แจกยันต์กระดาษศาลเจ้าพ่อกวนอู (จัดส่งแล้ว)

ในห้อง 'แจกฟรี' ตั้งกระทู้โดย Mathura, 3 สิงหาคม 2016.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Mathura

    Mathura นะโม แปลว่า ผู้นอบน้อม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,181
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +13,397
    วันนี้เครียดค่ะ มธุราแปลงร่างเป็นมธุราซิลล่าพ่นไฟแฮ่แฮ่ ต้องการกาแฟเสิร์ฟโดยหนุ่มหล่อๆ จะได้อารมณ์ดี วันนี้เลยต้องมากลั่นแกล้งเพื่อนๆในห้องนี้ด้วยการแจกยันต์กระดาษศาลเจ้าพ่อกวนอู ตรงคลองสานที่บอกว่าเป็นศาลเจ้ากวนอูที่เก่าที่สุด หาข้อมูลเอง อ่ะแจก

    กติกา
    -เป็นสมาชิกเว็ป
    -ตอบคำถามว่า ชินบัญชร แปลว่าอะไร และมีที่มาจากประเทศใด
    -คำตอบซ้ำก็จับฉลากสิคะ ฮา คนหนึ่งแจกเลยสองอัน

    v( ̄∇ ̄)v( ̄∇ ̄)v( ̄∇ ̄)v( ̄∇ ̄)

    ผู้โชคดีคือคุณ Rei123 รบกวนตอบข้อความส่วนตัวเพื่อขอที่อยู่จากมธุราด้วยค่ะ จัดส่งแล้วนะคะ แบบติดแสตมป์ และได้จัดส่งซีดีให้แล้วสำหรับเพื่อนคุณค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2016
  2. บ้องแบ้ว

    บ้องแบ้ว นางฟ้าผู้น่ารัก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,294
    กระทู้เรื่องเด่น:
    105
    ค่าพลัง:
    +5,301
    ชินบัญชร แปลว่า กรง ซี่กรงของพระชินเจ้า ชินบัญชร มาจากคำว่า ชิน ซึ่งแปลว่า ผู้ชนะ อันหมายถึงพระชินเจ้าหรือพระพุทธเจ้า และคำว่า บัญชร ซึ่งแปลว่า กรง ลูกกรง ซี่กรง รวมกันเป็นชินบัญชร ซึ่งเป็นประดุจแผงเหล็กหรือเกราะเพชรที่แข็งแรง สามารถปกป้องคุ้มกันอุบัติภัย อันตรายและศัตรูหมู่มารทั้งปวงได้

    พระคาถาชินบัญชรนี้กล่าวกันว่า ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒจารย์ (โต พรหมรังสี) สุดยอดพระมหาเถราจารย์ ๕ แผ่นดิน แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ค้นพบจากคัมภีร์ใบลานที่ตกทอดมาจากประเทศศรีลังกา ต้นฉบับเดิมจารึกเป็นภาษาสิงหล ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯพิจารณาเห็นว่าเป็นคาถาที่มีความศักดิ์สิทธิ์ และทรงพลานุภาพมากสุดที่จะพรรณาได้ จึงนำมาดัดแปลงแก้ไขเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบรูณ์ ถูกต้องตามฉันทลักษณ์ภาษาบาลี และมีความหมายที่ทำให้เกิดสิริมงคล แก่ผู้สวดภาวนาทุกประการ

    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  3. Mathura

    Mathura นะโม แปลว่า ผู้นอบน้อม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,181
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +13,397
    ขออุบคำตอบไว้ก่อนนะคะ รอคนอื่นๆ วันนี้มธุราต้องซ่อมคอมให้คนอื่น จะอ้วกเป็นภาษาC เซ็งๆเลยมาคลายเครียดอาละวาดพ่นไฟ หัวเราะ ยังวุ่นๆจนไม่ได้ไปกราบพระอาจารย์เลย
     
  4. Paravatee

    Paravatee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +2,970
    เขียนภาษา c เป็นด้วยเหรอ
     
  5. Paravatee

    Paravatee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +2,970
    1. ชิน แปลว่า ผู้ชนะ พระพุทธเจ้าผู้ชนะ
    2. บัญชร แปลว่า ป้อมปราการ ที่มีหน้าต่างสำหรับติดต่อภายนอกในที่มั่นคง เช่น ปราสาท ราชวังก็มี สิงหบัญชร ไว้พบปะประชาชน แขกบ้านเมือง

    -ชินบัญชร จึงควรแปลว่า ผู้อยู่ในร่มโพธิ์แห่งการตรัสรู้ของพระผู้มีพระภาคเจ้า ผู้ชนะ
    -สมเด็จพุฒาจารย์ โต นำมาจากประเทศลังกา สมัยก่อนใช้คำว่าลังกา ครับ
     
  6. Paravatee

    Paravatee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +2,970
    ยันต์คงมาจากศาลเทพเจ้าม้า องค์พ่อกวนอู วันก่อนไปทานหูฉลามที่บูรพารังนม ลืมแวะไปไหว้ ถ้ามีของแถววัดบำเพ็ญจีนพรต ขอแนบมาด้วย วัดไตรมิตร วัดมังหรกมลาวาส ก็ชอบ ขอเยอะๆหน่อย
     
  7. supkorn

    supkorn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2014
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +30
     ความหมายตามตัวอักษร ... ชินบัญชร แปลว่า กรง ซี่กรงของพระชินเจ้า

    ชินบัญชร มาจากคำว่า ชิน ซึ่งแปลว่า ผู้ชนะ อันหมายถึงพระชินเจ้าหรือพระพุทธเจ้า และคำว่า บัญชร ซึ่งแปลว่า กรง ลูกกรง ซี่กรง รวมกันเป็นชินบัญชร ซึ่งเป็นประดุจแผงเหล็กหรือเกราะเพชรที่แข็งแรง สามารถปกป้องคุ้มกันอุบัติภัย อันตรายและศัตรูหมู่มารทั้งปวงได้

    พระคาถานี้สมเด็จท่านได้มาจากพระคาถาของประเทศศรีลังกาเดิม แล้วนำมาดัดแปลงแต่งเป็นภาษามคธ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2016
  8. Mathura

    Mathura นะโม แปลว่า ผู้นอบน้อม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,181
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +13,397
    (๑✧∀✧๑)เร่เข้า เร่เข้ามา วันศุกร์จะได้ส่งไปรษณีย์ (๑✧∀✧๑)

    @Paravatee อันนี้มันแล้วแต่ของขลังค่ะ เท่าที่ทราบวัดเล่ยเน่งยี่ จะมีเหรียญแก้ชงค่ะ แต่หากเป็นเหรียญไท้ส่วยเอี้ย ก็ต้องช่วงตรุษจีนค่ะ เพราะจะมีทำพิธี แต่หากเป็นศาลเจ้านาจา แนะให้บูชาได้เลยค่ะ มีเยอะมาก

    ภาษา C ==> Zebra (อ่ะซีพอป่ะ ขอกวนโอ๊ยนิดนึงเนาะ)

    มธุรามีแต่ถุงฟลุกต๋อย ยันต์ ฮู้พกติดตัว แต่มักโดนเพื่อนๆอะแฮ๊บไปบ่อยๆ เพราะรู้ว่ามธุราไม่ได้เป็นคนจีนค่ะ เลยไม่ทราบว่าขั้นตอนการเช่าบูชาต้องทำยังไง แต่บางทีได้เพพราะคนที่ศาลเจ้าเมตตาค่ะ เอาหนังสือสวดมนต์จีนแทนไหมคะ ขลังแน่นอน พุทธมนต์
    (⊙ꇴ⊙)

    @Supkorn ขอบคุณค่ะที่มาเล่นสนุกกับกระทู้มธุราอีกนะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2016
  9. Chakarinat

    Chakarinat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,460
    ค่าพลัง:
    +1,897
    ชิน อ่านว่า ชิ-นะ หรือ ชิน-นะ แปลว่า ผู้ชนะ
    บัญชร อ่านว่า บัน-ชอน แปลว่า กรง หรือ เกราะ

    ชินบัญชร แปลว่า เกราะป้องกันภัยของพระพุทธเจ้า (ผู้ชนะ ในพระคาถานี้หมายถึง สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า)

    ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒจารย์ (โต พรหมรังสี) ค้นพบจากคัมภีร์ใบลานที่ตกทอดมาจากประเทศศรีลังกา ต้นฉบับเดิมจารึกเป็นภาษาสิงหล ท่านพิจารณาเห็นว่าเป็นคาถาที่มีความศักดิ์สิทธิ์ และทรงพลานุภาพมาก จึงนำมาดัดแปลงแก้ไขเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบรูณ์ ถูกต้องตามฉันทลักษณ์ภาษาบาลี และมีความหมายที่ทำให้เกิดสิริมงคล แก่ผู้สวดภาวนาทุกประการ
     
  10. Mathura

    Mathura นะโม แปลว่า ผู้นอบน้อม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,181
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +13,397
    เอไปเอาคำตอบกันมาจากไหนหว่า อากู่มีบอกด้วยเหรอ จริงๆ หากใครเคยได้อ่านหนังสือจะมีตอนหนึ่งที่รัชกาลที่สี่ ทรงตรัสถามว่า ขรัวโตแต่งเองหรือเปล่า สมเด็จโตกลับตอบว่า เป็นสำนวนเก่าของเมืองเหนือ แต่นำมาแต่งใหม่

    แต่บ้างก็อ้างมาจากลังกา จำไม่ได้แล้ว ไว้ว่างๆจะไปหาอ่านมาแลกเปลี่ยนความรู้กันอีก แต่ต่างกันที่ของไทยจะส้้นกว่ามั้ง ใครจำได้ก็มาเล่าๆที
     
  11. ชะมะนาด

    ชะมะนาด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,383
    ค่าพลัง:
    +1,778
    วันนี้ ได้รับ หินอเมทิส แล้ว โห ถูกใจมากๆๆเลย แหม อยากถ่ายรูปเป็นจัง จะอวดซะหน่อย ขอบใจหนู มธุรามากๆๆน่ะจ๊ะ อันนี้ สวยถูกใจ ยายอยากได้555
    อย่าเพิ่ง เฉลยน่ะ ไปตาม อาจารย์ก่อน5555555
     
  12. Chakarinat

    Chakarinat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,460
    ค่าพลัง:
    +1,897
    พระคาถาชินบัญชร มาเป็นที่รู้จักและแพร่หลายอีกครั้ง ในยุคของพระธรรมสิงหบุราจารย์ (จรัญ ฐิตธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน จังหวัดสิงห์บุรี (พระธรรมสิงหบุราจารย์ เป็น สมณศักดิ์ก่อนที่ท่านจะละสังขาร ในวันที่ 25 มกราคม 2559)

    เรื่องเล่าจาก พระเทพสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ความว่า

    คืนวันหนึ่ง อาตมานอนหลับแล้วฝันไปว่า อาตมาได้เดินไปในสถานที่แห่งหนึ่ง ได้พบกับพระสงฆ์รูปหนึ่ง ครองจีวรคร่ำ สมณสารูปเรียบร้อยน่าเลื่อมใส อาตมาเห็นว่าเป็นพระอาวุโส ผู้รัตตัญญูจึงน้อมนมัสการท่าน ท่านหยุดยืนตรงหน้าอาตมา แล้วกล่าวกับอาตมาว่า

    "ฉันคือสมเด็จพระพนรัตน์ วัดป่าแก้ว แห่งกรุงศรีอยุธยา ฉันต้องการให้เธอได้ไปที่วัดใหญ่ชัยมงคล เพื่อดูจารึกที่ฉันได้จารึกถวายพระเกียรติแก่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชผู้เป็นเจ้า เนื่องในวาระที่สร้างพระเจดีย์ฉลองชัยชนะเหนือพระมหาอุปราชาแห่งพม่า และประกาศความเป็นอิสระของประเทศไทยจากหงสาวดีเป็นครั้งแรก เธอไปดูไว้แล้วจดจำมาเผยแพร่ออกไป ถึงเวลาที่เธอจะได้รับรู้แล้ว"

    ในฝัน อาตมารับปากท่าน ท่านก็บอกตำแหน่งให้แล้ว ก็ตกใจตื่นนอนใกล้รุ่ง อาตมาก็ทบทวนความฝัน ก็นึกอยู่ในใจว่า เราเองนั้นกำหนดจิตด้วยกรรมฐานมีสติอยู่เสมอ เรื่องฝันฟุ้งซ่านเป็นไม่มี อาตมาก็ได้ข่าวในวันนั้นแหละว่า ทางกรมศิลปากรทำการบูรณะปฏิสังขรณ์พระเจดีย์ใหญ่ในวัดชัยมงคล และจะทำการบรรจุบัวยอดเจดีย์ อันเป็นนิมิตหมายการสิ้นสุดการบูรณะ แล้วจะรื้อนั่งร้านทั้งหมดออกเสร็จสิ้น

    อาตมาจึงได้ขอร้อง ดร.กิ่งแก้ว อัตถากร ให้เลื่อนการปิดยอดบัวไปอีกวันหนึ่ง เพื่อที่อาตมาจะได้นำพระซุ้มเสมาชัย ซุ้มเสมาขอ ที่อาตมาได้สร้างขึ้นตามแบบดั้งเดิมที่พบในเจดีย์ใหญ่ใกล้กับวัดอัมพวัน ซึ่งพังลงน้ำ ที่ก๋งเหล็งเป็นคนรวบรวมเอามาให้อาตมาตั้งแต่เมื่อเริ่มมาพัฒนาวัดใหม่ๆ แต่แตกหักผุพังทั้งนั้นหลายสิบปิ๊ป อาตมาได้ป่นเอามาผสมสร้างเป็นองค์พระใหม่ ไปร่วมบรรจุไว้ที่ยอดพระเจดีย์บ้าง

    วันนั้น อาตมาเดินทางไปถึง ก็ได้เดินขึ้นไปบนเจดีย์ตอนที่สุดบันไดแล้ว มองเห็นโพรงที่ทางเขาทำไว้สำหรับลงไปด้านล่าง มีร้านไม้พอไต่ลงไปภายใน ตั้งใจเด็ดเดี่ยวว่า ลงไปคราวนี้ ถ้าพลาดตกลงไปจากนั่งร้านม้าก็ยอมตาย คนที่ร่วมเดินทางมาด้วย เขามัวแต่ไปบนลานชั้นบน อาตมาก็ดิ่งลงไปชั้นล่าง มีไฟฉายดวงหนึ่ง เวลานั้ประมาณ 09.00 น. อาตมาลงไปภายในแล้ว ก็พบนิมิตดังที่สมเด็จพระพนรัตน์ได้บอกไว้จริงๆ

    อาตมาจึงได้พบว่า แท้ที่จริงแล้ว สิ่งที่สมเด็จพระพนรัตน์ วัดป่าแก้ว ท่านได้จารึกถวายพระพร ก็คือบทสวดที่เรียกว่า "พาหุง มหาการุณิโก"

    ท้ายของนิมิตนั้นระบุว่า "เราสมเด็จพระพนรัตน์ วัดป่าแก้ว ศรีอโยธยา คือผู้จารึกนิมิตรจนาเอาไว้ ถวายพระพรแด่มหาบพิตรเจ้า สมเด็จพระนเรศวรมหาราช"

    พาหุงมหากา ก็คือบทสวดสรรเสริญพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ แล้วก็พรพาหุงอันเริ่มด้วย พาหุง สะหัส ไปจนถึง ทุคคาหะทิฏฐิ แล้วเรื่อยไปจนถึง มหาการุณิโก นาโถ หิตายะ และจบลงด้วย ภะวะตุ สัพพะมังคะลัง สัพพะพุทธา สัพพะธัมมา สัพพะสังฆานุ ภาเวนะ สะทา โสตถี ภะวันตุ เต อาตมาจึงเรียกรวมกันว่า พาหุงมหากา

    อาตมาจึงเข้าใจในบัดนั้นเองว่า บทพาหุงนี้ คือบทสวดมนต์ที่สมเด็จพระพนรัตน์ วัดป่าแก้ว ได้ถวายให้พระบาทสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ไว้สวดเป็นประจำเวลาอยู่กับพระมหาราชวังและในระหว่างศึกสงคราม จึงปรากฏว่า พระบาทสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเจ้าทรงรบ ณ ที่ใด ทรงมีชัยชนะอยู่ตลอดมา มิได้ทรงเพลี่ยงพล้ำเลย แม้จะเพียงลำพังสองพระองค์กับสมเด็จพระอนุชาธิราชเจ้า ท่ามกลางกองทัพพม่าจำนวนนับแสนคน ก็ทรงมีชัยชนะเหนือกองทัพพม่า ด้วยการกระทำยุทธหัตถี มีชัยชนะเหนือพระมหาอุปราชา ณ ดอนเจดีย์ปูชนียสถาน แม้ข้าศึกจะยิงปืนไฟเข้าใส่พระองค์ในตอนที่เข้ากันพระศพของพระมหาอุปราชาออกไปราวกับห่าฝนก็มิปาน แต่ก็มิได้ต้องพระองค์ ด้วยเดชะพาหุงมหากาที่ทรงเจริญอยู่เป็นประจำนั่นเอง

    อาตมาพบนิมิตแล้ว ก็ไต่ขึ้นมาด้วยความสบายใจ ถึงปากปล่องที่ลงไปใช้เวลาเกือบสามชั่วโมง เนื้อตัวมีแต่หยากไย่ เดินลงมาแม่ชีเห็นเข้ายังร้องว่า "หลวงพ่อเข้าไปในโพรงนั่นมาหรือ" แต่อาตมาไม่ตอบ

    ตั้งแต่นั้นมา อาตมาจึงสอนการสวดพาหุงมหากาให้แก่ญาติโยมเป็นต้นมา เพราะอะไร เพราะพาหุงมหากานั้นเป็นบทสวดมนต์ที่มีค่าที่สุด มีผลดีที่สุด เพราะเป็นชัยชนะอย่างสูงสุดของพระบรมศาสดา จากพญาวัสวดีมาร จากอาฬาวกะยักษ์ จากช้างนาฬาคิรี จากองคุลีมาล จากนางจิญจมาณวิกา จากสัจจะกะนิครนธ์ จากพญานันโทปนันทนาคราช และท่านท้าวผกาพรหม เป็นชัยชนะที่พระพุทธองค์ทรงได้มาด้วยอิทธิปาฏิหาริย์ และด้วยอำนาจแห่งบารมีธรรมโดยแท้ ผู้ใดได้สวดไว้เป็นประจำทุกวัน จะมีชัยชนะ มีความเจริญรุ่งเรืองตลอดกาลนาน มีสติ ระลึกได้ จะตายก็ไปสู่สคติภูมิ

    ขอให้ญาติโยมสวดพาหุงมหากากันให้ทั่วหน้า นอกจากจะคุ้มตัวแล้ว ยังคุ้มครองครอบครัวได้ สวดมากๆ เข้า สวดกันทั้งประเทศ ก็ทำให้ประเทศมีแต่ความรุ่งเรือง พวกคนพาลสันดานหยาบก็แพ้ภัยไปอย่างถ้วนหน้า

    ไม่ใช่แต่พระบาทสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเท่านั้น ที่พบความมหัศจรรย์ของบทพาหุงมหากา แม้พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก็ทรงพบเช่นกัน โดยมีบันทึกโบราณบอกไว้ว่าดังนี้

    "เมื่อพระเจ้าตากสินมหราช ตีเมืองจันทบุรีได้แล้ว ก็ทรงเห็นว่า สงครามกู้ชาติต่อจากนี้ไปจะต้องหนักหนาและยืดยาว จึงทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระยอดธงแบบอยุธยาขึ้น แล้วนิมนต์พระเถระทั้งหลายมาสวดบทพาหุงมหากาบรรจุไว้ในองค์พระ และพระองค์ก็ทรงเจริญรอยตามพระบาทสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ด้วยการเจริญพาหุงมหากา จึงบันดาลให้ทรงกู้ชาติสำเร็จ"

    สวดพาหุงมหากากันให้ได้ทุกบ้าน สวดให้ได้มากๆ จะมีแต่ความรุ่งเรือง สวดพาหุงมหากาก่อนแล้วจึงสวดชินบัญชร เพราะชินบัญชรนั้นเจ้าประคุณสมเด็จท่านใช้สวดบูชาพระอรหันต์ของท่าน ต้องสวดพาหุงมหากาก่อน แล้วจึงมาถึงชินบัญชร ให้จดจำกันเอาไว้นั่นแหละ เป็นมงคลในชีวิต
     
  13. Mathura

    Mathura นะโม แปลว่า ผู้นอบน้อม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,181
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +13,397
    @ชะมะนาด มธุราได้หินนั้นมาจากร้านประจำค่ะ แต่ไม่เคยใส่ห้อยคอ ชอบตรงที่สีสวย ถามว่าหินมีพลังไหม อันนี้มธุราไม่ทราบนะคะ แต่อาศัยความถูกโฉลก สี ความแข็งของหิน ฝีมือช่าง และดูแหล่งแร่ค่ะ -ของอเมริกาใต้สวยที่สุด ฮา หนีไปเป็นนักโบราณคดีดีกว่า มธุราพวกไร้สัมผัสค่ะ บารมีก็หนอนชาเขียวดึบดึบ

    แต่รู้ว่ากรอกที่อยู่ผิดถูกสนุกสนาน เพราะกรอกที่อยู่ตรงไปรษณีย์ไปยี่สิบซอง เอาเป็นว่าไม่อยากไปไปรษณีย์อีกเลย แต่เห็นที่อยู่ของคุณชะมะนาดแล้ว รู้ว่าอยู่ใกล้เหมือนกัน หุหุหุ ว่างๆจะขอชิมสบู่รสต้มยำอร่อยจากคุณนวลปราง ใช้แล้วเป็นไงคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2016
  14. ชะมะนาด

    ชะมะนาด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,383
    ค่าพลัง:
    +1,778
    พูดถึงที่อยู่ มธุรากลัวชาวบ้านรู้จักบ้านเหรอ กรอกที่อยู่คนส่งผิดน่ะค่ะ เอาที่อยู่ของยายกรอกลงไปน่ะ บ้านอยุ่สวนหลวงเหรอ แถวไหนอ่ะ
    สบู่ ยังไม่มาเลย ไม่รู้เปรี้ยวอ่ะเปล่า มะนาวแพงน่ะ555555555
     
  15. Mathura

    Mathura นะโม แปลว่า ผู้นอบน้อม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,181
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +13,397
    @ชะมะนาด ปรกติใช้ที่อยู่ที่ทำงานค่ะ แต่เบรอ กรอกผิดไปสามคนมารู้ตัวตอนยัดๆๆ แพ๊คๆๆ ยี่สิบชิ้น เอ๋อ เอาเหอะมธุราแปรงฟันด้วย Smooth-E ได้นอกจากนี้ก็อย่าคิดมากละกัน ฮา บางคนเจอมธุรากรอกภาษาอังกฤษด้วยนะ หุหุ ป้าโชคดีนะคะ ที่ยังกรอกไทย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2016
  16. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    ยายใช้มาตอบ
    ชินบัญชร
    แปลว่ากรอบของพระพุทธเจ้า
    หมายถึงศีล
    เริ่มต้นมาจากสหรัฐโยนก
    ( คุณซีปั๊กจำชินบัญชรสับสนกับพาหุงมหากา )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 สิงหาคม 2016
  17. Mathura

    Mathura นะโม แปลว่า ผู้นอบน้อม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,181
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +13,397
    @Samnido โธ่โดนยายตาม ฮามาสร้างสีสันยามดึก ขอบคุณค่ะ มธุรากำลังก็ระบบไปพลางๆ เพื่อนก็ไลน์มา ต้องเปลี่ยนภาษาได้ทั้งไทยและเทศ ค้อง Strong หุหุ ตอนนี้ป้าชะมะนาดกำลังจะลองสบู่รสต้มยำค่ะ ไปขอลองแบ่งมาทานไปพลางๆก่อนได้นะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2016
  18. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    คงจะแสบดี
     
  19. Mathura

    Mathura นะโม แปลว่า ผู้นอบน้อม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,181
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +13,397
    :cool: ก็คุณชะมะนาดเค้าชอบมะกรูด มะนาว นี่หากคุณนวลปรางทำสบู่ต้มยำได้นะ รับรองดีไม่ดีอาบได้ กินได้ ใส่กุ้งหน่อย อร่อยแน่

    หุหุป้าชะมะนาดใช้แล้วเป็นไง อร่อยไหมก็บอกด้วยนะคะ เผื่อมธุราจะลองทำสบู่กลิ่นห่อหมกค่ะ แล้วจะแบ่งให้คุณ Samnido ใช้นะคะ

    (〜^∇^)〜 (〜^∇^)〜 (〜^∇^)〜 (หนีๆๆ ไปสวดมนต์ดีกว่า กระทู้นี้เริ่มกริบ สงสัยดึกแล้ว)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2016
  20. unmask

    unmask Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2014
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +74
    พระคาถาชินบัญชร (ข้อมูล) (อ่านว่า ชินะ- ชินนะบันชอน) เป็นหนึ่งในบทสวดมนต์ที่พุทธศาสนิกชน ชาวไทยนิยมสวดมากที่สุด สันนิษฐานว่าพระเถระชาวล้านนาเป็นผู้แต่งขึ้น และเป็นพระคาถาสำคัญในพิธีกรรมตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา ดังปรากฏหลักฐานในพระราชพิธีจักรพรรดิราชาธิราช ต่อมาได้ปรับปรุงแก้ไขให้สมบูรณ์ขึ้นโดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี วัดระฆังโฆสิตาราม สมเด็จพระพุฒาจารย์องค์ที่ 5 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ (สมัยรัชกาลที่ 4) บทสวดชินบัญชรนี้ยังพบในประเทศพม่าและศรีลังกาอีกด้วย

    ความหมายตามตัวอักษร ... ชินบัญชร แปลว่า กรง ซี่กรงของพระชินเจ้า

    ชินบัญชร มาจากคำว่า ชิน ซึ่งแปลว่า ผู้ชนะ อันหมายถึงพระชินเจ้าหรือพระพุทธเจ้า และคำว่า บัญชร ซึ่งแปลว่า กรง ลูกกรง ซี่กรง รวมกันเป็นชินบัญชร ซึ่งเป็นประดุจแผงเหล็กหรือเกราะเพชรที่แข็งแรง สามารถปกป้องคุ้มกันอุบัติภัย อันตรายและศัตรูหมู่มารทั้งปวงได้
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...