหลือจากต่างประเทศ นับจากพายุไซโคลนนาร์กีสกระหน่ำเมื่อวันที่ 3 พ.ค. สหประชาชาติระบุว่า สิ่งสำคัญในเวลานี้ คือ การให้ความช่วยเหลือผู้รอดชีวิตบริเวณปากแม่น้ำอิระวดี ก่อนที่จะเข้าสู่ฤดูฝน. - สำนักข่าวไทย

    2008-05-27 18:26:46

    ที่มา http://news.mcot.net/international/index.php?page=1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวสารใหม่จากพระแม่มารีย์ +++ คุณzipper ส่งมาให้ครับ +++

    บาปของมวลมนุษย์

    หน้าถ้ำแม่พระ วัดพระวิสุทธิวงส์ ลำไทร
    วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 2008 เวลา17:00-17:45 น.
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำมาจากไหนกัน ถึงท่วมโลกได้
    โดยลุงคนเชียงใหม่(ตอนนี้บวชเป็นพระอยู่ครับ)

    [​IMG]

    หลายคนไม่เชื่อและไม่เข้าใจว่า ทำไมมีคนพยายามบอกว่าน้ำจะท่วมโลก หลายคนหัวเราะท้องแข็ง ว่ามันจะเอาน้ำมาจากใหนตั้งเยอะแยะ ถึงได้ท่วมได้ต่อให้นำแข็งละลายหมดโลก ก็อย่างมากก็คงจะค่อยๆ ท่วมแล้วมันจะอันตรายตรงไหนวะอย่างมากก็อยู่เรือนแพ (มีเวลาเสมอภาคกันระหว่าง คนรวยกับคนจน คือหมดตัวเหมือนกัน)

    แต่ลองมองข้อมูลตรงนี้แล้ว เปรียบเทียบกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นนะครับทุกวันนี้สิ่งที่เกิดขึ้นมากมายคือ เขื่อนกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่จะมีนำท่วมขัง อยู่เป็นจำนวนมากมายหลายล้านล้านตัน มันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่โลกต้องใช้การไหลของดินชะของน้ำ เพื่อให้เกิดแบบสมดุลของมวลดินมวลน้ำตั้งหลายร้อยหลายล้านปีและค่อยๆเกิด จนโลกปรับการหมุนได้ ในระยะที่ผ่านมาโลกปรับตัวโดยการให้น้ำไหล ไปยังจุดที่สมดุลย์ไม่กวัดแกว่งจนเสียศูนย์ (แต่อีกประมาณ ไม่เกิน 2 ปี เขื่อนลำน้ำโขงของจีน และเขื่อนกั้นแม่น้ำแยงซีเกียง ของจีนก็จะเป็นเขื่อนเก็บน้ำที่มีปริมาณน้ำ ใหญ่มากที่สุดในโลก)

    การเสียศูนย์สมดุลย์ของโลก ในทุกมิติมีอย่างต่อเนื่องที่สำคัญคือด้านจิต คนที่สามารถฝึกจิตถึงระดับหนึ่ง เมื่อก้มลงแล้วลองกำหนดจิตลงมายังพื้นโลกจะสัมผัสกับดวงจิตที่ดำทะมึน รวมกันจากก้อนเล็กๆจำนวนมาก ภาพของสังคมที่เปลี่ยนไป จากจิตที่เต็มไปด้วยความ โลภ โกรธ หลง ที่มีพลังรุนแรงมากขึ้นคนจะทำชั่วง่ายขึ้นและมากขึ้นเรื่อยๆ

    ***ล้อรถที่ถ่วงเพี้ยนไปไม่กี่กรัม ยังแกว่งตุปัดตุเป๋ ดังนั้นน้ำจำนวนขนาดที่หลายคนคิดว่าไม่มากเมื่อเทียบกับจำนวนมวลของโลก แต่อย่าลืมว่าล้อยางกับเหล็กถ่วงล้อรถ เทียบกันไม่ได้แต่มีผลมากมายกับระบบ***

    ..............................................................................
    เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นหลังจากการปรับตัวของโลก
    ..............................................................................​

    สังเกตุนะความไม่สมดุลย์ก่อให้เกิด แผ่นดินไหว อย่างต่อเนื่องโลกพยายามปรับตัว แต่ไม่ได้ผลครับ ทำให้เกิดการสั่นไหวอย่างต่อเนื่อง แล้วถึงจุดหนึ่งก็ต้อง reset ตัวเองหรือทั้งระบบ 1 ครั้งคือ จนต้องหยุดหมุนหรือเปลี่ยนองศาการหมุน สิ่งที่เกิดคือโลกจะหยุดหมุน 1 กึ๊ก หลายตนคิดว่าคงไม่เป็นไร แต่ผลกระทบคือมวลน้ำทะเลที่ไหลตามความเร็วโลกนั้น ในยามที่โลกหยุดหมุน (แบบหยุดกึ๊กเลย แผ่นดินไหวอย่างรุนแรงและภูเขาไฟระเบิด ก้อนหินที่ทวีปตั้งวางอยู่ ที่เกิดการบดอัดกันของก้อนหินใหญ่ๆอย่างรุนแรง) หลังจากนั้น

    **************************************************
    เหตุการณ์ ดอกที่ 1

    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโลกหยุด (แผ่นดินที่เป็นของแข็งหยุด แต่น้ำทะเลกลับไม่ยอมหยุด ยังคงเคลื่อนที่ไปด้วยความเร็วเท่าเดิม) ด้วยจำนวนการเคลื่อนที่มีเร็วเท่ากับการหมุนของโลกก่อนหยุดหมุน ทำให้น้ำทะเลกวาด (พูดเฉพาะประเทศไทยนะที่อื่นไม่ทราบ) ภาคใต้ทั้งหมด ภาคกลาง..........น้ำจากทะเลอันดามัน จะขึ้นฝั่งแถวเมาะตะมะของประเทศพม่า น้ำในอ่าวไทย.........จะถล่มเขมร ขึ้นฝั่งแบบเกือบหมดอ่าว

    เหตุการณ์ดอกที่ 2

    หลังจากนั้นอีกไม่กี่ชั่วโมง เมื่อโลกปรับสมดุลย์ได้แล้ว น้ำก็เริ่มไหลตามความลาดชั้นของพื้นที่ ทำให้สิ่งก่อสร้างที่ทนการกวาด ในแนวจากตะวันตกสู่ตะวันออก ต้องพังลงจากน้ำที่ไหลจากเหนือลงใต้อีกระลอกหนึ่ง และภาคใต้ ก็จะถูกวาดอีกครั้งกับคลื่นยักษ์ หลังจากน้ำทะเลจะถูกปรับเข้าสู่ภาวะสมดุลย์จะเหลือคนเพียงไม่กี่คนเท่านั้นเอง และที่เหลือส่วนใหญ่ก็จะตายจากไปด้วยการอดน้ำ

    **************************************************

    ลุงลำดับเหตุการณ์ให้ฟังก็แล้วกัน เพื่อจะได้เตรียมตัวถูก(ไม่ต้องเชื่อ)

    1. เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง เหมือนล้อรถที่เสียสมดุลย์แกว่งอย่างน่ากลัว เกิดแผ่นดินไหว ภูเขาไฟที่ดับไปแล้วจะถูกอัดบดให้เกิดระเบิดขึ้นมาอีกครั้ง

    2. โลกพยายามปรับสมดุลย์โดยอาศัยน้ำทะเลเป็นตัวช่วยจัดความสมดุลย์
    แต่ทำไม่มากนัก

    3.โลกหยุดกึ๊กหนึ่ง (เหตุการณ์ ที่สังเกตุได้คนจะล้มทั้งยืน ตึกอาคารจะพังเกลื่อนอย่างไม่เคยเห็นมาก่อน)

    เสียงเตือนเหมือนวัวยักษ์ครางอือๆ อยู่ระงม ถึงตอนนี้ให้รีบหนีขึ้นที่สูงหรือภูเขาที่ไกล้ที่สุด ขอให้คนที่เตรียมพร้อมแล้ว อย่าเสียดายของที่พังลงไปแล้วขอให้เดินทางขึ้นเหนือให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้ถนนหนทางยังพอเดินทางได้ ให้ไปไกล้ตอนเหนือของประเทศให้มากที่สุด

    หลังจากนั้นอีกไม่กี่ชั่วโมง ก็จะมีเสียงดังเหมือนพายุใหญ่ทั้งเมืองจะได้ยินพร้อมกัน ภาพน้ำก็จะข้ามภูเขามาถล่มเมือง เพื่อกวาดทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะจมอยู่ใต้น้ำที่ไหลกรากอย่างรวดเร็ว ด้วยจำนวนน้ำจำนวนมหาศาล

    4.หลังจากนั้น น้ำก็เริ่มไหลย้อนกลับ ไปตามความลาดชัน ทำให้สิ่งก่อสร้างทั้งหลายถูกกวาดหายไปกับสายน้ำ

    5.หลังจากวันนั้น ผู้ที่ยังรอดอยู่จะต้องเดินไปสุดแสนไกล เพื่อแสวงหาน้ำจืดเพื่อจะได้นำมาดื่ม

    คนที่รอด เริ่มเจอซากศพของคนตายเกลื่อนเมือง ความหิวกระหาย หนาวเย็นเริ่มทำให้คนแก่งแย่งอาหาร เครื่องนุ่งห่มกัน คนเสียสติจากการพบเห็นซากศพ และความสูญเสียเต็มทางเดิน ที่คนที่เป็นผู้รอดผ่านไป

    .............................................................................

    *** เตรียมตัวนะครับลูกๆหลานๆ****

    การเดินทางของผู้รอด จากระยะที่ 1

    1.ต้องขึ้นเหนือให้เร็วที่สุด ถนนหนทางที่เคยมีจะไม่สามารถใช้ได้ (เข็มทิศจะมีประโยชน์ตอนนี้เอง) สิ่งที่เราเคยจดจำเพื่อเป็นจุดสังเกตุในการเดินทาง จากการถูกกวาดของน้ำจำนวนมหาศาล ผู้อยู่ไกลจะไปไม่ถึง เพราะน้ำดื่มจะหมดระหว่างทางและคนเจ็บ คนเสียสติ โจรจะแก่งแย่งอาหารกัน(ดังนั้นขอให้ตัดสินใจเดินทางหลังจากเกิดแผ่นดินไหวทันที ดีที่สุดคือรถมอเตอร์ไซต์จะไปได้ไกลที่สุด)

    2. ลุงฝากถึงทุกคนที่จะต้องเดินทาง ถ้าไม่แน่ใจจะไปทางไหนขอให้ใช้จุดสังเกตุที่ตรงไป คือควันที่ลอยไปถึงขอบฟ้า (น่าจะเป็นควันที่เกิดจากภูเขาไฟระเบิดแถวภาคเหนือตอนล่าง)

    3. ลุงจะส่งวิทยุคลื่นสั้น(วิทยุสื่สารระบบ VHF) สำหรับติดต่อทุกคนที่กำลังมีการจัดเตรียมจุดทวนสัญญานอยู่ไว้เป็นเครื่องมือนำทางสำหรับทุกคน...........(หลานของคุณลุงคงจะมาทำแทนในเรื่องนี้เพราะคุณลุงบวชเป็นพระไปแล้ว)

    *****มีเวลาเตรียมตัว อีกไม่นานนัก******

    แตยังพอมีเวลานะ เพียงแต่เริ่มก็พอมีความหวัง ลุงไม่กล้ากล่าวเอ่ยถึงนิมิตมาก เพราะคนที่มีระดับจิตสูงกว่าลุง มีมากมายเพียงแต่ลุงเน้นฝึกอนาคตังญานเป็นหลัก ในระยะที่ผ่านมาหรือญานในส่วนอื่นๆ อ่านจะอ่อนด้อยลงไป

    *************************************************
    ขอบารมีแห่งธรรมโปรดตัดรอน กรรมที่เบียดบังความเห็นชอบของท่าน

    *************************************************
    ส่วนใหญ่ที่นำมา post ในเว็บบอร์ดพลังจิต คือเกิดจากนิมิตของลุงเอง นำมารวมกับคำพยากรณ์และบอกเล่าของครูบาอาจารย์ เพราะลุงเองเห็นเหตุการณ์เป็นเพียงบางจุดเท่านั้นเอง

    ไม่ต้องเชื่อหรอกครับ ยิ่งคนที่ไม่เคยฝึกทางจิตจนสามารถสัมผัสกับโลกในมิติอื่นๆได้ยิ่งไม่เข้าใจ และยิ่งอธิบายก็คงเหมือนเล่าให้คนในป่าฟังเรื่องรถไฟฟ้าใต้ดิน เขาไม่เข้าใจหรอกครับ เพราะในความรู้สึกของเขาอย่างมากก็มีพวกใส้เดือน จิ้งหรีดเท่านั้นเองที่อยู่ใต้ดิน อย่าไปพยายามทำความเข้าใจเลยครับเหนื่อยเปล่า แต่เชื่อว่าคนในเว็บพลังจิตส่วนใหญ่จะเข้าใจ

    ลุงคนเชียงใหม่<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_435270", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    <!-- / message --><!-- / message --><!-- attachments -->
    31-12-2006, 04:48 AM

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=65310
    <!-- / message --><!-- attachments -->
     
  9. เซลล์

    เซลล์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2008
    โพสต์:
    661
    ค่าพลัง:
    +310
    ตอนนี้ปัญหา ไม่ได้อยู่ว่าเชื่อ หรือไม่เชื่อครับ
    เพราะแค่เชื่อ หรือ ไม่เชื่อ ไม่ได้ทำให้มนุษย์สว่างขึ้นได้ครับ
    แต่ข้อมูลต่างๆที่เพื่อนๆสมาชิก ได้นำมานั้น คือ ข้อเท็จจริงที่มีการเปลี่ยนแปลงกันอยู่ในโลกปัจจุบัน ซึ่งจะมีประโยชน์มากหากเราเห็นว่าปัจจุบันนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงกันไปในทิศทางไหน ภัยต่างๆเกิดขึ้นได้ตลอด ทั้งภัยจากจิตสำนึกของมนุษย์ ที่สอดคล้องกับภัยธรรมชาติ
    ข้อมูลทั้งหลายนี้จะช่วยให้เราไม่ประมาท และช่วยกันเฝ้าระวังด้วยความไม่ประมาทครับ
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sutatip_b

    คุณตาที่สามบอกว่าน้ำจะมาจากอ่าวไทย ท่านผู้มีอภิญญาที่รู้จัก เห็นน้ำมาทางเดิม(อันดามัน)คนตายอย่างน้อยสามแสนคน (อ.ศักดา สกุลพนารักษ์ บอกว่าสึนามิจะเกิดขึ้นอีกหลายครั้ง จึงเป็นไปได้ว่าจะมีสึนามิ มาทั้งฝั่งอ่าวไทยและฝั่งอันดามัน - เกษม)

    ฆราวาสที่เ็ป็นอาจารย์สายพลังจักรวาล บอกให้สะสมอาหารแห้ง และบอกว่าสงครามโลกเริ่มเกิด.........พาราซิทัล(มนุษย์ต่างดาว) เพื่อน อ.เทพนม บอกว่า แผ่นดินไหว ภัยจากน้ำ สงครามโลก ... สองอย่างแรกมาก่อนสงครามโลก

    จริงๆ สำหรับมนุษย์ต่างดาวอาจเป็นการ เดินทางทะลุมิติไปเห็นในอนาคต แล้วกลับมาบอก ไม่ใช่การทำนายทายทัก​

    Falkman<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_842757", true); </SCRIPT> สมาชิก

    คุณ basset ก็บอกว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรง (ตรงกับหลายคนบอก)
    แต่อาจเป็นอ่าวไทยได้ เพราะทุกคนคาดไม่ถึง (ตาม msg ที่ได้มาคือ ตรงที่นักวิชาการบอกว่าไม่เกิด แต่มันจะเกิด)

    น้ำท่วมกรุงเทพ จะเป็นน้ำมาจากทางใต้
    สงครามโลก จะเป็นสงครามย่อยๆ หลายที่ในโลกพร้อมๆ กัน​

    ภัยเกิดขึ้นแน่ๆ เพราะโลกต้องการปรับสมดุลย์
    ตอนเกิดภัยนะ มนุษย์ที่มีจิตไม่ดี (เป็นลบ) พอมาอยู่รวมกันมากๆ จุดนั้นอันตราย มันจะมีพลังลบมากขึ้น แล้วจะถูกปรับโดยธรรมชาติ​



    <!-- / message --><!-- sig --><!-- / message --><!-- edit note --><HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2008
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    Virgin Mary statue sheds tears at Easter

    Thursday, March 20, 2008 [​IMG]
    The statue has started to cry

    Thousands of people have flocked to see a statue of the Virgin Mary which has reportedly been crying.

    The village of Pedro Escobedo in Mexico has been inundated with visitors to watch the statue shedding tears.
    The figure is just over 1m in length, and has been in the village chapel for two years.

    Worshippers have been gathering to look at the statue, which is housed in a glass case, taking photos and making their own blessings.


    http://www.metro.co.uk/news/world/article.html?in_article_id=123037&in_page_id=64
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำพยากรณ์และคำเตือนจากผู้หวังดี!!!!

    [​IMG]

    มีผู้หวังดีท่านหนึ่ง(ขอสงวนนาม) แจ้งคำพยากรณ์และคำเตือนเหตุการณ์ที่ไม่ปกติและอุบัติภัยธรรมชาติ ในอนาคตของประเทศไทยภายใน 3 เดือนข้างหน้า ดังนี้.-

    1.การเคลื่อนไหวทางการเมือง อาจมีเหตุการณ์ขัดแย้ง มีผลรุนแรงบานปลายที่คาดไม่ถึง ขอให้ใช้ความระมัดระวังอดกลั้นและความละเอียดรอบคอบทั้งสองฝ่ายเป็นพิเศษด้วย

    2.จะมีแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดบางแห่ง ให้พึงระวังอาคารตึกสูงๆตั้งแต่ 19 ชั้นขึ้นไปเป็นพิเศษ และขอให้สังเกตุการเริ่มต้น ณ จุดตึกอาคารสูงๆแถวดินแดงแบริเวณใกล้เคียง

    3.จะเกิดน้ำท่วมใหญ่ในจังหวัดปทุมธานี และราชบุรี แบบไม่คาดฝันมาก่อน.......

    เท็จจริงประการใด ก็รับฟังกันไว้บ้าง เพื่อความไม่ประมาท ไม่เสียหายอะไร กันไว้ดีกว่าแก้ ถ้าเกิดแน่ๆ เราจะแก้ไม่ทันกันนะ........

    โดยคุณ ชัย กรุงศรี :: วันที่ 26-05-2008 20:02:21

    ที่มา http://www.buddha-dhamma.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. konngaam

    konngaam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2008
    โพสต์:
    615
    ค่าพลัง:
    +369
    ผมว่าน่าสนใจตรงที่ในหลวงทรงตรัสให้ระวังภัยแผ่นดินไหว
    คราวซึนามิผมยังไม่เห็นในหลวงตรัสให้ระวังแบบนี้เลย
    น่ากลัวนะครับเรื่องแผ่นดินไหวเนี่ย
     
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ใช่ ยังเน้นบอกว่า ทำอย่างไรถูกต้อง เมื่อยามเกิดแผ่นดินไหว

    "แผ่นดินไหวข้าพเจ้าเองก็เคยเจอที่เชียงใหม่ ตอนนั้นป่วย ไม่สบาย นอนอยู่ใต้โต๊ะ ก็คงแปลกนะ นอนอยู่ใต้โต๊ะ นอนใต้โต๊ะเนี้ยถูกต้อง ตามเรื่องของป้องกันแผ่นดินไหว




    แล้วยังบอกอีกว่า



    คือวันที่มีภัยพิบัติ มีได้หลายอย่าง ก็ต้องเตรียมตัวว่ามีได้ อันนี้ก็ที่จะเตรียมตัวทำยังไง ก็ผู้เชี่ยวชาญอย่าง คุณสมิทธ (สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ)

    เขาบอกวิธีทำอย่างไรให้ ต้องเชื่อกันบ้าง เพราะถ้าคนที่มีความรู้ ก็ต้องฟังอยู่บ้าง

    ในเมืองไทยอาจมีภัยพิบัติ ภัยพิบัติมีอยู่ได้หลายแห่ง ฉะนั้นก็ เขาก็ต้องเตรียมใจ เตรียมกาย และเตรียมสถานการณ์
    :cool:

     
  15. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เออ มีข้อสังเกตอยู่อย่างว่า ภัยแรงๆ จะเกิดตรงกับวันพระ หรือวันสำคัญของศาสนา ลองๆ กลับไปดูดิ
     
  16. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    คุณ k_isara ข้อความของคุณน่าสนใจมาก ถ้าเป็นไปได้ ช่วยเอาตัวแลบลิ้นข้างหลังบรรทัดออกก็ดีนะ แล้ววรรคตอนนิดนึง คนอ่านจะได้สะดุดตาหน่อยจ้า [​IMG]
     
  17. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    [​IMG]

    เอาแค่ 6.1 ริกเตอร์ ที่พรมแดนลาว-พม่า ถ้าเกิดขึ้น
    ที่จะกระทบในกทม. มีแถว รัชดาภิเษก,อโศก,เพลินจิต สีลม ปิ่นเกล้า พญาไท สาธร ตึกสูงก็จะสั่นไหว แล้วครับ มากกว่า 7 ริกเตอร์ เตรียมระวังตัวไว้ได้เลย ทําตามที่คู่มือหรือหนังสือต่างๆที่แนะนําวิธีป้องกันตัวยามเมื่อเกิดแผ่นดินไหวนั่นแหละครับ

    ภาพจาก ทีม the nation multimedia
     
  18. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    ส่งข่าวครับ

    'ดวงเมือง' หลังยกแรก 'ไทยปะทะไทย' ยกต่อๆ ไป 'จะมีอีก!'
    <TABLE style="WIDTH: 480px"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle></TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR><TR><TD class=message-normal style="HEIGHT: 10px" vAlign=top align=middle><SCRIPT type=text/javascript>// URLs of slidesvar slideurl = new Array('http://ads.dailynews.co.th/column/images/2008/politic/5/29/57910_54151.jpg') ;// Comments displayed below the slidesvar slidecomment = new Array('');var picNo = new Array('0');var i;var j;var picturecontent=''function poppic(ncId,NewsType,picNum){window.open('../../html/popup_news/popup_news_popuppic.htm?' + slideurl[picNum] + '?Daily News Online : Politics','','resizable=1,HEIGHT=200,WIDTH=200');}function createtable(){picturecontent ='<table width=100% cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0>' ;for (i=0;i<=(slideurl.length-1);i++) {picturecontent +='<tr>' ;picturecontent +='<td vAlign=top align=center>' ;picturecontent += '';picturecontent += '[​IMG]' ;picturecontent += '</td>' ;picturecontent +='</tr>' ;picturecontent +='<tr>' ;picturecontent += '<td class=messageblack vAlign=middle align=center height=20>' ;picturecontent+=slidecomment ;picturecontent +='</td>' ;picturecontent +='</tr>' ;}picturecontent+='</table>' ;document.getElementById("hlblTable").innerHTML=''+picturecontent+'';}createtable();</SCRIPT></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=top>


    เห็นทีว่าพิธีแก้กรรมประเทศที่จัดเมื่อ 6-7 เม.ย. 2551 ที่ผ่านมา โดย วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าสำนักสุขิโต ที่ใครหลายคนเรียกขานว่า
     
  19. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ตาสว่าง-เรื่องราคาน้ำมัน

    รับชมรายการได้ที่นี่ =>
    http://hiptv.mcot.net/player/hipPlayer.php?SelectSpeed=256k&id=16234 (ใช้
    com บริษัทอาจเปิดไม่ได้นะ)

    แขกรับเชิญประจำวันนี้ - คุณโสภณ สุภาพงษ์ อดีตกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ
    ชื่อตอนเต็มๆ -
    ตาสว่าง : โสภณ สุภาพงษ์ อดีตกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ วิเคราะห์ราคาน้ำมันไทย กับการ
    ปั่นราคาน้ำมันตลาดโลก ( 2008-05-27 )
    ขอยกมาเฉพาะที่สำคัญๆแล้วกันนะ เผื่อจะทำให้หลายๆคนที่ไม่ได้ดู "ตาสว่าง" สมชื่อรายการนี้มากขึ้น

    - ราคาน้ำมันที่ขายในตลาดโลกในขณะนี้ ราคาประมาณ 27 บาทต่อลิตร (ที่ว่า 135 เหรียญนั่นแหละ)
    - ราคาน้ำมันในขณะนี้ ไม่ได้ขึ้นราคาเพราะต้นทุน แต่ขึ้นกับราคา "หุ้น" ที่คนขายก็คือคนซื้อ คนซื้อก็เอา
    มาขาย คนขายก็ซื้อกลับ กลับไปกลับมา โดยราคาขึ้นไปเรื่อยๆ
    - น้ำมัน ไม่ได้แพงเพราะมันจะหมดภายใน 40 ปีอย่างที่หลายๆคนเข้าใจ เพราะอัตราการใช้น้ำมัน
    และการพบน้ำมัน มันพอๆกันมาตลอด และมันก็ "อีก 40 ปีจะหมด" มาตั้งแต่เมื่อ 40 ปีที่แล้วแล้ว เรื่อง
    นี้มีผลกับราคาน้ำมันน้อยมาก
    - น้ำมันดิบ เราซื้อจากตะวันออกกลาง แต่พอกำหนดราคา ไปอิงกับราคาน้ำมันสำเร็จรูปที่สิงคโปร์ +
    ประมาณ 4 เหรียญ เพื่อให้มีเหตุผลในการตั้งราคาแพงๆ
    - ในประเทศไทย ทำไมไม่มีคนดูแลหรือ? คำตอบคือ ในเมืองไทย กรรมการนโยบายพลังงาน ซึ่งดูแล
    เรื่องน้ำมัน ไปเป็นประธานกรรมการบริษัทน้ำมันเอกชน ไปถือหุ้น ไปเล่นหุ้น ภรรยาไปถือหุ้น มีรายได้
    กันมากมาย ก็เลยไม่มีใครดูแลราคาน้ำมันให้ประชาชน (อันนี้ถอดความมาเป๊ะๆเลยนะคะ เหะๆ) - ปี
    2545 กำไรของโรงกลั่น(ขณะนั้นเป็นรัฐวิสาหกิจ) ประมาณ 22,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นกำไรสูงสุดใน
    รอบ 50 ปี แต่หลังจากการแปรรูป การเล่นหุ้น การผูกขาด ประโยชน์ทับซ้อนของคนที่เกี่ยวข้อง ในปี
    2547 กำไรพุ่งขึ้นไปเป็น 120,000 ล้านบาท และขึ้นไปเป็นเกือบ 2 แสนล้าน ในปี 2548
    - ปี 2550 กำไรประมาณ 169,000 ล้านบาท
    - ถ้าบริษัทน้ำมัน ลดราคาน้ำมันลงลิตรละ 3 บาท กำไรจะหายไป 57,000 ล้านบาท แต่ถึงอย่างไรก็
    ตาม ต่อให้ลดลงลิตรละ 5 บาท กำไรก็ยังคงมากกว่า 1 แสนล้านบาทอยู่ดี
    - ปัจจุบันนี้ เรากลั่นน้ำมันประมาณ เกือบ 1 ล้านบาเรลต่อวัน ใช้ในประเทศประมาณ 7 แสนบาเรล
    ส่งออกน้ำมันประมาณ แสนกว่าบาเรลต่อวัน ในราคาที่ต่ำกว่าตลาดที่สิงคโปร์ ซึ่งหมายความว่า เป็น
    ราคาที่ถูกกว่าราคาน้ำมันที่ขายในประเทศ
    - เคยพยายามออกกฏหมายให้ผู้ดูแลส่วนนี้ ห้ามไปถือหุ้น และไปเป็นกรรมการบริษัทน้ำมันเอกชน แต่ไม่
    สำเร็จ เพราะข้าราชการผู้ใหญ่บางท่าน ไม่ยอม เพราะรองปลัดก็จะได้เงินมากกว่าเค้า
    (จำเริญเถิดประเทศไทย)
    - เวลาคำนวณราคาน้ำมัน 1 เหรียญต่อบาเรล เท่ากับ 20 สตางค์ต่อลิตร
    ถ้าอยากรู้อะไรดีๆมากกว่านี้ เปิดดูเลยค่ะ จะช็อคกันได้มากกว่านี้อีก เหอะๆๆ
     
  20. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    ศูนย์เฮอริเคนสหรัฐเตือนภัยดีเปรสชั่นลูกแรกก่อตัวใกล้คอสตาริกา
    [​IMG] ไมอามี 29 พ.ค. - ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐ ประกาศว่า พายุดีเปรสชั่นกำลังก่อตัวบริเวณชายฝั่งของคอสตาริกา ซึ่งมาก่อนหน้าที่จะเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุมเพียงไม่กี่วัน

    นายเจมส์ แฟรงค์ลิน ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสด้านเฮอริเคน กล่าวคาดว่า พายุดีเปรสชั่นจะมีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนภายในอีก 24 ชั่วโมง ขณะเคลื่อนเข้าสู่ชายฝั่งนิการากัว ดีเปรสชั่นลูกนี้มีความเร็วลม 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเคลื่อนตัวไปทางเหนือด้วยความเร็ว 5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยจะทำให้เกิดฝนตกหนัก ขณะที่ช่วงเข้าสู่ฤดูพายุเฮอริเคนจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้.-สำนักข่าวไทย

    ท่วมคร่าชีวิตชาวโคลัมเบียแล้ว 11 คน เดือดร้อนเรือนแสน<TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>29 พฤษภาคม 2551 10:23 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ฝนที่ตกหนักตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม ทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างรุนแรงในพื้นที่ทางภาคกลางของประเทศโคลัมเบีย หน่วยงานป้องกันภัยพิบัติแห่งชาติ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 11 คน สูญหาย 3 คน และได้รับความเดือดร้อนอีกกว่า 100,000 คน ขณะที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 10,000 หลัง เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยต้องระดมกำลังออกช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายสิ่งของหนีน้ำ ซึ่งมีรายงานว่าแม่น้ำสายสำคัญเอ่อท้นฝั่งไหลทะลักเข้าท่วมชุมชนและพื้นที่การเกษตรเสียหายเป็นบริเวณกว้าง
    ล่าสุด สำนักกรมอุตุนิยมวิทยาของโคลัมเบียคาดการณ์ว่า ฤดูฝนจะต่อเนื่องไปจนถึงกลางเดือนมิถุนายน และจะมีฝนตกหนักอีกในไม่กี่วันนี้


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>นักธรณีวิทยาชี้มณฑลเสฉวนมีความเสี่ยงสูงเกิดอาฟเตอร์ช็อกรุนแรง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>29 พฤษภาคม 2551 10:40 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ศ.เอฟทิมิออส เล็คกา ผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาจากมหาวิทยาลัยกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ซึ่งเดินทางไปตรวจพื้นที่แผ่นดินไหวที่มณฑลเสฉวน ยอมรับว่า แรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหว หรืออาฟเตอร์ช็อก หลายครั้งที่เกิดขึ้นหลังเหตุแผ่นดินไหว 7.9 ริกเตอร์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ยังมีความรุนแรงไม่มากนัก และมีความเป็นไปได้สูงที่อาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกที่มีความรุนแรงถึง 7 ริกเตอร์ ในอนาคต ซึ่งอาจสร้างความเสียหายรุนแรงให้กับพื้นที่ประสบภัยมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเขื่อนต่างๆ กว่า 400 แห่งในมณฑลเสฉวน ที่ได้รับความเสียหายบางส่วน อาจพังทลายและก่อให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ได้
    ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้อพยพชาวบ้านเกือบ 160,000 คน ออกจากพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากเกรงว่าระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นในทะเลสาบเกิดใหม่จากซากปรักหักพังที่ถล่มปิดทับทางน้ำ อาจล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่ได้
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>นักธรณีวิทยาชี้มณฑลเสฉวนมีความเสี่ยงสูงเกิดอาฟเตอร์ช็อกรุนแรง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...