><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. Wpon

    Wpon สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    ยังอยู่มั้ยครับขอปิดรายการที่23 พระคงครับ
    ID:LINE
    ottoscreen ครับทักมา
     
  2. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,519
    ค่าพลัง:
    +30,858
    สวัสดียามสายครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  3. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,370
    ค่าพลัง:
    +7,301
    โอน 299.01 ... 10:56 ... 6/6/60 ครับ
     
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,882
    ค่าพลัง:
    +14,126

    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$




    498.ยอดมวลสารพระอรหันต์(มีเกศา) พระผงพระธรรมจักร พระอาจารย์จวน วัดภูทอก
    ลป.ขาว,ลป.เทสก์,ลป.อ่อน ร่วมเมตตาอธิษฐานจิตมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-B3D8_5936B736.jpg

    พระผงพระธรรมจักร พระอาจารย์จวน วัดเจติยาคิรีวิหาร(ภูทอก) จังหวัดหนองคาย เนื้อผงมหาพุทธคุณ สีแดง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2519 โดย คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต ศิษย์ก้นกุฏิของท่านพระอาจารย์จวน และบรรดาคณะศิษย์ เพื่อเป็นที่ระลึกสมทบทุนทอดกฐินและผ้าป่า ในการบูรณะเสริมสร้างสะพานลอยรอบเขา “ภูทอก” ให้มั่นคงแข็งแรงขึ้น

    จำนวนการสร้าง ทั้งหมดรวม 93,409 องค์
    - เนื้อพิเศษสุดขึ้น 9 องค์ เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จ
    - เนื้อพิเศษอีก 1,000 องค์ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงพระราชทานแก่ข้าราชบริพารที่ใกล้ชิด
    - เนื้อพิเศษ “นอกวัง” จัดทำเป็น 4 สี สีละ 2,100 องค์ รวม 8,400องค์
    - เนื้อแดง 84,000องค์

    - บรรจุกรุเข้าในพระเจดีย์พิพิธภัณฑ์ของท่านอาจารย์ จำนวน 40,000 องค์

    พระผงที่จัดสร้างนี้ ด้านหน้า : สร้างเป็นรูปปางปฐมเทศนาโปรดปัญจวัคคีย์ ส่วนด้านหลัง : เป็นรูปเจดีย์ทั้งสามแสดงถึงวาระแห่งการประสูติ ตรัสรู้และนิพพาน

    ข้อมูลประวัติการจัดสร้าง
    คณะกรรมการได้จัดสร้างพระธรรมจักรทั้งหมดรวม 93,409 องค์

    โดยทำเนื้อพิเศษสุดขึ้น 9 องค์ เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ รวมไปถึงพระบรมวงศานุวงศ์ ครบทุกพระองค์ และได้จัดทำเนื้อพิเศษอีก 1,000 องค์ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงพระราชทานแก่ข้าราชบริพารที่ใกล้ชิด นั่นเป็นเนื้อพิเศษ “ในวัง” ทีนี้ก็เป็นเนื้อพิเศษ “นอกวัง” จัดทำเป็น 4 สี สีละ 2,100 องค์ เรียกว่าชุด “จตุรงค์ 4 สี” ประกอบด้วย
    1. สีเขียว แทนวาระประสูติ หมายถึง ความรื่นเริงของ 3 แดนโลกธาตุ ที่ทราบถึงการอุบัติของพระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า

    2. สีขาว แทนวาระตรัสรู้ หมายถึง ความสว่างเจิดจ้าของ “ธรรม” ที่ทรงรู้ทรงเห็น จนสามารถเด็ด “อวิชชา” ออกจากพระทัยได้

    3. สีชมพู แทนวาระปฐมเทศนา หมายถึงอาทิตย์อุทัย เปรียบได้กับการเริ่มต้นของพระพุทธศาสนา

    4. สีดำ แทนวาระปรินิพพาน หมายถึงความโศกสลดของหมู่มนุษย์ และทวยเทพ ที่อาลัยรักในพระพุทธองค์

    ทุกสีที่ว่ามามีมวลสารอย่างเดียวกันหมดในเนื้อพระ แต่สีที่ต่างกันก็ด้วยเน้นหนักของมงคลบางอย่างลงเป็นพิเศษ คือ

    สีเขียว เน้นด้วยกระเบื้องสีเขียวหลังคาวัดบวรนิเวศวิหาร, วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม, จันทน์หอมจากภูทอก และที่สำคัญ เตยหอมภูทอก ซึ่งท่านพระอาจารย์จวนได้อธิษฐานจิตให้ว่า “จะแตกไปกี่กอ ทุกต้นทุกกอคือเราเสกไว้แล้ว”

    สีขาว เน้นด้วยเกสรดอกไม้, ผงงาช้าง, กระเบื้องขาววัดบวรนิเวศ และวัดราชบพิธ

    สีชมพู เน้นด้วยชานหมากครูบาอาจารย์ที่เป็นพระสุปฏิบัติทั้งสิ้น, หินแดงจากภูทอก และที่สำคัญสุดยอด โคตรเหล็กไหล และขี้เหล็กไหล ซึ่งเทพที่รักษามาขอให้ท่านอาจารย์นำออกจากถ้ำบูชาภูวัว ไปแจกจ่ายแก่ประชาชน เทพเหล่านั้นจะได้ได้บุญด้วย

    สีดำ เน้นด้วยพระผงงิ้วดำ, เบ้าหล่อพระพุทธรูป ภปร. และข้าวสารดำที่มีอายุถึง 3,000 ปี นี่เป็นมวลสารที่เป็นตัวหลัก ซึ่งใช้เฉพาะเจาะจงลงไปที่พระชุดพิเศษ 4 สี เท่านั้น

    ต่อไปจะเป็นมวลสารทั้งหมดทั้งปวง ที่ใช้ผสมในพระพิเศษ 4 สีด้วย และพระธรรมดาสีแดงที่มีจำนวนจัดสร้างเท่าพระธรรมขันธ์ คือ 84,000 องค์ ด้วย ดังต่อไปนี้

    1. ดิน ใช้ดินจากสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่ง คือ ประสูติ, ตรัสรู้, ปฐมเทศนา และปรินิพพาน ดินจากที่ทรงแสดงยมกปาฏิหาริย์, ดินเชตวันมหาวิหาร, ดินรอบสถูปพระสารีบุตร, ดินสถูปพระโมคคัลลาน์, ดินสถูปพระอานนท์, ดินสถูปพระมหากัสสาปะ, ดินสถูปพระอนุรุทธ, ดินสถูปพระราหุล, ดินสถูปพระกัจจายนะ, ดินสถูปพระองคุลีมาล, ดินในถ้ำสุกรขาตา, ดินจากเขาคิชฌกูฏ และดินในพระคันธกุฏีที่ประทับของพระพุทธองค์เมื่อครั้งยังทรงพระชนม์อยู่

    มีเรื่องอัศจรรย์เกี่ยวกับดินที่พระคันธกุฏีนี้ กล่าวคือ ครั้งหนึ่งคุณสุรีพันธุ์เป็นหัวหน้าทีมนำคณะพระกรรมฐานอันประกอบด้วยหลวงปู่หลุย จันทสาโร, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ, หลวงปู่บัวพา ปัญญาภาโส, ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม, ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร และคณะศิษย์ไปนมัสการสังเวชนียสถาน 4 แห่ง ในอินเดีย

    ขณะที่เดินขึ้นยอดเขาคิชฌกูฏนั้น ครั้นใกล้ถึงพระคันธกุฎี ท่านพระอาจารย์วันกับท่านพระอาจารย์จวนก็ออกวิ่งเหยาะๆนำไป คุณสุรีพันธุ์ประหลาดใจนัก เพราะปกติพระจะไม่วิ่ง ยิ่งเป็นท่านอาจารย์ทั้งสองแล้ว นับแต่เป็นศิษย์เป็นอาจารย์กันมา ท่านเรียบร้อยที่สุด ลงถ้าท่านวิ่ง ถึงจะช้าๆ แต่เหตุต้องไม่ใช่เรื่อง “ธรรมดา” คุณสุรีพันธุ์จึงตัดสินใจวิ่งตาม

    เมื่อถึงคันธกุฎีก็ทันเห็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์พันลึก ด้วยดินใกล้ๆกับที่ท่านอาจารย์ยืนอยู่เกิดการเต้นกระโดดน้อยๆ ชวนขนลุกขนพอง

    ขณะที่ตะลึงพรึงเพริดอยู่นั่นเอง ท่านอาจารย์ทั้งสองก็ก้มลงเก็บดินเหล่านั้นขึ้นมาจำนวนหนึ่ง และเก็บอยู่กับท่านเป็นแรมปี จวบจนมีการสร้างพระธรรมจักร ท่านอาจารย์ทั้งสองจึงได้มอบดินอัศจรรย์นั้นมาให้ผสมเนื้อ

    ไม่ขลังคราวนี้จะไปขลังคราวไหน !!

    2. ใบไม้มงคล ใบโพธิ์ที่ประสูติ ลุมพินีวัน, ใบโพธิ์ตรัสรู้ พุทธคยา, ใบสาละที่ปรินิพพาน กุสินารา, ใบโพธิ์ที่หลังพระคันธกุฎี และใบโพธิ์พระอานนท์ ณ เชตวันมหาวิหาร

    3. เส้นเกศา หลวงปู่แหวน สุจิณโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี, หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม, ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร

    มีเรื่องแปลกอีกเกี่ยวกับเส้นเกศา กล่าวคือ เมื่อคณะกรรมการกำลังรวบรวมเส้นเกศาอยู่นั้น จู่ๆก็มีพระรูปหนึ่งมาหานำเส้นเกศากับชานหมากจำนวนหนึ่งมาให้ พร้อมแจ้งว่า “หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ สั่งให้เอามาให้ เพราะทราบว่าคุณสุรีพันธุ์จะสร้างพระ” คุณสุรีพันธุ์บอกว่าน่าประหลาดนัก การสร้างพระธรรมจักร ดูจะเป็นงานใหญ่ก็จริง แต่ก็ทำกันเงียบๆ รู้กันเฉพาะคนในเท่านั้น หลวงปู่คำดีทราบได้อย่างไร เพราะในเวลานั้น

    คุณสุรีพันธุ์ไม่เคยรู้จักท่านเลย !!

    เมื่อสืบเสาะภายหลังจึงทราบความว่า หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย เป็นศิษย์องค์สำคัญของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ซึ่งเมื่อพระราชทานเพลิงศพท่านแล้ว อัฐิหลวงปู่คำดี ก็แปรสภาพเป็นธาตุดุจเดียวกับองค์อาจารย์

    4. ดอกไม้ ผงธูป ทองคำเปลว จากพระบรมธาตุ จ.นครศรีธรรมราช, พระธาตุไชยา จ.สุราษฎร์ธานี, พระธาตุพนม จ.นครพนม, พระธาตุเชิงชุม จ.สกลนคร, พระร่วงโรจนฤทธิ์ จ.นครปฐม, หลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา, พระมงคลบพิตร จ.พระนครศรีอยุธยา, วัดบวรนิเวศ, วัดราชบพิธ, จากที่บูชาพระรูปสมเด็จพระสังฆราช (สุก ไก่เถื่อน) วัดราชสิทธาราม, จากที่บูชาพระรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม

    5. ดอกไม้ ผงธูป จากที่บูชาพระ-สวดมนต์ของสมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ สุวัฒฑโน), หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, พระนิโรธรังสีคัมภีรปัญญาจารย์ (เทสก์ เทสรังสี), หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, พระครูญาณทัสสี (คำดี ปภาโส), พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร (วัน อุตตโม), ท่านอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร, พระครูปลัดสัมพิพัฒเมธาจารย์ (ไพบูลย์ สุมังคโล)

    6. ชานหมาก ข้าวก้นบาตร ก้นบุหรี่ ของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, ท่านพระวัน อุตตโม,ท่านอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร

    7. พระชำรุดนำมาบด ได้แก่ พระพุทธรูปอายุ 1,000 กว่าปี ที่ท่านพระอาจารย์จวนธุดงค์ไปพบในถ้ำแถบภูสิงห์ ภูวัว, พระสมเด็จวัดระฆัง และบางขุนพรหม, พระดินเผาสมัยสุโขทัย, พระผงกรุวัดสามปลื้ม, พระผงงิ้วดำ, พระพิมพ์วังหน้า

    8. มวลสารมงคลอื่นๆ ได้แก่ โคตรเหล็กไหล และขี้เหล็กไหลจากถ้ำบูชา, ผงงาช้าง, เขากวางคุด, แก่นจันทน์หอม นำมาจากถ้ำจันทน์ดินแดนอาถรรพณ์, ไม้มะขามจากถ้ำขาม ของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร, กระเบื้องไม้หลังคากุฏิของหลวงปู่ขาว อนาลโย, หินแดงบนภูทอก, ไม้กลายเป็นหิน ซึ่งหลวงปู่ฝั้นเมตตาสกัดให้ด้วยองค์ท่านเอง, ข้าวตอกพระร่วง จ.สุโขทัย

    โคตรเหล็กไหล และขี้เหล็กไหล ที่ท่านพระอาจารย์จวนมอบให้นั้น คุณสุรีพันธุ์ได้ให้กองกษาปณ์ป่นเหล็กไหลทั้งหมดให้เป็นผงด้วยเครื่องบดพิเศษ เป็นเหล็กเหนียว ชื่อว่า “ไททาเนี่ยม” ว่ากันว่าเป็นเหล็กที่แข็งที่สุด ดีที่สุดในโลก ปรากฏว่า กว่าจะหมด 1 กะละมัง เครื่องสึกไปจนใช้อีกแทบไม่ได้ เลยไม่รู้ว่าใคร “เหล็ก” กว่าใคร

    เมื่อบดมวลสารทุกชนิดพร้อมสรรพ ก็ทำการกดพิมพ์เป็นองค์พระ โดยใช้ระบบอัดแรงสูง นั่นคือความประสงค์ของคณะกรรมการ เพราะไม่ต้องการผสมเนื้อปูน หรือกาวอะไรๆ ลงในพระ ดังนั้นพระทั้งหมดจึงมีแต่มวลสารล้วนๆ

    มาถึงการอธิษฐานจิต คุณสุรีพันธุ์บอกว่า ส่วนใหญ่จะอธิษฐานองค์ละ 1 คืน ทั้งสิ้นมีรายนามดังต่อไปนี้
    1. หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี
    2. หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย
    3. หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี
    4. หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี
    ***
    5. ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    6. ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย
    7. พระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร วัดป่าแก้วบ้านชุมพล อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร


    ***หมายเหตุ: เรื่องรายนามพระเถระที่อธิษฐานจิตพระผงธรรมจักรนี้ คุณ im ได้โพสท์ไว้ในเวบ www.udon108.com เมื่อ: 18 เมษายน 2552 หัวข้อ: พระผงธรรมจักร ระบุว่า "ได้สอบถามไปยังผู้สร้างแล้วยืนยัน หลวงตามหาบัวไม่ได้อธิษฐานด้วยครับ"

    พระมหาเถระผู้ประเสริฐทุกองค์ที่อธิษฐานจิตให้ดังกล่าว เป็นพระที่ผมกล้าออกปากได้โดยไม่เคอะเขินว่า ท่านถึงพร้อมด้วย “วิชชา” และ “วิมุตติ” อย่างแท้จริง ไม่ใช่จะพูดเอาโก้เก๋ประการใด

    อย่างนี้สิถึงเรียกว่า “จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง” ได้เต็มคำ

    ค่าบูชาในตอนนั้นกำหนดว่า 20 บาท จะได้รับพระธรรมจักรแบบธรรมดา 1 องค์ และ 100 บาท จะได้รับพระธรรมจักรชุดพิเศษ จตุรงค์ 4 สี จำนวน 1 ชุด

    จำนวนพระแม้จะดูค่อนข้างมาก แต่หาในสนามไม่เคยพบ เพราะคนที่ได้ไว้ต่างก็หวงแหนสุดแสนจะเอ่ย และก่อนท่านอาจารย์จวนมรณภาพ ท่านเคยปรารภว่าอยากให้สร้างเจดีย์เพื่อบรรจุพระธรรมจักรจำนวนครึ่งหนึ่งเอาไว้เพื่อสืบพระศาสนา

    ในปัจจุบัน คุณหญิงสุรีพันธุ์ หรือ “เส” ของพระอาจารย์จวนได้สนองดำริของท่าน โดยบรรจุพระธรรมจักรจำนวน 40,000 องค์ เข้าในพระเจดีย์พิพิธภัณฑ์ของท่านอาจารย์ ณ วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ใครว่าง ใครมีโอกาสขอเชิญไปชมทัศนียภาพที่สุดจะงาม อากาศที่แสนบริสุทธิ์สดชื่นแท้ๆ ที่ภูทอก ไปเดินรอบภูด้วยสะพานอัศจรรย์ อันเกิดจากแนวความคิดและฝีมือขององค์ท่านอาจารย์เอง ไปภาวนาให้เกิดความสงบเย็นใจสักครั้งในชีวิตก็ยังดี เผื่อจะได้พบทางคลี่คลายอุปสรรคบ้าง

    และถ้าอยากได้พระธรรมจักรอันทรงฤทธิ์ ลองไปอธิษฐานดูที่นั่

    จากหนังสือศักดิ์สิทธิ์ ฉบับวันที่ 1 มกราคม 2540

    รายละเอียดทั้งหมดตามลิงค์เลยครับ ขอขอบคุณเจ้าของข้อมูลด้วยนะครับ
    http://www.dharma-gateway.com/monk/monk_biography/lp-juan/lp-juan-hist-11.htm

    สภาพคราบว่านเดิมๆ แต่หย่อนสภาพไปนิด คือ กดไม่ติดบ้าง เนื้อลอกบ้าง เนื้อหาสุดเข้มขลังพร้อมคราบไขว่านของดีสุดยอดพิธี เอาไว้เลี่ยมกรอบกันน้ำติดตัวได้สบายเลย ถ้าสภาพสวยๆหลายตังค์ครับ พุทธคุณครอบจักรวาล แบ่งให้บูชา 1,333 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2018
  5. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,006
    ค่าพลัง:
    +6,607
    ปิดรายการที่498ครับ
     
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,882
    ค่าพลัง:
    +14,126
    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    06/06/2560



    กดที่รูปภาพที่แนบไฟล์ไว้
    ด้านล่างได้เลยครับ
    [ ]
    [ ]
    [ ]
    \/



    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม

    และอุดหนุนผมนะครับ
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ==>> ตรวจสอบเลขEMS : http://track.thailandpost.co.th/tracking/default.aspx
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7132.jpg
      IMG_7132.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106.1 KB
      เปิดดู:
      78
  7. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,006
    ค่าพลัง:
    +6,607
    497.หลังใบไม้สุดยอดหายาก ผงรูปเหมือนหลวงปู่สุภา พิธีเสด็จกลับปี06
    ลป.สุภา,อ.ชุม,อ.อุทัย คณาจารย์สายเขาอ้อร่วมเสกมหาพิธี

    [/QUOTE]
    ปิดรายการที่497ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2017
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,882
    ค่าพลัง:
    +14,126

    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$





    499.ยอดของดีมหานิยมเลี่ยมเดิมๆ รูปถ่ายหลังไซเรียกลาภดักทรัพย์

    หลวงพ่อเคน วัดถ้ำเขาอีโต้ ปรมาจารย์ต้นตำรับไซอายุ 111ปี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-30E3_59378181.jpg
    รูปถ่ายขาวดำพิมพ์รูปหัวใจ หลัง ไซเรียกลาภดักทรัพย์, นกสาลิกา, ตะกรุดสาริกา หลวงพ่อเคน วัดถ้ำเขาอีโต้ จังหวัดปราจีนบุรี ดำเนินการจัดสร้างขึ้นในช่วงปี พ.ศ.2500-2513 โดยหลวงพ่อเคนท่านจะเป็นผู้สานไซด้วยตัวท่านเอง

    พุทธคุณ : เด่นทางเมตตามหานิยม ค้าขาย โชคลาภ เเละเรียกทรัพย์

    "คาถาอาราธนาบูชาไซ "
    ไวยะจิตตัง มหาลาภัง ปิยังมะมะ


    หลวงพ่อเคน วัดถ้ำเขาอีโต้ จังหวัดปราจีนบุรี
    เกจิผู้โด่งดังอีกรูปหนึ่งของจังหวัดปราจีนบุรี ผู้มีอภินิหารมากมาย ด้วยที่ในสมัยก่อน จังหวัดปราจีนบุรี ยังคงเป็นเหมือนจังหวัดปิด ความเจริญยังไม่มีมากนัก อีกทั้งตัววัดเองก็อยู่บนเขา ซึ่งยากลำบากต่อการที่จะไปบิณฑบาตแห่งกิจของสงฆ์ แต่หลวงพ่อก็ไม่เคนปริปากบ่น ชาวบ้านแถบนั้นมักจะเห็นหลวงพ่อเดินออกบิณฑบาตอยู่เสมอ ๆ มีอยู่ครั้งหนึ่งจากคำบอกเล่าของลูกศิษย์หลวงพ่อซึ่งเป็นคนกรุงเทพ ฯ

    ฉันมาเยี่ยมญาติที่ ปราจีนบุรี ไม่พลาดที่จะไปทำบุญกับหลวงพ่อเคน ที่วัดถ้ำเขาอีโต้ ในช่วงเช้ามืด ฉันไปหาหลวงพ่อเพื่อใส่บาตรที่วัด ฉันเจอหลวงพ่อท่านท่านเป็นภิกษุที่น่าเลื่อมใสยิ่ง ไม่ค่อยพูด แต่ดูน่าเกรงขามนัก ใส่บาตรเสร็จเรียบร้อยก็ขอพรหลวงพ่อ ได้ซักระยะหนึ่งหลวงพ่อบอกฉันว่า จะไปรับบาตรโยมแล้วนะ วันนี้ฉันคุยเท่านี้พอแล้ว เดี๋ยวโยมเค้าจะรอ ฉันก็กราบลาหลวงพ่อเพื่อกลับ บ้านญาติของฉันที่ปราจีนบุรีห่างจากวัดซัก 20 นาทีได้มั้ง เมื่อมาถึงบ้าน เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น เพื่อนฉันโทรมาหา บอกกับฉันว่า วันนี้ฉันได้ใส่บาตรกับหลวงพ่อเคนด้วยนะ ฉันรู้สึกแปลกใจมาก ก็เมื่อกี้ฉันยังใส่บาตรหลวงพ่อเมื่อซักไม่น่าเกิน 30 นาทีที่แล้วนี่เอง ทำไมท่านถึงไปกรุงเทพฯ ได้เร็วนัก นั่งรถไปอย่างน้อยก็น่าจะ 3-4 ชม. ฉันถามย้ำเพื่อนของฉันว่า เอ็งแน่ใจเหรอวะ เพื่อนฉันก็บอกว่าแน่ใจฉันพึ่งใส่บาตรเสร็จก็โทรหาเอ็งนี่หล่ะ ฉันยังสงสัยแกเลยไปปราจีนบุรีทั้งทีไม่ได้เจอหลวงพ่อเคน เสียเที่ยวแย่ ฉันก็ไม่ได้พูดอะไรอีกแต่ก็เก็บความสงสัยที่มีไปหาหลวงพ่ออีกครั้งที่วัด ประมาณซัก 4 โมงเช้า ในวันเดียวกัน กะว่าหลวงพ่อไปกรุงเทพต้องไม่อยู่แน่นอน แต่ผิดคาด หลวงพ่ออยู่ที่กุฏิ ฉันเข้าไปกราบหลวงพ่อ ท่านถามฉันว่า อ้าวยังไม่กลับอีกหรือโยม ฉันก็ตอบว่า ยังครับหลวงพ่อ ฉันสงสัยเรื่องนึงอยากจะมาถามหลวงพ่อครับ ยังไม่ทันที่ฉันจะถามอะไร ท่านก็บอกขึ้นมาก่อนว่า ฉันเดินไปเองเมื่อเช้านี้ ฉันรู้สึกตกใจมากท่านรู้ได้อย่างไรว่าฉันจะถาม หลวงพ่อพูดขึ้นอีกว่า โยมต้องรีบกลับแล้วหล่ะนะ เดี๋ยวที่บ้านเค้าจะรอ ได้ยินดังนั้นก็นึกขึ้นมาได้ว่าฉันออกมาจากบ้านไม่ได้บอกใครเลยว่าไปไหน คงห่วงกันแย่แล้ว ท่านรู้ได้อย่างไร ฉันจึงรีบกราบลาหลวงพ่อกลับบ้านพร้อมด้วยความศรัทธาหลวงพ่อเคน ตั้งแต่นั้นมา ฉันกลับบ้านมาครั้งใด ฉันจะต้องมากราบหลวงพ่อเคนเสมอ

    อีกครั้งหนึ่งมีลูกศิษย์ไปพบหลวงพ่อที่วัด แต่เด็กวัดบอกว่าหลวงพ่อไปในถ้ำสวดมนต์ ลูกศิษย์คนนั้นก็ไปหาหลวงพ่อที่ถ้ำเขาอีโต้เพื่อจะไปดูว่าท่านอยู่จริงหรือ ไม่ เมื่อเข้าไปก็เห็นหลวงพ่อสวดมนต์อยู่จริง แต่.....หลวงพ่อท่านลอยอยู่บนอากาศ สูงได้ซัก 1 เมตร ไม่มีอะไรรองนั่ง ท่านลอยอยู่ซักพักแล้วก็ค่อย ๆ ลอยกลับมาลงนั่งสมาธิปกติดังเดิม อีกคำบอกเล่าหนึ่ง เคยมีทหารที่เป็นนักบินอยู่ค่ายจักรพงษ์ ปราจีนบุรี คนหนึ่งบอกว่าเห็นหลวงพ่อเคน เดินบิณฑบาตรอยู่บนท้องฟ้า ซึ่งเค้ากำลังขับเครื่องบินอยู่

    ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อเคน เป็นที่กล่าวขวัญกันทั่วทั้งจังหวัดปราจีนบุรี เป็นเครื่องยืนยันในองค์หลวงพ่อเคนเลยว่าท่านได้สำเร็จเป็นอรหันต์แล้ว หลวงพ่อเคน หรือหลวงปู่เคน เป็นพระเกจิอาจารย์ ยุคเก่า ที่พรรษาน่าจะมากกว่าหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก และหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ปราจีนบุรี หลวงพ่อเคน มรณะภาพในปี พ.ศ.2513 รวมสิริอายุถึง 111 ปี วัตถุมงคลที่โด่งดังของหลวงพ่อเคน วัตถุมงคลของหลวงพ่อ จะเน้นไปทางเมตตา มหานิยม การค้าขายดี เป็นต้น ท่านมีชื่อเสียงเรื่องการสร้าง ไซดักทรัพย์ และนก (ที่ทำจากไม้กาหลง) วัตถุมงคลที่เราพบมากที่สุด เป็นงานสร้างด้วยมือหลวงพ่อเองล้วน ๆ ส่วนมากชุดนี้จะพบอยู่หลังภาพถ่ายของหลวงพ่อ มีด้วยกันหลายขนาด ขนาดสูงเกิน 1 นิ้ว จะเป็นของผู้ชาย หากขนาดกลาง หรือเล็ก ตลอดจนจิ๋ว จะเป็นของผู้หญิง มีทั้งภาพถ่ายสี่เหลี่ยม ภาพกลม และรูปหัวใจเป็นต้น ไซดักปลาเสก ที่เด่นทางเมตตา มหานิยมเเละค้าขาย ผงรูปเหมือน 5 เหลี่ยม รูปหล่อโบราณเต็มองค์ รูปเหมือนปั้มเต็มองค์ แหว นแหนบ ผ้ายันต์ และเหรียญรูปเหมือน ซึ่งมีทั้งเหรียญดอกจิก เหรียญรูปไข่ และเหรียญเสมา มีด้วยกัน 5 ประเภทคือ ทองแดงรมดำ ทองแดงกะไหล่ทอง ทองแดงกะไหล่เงิน อัลปาก้ากะไหล่เงิน และเนื้ออัลปาก้า ซึ่งเนื้ออัลปาก้าในพื้นที่จะหาได้ยาก จึงเล่นหากันแพงกว่าเนื้ออื่น ๆ ครับ

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.ampoljane.com

    สภาพเก่าเลี่ยมหัวใจเดิมๆ ภาพถ่ายซีดจางเลื่อนลางตามกาลเวลา สุดยอดของดีที่เมตตาค้าขาย มหานิยมโชคลาภที่ปัจจุบันนี้จะหาใครสร้างไซแบบนี้ได้อีกแล้วครับ อีกหนึ่งของเครื่องรางยุคกึ่งพุทธกาลที่ต้องมีไว้ติดตัว แบ่งให้บูชา 499 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณวิทยา จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2018
  9. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,519
    ค่าพลัง:
    +30,858
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  10. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,971
    ค่าพลัง:
    +5,386
    ได้โอนเงิน ๓๔๕๖ บาทเมื่อ ๗ มิย.๖๐ เวลาประมาณ ๑๓.๓๗น.เป็นค่าบูชาพระ๑. รายการ๔๘๗เหรียญลป.ศุขหลักเมืองปี๒๑

    ที่อยู่ ดูในกล่องข้อความครับ
     
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,882
    ค่าพลัง:
    +14,126

    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$



    500.ของดีที่น่าติดตัว(๑) พระรอดหลวงทรงเครื่องจักรพรรดิ์
    ครูบาอินโท อมตะเถราจารย์แห่งแผ่นดินล้านนาอภิญญาอภินิหาร

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-D7CE_5937BCF3.jpg
    พระรอดหลวงทรงเครื่องจักรพรรดิ์ หลังยันต์ครู รุ่นแรก หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อผงพุทธคุณแก่ใบลานผสมเกศา ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2542 คุณโดยคุณเนาว์ นรญาณ(นิตยสารพุทธคุณ) หลวงปู่ครูบาอินท่านอธิษฐานปลุกเสกให้เป็นกรณีพิเศษอย่างยาวนาน จำนวนการสร้าง 2,542 องค์

    พุทธศิลป์
    ด้านหน้า : เป็นพระรอดหลวงทรงเครื่องอย่างพระเจ้าจักรพรรดิ์
    ด้านหลัง : จารึกพระคาถา "ยันต์ครู" ของ หลวงปู่ครูบาอินว่า.."อะ กะ จะ ยัท ทะ ปะ ทะ สะ"

    ข้อมูลการสร้างพระรอดหลวงมหาจักรพรรดิ์ ของคุณเนาว์ นรญาณ
    - สร้างถวายครั้งแรก เป็นการสร้างถวายหลวงปู่ครูบาอิน ด้านหลังเป็นยันต์ครู "อะกะจะยัททะปะทัสสะ" มีโรยเกศา เนื้อพระสีดำ
    - ต่อมาได้ใช้บล็อกด้านหน้าเดิม แต่เปลี่ยนด้านหลังเป็นรูปพระบาทสี่รอย สร้างถวายวัดพระพุทธบาทสี่รอย หลวงปู่ครูบาอิน ได้เสกให้ด้วย พร้อมๆ กับพระร่วงมหาจักรพรรดิ์ ที่แจกในงานกฐิน
    - หลังจากนั้นในปี 2545 นิตยสารพุทธคุณได้ขอจัดสร้างจำนวนประมาณ หมื่นกว่าองค์ เพื่อแจกพร้อมกับนิตยสาร ด้านหน้าบล็อกเดิม แต่ด้านหลังเป็นรูปยันต์ฟ้าฟีก (ตาราง 9 ช่อง) รุ่นนี้นำเข้าพิธีไจยะเบงชรด้วย...(เนื้อสีดำ) พร้อมกันนั้น มีการสร้างเนื้อผงพุทธคุณสีขาว จำนวนเล็กน้อย แจกกันเฉพาะแค่ในกลุ่ม... นำเข้าพิธีพร้อมกัน

    หลวงปู่ครูบาอิน อินโท
    “พระครูวรวุฒิคุณ” หรือ “หลวงปู่ครูบาอิน อินโท” หรือ “ครูบาฟ้าหลั่ง-ฟ้าลั่น” อมตะมหาเถราจารย์แห่งนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ ผู้สูงยิ่งด้วยศีล จริยาวัตร และพุทธาคม เชี่ยวชาญสรรพวิชาตามตำราโบราณล้านนา จนเป็นที่ประจักษ์ทั่วไป ดังคำกล่าวของบรรดาพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่ว่า


    “ขอเธอจงไปกราบครูบาอินที่เชียงใหม่และขอศึกษาวิชาจากท่านให้ดีๆ เถิด ท่านเป็นพระผู้เก่งกล้าสามารถมากจริงๆ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม บ้านบ้านเเค ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท

    “ดีอยู่แล้ว ดีอยู่แล้ว พระของครูบาอิน ไม่ต้องเสกอะไรอีกแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อเกษม เขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์ (ป่าช้าศาลาดำ) ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

    “จิตของครูบาอิน ประภัสสรยิ่งแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อชม วัดโป่ง จังหวัดชลบุรี

    “ครูบาอิน ท่านมีจิตมีจิตบริสุทธิ์ผุดผ่องยิ่งเลยทีเดียว” เป็นคำกล่าวของครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

    “หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่งนั้น ดีที่หนึ่งเลย” เป็นคำกล่าวของหลวงปู่สิม พุทธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

    “ครูบาอินท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ประพฤติดี ปฏิบัติชอบนะ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต บ้านลูกกลอน ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ฯลฯ

    สภาพสวยเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึกพุทธคุณครอบครบ เมตตามหานิยม คลาดแคล้วดีนักแล แบ่งให้บูชา 299 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณpromma2481 จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2018
  12. thavornsiripat

    thavornsiripat สิ่งใดไม่เปลี่ยนแปลง ไม่มี เป็นธรรมดา เช่นนั้นเอง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    2,069
    ค่าพลัง:
    +13,915

    ได้รับแล้ว ขอบคุณครับ


     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,882
    ค่าพลัง:
    +14,126


    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$



    501.ยอดมวลสารพระอรหันต์(๒) พระผงพระธรรมจักร พระอาจารย์จวน วัดภูทอก
    ลป.ขาว,ลป.เทสก์,ลป.อ่อน ร่วมเมตตาอธิษฐานจิตมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-D3C7_5938B2A6.jpg
    พระผงพระธรรมจักร พระอาจารย์จวน วัดเจติยาคิรีวิหาร(ภูทอก) จังหวัดหนองคาย เนื้อผงมหาพุทธคุณ สีแดง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2519 โดย คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต ศิษย์ก้นกุฏิของท่านพระอาจารย์จวน และบรรดาคณะศิษย์ เพื่อเป็นที่ระลึกสมทบทุนทอดกฐินและผ้าป่า ในการบูรณะเสริมสร้างสะพานลอยรอบเขา “ภูทอก” ให้มั่นคงแข็งแรงขึ้น

    จำนวนการสร้าง ทั้งหมดรวม 93,409 องค์
    - เนื้อพิเศษสุดขึ้น 9 องค์ เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จ
    - เนื้อพิเศษอีก 1,000 องค์ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงพระราชทานแก่ข้าราชบริพารที่ใกล้ชิด
    - เนื้อพิเศษ “นอกวัง” จัดทำเป็น 4 สี สีละ 2,100 องค์ รวม 8,400องค์
    - เนื้อแดง 84,000องค์

    - บรรจุกรุเข้าในพระเจดีย์พิพิธภัณฑ์ของท่านอาจารย์ จำนวน 40,000 องค์

    พระผงที่จัดสร้างนี้ ด้านหน้า : สร้างเป็นรูปปางปฐมเทศนาโปรดปัญจวัคคีย์ ส่วนด้านหลัง : เป็นรูปเจดีย์ทั้งสามแสดงถึงวาระแห่งการประสูติ ตรัสรู้และนิพพาน

    ข้อมูลประวัติการจัดสร้าง
    คณะกรรมการได้จัดสร้างพระธรรมจักรทั้งหมดรวม 93,409 องค์

    โดยทำเนื้อพิเศษสุดขึ้น 9 องค์ เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ รวมไปถึงพระบรมวงศานุวงศ์ ครบทุกพระองค์ และได้จัดทำเนื้อพิเศษอีก 1,000 องค์ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงพระราชทานแก่ข้าราชบริพารที่ใกล้ชิด นั่นเป็นเนื้อพิเศษ “ในวัง” ทีนี้ก็เป็นเนื้อพิเศษ “นอกวัง” จัดทำเป็น 4 สี สีละ 2,100 องค์ เรียกว่าชุด “จตุรงค์ 4 สี” ประกอบด้วย
    1. สีเขียว แทนวาระประสูติ หมายถึง ความรื่นเริงของ 3 แดนโลกธาตุ ที่ทราบถึงการอุบัติของพระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า

    2. สีขาว แทนวาระตรัสรู้ หมายถึง ความสว่างเจิดจ้าของ “ธรรม” ที่ทรงรู้ทรงเห็น จนสามารถเด็ด “อวิชชา” ออกจากพระทัยได้

    3. สีชมพู แทนวาระปฐมเทศนา หมายถึงอาทิตย์อุทัย เปรียบได้กับการเริ่มต้นของพระพุทธศาสนา

    4. สีดำ แทนวาระปรินิพพาน หมายถึงความโศกสลดของหมู่มนุษย์ และทวยเทพ ที่อาลัยรักในพระพุทธองค์

    ทุกสีที่ว่ามามีมวลสารอย่างเดียวกันหมดในเนื้อพระ แต่สีที่ต่างกันก็ด้วยเน้นหนักของมงคลบางอย่างลงเป็นพิเศษ คือ

    สีเขียว เน้นด้วยกระเบื้องสีเขียวหลังคาวัดบวรนิเวศวิหาร, วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม, จันทน์หอมจากภูทอก และที่สำคัญ เตยหอมภูทอก ซึ่งท่านพระอาจารย์จวนได้อธิษฐานจิตให้ว่า “จะแตกไปกี่กอ ทุกต้นทุกกอคือเราเสกไว้แล้ว”

    สีขาว เน้นด้วยเกสรดอกไม้, ผงงาช้าง, กระเบื้องขาววัดบวรนิเวศ และวัดราชบพิธ

    สีชมพู เน้นด้วยชานหมากครูบาอาจารย์ที่เป็นพระสุปฏิบัติทั้งสิ้น, หินแดงจากภูทอก และที่สำคัญสุดยอด โคตรเหล็กไหล และขี้เหล็กไหล ซึ่งเทพที่รักษามาขอให้ท่านอาจารย์นำออกจากถ้ำบูชาภูวัว ไปแจกจ่ายแก่ประชาชน เทพเหล่านั้นจะได้ได้บุญด้วย

    สีดำ เน้นด้วยพระผงงิ้วดำ, เบ้าหล่อพระพุทธรูป ภปร. และข้าวสารดำที่มีอายุถึง 3,000 ปี นี่เป็นมวลสารที่เป็นตัวหลัก ซึ่งใช้เฉพาะเจาะจงลงไปที่พระชุดพิเศษ 4 สี เท่านั้น

    ต่อไปจะเป็นมวลสารทั้งหมดทั้งปวง ที่ใช้ผสมในพระพิเศษ 4 สีด้วย และพระธรรมดาสีแดงที่มีจำนวนจัดสร้างเท่าพระธรรมขันธ์ คือ 84,000 องค์ ด้วย ดังต่อไปนี้

    1. ดิน ใช้ดินจากสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่ง คือ ประสูติ, ตรัสรู้, ปฐมเทศนา และปรินิพพาน ดินจากที่ทรงแสดงยมกปาฏิหาริย์, ดินเชตวันมหาวิหาร, ดินรอบสถูปพระสารีบุตร, ดินสถูปพระโมคคัลลาน์, ดินสถูปพระอานนท์, ดินสถูปพระมหากัสสาปะ, ดินสถูปพระอนุรุทธ, ดินสถูปพระราหุล, ดินสถูปพระกัจจายนะ, ดินสถูปพระองคุลีมาล, ดินในถ้ำสุกรขาตา, ดินจากเขาคิชฌกูฏ และดินในพระคันธกุฏีที่ประทับของพระพุทธองค์เมื่อครั้งยังทรงพระชนม์อยู่

    มีเรื่องอัศจรรย์เกี่ยวกับดินที่พระคันธกุฏีนี้ กล่าวคือ ครั้งหนึ่งคุณสุรีพันธุ์เป็นหัวหน้าทีมนำคณะพระกรรมฐานอันประกอบด้วยหลวงปู่หลุย จันทสาโร, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ, หลวงปู่บัวพา ปัญญาภาโส, ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม, ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร และคณะศิษย์ไปนมัสการสังเวชนียสถาน 4 แห่ง ในอินเดีย

    ขณะที่เดินขึ้นยอดเขาคิชฌกูฏนั้น ครั้นใกล้ถึงพระคันธกุฎี ท่านพระอาจารย์วันกับท่านพระอาจารย์จวนก็ออกวิ่งเหยาะๆนำไป คุณสุรีพันธุ์ประหลาดใจนัก เพราะปกติพระจะไม่วิ่ง ยิ่งเป็นท่านอาจารย์ทั้งสองแล้ว นับแต่เป็นศิษย์เป็นอาจารย์กันมา ท่านเรียบร้อยที่สุด ลงถ้าท่านวิ่ง ถึงจะช้าๆ แต่เหตุต้องไม่ใช่เรื่อง “ธรรมดา” คุณสุรีพันธุ์จึงตัดสินใจวิ่งตาม

    เมื่อถึงคันธกุฎีก็ทันเห็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์พันลึก ด้วยดินใกล้ๆกับที่ท่านอาจารย์ยืนอยู่เกิดการเต้นกระโดดน้อยๆ ชวนขนลุกขนพอง

    ขณะที่ตะลึงพรึงเพริดอยู่นั่นเอง ท่านอาจารย์ทั้งสองก็ก้มลงเก็บดินเหล่านั้นขึ้นมาจำนวนหนึ่ง และเก็บอยู่กับท่านเป็นแรมปี จวบจนมีการสร้างพระธรรมจักร ท่านอาจารย์ทั้งสองจึงได้มอบดินอัศจรรย์นั้นมาให้ผสมเนื้อ

    ไม่ขลังคราวนี้จะไปขลังคราวไหน !!

    2. ใบไม้มงคล ใบโพธิ์ที่ประสูติ ลุมพินีวัน, ใบโพธิ์ตรัสรู้ พุทธคยา, ใบสาละที่ปรินิพพาน กุสินารา, ใบโพธิ์ที่หลังพระคันธกุฎี และใบโพธิ์พระอานนท์ ณ เชตวันมหาวิหาร

    3. เส้นเกศา หลวงปู่แหวน สุจิณโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี, หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม, ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร

    มีเรื่องแปลกอีกเกี่ยวกับเส้นเกศา กล่าวคือ เมื่อคณะกรรมการกำลังรวบรวมเส้นเกศาอยู่นั้น จู่ๆก็มีพระรูปหนึ่งมาหานำเส้นเกศากับชานหมากจำนวนหนึ่งมาให้ พร้อมแจ้งว่า “หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ สั่งให้เอามาให้ เพราะทราบว่าคุณสุรีพันธุ์จะสร้างพระ” คุณสุรีพันธุ์บอกว่าน่าประหลาดนัก การสร้างพระธรรมจักร ดูจะเป็นงานใหญ่ก็จริง แต่ก็ทำกันเงียบๆ รู้กันเฉพาะคนในเท่านั้น หลวงปู่คำดีทราบได้อย่างไร เพราะในเวลานั้น

    คุณสุรีพันธุ์ไม่เคยรู้จักท่านเลย !!

    เมื่อสืบเสาะภายหลังจึงทราบความว่า หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย เป็นศิษย์องค์สำคัญของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ซึ่งเมื่อพระราชทานเพลิงศพท่านแล้ว อัฐิหลวงปู่คำดี ก็แปรสภาพเป็นธาตุดุจเดียวกับองค์อาจารย์

    4. ดอกไม้ ผงธูป ทองคำเปลว จากพระบรมธาตุ จ.นครศรีธรรมราช, พระธาตุไชยา จ.สุราษฎร์ธานี, พระธาตุพนม จ.นครพนม, พระธาตุเชิงชุม จ.สกลนคร, พระร่วงโรจนฤทธิ์ จ.นครปฐม, หลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา, พระมงคลบพิตร จ.พระนครศรีอยุธยา, วัดบวรนิเวศ, วัดราชบพิธ, จากที่บูชาพระรูปสมเด็จพระสังฆราช (สุก ไก่เถื่อน) วัดราชสิทธาราม, จากที่บูชาพระรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม

    5. ดอกไม้ ผงธูป จากที่บูชาพระ-สวดมนต์ของสมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ สุวัฒฑโน), หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, พระนิโรธรังสีคัมภีรปัญญาจารย์ (เทสก์ เทสรังสี), หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, พระครูญาณทัสสี (คำดี ปภาโส), พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร (วัน อุตตโม), ท่านอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร, พระครูปลัดสัมพิพัฒเมธาจารย์ (ไพบูลย์ สุมังคโล)

    6. ชานหมาก ข้าวก้นบาตร ก้นบุหรี่ ของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ, หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, ท่านพระวัน อุตตโม,ท่านอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ, ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร

    7. พระชำรุดนำมาบด ได้แก่ พระพุทธรูปอายุ 1,000 กว่าปี ที่ท่านพระอาจารย์จวนธุดงค์ไปพบในถ้ำแถบภูสิงห์ ภูวัว, พระสมเด็จวัดระฆัง และบางขุนพรหม, พระดินเผาสมัยสุโขทัย, พระผงกรุวัดสามปลื้ม, พระผงงิ้วดำ, พระพิมพ์วังหน้า

    8. มวลสารมงคลอื่นๆ ได้แก่ โคตรเหล็กไหล และขี้เหล็กไหลจากถ้ำบูชา, ผงงาช้าง, เขากวางคุด, แก่นจันทน์หอม นำมาจากถ้ำจันทน์ดินแดนอาถรรพณ์, ไม้มะขามจากถ้ำขาม ของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร, กระเบื้องไม้หลังคากุฏิของหลวงปู่ขาว อนาลโย, หินแดงบนภูทอก, ไม้กลายเป็นหิน ซึ่งหลวงปู่ฝั้นเมตตาสกัดให้ด้วยองค์ท่านเอง, ข้าวตอกพระร่วง จ.สุโขทัย

    โคตรเหล็กไหล และขี้เหล็กไหล ที่ท่านพระอาจารย์จวนมอบให้นั้น คุณสุรีพันธุ์ได้ให้กองกษาปณ์ป่นเหล็กไหลทั้งหมดให้เป็นผงด้วยเครื่องบดพิเศษ เป็นเหล็กเหนียว ชื่อว่า “ไททาเนี่ยม” ว่ากันว่าเป็นเหล็กที่แข็งที่สุด ดีที่สุดในโลก ปรากฏว่า กว่าจะหมด 1 กะละมัง เครื่องสึกไปจนใช้อีกแทบไม่ได้ เลยไม่รู้ว่าใคร “เหล็ก” กว่าใคร

    เมื่อบดมวลสารทุกชนิดพร้อมสรรพ ก็ทำการกดพิมพ์เป็นองค์พระ โดยใช้ระบบอัดแรงสูง นั่นคือความประสงค์ของคณะกรรมการ เพราะไม่ต้องการผสมเนื้อปูน หรือกาวอะไรๆ ลงในพระ ดังนั้นพระทั้งหมดจึงมีแต่มวลสารล้วนๆ

    มาถึงการอธิษฐานจิต คุณสุรีพันธุ์บอกว่า ส่วนใหญ่จะอธิษฐานองค์ละ 1 คืน ทั้งสิ้นมีรายนามดังต่อไปนี้
    1. หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี
    2. หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย
    3. หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี
    4. หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี
    ***
    5. ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    6. ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย
    7. พระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร วัดป่าแก้วบ้านชุมพล อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร


    ***หมายเหตุ: เรื่องรายนามพระเถระที่อธิษฐานจิตพระผงธรรมจักรนี้ คุณ im ได้โพสท์ไว้ในเวบ www.udon108.com เมื่อ: 18 เมษายน 2552 หัวข้อ: พระผงธรรมจักร ระบุว่า "ได้สอบถามไปยังผู้สร้างแล้วยืนยัน หลวงตามหาบัวไม่ได้อธิษฐานด้วยครับ"

    พระมหาเถระผู้ประเสริฐทุกองค์ที่อธิษฐานจิตให้ดังกล่าว เป็นพระที่ผมกล้าออกปากได้โดยไม่เคอะเขินว่า ท่านถึงพร้อมด้วย “วิชชา” และ “วิมุตติ” อย่างแท้จริง ไม่ใช่จะพูดเอาโก้เก๋ประการใด

    อย่างนี้สิถึงเรียกว่า “จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง” ได้เต็มคำ

    ค่าบูชาในตอนนั้นกำหนดว่า 20 บาท จะได้รับพระธรรมจักรแบบธรรมดา 1 องค์ และ 100 บาท จะได้รับพระธรรมจักรชุดพิเศษ จตุรงค์ 4 สี จำนวน 1 ชุด

    จำนวนพระแม้จะดูค่อนข้างมาก แต่หาในสนามไม่เคยพบ เพราะคนที่ได้ไว้ต่างก็หวงแหนสุดแสนจะเอ่ย และก่อนท่านอาจารย์จวนมรณภาพ ท่านเคยปรารภว่าอยากให้สร้างเจดีย์เพื่อบรรจุพระธรรมจักรจำนวนครึ่งหนึ่งเอาไว้เพื่อสืบพระศาสนา

    ในปัจจุบัน คุณหญิงสุรีพันธุ์ หรือ “เส” ของพระอาจารย์จวนได้สนองดำริของท่าน โดยบรรจุพระธรรมจักรจำนวน 40,000 องค์ เข้าในพระเจดีย์พิพิธภัณฑ์ของท่านอาจารย์ ณ วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ใครว่าง ใครมีโอกาสขอเชิญไปชมทัศนียภาพที่สุดจะงาม อากาศที่แสนบริสุทธิ์สดชื่นแท้ๆ ที่ภูทอก ไปเดินรอบภูด้วยสะพานอัศจรรย์ อันเกิดจากแนวความคิดและฝีมือขององค์ท่านอาจารย์เอง ไปภาวนาให้เกิดความสงบเย็นใจสักครั้งในชีวิตก็ยังดี เผื่อจะได้พบทางคลี่คลายอุปสรรคบ้าง

    และถ้าอยากได้พระธรรมจักรอันทรงฤทธิ์ ลองไปอธิษฐานดูที่นั่

    จากหนังสือศักดิ์สิทธิ์ ฉบับวันที่ 1 มกราคม 2540

    รายละเอียดทั้งหมดตามลิงค์เลยครับ ขอขอบคุณเจ้าของข้อมูลด้วยนะครับ
    http://www.dharma-gateway.com/monk/monk_biography/lp-juan/lp-juan-hist-11.htm

    สภาพคราบว่านเดิมๆ แต่หย่อนสภาพไปนิด คือ กดไม่ติดบ้าง เนื้อลอกบ้าง เนื้อหาสุดเข้มขลังพร้อมคราบไขว่านของดีสุดยอดพิธี เอาไว้เลี่ยมกรอบกันน้ำติดตัวได้สบายเลย ถ้าสภาพสวยๆหลายตังค์ครับ พุทธคุณครอบจักรวาล แบ่งให้บูชา 1,333 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณTHANARATH 2010 จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2018
  14. jaru

    jaru เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    586
    ค่าพลัง:
    +710
    ขอจองบูชาครับ
     
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,882
    ค่าพลัง:
    +14,126


    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$



    502.เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ เหรียญรุ่นพุทธวิหาร
    พระอาจารย์จวน วัดภูทอก พระอริยเจ้าผู้ทรงด้วยฤทธิ์อภิญญา

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-6A38_5938B2A6.jpg

    image-3821_5938B2A6.jpg
    เหรียญรุ่นพุทธวิหาร พระอาจารย์จวน วัดเจติยาคิรีวิหาร(ภูทอก) จังหวัดหนองคาย เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ตอกโค้ด ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2518 จัดสร้างถวายโดย องค์การรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ (ร.ส.พ.) เพื่อเป็นที่ระลึกในวาระงานทอดกฐินประจำปีของหน่วยงาน
    บทความพระอาจารย์จวน :
    http://www.dharma-gateway.com/monk/monk_biography/lp-juan/lp-juan-hist-10.htm


    สภาพสวยผิวรมน้ำตาลเดิมๆ พิมพ์คมโค้ดชัดลึก เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ พุทธคุณครอบจักรวาล แบ่งให้บูชา 350 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณธนกฤต จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2018
  16. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,519
    ค่าพลัง:
    +30,858
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,882
    ค่าพลัง:
    +14,126
    ### ฝากประชาสัมพันธ์พี่ๆสมาชิกครับ ###


    ปิดรายการที่497ครับ[/QUOTE]

    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)


    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง

    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ



    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
    [​IMG]
     
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,882
    ค่าพลัง:
    +14,126


    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$




    503.The last คัดสวยจมูกโด่ง พระร่วงหน้าธาตุปี17
    ลป.ทิม,ลป.โต๊ะ,ลป.คง,ลป.เหมือน ปลุกเศกมหาพิธีภาคตะวันออก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-5C9C_5938E277.jpg

    image-f4a4_592fc587-jpg.4175339.jpg
    พระร่วงหน้าธาตุ ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เนื้อชินตะกั่ว จัดสร้างด้วยมหาพิธีพุทธาภิเษกเมื่อปี พ.ศ.2517

    ต่อไปนี้คือข้อมูลจากสูจิบัตรที่ผมมีครับ
    พิธีมหาพุทธาภิเษกจัดขึ้นที่อุโบสถ วัดหน้าพระธาตุ ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2517 โดยสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม เป็นองค์เจิมต้นเทียนชัย เทียนมหามงคล และเป็นองค์จุดเทียนชัยเช่นเดียวกัน

    โดยเริ่มพิธีเวลา 17.35 น. มีพระคณาจารย์เข้าร่วมพิธีดังนี้
    1. พระสังวรวิมลเถร (โต๊ะ อินทสุวัณโณ) วัดประดู่ฉิมพลี ท่าพระ ธนบุรี
    2. พระครูภาวนาภิรัติ (ทิม อิสริโก) วัดละหารไร่ ต.ตาสิทธิ์ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง
    3. พระครูอุดมวิชชากร (เหมือน อินทโชโต) วัดกำแพง ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี
    4. หลวงปู่โต ยโสธโร วัดบ้านกล้วย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา
    5. พระภาวนาโกศลเถร (ธีระ คล้อสุวรรณ) วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ธนบุรี
    6. พระครูญาณวิจักษ์ (พระปรมาจารย์ผ่อง จินดา) วัดจักรวรรดิราชาวาส กรุงเทพ
    7. พระครูสุวรรณสีลาจารย์ (ทอง คังครัตโน) วัดก้อนแก้ว อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา
    8. พระครูอาคมวิสุทธิ์ (คง สุวัณโณ) วัดวังสรรพรส อ.ขลุง จ.จันทบุรี
    9. พระครูโกวิทสมุทรคุณ (เนื่อง โกวิโท) วัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
    10. พระครูชลธารมุนี (วิเชียร) วัดเครือวัลย์ ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี
    11. พระกิตติวรรณมุนี (วรรณ) วัดพลับ ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
    12. พระครูพิศิษฐศาสนคุณ (ทองหยิบ) วัดโบสถ์ ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
    13. พระครูสุจิณธรรมวิมล (ม่น ธัมมจิณโณ) วัดเนินตามาก ต.โคกเพลาะ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
    14. พระครูบรรหารศีลคุณ (แร่ จันทสโร) วัดเซิดสำราญ ต.บ้านเซิด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
    15. พระครูประสาทศาสนกิจ (เที่ยง) วัดกลางทุมมาวาส อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
    พิธีมหาพุทธาภิเษกดำเนินไปอย่างราบรื่นถูกต้องจวบจนเวลา 05.39 น. จึงประกอบพิธี ดับเทียนชัยเป็นอันเสร็จสิ้นพิธีมงคล นับว่าพิธีพุทธาภิเษกนี้เป็นที่น่ายกย่องในผู้รับหน้าที่อาราธนาพระสงฆ์ยิ่งนัก เพราะครูบาอาจารย์แต่ละรูปแต่ละองค์ล้วนเป็นผู้ปฏิบัติธรรมและศึกษาวิทยาคุณมาอย่างแตกฉานเจนจบ กล่าวได้ว่าวัตถุมงคลในงานนี้ ย่อมศักดิ์สิทธิ์เปี่ยมล้นด้วยอำนาจพระพุทธุณที่จะคุ้มครองป้องกันภัยและบันดาลความสำเร็จหลายสิ่งหลายประการให้ได้ โดยจิตตานุภาพที่ยิ่งยวดของสุดยอดพระเถระแต่ละองค์


    สภาพสวยเดิมเก่าเก็บไม่ผ่านการใช้งาน คัดสวยจมูกโด่ง ปกติจะแบนๆครับเพราะถูกทับจากกระบวนการผลิต เนื่องจากตะกั่วมีเนื้อที่อ่อนถูกขูดขีดเกิดรอยได้ง่าย พิมพ์คมชัดลึก ผิวปรอทสีเงินเดิมๆ พุทธคุณดีทุกทาง แบ่งให้บูชา 999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณRoj_56 จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2018
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,882
    ค่าพลัง:
    +14,126

    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$




    504.หายากเกศาเยอะ พระผงรุ่นแรก พระอาจารย์บัว วัดหลักศิลามงคล
    พระเถรจารย์แห่งกองทัพธรรม ศิษย์หลวงปู่เสาร์, หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    พระผงรุ่นแรก พระอาจารย์บัว เตมิโย วัดหลักศิลามงคล อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เนื้อดินผสมผงพุทธคุณ,ผสมว่าน หายากพิเศษองค์นี้ใต้ฐานบรรจุเกศาหลวงปู่ประมาร 5เส้น และที่ซุ้มเส้นยาวๆอีก 2เส้น ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2518

    ประวัติพระอาจารย์บัว โดยพอสังเขป
    "หลวงปู่บัว เตมิโย" หรือ "พระครูพนมสมณกิจ" อดีตเจ้าคณะตำบลธาตุพนม และอดีตเจ้าอาวาสวัดหลักศิลามงคล หมู่ 16 ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

    เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของชาวเมืองนครพนม มีวัตรปฏิบัติอันงดงาม มีวิทยาคมอันเข้มขลัง กำราบสิ่งอัปมงคลชั่วร้ายได้อย่างราบคาบ

    หลวงปู่บัว เป็นศิษย์สืบสายธรรมจากพระครูวิโรจน์ รัตนโนบล หรือ "หลวงปู่รอด" แห่งวัดทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี ที่ได้มาบูรณะองค์พระธาตุพนม

    อัตโนประวัติ เกิดในสกุล ศรีอาจ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2457 ตรงกับวันขึ้น 8 ค่ำ เดือน 10 ปีขาล ที่บ้านบุ่งฮี ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายสุ และนางคูณ ศรีอาจ

    ช่วงวัยเยาว์ ท่านเป็นเด็กวัดเรียนหนังสือที่วัดบุ่งฮี จนอายุ 16 ปี ได้ขออนุญาตโยมบิดามารดา เข้าพิธีบรรพชา มีพระอาจารย์ทอง เจ้าอาวาสวัดบุ่งฮี เป็นพระอุปัชฌาย์

    ในช่วงเป็นสามเณร ได้ศึกษาหนังสือธรรมใบลานและสวดมนต์บทต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ

    ครั้นอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดศิลามงคล โดยมี พระเทพสิทธาจารย์ หรือ "หลวงปู่จันทร์ เขมิโย" เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์โส เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์ทอง เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ภายหลังอุปสมบท ท่านได้ศึกษาพระปริยัติธรรม ศึกษาการแพทย์แผนโบราณ รวมทั้งศึกษาวิทยาคมแขนงต่างๆ จากพระอาจารย์ทอง นานกว่า 4 ปี ก่อนกราบลาพระอาจารย์ทองมาอยู่จำพรรษาที่วัดสวนตาล (วัดมรุกขาราม) บ้านหลักศิลาใต้

    ต่อมา ท่านได้ลาสิกขาไปช่วยครอบครัวทำไร่ทำนา

    "วันหนึ่งนำกระบือออกไปไถนา เห็นมันเหนื่อยหอบ จึงเห็นภาพความทรมานและสงสาร ก่อนพูดกับตัวเองว่าไม่น่าสึกออกมาก่อกรรมทำเวรเช่นนี้เลย จึงนำเรื่องไปบอกบิดามารดา ก่อนตั้งสัจจะไว้ว่าจะขอบวชไม่ขอสึกตลอดชีวิต" เป็นคำกล่าวปรารภถึงสาเหตุที่หลวงปู่กลับมาบวชอีกครั้งหนึ่ง

    เข้าพิธีอุปสมบทครั้งที่ 2 เมื่อพ.ศ.2487 ที่วัดศิลามงคล โดยมีพระอาจารย์โส เป็นพระอุปัชฌาย์, พระมหาพรหมา เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์ทอง เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    หลังอุปสมบท ท่านได้ข้ามแม่น้ำโขงไปฝั่งลาว พออายุ 25-26 ปี ได้ขอฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่รอด ที่วัดทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี ศึกษาวิชาช่างและวิทยาคม นาน 1 ปี ก่อนเดินทางกลับไปเยี่ยมพระอุปัชฌาย์

    ท่านสอบได้นักธรรมชั้นตรี ที่สำนักเรียนวัดศรีเทพฯ กับหลวงปู่จันทร์ เขมิโย ได้ 1 ปี

    ในเวลาต่อมา พระอาจารย์โส เจ้าอาวาสวัดศิลามงคล ได้มรณภาพ ชาวบ้านจึงนิมนต์ให้ท่านทำหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาสวัด

    หลังจัดงานศพพระอาจารย์โส ท่านได้ออกท่องธุดงค์ตามป่าดงดิบแถบ จ.หนองคาย ก่อนธุดงค์ไปเทือกเขาภูลังกา นมัสการพระอาจารย์วัง ฐิติสาโร

    พ.ศ.2499 ได้นำคณะพระธุดงค์ข้ามฝั่งลาว ฝึกจิตในถ้ำให้เข้มแข็งก่อนกลับมาที่วัด ขณะนั้นหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล และหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ธุดงค์มาแวะพักที่วัดเกาะแก้วอัมพวัน อ.ธาตุพนม นาน 1 เดือน ท่านจึงได้เข้านมัส การและได้รับคำชี้แนะการปฏิบัติกัมมัฏฐานขั้นสูงจากบูรพาจารย์ทั้งสองท่าน

    ลำดับงานปกครองคณะสงฆ์ พ.ศ.2485 เป็นเจ้าอาวาสวัดหลักศิลามงคล พ.ศ.2505 เป็นเจ้าคณะตำบลธาตุพนม-เรณูนคร-พระกลางทุ่ง (ธรรมยุต)

    งานด้านเผยแผ่ เป็นพระธรรมทูตประจำจังหวัด เป็นองค์พระธรรม กถึกแสดงธรรม เป็นอาจารย์อบรมจิตตภาวนา

    ลำดับสมณศักดิ์ พ.ศ.2511 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะตำบลชั้นโทที่ พระครูพนมสมณกิจ

    พ.ศ.2527 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะตำบลชั้นโท ในราชทินนามเดิม

    หลวงปู่บัว นำความเจริญมาสู่วัดหลักศิลามงคล พ.ศ.2494 สร้างกำแพงวัดจนเสร็จ สร้างถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านกับถนนทางหลวง รื้อสะพานไม้ถมดินสร้างศาลา ลอกบึงหน้าวัดให้เป็นสระสาธารณประโยชน์ อีกทั้งได้ขยายเขตวัดให้กว้างกว่าเดิม

    ในช่วงบั้นปลายชีวิต หลวงปู่บัว อาพาธด้วยโรคนิ่วในไต ทำให้สุขภาพร่างกายทรุดโทรมลง

    กระทั่งวันที่ 5 พฤศจิกายน 2531 เวลา 08.00 น. ท่านได้มรณภาพอย่างสงบ ด้วยโรคหัวใจล้มเหลว ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สิริอายุ 75 ปี 53 พรรษา ท่ามกลางความเศร้าสลดของคณะศิษย์

    คณะศิษย์ได้สร้างพิพิธภัณฑ์หลวงปู่บัว ใช้งบกว่า 3 ล้านบาท แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2553 เพื่อรวบรวมชีวประวัติ เครื่องอัฐบริขาร วัตถุมงคล รูปเหมือนหลวงปู่บัว มีอัฐิธาตุของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และร่างกายของท่านซึ่งหลังจากมรณภาพแล้วไม่เน่าเปื่อย เป็นที่นับถือของชาวนครพนม นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปบางต่างๆ ไว้ให้พุทธศาสนิกชน ได้ไปกราบนมัสการ วัดหลักศิลามงคล บ้านหลักศิลา ห่างจากอำเภอธาตุพนมประมาณ 5 กม.


    สภาพหิ้งมีผิวคราบจากการเก็บเก่า เดิมๆไม่ผ่านการบูชา หายากพิเศษองค์นี้ใต้ฐานบรรจุเกศาหลวงปู่ประมาร 5เส้น และที่ซุ้มเส้นยาวๆอีก 2เส้น เนื้อหามวลสารแก่ผงพุทธคุณเกิดรอยรานในเนื้อพระแต่ไม่แตก พุทธคุณเมตตาคลาดแคล้ว แลโภคทรัพย์ดีนักแล แบ่งให้บูชา 888 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2018
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,882
    ค่าพลัง:
    +14,126


    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$



    505.
    ยอดพระดีของหลวงพ่อ(๑) พระสมเด็จองค์ปฐมพุทธนิมิตร
    หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-990B_59391986.jpg

    image-6DF3_59391986.jpg

    พระผงสมเด็จองค์ปฐมพุทธนิมิตร พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จังหวัดลำพูน ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2540 จัดสร้างโดยคณะลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ทางจังหวัดชลบุรีเป็นผู้จัดสร้าง หลังจากที่หลวงพ่อมรณะภาพแล้ว โดยถือเอานิมิตรของหลวงพ่อที่เล่าให้บรรดาลูกๆฟัง โดยนำพระธาตุ มาสร้างพระผงชุดนี้ แล้วนำมาให้ครูบาชัยะวงศ์ อธิษฐานจิตให้อีกครั้ง ให้แจกจ่ายๆไปทั่วกันเพื่อป้องกันภัยพิบัติ

    วัตถุมงคลชุดนี้ได้ถูกนำออกไปให้ร่วมบุญเพื่อการกุศลแก่วัดต่างๆภายในจังหวัดวัดลำพูน ส่วนชุดที่ผมได้มานี้ ร่วมบุญกับทาง วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่(ตอนนั้นยังเป็นสำนักสงฆ์) อ.ลี้ จ.ลำพูน ในการสร้างศาลา

    ขอขอบพระคุณแหล่งข้อมูล
    http://palungjit.org/threads/วัตถุมงคล-หลวงพ่อฤาษีลิงดำ-ณ-ซอยสายลม-และเกจิทั่วไป.347460/page-172#post-9418431

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ กล่าวไว้ว่า......

    "องค์ปฐม หมายถึงแรกสุด ไม่มีครูสำหรับท่านเลย ต้องบำเพ็ญบารมีอย่างหนัก ต้องเข้มแข็ง"

    "วัตถุมงคลมิใช่เพื่อให้ผู้รับต้องถูกมอมเมาด้วยอำนาจของขลัง"

    "ถ้าพ่อไม่อยู่ให้มาช่วยหลวงปู่ครูบาวงศ์"


    มวลสารประกอบด้วย
    - ผงดินสอพองที่หลวงพ่อฤาษีฯ ท่านปลุกเสกไว้ทุกวันตลอด 1 ไตรมาส (พร้อมพระทุ่งเศรษฐี รุ่น 100 ปีเกิดหลวงปู่ปาน)
    - ผงคำข้าว (ที่นำมาทำเป็นพระคำข้าว)
    - เกศาหลวงพ่อที่นำมาป่นละเอียด จะเห็นได้จากเนื้อพระมีเม็ดๆ สีดำๆ อยู่เต็ม ว่ากันว่า นี่คือ เกศาหลวงพ่อฤาษีฯ
    - พระธาตุ


    พระธาตุข้าวบิณฑ์ มหัศจรรย์ที่เกินบรรยาย
    ในครั้งพุทธกาลพระพุทธองค์ได้ทรงเสด็จมาโปรดเวไนยสัตย์ ที่พำนักอาศัยอยู่ในแถบทิศตะวันออกเฉียงเหนือของน้ำแม่ระมิงค์
    (แม่น้ำปิง ปัจจุบันตั้งอยู่ในเขตอ.ฮอด เชียงใหม่) เป็นเขตที่อยู่ของชนเผ่า ลัวะ หรือละว้า ชนเผ่าโบราณเหล่านี้นับถือผีสาง นางไม้เป็นสรณะ ไม่รู้จักพระจักเจ้า ทรงมีพระเมตตา แสดงพุทธปาฏิหาริย์เฉพาะ ตามเหตุอันควร เพื่อให้พวกลัวะ หรือละว้าทั้งหลาย ได้ละจากความเชื่อเดิม เกิดมีศรัทธาในพระพุทธศาสนา แล้วจากนั้นจึงค่อยแสดงธรรมโปรดและบังเกิดผลในที่สุด


    มีอยู่คราวหนึ่งพวกลัวะพากันมาใส่บาตรด้วยข้าวต้มกับหัวเผือก หลังจากทรงทำภัตตากิจเสร็จเรียบร้อย มีข้าวเหลืออยู่ก้นบาตร
    ทรงนำไปเทคว่ำไว้ และแสดงพุทธปาฏิหาริย์ให้ข้าวนั้นกลายเป็นหิน พวกลัวะ เมื่อเห็นเช่นนั้นก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธามากยิ่งขึ้น
    ข้าวก้นบาตรที่กลายเป็นหินนี้ มีเทวดาคุ้มครองรักษาอยู่ ฉะนั้นผู้ที่ประกอบกรรมดี หมั่นกราบไหว้บูชาก็จะพบกับความมห้ศจรรย์
    คือจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ( ข้อนี้ยืนยันได้เพราะตัวผมเองได้ประจักษ์แก่สายตาตัวเองมาแล้วครับ)


    เมื่อครั้งที่หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศา ได้มาจำพรรษาและพัฒนาวัดพระพุทธบาทห้วยต้มแต่เริ่มแรก ท่านได้นิมิตเห็นพระธาตุข้าว
    ซึ่งอยู่ไกลออกจากวัดไปราว 200 กม.ที่พระธาตุดอยเกิ้ง จึงดั้นด้นไปอัญเชิญพระธาตุข้าวบางส่วนมาไว้ที่วัด และแจกให้แก่ลูกหลาน ศรัทธาญาติโยมนำไปกราบไหว้สักการะบูชา แม้ปัจจุบันนี้ที่วัดพระพุทธบาทห้วยต้มก็ยังมีพระธาตุข้าวบิณฑ์นี้แจกอยู่ เป็นพระธาตุที่จุติ แตกเพิ่มมาจาก พระธาตุที่หลวงปู่ครูบาฯท่านนำมานั่นเอง เป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนักแจกเท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที
    หลวงปู่ครูบาฯกล่าวย้ำว่า ผู้ตั้งมั่นในศีลธรรม มีพระธาตุข้าวบิณฑ์ไว้บูชา จะไม่มีคำว่าอดอยาก ขาดแคลน การทำมาค้าขาย การประกอบอาชีพที่สุจริตก็จะได้ผลเจริญงอกงาม


    ผู้ใดรักษาศีล 5 จนเป็นปกติ เมื่อจะกระทำสิ่งใดการใดให้ทำจิตสมาธิตั้งมั่นระลึกถึงคุณขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และหลวงปู่ครูบาวงศ์ สิ่งที่ปรารถนาจะสำเร็จตามประสงค์ ถ้าเกิดโรคภัยไข้เจ็บที่รักษาด้วยแผนปัจจุบันแล้วไม่บรรเทาทุกข์เวทนาให้หายลงได้
    ก็ให้เอาพระธาตุข้าวบิณฑ์นี้แช่ลงในน้ำสะอาดทำน้ำมนต์ ตั้งจิตอธิษฐานขอบารมีของพระพุทธเจ้าแล้วดื่ม จะบรรเทาทุกข์และอาการเจ็บป่วยนั้นๆได้ตามสมควร
    ธรรมเทศนาหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน
    คัดลอกมาจากหนังสือ กว่าจะเป็นห้วยต้ม


    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิมๆวัด พุทธคุณครอบครบมวลสารยอดมหามงคล แบ่งให้บูชา 299 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณthavornsiripat จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...