ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. สิกขิม

    สิกขิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,310
    ค่าพลัง:
    +6,034
    จังหวัดเชียงราย มีแผ่นดินยุบบางส่วน โดยเฉพาะ อ.เชียงแสน จะเสียหายจากแผ่นดินยุบ เกือบทั้งอำเภอ

    จังหวัดเชียงใหม่ เกิดรอยแยกจากรอยเลื่อนของแผ่นดินใต้จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เกิด ความเสียหายจากแผ่นดินไหวรุนแรงที่สุด ตามแนวรอยเลื่อน แถบเทือกเขา อำเภอแม่สะเรียง ผ่านขึ้นดอยอินทนนท์ และรอยแยกเข้าที่ลุ่มตัวเมืองเชียงใหม่ ออกไปสู่อำเภอแม่ริม ไปเข้าสู่จังหวัดเชียงราย

    แถบจังหวัดพิษณุโลก พบภัยจากน้ำเป็นบางส่วน จังหวัดกำแพงเพชรพบภัยจากน้ำเล็กน้อย

    จังหวัดตาก ส่วนที่เกี่ยวเนื่องเลียบตามชายแดนพม่า และแม่ฮ่องสอนจะเกิดภัยแผ่นดินไหว แผ่นดินแยก

    จังหวัดกาญจนบุรีเกิดแผ่นดินไหว แผ่นดินแยกยุบตามรอยเลื่อน ที่ทอดยาวไปกับเทือกเขาตะนาวศรี เกิดความร้อนผุดขึ้นบางพื้นที่

    จังหวัดสุโขทัยพบภัยจากน้ำมากพอสมควร

    ต่ำลงมาตั้งแต่จังหวัดลพบุรี อ่างทอง อยุธยาจะกลายเป็นที่ลุ่มมากขึ้น กรุงเทพมหานคร ปากน้ำ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ถูกน้ำคุกคามทั้งหมด

    ส่วนนครปฐม ยังคงอยู่บางส่วน ในที่สูงรอยต่อกับจังหวัดกาญจนบุรีถึงสุพรรณบุรี แต่ต้องระวังที่เก็บน้ำ เช่น ถ้าเขื่อนในจังหวัดกาญจนบุรีแตก พื้นที่เหล่านี้ก็เกิดภัยจากน้ำได้เช่นกัน

    ภาคใต้ทั้งหมดจะกลายเป็นพื้นที่เกาะ ในส่วนที่เป็นเกาะปัจจุบันเช่น ภูเก็ตจะจมหายไปจนเกือบหมด เป็นไข่มุกใต้ท้องทะเล

    อีสานเป็นพื้นที่ปลอด จากภัยพิบัติ แต่แห้งแล้งหนัก ในส่วนพื้นดินเป็นดินทรายยิ่งโก่งตัวขึ้นก็ยิ่งแห้งแล้ง ในพื้นที่ดินแดงจะมีน้ำมากขึ้น

    ภาคตะวันออกนั้น ในพื้นที่อ่อนนุ่ม จะจมน้ำลงไปก่อน แล้วน้ำจะคืนให้บางส่วนทีหลัง ส่วนพื้นที่อยู่ปลายแหลม ไม่มีเหลือที่ให้มนุษย์ มีแต่สัตว์น้ำที่ครอบครองดินแดนแทน





    แนวโน้มจะเป็นดังข้างต้น

    ก็ด้วยเหตุปัจจัยทางภูมิศาสตร์กายภาพ จากดินแดนต้นทาง คือ จีน พม่า ลาว เป็นอาทิ

    อันเชื่อมโยง กับแผ่นดินไทย
     
  2. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    ภัยพิบัติที่ตามมาหลังจากหิมะตกหนัก ๆ - ดูไว้เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบ หากใครคิดว่ามีโอกาสต้องผจญหิมะจะได้เตรียมการให้พร้อมไว้ล่วงหน้าครับ นอกจากต้องเจอภัยความหนาวแล้ว มักขาดแคลนอาหาร และอาจจะไม่มีไฟฟ้าใช้ด้วย เพราะดูข่าวมาแล้ว สังเกตุว่าหลายประเทศเวลาผจญหิมะตกหนักๆ หรือพายุฝนน้ำแข็ง ไฟฟ้ามักจะดับด้วย ควรเตรียมเผื่อเอาไว้ด้วยว่าถ้าไฟฟ้าดับเวลาเจอภัยหนาวจะทำอย่างไร
    เกิดหิมะถล่มที่คีร์กิซสถาน มีผู้เสียชีวิต 5 คน
    [​IMG] บิชเคก 29 ก.พ. - กระทรวงฉุกเฉินคีร์กิซสถาน รายงานว่า เหตุหิมะถล่มทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ในคีร์กิซสถาน หลังจากที่หิมะถล่มมาทับกลุ่มชายที่มาเก็บเศษไม้ในแคว้นอิสซิค คุล ใกล้ชายแดนที่ติดกับจีน

    ทั้งนี้ หิมะและดินถล่มเกิดขึ้นหลายครั้งในเขตภูเขาของคีร์กิซสถาน ที่มีประชากร 5 ล้านคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่น้ำแข็งละลายลงมา . - สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-02-29 17:34:59

    ภาคใต้ของจีนจะเผชิญวิกฤติขาดแคลนพลังงานครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 30 ปี
    [​IMG] ปักกิ่ง 29 ก.พ.– สื่อจีนรายงานว่าในปีนี้ มณฑลกวางตุ้ง ทางภาคใต้ของจีน จะเผชิญวิกฤติขาดแคลนพลังงานครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 30 ปี เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้น กับสายไฟที่จ่ายกระแสไฟฟ้าได้รับความเสียหายจากภาวะอากาศหนาวเย็นผิดปกติ

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า ความต้องการใช้ไฟฟ้าในมณฑลกวางตุ้ง เพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ เนื่องจากบริษัทและโรงงานเริ่มเปิดดำเนินการอีกครั้ง หลังช่วงหยุดยาวฉลองเทศกาลตรุษจีน เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นอกจากนี้ วิกฤติอากาศที่หนาวเย็นครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี ได้สร้างความเสียหายให้กับสายไฟที่รับกระแสไฟฟ้าจากภาคตะวันตก มายังมณฑลกวางตุ้ง เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้โรงงานหลายแห่งในเมืองกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกวางตุ้ง ต้องระงับการผลิตชั่วคราว ขณะที่บางแห่งต้องลดกำลังการผลิตลงครึ่งหนึ่ง จากแผนการผลิตของมณฑลในช่วงไตรมาสแรก ทั้งนี้ มณฑลกวางตุ้งได้ส่งคนงานเกือบ 800 คน ออกซ่อมแซมเสาไฟและสายไฟที่ได้รับความเสียหายในมณฑลกวางตุ้ง และมณฑลกุ้ยโจว ซึ่งอยู่ใกล้เคียง.-สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-02-29 16:37:27
     
  3. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่ามากสุดในรอบ 3 ปี เมื่อเทียบกับเยนญี่ปุ่น
    [​IMG] ฮ่องกง 29 กพ.-เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่ามากที่สุดในรอบ 3 ปี เมื่อเทียบกับเงินเยนญี่ปุ่น ส่งผลให้นักเก็งกำไรขนเงินไปลงทุนในตลาดน้ำมันและทองคำกันอย่างคึกคัก ดันให้น้ำมันและทองคำมีราคาพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

    โดยการซื้อขายค่าเงินที่ตลาดเอเชียล่าสุด เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงมาอยู่ที่ 104.58 เยน/ดอลลาร์สหรัฐ เป็นการอ่อนค่ามากที่สุดนับจากเดือนพฤษภาคม ปี 2548 ขณะที่น้ำมันดิบก็ทำสถิติใหม่ มีราคาพุ่งไปที่ 103 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล เป็นผลมาจากเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า รวมถึงเหตุเพลิงไหม้โรงก๊าซธรรมชาติในยุโรป และปัญหาที่เกิดกับท่อส่งน้ำมันในเอกวาดอร์
    ส่วนทองคำก็มีราคาพุ่งขึ้นตามน้ำมัน โดยล่าสุด ทองคำมีราคายืนอยู่เหนือระดับ 970 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ทองคำมีราคาพุ่งขึ้นกว่าร้อยละ 16 นับจากปีนี้เป็นต้นมา และคาดว่าจะทำลายสถิติไต่ราคาขึ้นไปอยู่ที่ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ในไม่ช้านี้.-สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-02-29 14:07:20

    ดูท่าทางเศรษฐกิจโลกจะเลวร้ายแบบกู่ไม่กลับแล้วครับ เงินดอลล์อ่อนปวกเปียก น้ำมันแพงแบบว่าขึ้นแล้วไม่ยอมลง ราคาทองก็แพงแบบเวอร์ ๆ คนจนก็มากขึ้น เศรษฐิจก็เจ๊ง ๆๆ คนตกงานมากขึ้น ข้าวของก็แพงขึ้น ๆ ส่วนคนรวยก็ยิ่งรวยเอ๊ารวยเอา เป็นคนกลุ่มเล็กๆเท่านั้นที่รวยและไม่เดือดร้อน

    ลองคิดดูว่าเมื่อช่องว่างระหว่างความรวยกับความจน สร้างความรู้สึกว่าโลกนี้ไม่เป็นธรรมเลย คนรวยเอาเปรียบคนจน จนทนแทบจะไม่ไหว บวกกับคนจนไม่มีจะกิน ลูกเมียไม่มีจะกิน เจ็บป่วยก็ไม่มีเงินจ่ายค่าหมอ ค่ายา รับรองว่าแผ่นดินลุกเป็นไฟแน่ ๆ

    เสียดายที่พระราชดำรัสของพระองค์ท่าน พยายามชี้ทางสว่างให้กับพวกเรา ให้สังคมสามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติและเป็นสุข ให้คิดแบบเศรษฐกิจพอเพียง คือ

    * ทำงานทำการด้วยปัญญา (ทำงานที่ถนัด พึ่งพาผู้อื่นน้อยที่สุด )
    * ไม่โลภเกินไป ( ไม่เอาเปรียบกันเกินไป )
    * ไม่ทำอะไรเกินตัว ( ไม่เสี่ยง )

    และยังดำรัสเพิ่มเติมอีกในปีล่าสุดว่า
    * คนรวยคือผู้ที่ต้องใช้เงิน ( กระจายรายได้ )
    * คนไม่มีเงิน(คนจน) ต้องไม่ใช้เงิน (ต้องรู้จักออม)

    ซึ่งเหล่านี้คือหนทางแห่งสังคมสันติสุขที่แท้จริง แต่เท่าที่คอยสังเกตุดูโดยรวมแล้ว เห็นผู้ปฏิบัติตามมีน้อยเหลือเกิน ทำให้รู้สึกว่าเงื่อนไขแห่งหายนะกำลังผูกปมหนักขึ้นๆ มันอยู่ใกล้มากเหลือเกิน น่าเป็นห่วงจริง ๆ

    ตอนนี้ก็ได้แต่อธิษฐานจิตขอบารมีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ บันดาลบุญบารมีทั้ง 10 ทั้งหมดทั้งมวลที่ข้าพเจ้าได้สะสมมาทุกภพทุกชาติ แผ่ไปทั่วทั้งเขตแดนประเทศสยามและสิบสองปันนา ช่วยให้เกิดสติระลึกถึงพระราชดำรัสของในหลวงของเรา และได้คิดปรับปรุงตัวแก้ไข ได้ทันก่อนหายนะจะเกิดด้วยเทอญ สาธุ
     
  4. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    เห็นข่าวนี้แล้วนึกถึงพรรคพวก ชาวเวปพลังจิตพิชิตภัยพิบัติทันที เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยหละ หุ หุ

    สงสัยเบื้องบนส่งซิกมาว่า ควรปรับปรุงตัวได้แล้ว เดี๋ยวภัยมาจะไม่มีแรงไปช่วยคนอื่น เพราะเราเองหมดแรงซะก่อน ฮิ ฮิ

    คนอเมริกันนอนน้อยลง ( เหมือนชาวพลังจิตพิชิตภัยพิบัติเลย หุ หุ ) (||) (||) (||) (||)
    [​IMG]

    วอชิงตัน 29 ก.พ. - ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคในสหรัฐ หรือ ซีดีซี พบว่า คนอเมริกันนอนน้อยลงเรื่อยๆ อันเป็นผลจากการดูโทรทัศน์ หรือเล่นอินเทอร์เน็ตจนดึก และมีสิ่งรบกวนการนอนอื่นๆ พร้อมเตือนว่า การนอนน้อยจะส่งผลเสียทั้งต่อร่างกายและจิตใจ แต่คนทั่วไปยังไม่ตระหนักถึงอันตรายนี้เท่าใดนัก
    ซีดีซีสอบถามผู้ใหญ่เกือบ 20,000 คน ใน 4 รัฐ ประกอบด้วยนิวยอร์ก ฮาวาย เดลาแวร์ และโรดไอส์แลนด์เกี่ยวกับการนอนหลับเมื่อเดือนก่อน ผู้ตอบร้อยละ 10 ตอบว่านอนหลับไม่พอทุกคืน ร้อยละ 38 ตอบว่านอนหลับไม่พอตั้งแต่ 7 วันขึ้นไป และร้อยละ 30 ตอบว่านอนหลับเพียงพอทุกคืน ส่วนผลสำรวจทั่วประเทศพบว่า คนวัยผู้ใหญ่ที่นอนหลับไม่เกินคืนละ 6 ชั่วโมงมีเพิ่มขึ้นระหว่างปี 2528-2549 ขณะที่มูลนิธิการนอนหลับแห่งชาติแนะนำว่า ผู้ใหญ่ควรนอนหลับคืนละ 7-9 ชั่วโมง เด็กอายุ 5-12 ขวบควรนอนหลับคืนละ 9-11 ชั่วโมง เด็กวัยรุ่นอายุ 11-17 ปี ควรนอนคืนละ 8 ชั่วโมงครึ่ง- 9 ชั่วโมงครึ่ง
    ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอน ระบุว่า การนอนไม่พอติดต่อกันเป็นเวลานานมีส่วนทำให้เป็นโรคอ้วน เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคซึมเศร้า มีพฤติกรรมสูบบุหรี่ และดื่มจัด มูลนิธิการนอนหลับแห่งชาติเสริมว่า แต่ละปีมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนหลายพันคนเพราะคนขับง่วงนอน ด้านซีดีซีระบุว่า ชาวอเมริกัน 50-70 ล้านคน มีปัญหานอนไม่พอเรื้อรังและปัญหาความผิดปกติในการนอน.- สำนักข่าวไทย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มีนาคม 2008
  5. บัวรองพุทธบาท

    บัวรองพุทธบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +745
    วันนี้เข้ามาดู ไม่รู้ว่าระบบคอมผมไม่ดี หรือว่าทางเว็ปยกเลิกการอนุโมทนาไป ผมไม่สบายใจเลย กลัวว่าจะเป็นสาเหตุของปัญหา ขออย่ายกเลิกระบบเลยนะครับ มีนะดีแล้ว อันใดดี อันใดไม่ดี เตือนกันเอาดีกว่านะครับ
     
  6. มาอยู่เฉยๆ

    มาอยู่เฉยๆ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +1,500
    เป็นเหมือนกันค่ะ
    ระบบขัดข้องหรือคะ
     
  7. nuttadet

    nuttadet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,892
    ค่าพลัง:
    +6,454
    ใจเย็นๆ ทีมงานเวปเค้ากำลังปรับอยู่มั้งครับ
     
  8. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    มหาโมทนา...กับทีมงานที่ช่วยให้ผู้ที่เดินทางบนเส้นทางธรรมมาพบกันบนเว๊ปพลังจิตนี้ สาธุ...
     
  9. MegaFM

    MegaFM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    269
    ค่าพลัง:
    +1,446
    นึกว่าเป็นแค่ผมคนเดียว
     
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ชีวิตคนเมืองจีนในเหมันต์ที่หนาวเหน็บที่สุดในรอบ 100 ปี จีน <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">29 กุมภาพันธ์ 2551 20:14 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> คนเมืองจีนปะทะเหมันต์ฤดูที่หนาวเหน็บที่สุดในรอบ 100 ปี กลุ่มมณฑลที่ไม่เคยเกิดหิมะตก กลับต้องพายุหิมะอย่างสาหัสสากรรจ์ ภัยธรรมชาติครั้งนี้ ส่งผลต่อประเทศจีนอย่างถ้วนทั่วทุกด้าน ไม่ว่าต่อชีวิตของปัจเจกชน ต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ และภาคเศรษฐกิจแต่ละภาค

    ประชาชนกว่า 100 ล้านคน ได้รับความเดือดร้อนกันไปต่างๆนานา พายุน้ำแข็งเด็ดชีพผู้คนอย่างน้อย 129 คน บ้านเรือนพังยับเสียหายราว 485,000 หลัง สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจทั้งสิ้น 151,700 ล้านหยวน ผลพวงจากพายุหิมะยังสะเทือนถึงเศรษฐกิจในไตรมาสแรก คาดจีดีพีจะตกลงไปร้อยละ 0.5 ภาคส่งออก ภาคการผลิต ตกลงเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี การท่องเที่ยวสูญอย่างหนัก 6,970 ล้านหยวน ภาวะข้าวยากหมากแพงยังซ้ำเติมราคาสินค้าที่กำลังสูงขึ้น และดันเงินเฟ้อ ซึ่งเป็นปัญหาหนักอกที่สุดของผู้นำจีนอยู่ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

    พายุหิมะปิดถนนหนทาง ทำลายแหล่งป้อนพลังงานต่างๆ ทำให้คนทำงานและแรงงานในต่างถิ่น ที่กำลังกลับบ้านไปฉลองตรุษจีนกับครอบครัวนับล้านๆต้องติดอยู่ตามสถานีรถไฟ ขนส่งมวลชน จนเกิดความวุ่นวายโกลาหลในการแย่งชิงกันขึ้นรถ ถึงขึ้นเหยียบกันบาดเจ็บ และเสียชีวิตไป 1 คน ที่สถานีรถไฟกว่างตง นับเป็นผลกระทบความวุ่นวายทางสังคมที่น่ากลัวที่สุด

    สำหรับมณฑลและเขต รวม 18 แห่ง ที่ได้รับผลกระทบจากพายุหิมะ ดังนี้ พื้นที่ได้รับความเสียหายรุนแรงได้แก่ กว่างซี, กุ้ยโจว, หูหนัน, หูเป่ย, เจียงซี, อันฮุย ส่วนพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบทั่วไป ได้แก่ กว่างตง, หยุยหนัน, เสฉวน, ฉงชิ่ง, เจ้อเจียง, เซี่ยงไฮ้, เจียงซู, เหอหนัน, ส่านซี, ชิงไห่, กันซู่, ซินเจียง

    ชุดภาพชีวิตคนเมืองจีนในเหมันต์ฤดู

    http://www.manager.co.th/China/ViewN...=9510000023773
    __________________
     
  11. chatchai74

    chatchai74 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +501
    เมื่อคืนที่ "ลพบุรี" ฝนตกนิดหน่อยแต่ลมแรงมากๆ

    จึงอยากขอเตือนเพื่อนๆ สมาชิกว่า ช่วงนี้อากาศแปรปรวนมากๆ หากมีฝนตกลมจะแรงมากๆ และฟ้าก็จะแรงมากๆ หากมีฝนตกฟ้าคะนองอย่าออกนอกบ้านจะปลอดภัยที่สุด ท่านเบื้องบนฝากเตือนมาครับ
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ชาวบ้านผวาอาถรรพ์!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มีนาคม 2008
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ยิวเดือดถล่มกาซาแก้แค้นถูกโจมตี ปาเลสไตน์ดับไม่ต่ำกว่า 28 ราย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>1 มีนาคม 2551 23:29 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    เอเอฟพี
     
  14. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    พายุถล่มหนักเยอรมนียกเลิกเที่ยวบินกว่า 70 เที่ยว
    [​IMG] เยอรมนี 2 มี.ค.-พายุพัดถล่มหลายพื้นที่ทางตอนกลางของยุโรป ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน โดยเฉพาะเยอรมนีดูเหมือนว่าจะได้รับผลกระทบมากที่สุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน และต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบินกว่า 70 เที่ยว

    หลายประเทศทางตอนกลางของยุโรป กำลังเผชิญกับพายุ โดยเฉพาะเยอรมนีดูเหมือนว่าจะได้รับผลกระทบมากที่สุด และมีผู้เสียชีวิตจากภัยธรรมชาติครั้งนี้แล้ว 2 คน ตำรวจรัฐบาวาเรีย ทางใต้ของเยอรมนีเปิดเผยว่า ชายวัย 22 ปี ถูกพายุพัดขณะขี่รถจักรยานยนต์ แรงลมหอบทั้งคนและรถตกใส่ถนนที่มีรถพลุกพล่าน ทำให้เขาถูกรถชนจนเสียชีวิต และที่เมืองโคโลญ ชายวัย 58 ปี เสียชีวิตคาซากรถที่ถูกต้นไม้ล้มทับ มีรายงานว่า ลมที่พัดอย่างรุนแรงทำให้ต้นไม้หักและล้มทับรถไฟความเร็วสูงทางตะวันตกของประเทศ หลังคาของอาคารหลังหนึ่งภายในสนามบินเมืองดุสเซลดอร์ฟพังเสียหาย ทางด้านท่าอากาศยานานาชาติแฟรงก์เฟิร์ตต้องยกเลิกเที่ยวบินรวม 70 เที่ยว เมื่อช่วงเช้าตรู่วานนี้.-สำนักข่าวไทย


    ภัยพิบัติยังคงทยอยแสดงฤทธิ์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทางโลกคงคิดว่าเป็นภัยโลกร้อน ทางธรรมก็บอกว่าเป็นภัยจากกรรมเวร เมื่อไหร่ทั้งสองทางจะมาร่วมกันคิดร่วมกันหาทางแก้ไขนะ
     
  15. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม<O:p</O:p
    ผู้ที่บอกว่าเหตุการณ์จะไม่เกิด ไม่ใช่ผู้สั่งการ<O:p</O:p
    ถึงรอดจากเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ไม่พ้นหนึ่งร้อยปี<O:p</O:p
    การตั้งอยู่ในความไม่ประมาท คือผู้ที่มีสติ<O:p</O:p
    ทำไมเหตุการณ์ถึงเลื่อน ผมจะให้ความเห็นดังนี้<O:p</O:p
    เกิดจากความไม่เชื่อของคนเรา เมื่อมีความไม่เชื่อเกิดขึ้นการเตรียมพร้อมก็ไม่เกิดขึ้น ถ้าคนที่มีบุญจำนวนมากเกิดไม่เชื่อมากกว่าคนที่เชื่อแล้วทางเทวโลกจะทำอย่างไร จะเก็บกวาดอย่างไรถ้าเกิดการเก็บขึ้นมาในตอนนี้จะเหลือคนดีสักกี่คน<O:p</O:p
    ในขณะนี้ผมคิดว่า เวลาที่ถูกเลื่อนออกไปก็คือเวลาที่ท่านกำลังจำแนกผู้คนอยู่<O:p</O:p
    พวกเรามาตั้งใจทำความดีกันให้มากๆ จะดีที่สุดปล่อยให้เรื่องการปกป้องเป็นหน้าที่ของทางเทวโลกจะดีกว่า เมื่อถึงเวลานั้นมาถึงท่านที่ถึงพร้อมด้วยความดีก็จะมีผู้ที่มีหน้าที่ในการนำพาไปที่ปลอดภัยเองขอให้เตรียมพร้อมทั้งของกินของใช้ไว้ เพื่อความไม่ประมาทนั่นเอง<O:p</O:p
    22 ก.พ.51 แซงขวาตกขอบ...อย่าใจร้อน<O:p</O:p
    ขอแนะนำเรื่องของที่จะต้องเตรียมต่อจากฉบับที่ผ่านมาดีกว่านะครับ<O:p</O:p
    หมวกไหมพรมคลุมทั้งหัวกันหนาว ใบละ 80 บาท (ต้องซื้อหลายใบ) ที่จตุจักรใบละ 90 บาท ที่คลองถม ใบละ 200 บาท หาซื้อได้ตามห้างฯ<O:p</O:p
    ถุงมือกันหนาว ราคาคู่ละ 300 บาท ขึ้นไปหาซื้อได้ตามห้างฯ คู่ละ 150 ถึง 200 บาทต้องฝากผู้ที่ไปเที่ยวประเทศจีนซื้อ อย่าลืมถุงเท้าด้วยนะครับ<O:p</O:p
    ส่วนที่จตุจักรมีขาย ผมยังไม่ได้สอบถามราคา<O:p</O:p
    เมล็ดพันธุ์พืช มีพืชใบและพืชผล ซองละ 10 บาท อายุ 2ปี หาซื้อได้ที่ จตุจักรหรือตามร้านขายของเกี่ยวกับเกษตรอีเตอร์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2008
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เริ่มมีการนำเอาประเด็นทางศาสนาเข้ามาโจมตีกันแล้ว.....

    [​IMG]

    ชาวอัฟกานิสถานประท้วงต่างชาติหมิ่นศาสนา

    คาบูล 2 มี.ค. - กลุ่มผู้นำศาสนาและนักศึกษารวมตัวประท้วงรัฐบาลเดนมาร์กและเนเธอร์แลนด์ กรณีนำการ์ตูนดูหมิ่นศาสดามูฮัมหมัดมาพิมพ์ซ้ำ และวิจารณ์คัมภีร์อัล-กุรอ่าน

    กลุ่มผู้นำศาสนาและนักเรียนศาสนาหลายร้อยคนรวมตัวเผาธงชาติเดนมาร์กและเนเธอร์แลนด์หน้ามัสยิดในเมืองมาซาร์-อี-ชารีฟทางภาคเหนือของอัฟกานิสถาน และเรียกร้องให้ทางการปิดสถานทูตเดนมาร์กและเนเธอร์แลนด์ โดยแกนนำการประท้วงยังได้เรียกร้องให้ทั้ง 2 ประเทศถอนกำลังทหารออกจากอัฟกานิสถานด้วย

    รายงานระบุว่า การประท้วงครั้งนี้ดำเนินไปอย่างสงบโดยมีผู้ร่วมชุมนุมราว 700 คน อย่างไรก็ดี ภายหลังผู้เข้าร่วมชุมนุมค่อยทยอยสลายตัวไป เนื่องจากแกนนำเห็นว่า จำนวนผู้ประท้วงเริ่มมากขึ้นจนสถานการณ์อาจบานปลายสู่เหตุรุนแรง โดยแหล่งข่าวระบุด้วยว่า ชนวนเหตุการประท้วงมาจากการที่หนังสือพิมพ์รายใหญ่ของเดนมาร์กนำการ์ตูนล้อเลียนศาสดามูฮัมหมัดมาตีพิมพ์ซ้ำ รวมทั้งการเผยแพร่ภาพยนตร์สั้นของสมาชิกสภาเนเธอร์แลนด์ที่มีเนื้อหาดูหมิ่นคัมภีร์อัล-กุรอ่าน ทั้งนี้ อัฟกานิสถานเป็นประเทศมุสลิม การดูหมิ่นศาสดามูฮัมหมัดและคัมภีร์อัล-กุรอ่านถือเป็นอาชญากรรมร้ายแรง ผู้ฝ่าฝืนมีโทษถึงชีวิต. - สำนักข่าวไทย

    2008-03-02 17:15:59

    ที่มา http://news.mcot.net/international/inside.php?value=bmlkPTIyNDczJm50eXBlPXRleHQ=
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. chatchai74

    chatchai74 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +501
    เมื่อคืนนั่งสมาธิเจริญภาวนาพระกรรมฐาน "ท่านผู้รู้ท่านกล่าวว่าขณะนี้ภัยพิบัติได้เกิดขึ้นแล้ว แต่จะไม่เกิดขึ้นในประเทศไทย เพราะมีผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบอยู่เยอะ ฉะนั้นอยู่ประเทศไทยปลอดภัยที่สุด" แต่ก็ใช่ว่าผู้ที่ปฏิบัติไม่ดีจะอยู่รอดปลอดภัยนะ เวรกรรมกำลังตามท่านจนใกล้ตัวแล้วหล่ะ ท่านที่หลบหลู่พระพุทธศาสนา พระสงฆ์องค์เจ้า ท่านที่ฆ่าสัตว์ใหญ่ หลบหลู่บุพการี รีบทำบุญรักษาศีลห้าซะนะเจ้ากรรมนายเวรกำลังจะตามถึงท่านแล้วหล่ะ เบื้องบนท่านฝากมาเตือน...สาธุ
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "ภัยมนุษย์" ที่ยากจะหลีกพ้น

    <TABLE class=tborder id=post1010961 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>amm.<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1010961", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 03:20 PM
    วันที่สมัคร: Jan 2008
    ข้อความ: 68 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 53 ครั้ง ใน 6 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 45 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1010961 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->ขอนิมิตภัยจากเหล่าผู้รู้...เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง...
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->เนื่องจากเมื่อคืนนี้..เรานั่งสมาธิ...
    ขณะที่กำลังจะหลับตาลงกำหนดจิตให้สงบ...เกิดนิมิตภาพ...
    เห็นผู้คนมากมายมาออกัน...มีโล่ห์ป้องกันกันทุกคน...
    ครั้งแรกจิตเรายังไม่สนใจ...แต่ภาพไม่ยอมหายไป...กลับชัดเจนขึ้น...
    เห็นเป็นภาพเหมือนเกิดการจารจลเกิดขึ้น...ตำรวจถือโล่ห์ป้องกันล่าถอยออกไป...
    ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนเขาวิงวอนขอให้ช่วยด้วย...อย่าให้เกิดขึ้นมาอีก...
    เราจึงแผ่เมตตาให้...สักพักภาพที่เห็นจึงหายไป...
    เราจึงทำสมาธิต่อ...

    ภาพที่เห็นสัมผัสได้ว่าเป็นกลุ่มคนไทยด้วยกันเอง...
    แต่กลุ่มที่ร้องขอให้ช่วย...กลับเป็นเหล่าวิญญาณของผู้ล่วงลับที่รักชาติ...

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    -----------------------------------------------------------------------
    <TABLE class=tborder id=post1011441 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>tossapornk<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1011441", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 10:39 AM
    วันที่สมัคร: Nov 2005
    ข้อความ: 320 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 47 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 15 ครั้ง ใน 2 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 396 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1011441 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->วาระแห่งการรับผลกรรมกำลังเริ่มปรากฏชัดขึ้นครับ พระเกจิอาจารย์และเทพพรหมท่านก็อยากจะช่วย แต่ช่วยไม่ได้เลยต้องถอนกำลังไปรอช่วยในที่ๆ ปลอดภัยสำหรับคนดีมีศีลมีธรรม เหล่าพระโพธิสัตว์ เหล่าพุทธภูมิทั้งหลายก็พยายามจะช่วยแต่ก็ช่วยไม่ได้ กรรมลบกำลังส่งผลแรงขึ้นเรื่อยๆ พวกเราเองก็ต้องระวังตัวเองด้วยมั่นทำดีทำบุญทำกุศลทำจิตให้เป็นสัมมาให้มากๆครับช่วงนี้
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=116547
     
  19. น้องบุญน้อย

    น้องบุญน้อย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +44
    อนุโมทนา สาธุ ที่บอกกล่าวเตือนสติ ให้คนหันมาทำดี เพราะไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้นในอนาคตคะ
     
  20. yutkanlaya

    yutkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    865
    ค่าพลัง:
    +4,403
    ศักดิ์ศรี แห่งความเป็นคน คือ ความดี มีเมตตา
    หาใช่วัดกันที่ วัตถุ เงินทอง ทรัพย์ อำนาจ ไม่
    นี่คือ หัวใจ แห่งความเป็น มนุษย์ ไม่ใช่ สัตว์ๆ
    ;) ;) ;) ;) ;)
     

แชร์หน้านี้

Loading...